ผู้เขียน หัวข้อ: เติมน้ำมันเครื่องเกินขีด max ของเครื่องสูบ V, นอน, ตั้ง มีผลเสียมากไหม  (อ่าน 4914 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ระยะยาว ส่งผลเสียไหมครับ ถ้าใช่จะดูดออก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2017, 17:28:07 โดย Mike »
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 8) 8) 8)...สูบตั้ง ถ้าน้ำมันเครื่องเกินมากถึง 2.0 ลิตร ขึ้นไป สตาร์ทยาวกว่าปกติเล็กน้อย กับ เร็วเกิน 50 ข้อเหวี่ยงจะหมุนตีน้ำมันเครื่องในอ่างดัง พึ้บๆ หากเร่งเครื่องรอบสูงมาก แรงดันน้ำมันเครื่องจะตีซีลข้อเหวี่ยงหลุด น้ำมันเครื่องสลัดออกหมดเมื่อไหร่ เครื่องเสียหายได้ครับ ....ส่วนสูบนอน หากเกินไป 1.5 ลิตร ติดเครื่องได้ครู่เดียว ก็ควันออกท่อไอเสีย และจะเดินสะดุดไม่เต็มสูบ แล้วก็หัวเทียนบอดค่อยๆดับไปทีละสูบครับ ซีลหลังก็อาจถูกดันหลุดได้เช่นกันครับ...ทั้งหมดนี้ควรถ่ายออกให้ได้ระดับ จะได้ไม่เสียหายครับ ส่วนเติมเกินระดับไปไม่ถึง 1 ลิตร จะถ่ายออกก็ได้ไม่ถ่ายออกก็ได้ ยังอยู่ในส่วน safety factor ครอบคลุมอยู่ :-X
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 21, 2017, 20:22:26 โดย youngbear »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ถ้าเกินมาแค่ 0.5 ลิตร หรือราวๆ 1 เซนติเมตรไม้บรรทัด ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
 
แต่ถ้าเกินมาลิตรกว่า ควรดูดออกครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 เกินก็คือเกิน  มันใช้ได้ตั้งแต่ขีด min  ถ้าไม่มากก็ปล่อยไป ถ้ามากก็เอาออก

  แค่มันไม่ควรจะเกินอยู่แล้วถ้าดูตามคู่มือรถ

 

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
มีคนเคยพูดให้ฟัง ว่าถ้าน้ำมันเครื่องมันมากจนระดับน้ำมันในอ่างสูงจนถึงแครงชาร์ฟ ตัวแครงชาร์ฟจะไปตีน้ำมันเครื่องจนเกิดฟองแล้วน้ำมันจะเสื่อมเร็วกว่าปกติ และเครื่องยนต์จะเกิดแรงเสียดทานเพิ่มขึ้น
ผมดูตามคลิปนี้แล้วก็น่าจะจริงครับ..........

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2017, 01:01:52 โดย akewizard »