// กระทู้แสดงความคิดเห็น Fart & Furios ตอน เพิ่มพลังให้ Civic 1.5 Turbo //

Pan Paitoonpong

สวัสดีครับทุกท่าน

ผมไม่ได้เขียนถึงการโมดิฟายเพิ่มพลังรถอะไรเลยมา 5 ปี แล้วจู่ๆ ก็ได้มีโอกาสบุญหล่นทับ เมื่องาน Autosalon ที่ผ่านมานั้นผมมีโอกาสได้เข้าไปร่วมฟังบรรยายกับเพื่อน โดยคนที่มาบรรยายคือหนึ่งในสองเจ้าสำนัก Hondata คุณ Doug Macmillan ซึ่งแกไม่ได้มาเน้นขายโปรแกรมแฟลชกล่องอย่างเดียว แต่ยังเอาความรู้ในการโมดิฟายและใช้งานเจ้า Civic 1.5 Turbo จากฝั่งอเมริกามาแชร์ให้พวกเราอ่านด้วย

ผมชอบการโมดิฟายรถอยู่แล้ว (แม้ว่าแผนกเคลมประกันของบริษัทรถจะไม่ชอบ) และถ้ามีความรู้ในลักษณะนี้ ผมคิดว่ามันดีถ้าเราจะไม่เก็บไว้คนเดียว จึงได้ขออนุญาตคุณ Doug เพื่อนำเนื้อหามาตีพิมพ์เป็นบทความ ซึ่งก็ได้รับคำตอบ Yes แบบไม่ลังเล

เชิญลองอ่านดูได้ครับ

http://www.headlightmag.com/mods-light-step-civic-1-5-turbo-rs/
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Weetting

อ่านจบแล้วรู้สึกว่า Honda น่าจะใช้งานตัวบล็อคนี้ไปอีกนาน

เนื่องจากการลงทุนวิจัย   
เป็นการเปิดโลกว่า CVT ไม่ได้พัง่ายเสมอไป  แต่เกียร์ CVT ของ Civic ก็ยังมีข้อจำกัดอยู่ที่สำหรับสายโมดิฟาย  แต่มันก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดที่โมไม่ได้เลย

ขอบคุณมากครับ
 :D :D
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Abzolute

ทีม tuning ของ Honda มันสุดยอดเลยนะผมว่า



JF2KPNSX

การทดสอบเครื่องยนต์ของไทย ก็ประมาณนี้แหละครับ

ส่วนถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ รอไปอีกนิด ไม่ต้องไปหาไกลถึงมาเลเซีย



sonkub

ขอบคุณสำหรับความรู้มากๆเลยครับ รบกวนนิดนึงนะครับ ในอนาคตจะมีบทความการโมดิฟายของเจ้าเฟียสต้าอีโค่บูสกับโฟกัสอีโค่บูสบ้างไหมครับ



FyGI

อ่านจบแล้ว คัน



mamaman

โห ทดสอบ ขนาดนั้น  เครื่องทนแน่ๆ

แวะ เข้าไปดู เว็บ Homdata เฮ้ย ราคา ไม่แรงเลย
เอาเงิน ที่จ่าย ตรงนี้ ซื้อ โปรแกรม DIY จูนรถ ขำๆได้เลย

เทคนิค การ DIY REMAP กันเอง
มันแพร่หลาย ใน กลุ่ม คนใช้ EVO -X 
ที่ FLASH รถ กันเอง เป็นว่า เล่น ในราคา หลักพัน

ในที่ สุด ก็ มีรถ ในราคาบ้านๆ  และ RAMAP โดยเล่น กับ เทอร์โบ ได้ ในบ้านเรา




khin7710

ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลที่ดีมากๆครบทุกด้าน และเน้นๆตรงใจ



ProVaMed

ขอบคุณมากครับ ได้ข้อมูล limit ของเกียร์ลูกนี้เยอะเลย ส่วน turbo เดี๋ยวซักพัก คงมีการ upgrade ใส้ใน turbo กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 12, 2017, 20:30:19 โดย ProVaMed »



ซิ่งเข้าส้วม

ขอบคุณครับ อ่านบนมือถือเพลินเลย

ความรู้ใหม่ว่าห้าม Launch ด้วยเกียร์ CVT



jumpon77

ผมคิดไว้แล้วครับบบผมก็สนCivic Hatchback 1.5 Turboเพราะว่าไปลองมาแล้วผมว่าน่าสนใจมากกถ้ารีแมปด้วยผมเองสนใจมากกครับ :) :)
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



northu

สุดจริงๆ ครับ สำหรับเครื่องรุ่นนี้

แต่น่าจามีแถมพวกการ Upgrade ช่วงล่าง เบรคด้วยครับ

 :-* :-* :-*



kiwiwi

ตาแฉะเลย

ขอบคุณมากครับ



J_Serie5

ตอนนี้เป็นยุค reflash + turbo คนแต่งรถใช้งบน้อยกว่าแต่ก่อนมาก ขอบคุณสำหรับบทความครับ



BOBOSS

บทความน่าอ่านดีครับ  ;)
น่าจับมาโมเล่น คงขับสนุกน่าดูเลย
In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET



nez

ลองดูครับ อีกหนึ่งการทดสอบของ Honda Civic 1.5 Turbo CVT จาก Hondata
ผลการทดสอบ เครื่องยนต์ระดับเทพ สามารถให้ torque ระดับ V6 แต่เกียร์ CVT ไม่สามารถรองรับได้ เมื่อถอดเกียร์ CVT ออกมาดูหลังกดไปที่ max torque จะพบร่องรอยการ slip ของเกียร์ CVT บนโซ่และพูลเลย์อย่างขัดเจน




๋Job Pongpun

บทความดีมาก สนใจ civic ขึ้นมาทันที



Nikle_pk

ขอบคุณครับพี่แพนสำหรับข้อมูลดีๆครับ

เพียงแต่อยากรบกวนพี่ฝากคำถามไปหน่อยครับ
คือของผมตัว Turbo RS หลังจากใช้งานรถ
ประมาณ 10-20 กม. แล้วจอดรถทิ้งไว้สัก 2 ชม.

พอกลับมาสตาร์ท กลับพบว่ามีเสียง " ครืดดดดดด "
ก่อนที่เครื่องยนต์จะติดครับ เอารถเข้าที่ศูนย์แล้วมีการ
ถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อราวๆ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้
ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Honda Thailand
เลยครับผม (เป็นกันแทบทุกคันสำหรับ Turbo)

ตอนนี้ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆที่จะใช้งาน
เพราะมันคือเสียงที่ไม่ปกติ กังวลว่ามันจะ
ไปทำร้ายชิ้นส่วนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ
เครื่องยนต์ หรือว่า เกียร์ครับ จะซัดก็เลยยังไม่กล้า
ทาง Honda ก็นิ่งอีกแบบนี้

อยากขอความกรุณารบกวนพี่แพนช่วย
หาคำตอบให้ได้ไหมครับว่าเสียง " ครืดดดดดด"
ตอนสตาร์ท มันคือเสียงอะไร และส่งผลกระทบ
อะไรกับส่วนไหน เพราะมันไม่ใช่เสียงที่ปกติแน่ๆ

แล้วทาง Honda Thailand จะดำเนินการ
แก้ไขยังไง เมื่อไหร่ น่ะครับ กลัวว่ากว่า Honda Thai
จะทำอะไรสักอย่าง ชิ้นส่วนก็สึกหรอไปเยอะแล้วน่ะครับ

ขอบคุณพี่แพนล่วงหน้าครับ

ปล.หากพี่ต้องการคลิปเสียงประกอบ บอกได้นะครับ
ผมบันทึกไฟล์ VDO ไว้ครับ ผมส่งให้พี่ได้ครับ

ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Pan Paitoonpong

ขอบคุณสำหรับความรู้มากๆเลยครับ รบกวนนิดนึงนะครับ ในอนาคตจะมีบทความการโมดิฟายของเจ้าเฟียสต้าอีโค่บูสกับโฟกัสอีโค่บูสบ้างไหมครับ

Fiesta กับ Focus น่าจะยากครับ Focus นี่รู้ว่า Remap ได้และอัตราเร่งเร็วขึ้น แต่หาโอกาสที่จะมีเซียนมานั่งบรีฟให้ดีๆแบบฮอนด้านี่ยากครับ

ขอบคุณครับ อ่านบนมือถือเพลินเลย

ความรู้ใหม่ว่าห้าม Launch ด้วยเกียร์ CVT

CVT บางลูกเช่นของ Levorg GT-S และ WRX จะมีฟังก์ชั่น Launch ในตัวของมันครับ แต่นั่นคือของเขาเตรียมทำมาพร้อมสำหรับงานนั้น ส่วน Honda ไม่ได้ทำ ตรงนี้เป็นเรื่องของฮาร์ดแวร์ส่วนหนึ่งครับ

ขอบคุณครับพี่แพนสำหรับข้อมูลดีๆครับ

เพียงแต่อยากรบกวนพี่ฝากคำถามไปหน่อยครับ
คือของผมตัว Turbo RS หลังจากใช้งานรถ
ประมาณ 10-20 กม. แล้วจอดรถทิ้งไว้สัก 2 ชม.

พอกลับมาสตาร์ท กลับพบว่ามีเสียง " ครืดดดดดด "
ก่อนที่เครื่องยนต์จะติดครับ เอารถเข้าที่ศูนย์แล้วมีการ
ถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อราวๆ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้
ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Honda Thailand
เลยครับผม (เป็นกันแทบทุกคันสำหรับ Turbo)

ตอนนี้ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆที่จะใช้งาน
เพราะมันคือเสียงที่ไม่ปกติ กังวลว่ามันจะ
ไปทำร้ายชิ้นส่วนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ
เครื่องยนต์ หรือว่า เกียร์ครับ จะซัดก็เลยยังไม่กล้า
ทาง Honda ก็นิ่งอีกแบบนี้

อยากขอความกรุณารบกวนพี่แพนช่วย
หาคำตอบให้ได้ไหมครับว่าเสียง " ครืดดดดดด"
ตอนสตาร์ท มันคือเสียงอะไร และส่งผลกระทบ
อะไรกับส่วนไหน เพราะมันไม่ใช่เสียงที่ปกติแน่ๆ

แล้วทาง Honda Thailand จะดำเนินการ
แก้ไขยังไง เมื่อไหร่ น่ะครับ กลัวว่ากว่า Honda Thai
จะทำอะไรสักอย่าง ชิ้นส่วนก็สึกหรอไปเยอะแล้วน่ะครับ

ขอบคุณพี่แพนล่วงหน้าครับ

ปล.หากพี่ต้องการคลิปเสียงประกอบ บอกได้นะครับ
ผมบันทึกไฟล์ VDO ไว้ครับ ผมส่งให้พี่ได้ครับ

ขอบคุณครับ

ไม่ต้องหรอกครับ ผมเจอเองกับตัว 2 คันแล้ว แต่เมลไปถามทางฮอนด้าน่าจะตั้งแต่ปีที่แล้วยังไม่มีใครตอบเลยครับ รวมถึงเรื่องวัสดุซับเสียงใต้ห้องโดยสารด้วย สงสัยอาจจะต้องให้มีลูกค้าโวยเยอะๆก่อนค่อย React กระมัง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



#อินเดียหน้าโจร

รบกวนสอบถามครับ พอดีมี สมช ท่านหนึ่งจากคลับรถสงสัยว่า ซิวิครุ่นนี้ใช้
- หัวฉีดขนาด 1000cc
- ปั๊มขนาด 180 บาร์
จริงๆใช่ไหมครับ พอดีผมเองก็ไม่ทราบ เลยมาถามต่อช่องทางนี้ครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



mini_freak

อ่านแล้วสนุกมากเลยครับ อ่านเพลินเลย สมแล้วที่พยายามตั้งใจว่าอยากจะจบโปรเจ็คใหญ่ๆ ไปสอย RS สักคันมาแทนที่ ES นี่ล่ะ
เท่ากับว่าไม่จำเป็นที่จะต้องแปะ Oil Cooler พ่วงเกียร์จริงๆ ด้วย
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr



เต๋า AV

เครื่องทำได้ โมได้ อีกเยอะ แต่ก็ต้องมาตายที่เกียร์เปราะ ตามแบบฉบับของ Honda เหมือนเดิม
ฉะนั้นแล้วจะซิ่งเต็มๆหาเกียร์ธรรมดามาชน อย่างเดียว



Tomz

อยากได้ขึ้นมาเลยทีเดียว แต่อั้นใจไว้รอตัว MC เลยดีกว่า ยังไม่รีบบบบบ
https://PrivateLadyEscorts.com - Local Secret Dating - No Selfie - Anonymous Casual Dating -   Local Private Lady



Alcatraz

ขอบคุณครับพี่แพนสำหรับข้อมูลดีๆครับ

เพียงแต่อยากรบกวนพี่ฝากคำถามไปหน่อยครับ
คือของผมตัว Turbo RS หลังจากใช้งานรถ
ประมาณ 10-20 กม. แล้วจอดรถทิ้งไว้สัก 2 ชม.

พอกลับมาสตาร์ท กลับพบว่ามีเสียง " ครืดดดดดด "
ก่อนที่เครื่องยนต์จะติดครับ เอารถเข้าที่ศูนย์แล้วมีการ
ถ่ายคลิปไว้แล้ว เมื่อราวๆ เดือนกว่าๆที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้
ก็ยังไม่มีการตอบกลับใดๆจากทาง Honda Thailand
เลยครับผม (เป็นกันแทบทุกคันสำหรับ Turbo)

ตอนนี้ก็เลยยังกล้าๆกลัวๆที่จะใช้งาน
เพราะมันคือเสียงที่ไม่ปกติ กังวลว่ามันจะ
ไปทำร้ายชิ้นส่วนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ
เครื่องยนต์ หรือว่า เกียร์ครับ จะซัดก็เลยยังไม่กล้า
ทาง Honda ก็นิ่งอีกแบบนี้

อยากขอความกรุณารบกวนพี่แพนช่วย
หาคำตอบให้ได้ไหมครับว่าเสียง " ครืดดดดดด"
ตอนสตาร์ท มันคือเสียงอะไร และส่งผลกระทบ
อะไรกับส่วนไหน เพราะมันไม่ใช่เสียงที่ปกติแน่ๆ

แล้วทาง Honda Thailand จะดำเนินการ
แก้ไขยังไง เมื่อไหร่ น่ะครับ กลัวว่ากว่า Honda Thai
จะทำอะไรสักอย่าง ชิ้นส่วนก็สึกหรอไปเยอะแล้วน่ะครับ

ขอบคุณพี่แพนล่วงหน้าครับ

ปล.หากพี่ต้องการคลิปเสียงประกอบ บอกได้นะครับ
ผมบันทึกไฟล์ VDO ไว้ครับ ผมส่งให้พี่ได้ครับ

ขอบคุณครับ


แบตเดิมติดรถได้เปลี่ยนออกรึยังครับ แชร์ไว้เฉยๆ ของผมเกิดเหตุสุวิสัยเล็กน้อยทำให้ต้องเปลี่ยนแบตก่อนเวลาอันควร (ไม่ใช่แบตหมด) เปลี่ยนมาใช้แบบไฟมากกว่าเดิมแต่ยังอยู่ในช่องเดิมได้ ปรากฏว่าสตาร์ทนิ่งกว่าเดิม แต่ที่สำคัญเสียงครืดหายไปตั้งแต่ตอนนั้น ผมเองก็หาเหตุผลไม่ได้ว่าทำไม เลยยังไม่อยากฟันธงว่าเปลี่ยนแบตแล้วหาย

และฝากไว้สำหรับใครที่ใช้ fc ถ้าอายุแบตเกิน 1 ปีคือเกินประกันศูนย์แล้ว หาโอกาสเปลี่ยนได้เร็วเท่าไหร่ก็ดี คนในคลับจำนวนมากเจอปัญหาแบตหมดจำนวนมาก ต่อให้ใช้รถมาปกติ จอดรถซื้อของแปปเดียวก็มีโอกาสแบตหมดได้



earrt

ใจเย็นๆนะ 

เดี๋ยว NA (อย่างผม)จะไม่มีที่ยืน  ::) ::) ::) ::) ::)



yumenowinds

1.5 RS ผมนึกแปลกใจตั้งแต่ม้าโรงงานกับม้าไดโนเกือบเท่ากันแล้ว หลายสำนักเทสออกมา ม้าไดโนอยู่ราวๆ 17X

ปกติรถทั่วๆไป ม้าสเปคจะหายจากม้าไดโนค่อนข้างเยอะ แต่ตัวนี้ออกมาแทบจะเท่ากันหรือมากกว่าเลย

ปกติฮอนด้าทำเครื่อง NA วิ่งดีอยู่แล้ว พอทำเครื่องเทอร์โบยิ่งไปกันใหญ่เลย

นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม Civic gen หน้าถึงจะเลิกใช้ CVT



ps000000

ของเขาดีจริง



NavaneS

ดีงามมากๆ

เป็นรถที่น่าใช้คันนึงเลยนะครับ

ราคาไม่โหดมาก สมรรถนะเหลือเฟือ :-*
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



mamaman

1.5 RS ผมนึกแปลกใจตั้งแต่ม้าโรงงานกับม้าไดโนเกือบเท่ากันแล้ว หลายสำนักเทสออกมา ม้าไดโนอยู่ราวๆ 17X

ปกติรถทั่วๆไป ม้าสเปคจะหายจากม้าไดโนค่อนข้างเยอะ แต่ตัวนี้ออกมาแทบจะเท่ากันหรือมากกว่าเลย

ปกติฮอนด้าทำเครื่อง NA วิ่งดีอยู่แล้ว พอทำเครื่องเทอร์โบยิ่งไปกันใหญ่เลย

นี่อาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไม Civic gen หน้าถึงจะเลิกใช้ CVT

ผมรอ GEN หน้า ดีไหมนี่ ชัก รู้สึก CVT ไม่เหมาะกับ รถแรงๆ



earrt

ผลละอยากให้เปลี่ยนที่ GEN นี้เลยจริงๆ

ปล. ผมว่า TYPER ตัวนี้แหละที่จะเอามาใช้ก่อนเพื่อน