เอ่...... วารันตี 5ปี ไม่จำกัดระยะทางยังอยู่ แค่ลด BSI ไป 2ปี ผมว่าก็ไม่เท่าไหร่หน่าครับ
มันมี 2อย่าง แต่ชอบมีหลายท่านเข้าใจเหมารวมว่าเป็นอย่างเดียวกัน คือ
วารันตี = ภายใน 5ปี วิ่งตะบี้ตะบันกี่โลก็ได้ มีอะไรเสีย ซ่อมฟรี >>> คืออันเนี่ยยังอยู่ (ผมมองว่าตรงนี้สำคัญกว่า BSI เยอะ)
BSI = น้ำมันเครื่อง+ไส้กรองเครื่อง+กรองอากาศ+น้ำมันเบรก+ผ้าเบรก (นึกออกเท่านี้) + หัวเทียน (อันนี้ไม่แน่ใจ) >>> โดนบังคับให้วิ่งถึง 15,000 โลก่อน ถึงเข้าเช็คระยะได้ถ่ายน้ำมันได้ (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)
แล้วก็ น้ำเกียร์+น้ำมันเฟืองท้าย+อ่างน้ำมันเกียร์(มันมีกรองน้ำมันเกียร์อยู่ในนี้) มันไม่รวมอยู่ใน BSI น่ะครับ ท่านจะเปลี่ยนก็ต้องเสียตังเอง
BSI ไม่ได้รวมของเหลวทุกอย่าง จริงๆมันก็มีไม่กี่อย่าง ไม่กี่ตัง หลายๆท่านใช้รถปีละ 10,000โล 5ปีก็แค่ 50,000โล ไม่เคยได้ใช้ BSI เปลี่ยนหัวเทียนด้วยซ้ำ ผ้าเบรกก็ยังไม่ทันหมดใน 5ปี
เคยไปถามคนใช้ 520d F10 ถ่ายน้ำมันเครื่อง ไปถ่ายอู่นอกแถวราชพฤกษ์ รอบละไม่เกินหมื่นบาท อยู่ในหลักพัน ก็โอน่ะครับ
แต่ท่านที่ใช้รถเยอะๆโหดจริงๆ แบบปีละ 2-3หมื่นโล ก็อาจโชคร้ายนิดนึงครับ ถ้าลด BSI ลง 2ปี
แต่ผมมองว่า วารันตี 5ปียังอยู่ ก็ถือว่าโอเคน่ะครับ
ปล. ผมไม่ได้เป็นแฟน BMW น่ะครับ ผมขับรถญี่ปุ่นครับ อันนี้แค่พูดตามที่เข้าใจครับ ถ้าผมพูดอะไรผิดพลาด ชี้แนะมาได้เลยครับ