ผู้เขียน หัวข้อ: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ  (อ่าน 8193 ครั้ง)

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:11:40 »
ผมอาจจะได้ย้ายที่ทำงานไป30โลกลับ30โลรวม60โลตอนแรกเล็งมาสด้า2ไว้แต่เห็นกระแสตอนนี้เจ๊งกระจายเลยหวั่นๆผมควรเลือกอะไรดีครับvios city m2หรือไปอีโคคาร์ดีกะใช้ซัก10ปีไมล์น่าจะไกล้ๆ2แสน
แอบเสียดายm2ประหวัดดีแต่ถ้าพังรัวก็ไม่ไหว

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:14:27 »
JAZZ GK จ๊ะ

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:15:49 »
ผมก็เคยมอง m2 ไว้ บอกตรงๆถ้าดีเซล ก็แอบหวั่นเหมือนกัน แต่ถ้าเล็งเบนซินไม่น่าจะมีปัญหานะครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:28:44 »
ดูรุ่นที่เป็นเบนซินแทนก็ได้ครับ ประหยัดไล่ๆกับตัวดีเซล.....

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:39:41 »
ซิตี้ วีออส แจ๊ส พวกนี้เลยกลางอายุตลาดไปแล้ว

ถ้าไม่รังเกียจว่ารถตกรุ่น 3 ตัวนี้หลับตาจิ้มยังได้เลย
ทนพอกัน สมรรถนะไม่ต่างกัน แค่ชอบภายนอกมั้ย ชอบภายในมั้ย แค่นั้นเลย

แต่ถ้ารอได้ เข้าใจว่ายาริสซีดานกำลังมา

ออฟไลน์ SHRTheCrown

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:55:13 »
แจ๊สมั้ยครับ

ของผมรุ่น idsi 2003 จะแตะสี่แสนโลแล้ว ยังสบายๆอยู่เลยครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:56:58 »
แล้วแต่ชอบเลย ชอบทรงไหนเลือกคันนั้น
ถ้ารัก มาสด้า2 เล่นเบนชินก็ได้นะ  8)

มันไม่สำคัญเหรอกว่าอะไรอยู่ในห้องเครื่อง
มันสำคัญที่ใครอยู่หลังพวงมาลัย  ;)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 19:57:25 »
ถ้าหวั่นเรื่องซ่อม ซึ่งไม่รู้จะเกิดหรือไม่

แนะนำ H และ T แน่นนอน และถ้าเหลือตัวเลือกแค่นี้ เลือก Jazz

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 591
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 20:22:38 »
city ก็ทนนะ ใช้มาจะ 5 ปีแล้วไม่เจอปัญหาอะไรจุกจิกเลย

ออฟไลน์ ยิ้มละไม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 20:39:34 »
H กับ  T เลือก ที่ชอบเลย ระยะยาว T ได้เปรียบเรื่องอะไหล่ ซ่อมบำรุงกว่า

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 21:03:04 »
ผมเคยทำงาน ไปกลับร้อยโล
เคยทำงานที่เลิกตี1ตี2
ที่แรก ทำงานเหมือนซอมบี้ ไม่มีเวลาส่วนตัว ครอบครัว ตื่นนอนก็ต้องเด้งไปทำงานเลย
ที่สองผมขับรถตกถนนเกือบตายเพราะนอนน้อย
ตอนนี้มาทำ โฮมออฟฟิศ ที่บ้านตัวเอง
อยากให้คำแนะนำว่า ให้หางานที่ใกล้บ้าน
ใกล้ครอบครัว ใกล้คนที่เรารักดีกว่าครับ
เวลาที่เหลือเราเอามาดูแลครอบครัว หรือต่อยอดธุรกิจอะไรได้
ตอนผมขับวันละร้อยโลผมใช้ อัลติสติเแก๊สครับ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 21:10:15 »
ย้ายไปอยู่ใกล้ๆที่ทำงานเถอะครับ
หรือไม่ก็หางานใกล้ๆบ้าน
อย่าเอาเงินไปลงกับรถ อย่าเอาชีวิตไปเสี่ยงกับถนน มันไม่คุ้ม
ชีวิตยังมีอีกหลายอย่างที่ึคุ้มค่ากว่ารถยนต์เยอะครับ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 21:11:30 »
จริงครับ

หาที่ทำงานใกล้บ้านดีที่สุดครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 21:12:30 »
ควรเป็น B segment  ขึ้นไปครับ 60 โล ผมว่าเอาเรื่องอยู่รถใหญ่มั่นใจกว่าทั้งการควบคุมเร่งแซง ความผ่อนคลายเวลาขับ รุ่นใหนก็ได้แล้วแต่ชอบครับ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 21:29:47 »
ไปกลับ 60 โลนี่จริงๆ ไม่ไกลนะคับ

ถ้ารถไม่ติดขับสบาย รวมถึงวิ่งสบายกว่าในเมืองใกล้ๆ แต่รถติดคับ

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,910
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 21:40:24 »
30โล ถนนโล่งๆนี่ถือว่าใกล้มากนะ

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 21:58:23 »
ถ้าวิ่ง ไป30 กลับ30  โล เข้า-ออกกรุงเทพ ผมเชียร์ Mazda 2 รุ่น Diesel งับ

แต่ถ้าระหว่างจังหวัตแล้วโล่งๆ ไม่ค่อยมีรถ แนะนำ Jazz หรือ City ตามชอบ

ตามโจทย์นะ


 
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 22:01:20 »
ขอบคุณสำหรับหลายๆคำแนะนำครับถนนต่างจังหวัดโล่งๆขับไม่เกิน30นาทีถึงครับแต่เป็นเลนสวนมีขึ้นเขาลงเขาบ้าง

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 22:33:57 »
Jazz / Vios / City

หลับตาจิ้มได้เลยครับ ได้เครื่อง 1.5 กำลังวังชา ดีกว่า eco car แล้วก็ความทนทานหายห่วง ครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 22:48:57 »
ขอบคุณสำหรับหลายๆคำแนะนำครับถนนต่างจังหวัดโล่งๆขับไม่เกิน30นาทีถึงครับแต่เป็นเลนสวนมีขึ้นเขาลงเขาบ้าง
เอาเกียรMT

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 23:16:43 »
GK MT ครับ ต่างจังหวัดถนนโล่งๆมีขึ้นลงเขา มันน่านัก

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 23:18:26 »
Mazda2 ปัญหามันไม่หนักเท่า CX-5 ครับตอนนี้ประเด็นเจ้าปัญหาของ CX-5 คือไอ้ตัว DPF ที่เป็นอุปกรณ์ใช้เพื่อกำจัดเขม่าที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่หมดโดยเอาน้ำมันเป็นเชื้อเพลิงเพื่อเผาเขม่าอีกที แต่ไม่รู้เพราะเมืองไทยรถติดหนักหรือน้ำมันมาตรฐานต่ำ หรือเป็นที่ไออุปกรณ์ตัวนี้เองก็ไม่รู้ทำให้ DPF มันตันครับ พอตันแล้วน้ำมันที่จะเอามาเผาเขม่าก็ดันเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่องเอง ซึ่งผู้ใช้รถเองก็ไม่อาจทราบได้ว่ามันตันเมื่อไหร่ พอตันก็อาการเดียวกับเครื่องฮีทจนฝาโก่งนั่นแหล่ะครับ(ไม่ชัวร์เรื่องการทำงานของระบบนี้นะครับ แต่อ่านคร่าวๆมาเห็นว่าการทำงานประมาณนี้ ซึ่งเดี๋ยวนี้ในรถรุ่นใหม่ๆเครื่องดีเซลก็มักติดเจ้าตัวนี้มาเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนด้วยไม่ได้มีเฉพาะมาสด้า)

ประเด็นคือมาสด้าไทยตีก็ทำมึนๆไปวันๆ ไม่เห็นออกพาร์ทอะไรมาแก้ไข (ผมติดตามมาตั้งแต่เคสแรกๆ จนตอนนี้มีหลายๆเคสเกิดขึ้นแบบเดียวกันแล้ว) บางศูนย์แนะนำให้ถอดไอ้ตัว DPF ออกเลยด้วยซ้ำหลังหมดประกัน(5555 มันใช่หรอ) ซึ่งในคลับเห็นพอหมดประกันก็ไปถอดกันทั้งนั้นนะครับ คงคิดว่าควันดำ มีเขม่าก็ยังดีกว่าเครื่องพัง แต่มันก็แก้ปลายเหตุสุดๆแหล่ะครับ ตอนนี้คนใช้ 2.2 D skyactive ก็คงเสียวๆกันทุกคนว่ารถตัวเองจะบึ้มหลังหมดประกันรึเปล่า หรือจะไปถอดตัว DPF ตอนก่อนหมดประกันประกันก็ขาดอีก

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูความรับผิดชอบของมาสด้าประเทศไทยหลัง Global ประกาศ recall ออกมาแล้วหล่ะครับ แต่สำหรับผม CX-5 ใหม่จะสวยงามแค่ไหนแต่ให้ซื้อคงขอเป็นเครื่องเบนซิลธรรมดาแล้วกันหรือไม่ก็ไปยี่ห้ออื่นดีกว่าดูจากการตีมึนที่ผ่านๆมาก็แนวๆฟอร์ดเฟียสต้ารุ่นแรกๆที่มีปัญหาเลยครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2017, 23:23:50 »
เน้นประหยัด ถ้าขับ MT ได้ ไม่สนกระบะตอนเดียว หรือตอนครึ่ง กันหรือครับ?

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 01:03:53 »
มันก็ไม่ได้พังไวไปไวอะไรขนาดนั้น
ชอบประหยัดมาสด้าสองตอบโจทย์สุดๆครับ ถ้าชอบเป็นทุนเดิมเก็บไว้ไปพิจารณา
ถ้าชอบอัตราเร่งวีออส ซิตี้ตอบโจทย์ มีแทรคชั่นให้ตั้งแต่ตัวล่าง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 02:09:15 »
Mazda 2 เบนซินครับได้ทั้งความประหยัด   ปัญหาเรื่องเขม่าไม่มีจึงไม่ต้องกลัวเครื่องสดุด

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 07:03:18 »
ผมเคยทำงาน ไปกลับร้อยโล
เคยทำงานที่เลิกตี1ตี2
ที่แรก ทำงานเหมือนซอมบี้ ไม่มีเวลาส่วนตัว ครอบครัว ตื่นนอนก็ต้องเด้งไปทำงานเลย
ที่สองผมขับรถตกถนนเกือบตายเพราะนอนน้อย
ตอนนี้มาทำ โฮมออฟฟิศ ที่บ้านตัวเอง
อยากให้คำแนะนำว่า ให้หางานที่ใกล้บ้าน
ใกล้ครอบครัว ใกล้คนที่เรารักดีกว่าครับ
เวลาที่เหลือเราเอามาดูแลครอบครัว หรือต่อยอดธุรกิจอะไรได้
ตอนผมขับวันละร้อยโลผมใช้ อัลติสติเแก๊สครับ

 ;D จริง เวลามีค่ามาก
เคย ขี่มอไซค์ไป 38โล กลับ 38โล
สลบทุกวัน แต่ดีเป็นแค่ช่วงฝึกงาน 4 เดือน

ถ้าเก๋งดีเซลห่วงปัญหา แล้วมองกระบะดีเซลไว้มั่งไหมครับ  :D
แรงเหลือๆๆๆๆๆๆ เหลือเยอะเลยหล่ะ hahaha

ออฟไลน์ zixes

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
    • อีเมล์
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 07:44:38 »
ทางที่ขับรถติดแค่ไหนครับ ถ้าไม่ติดมากก็จัดได้เลยครับ

ผมก็เอา 2 มาเพื่อขับรถไปกลับที่ทำงานวันละ 100 โลเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2017, 12:56:26 โดย zixes »
2010 - TOYOTA YARIS
2010 - TOYOTA Fortuner
2015 - ALL new TOYOTA Fortuner
2016 - MAZDA 2 DIESEL HP L Sedan
2021 - TOYOTA CROSS Hybrid Premium

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 08:47:14 »
เล่นสวน ขึ้นเขา ลงเขาบ้าง
Cx3 น่าสนนะครับ เพิ่มตังค์อีกหน่อย 2.0 เบนซิน เรี่ยวแรงเหลือเฟือ ชื่อเสียยังไม่ค่อยมี
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 09:16:15 »
DPF มันคืออุปกรณ์ที่ไว้ดักเขม่า ต้องการน้ำมันดีเซลที่เป็นมาตรฐานอย่างน้อยก็ Euro 5 ขึ้นไป ซึ่ง Euro 5 เนี่ยมี sulfur แค่ 10 ppm
แต่น้ำมันดีเซลในไทยส่วนใหญ่ยังอยู่ที่ประมาณ 50 ppm (euro 4) จะมี euro 5 จริงๆก็แค่พรีเมียมของเจ้าตลาด 2 ที่ ซึ่งเอาจริงๆก็คงไม่มีคนที่ขับรุ่นนี้แล้วเติมแบบนั้นทุกครั้ง

ตราบใดที่น้ำมันดีเซลยังอยู่ที่มาตรฐานนี้รถดีเซลที่มี dpf ก็เหมือนนับถอยหลังรอตันครับ auto / manual regen ให้ตายก็ไม่รอด
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Re: ทำงานไปกลับ60โลเอาไงดีครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2017, 09:17:28 »
ขอบคุณสำหรับหลายๆคำแนะนำครับถนนต่างจังหวัดโล่งๆขับไม่เกิน30นาทีถึงครับแต่เป็นเลนสวนมีขึ้นเขาลงเขาบ้าง

ลืมทุกอย่างที่พูดกันมาแล้วไปออก D-max 1.9 MT  Cab 4 เลยด่วนๆ ครับผม ราคาพอๆกันเลยต่อ Carryboy ขนอะไรได้อีกหลายอย่าง 
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i