ผู้เขียน หัวข้อ: ถนนในกทม. ความรุนแรงจากการถูกชนท้ายอัดก๊อบปี้เกิดได้ขนาดนี้เลย  (อ่าน 8994 ครั้ง)

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ตอนแรกเข้าใจว่าเริ่มเข้าเขตเมืองของกทม. คงไม่เกิดการชนรุนแรงแบบหนักๆบ่อยๆนัก
แต่อาจจะเป็นช่วงเช้ารถยังน้อย ความเร็วรถที่ชนค่อนข้างเร็ว
แล้วลักษณะการถูกชนค่อนข้างโชคร้าย รถมุดเข้าไปท้ายรถขยะ
ความเสียหายเลยค่อนข้างมาก(แต่น่าจะทำให้ปกป้องได้มากกว่านี้นะ)
ผิดกับรถตู้คันที่มาชน จากภาพไม่ค่อยเห็นความเสียหาย
(ผิดกับกรณีรถตู้ชนท้ายรถบรรทุกที่เป็นข่าวกันอยู่บ่อยๆ)

ถ้ามีกำลังจ่ายได้ ก็อาจเลือกรถที่ขนาดโตกว่า แข็งแรงกว่า
กฎหมายไม่อาจมาควบคุมความเร็ว(ในเขตเมือง)ของผู้ละเมิด
คงต้องช่วยตัวเองเป็นหลักมากที่สุดก่อน

http://www.komchadluek.net/news/crime/288975


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไม่แปลกครับ คันหน้าสุดเป็นรถบรรทุก รถที่มาชนก็รถตู้ ส่วนรถคันที่ถูกชนอยู่ตรงกลางและขนาดเล็กกว่ารถทั้ง2คันจะเหลือเหรอครับ รถตู้หลับในชนแบบไม่ได้เบรคอีกต่างหากต่อให้ขับ 40-60 ชนแบบไม่เบรคยังไงก็เละครับ

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
โชคไม่ดีทีคันหน้าเป็นรถบรรกทุก จุดรับเลยกลายเป็นช่วงกระจกหน้า


เสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
ต่อให้740    ...500s   ก็แบบเดียวกัน

แต่ถ้าคันหน้าเป็นเก๋งเหมือนกัน   2 คันที่ผมยกตัวอย่าง  สภาพจะสวยกว่าคันในข่าว ครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ต่อให้740    ...500s   ก็แบบเดียวกัน

แต่ถ้าคันหน้าเป็นเก๋งเหมือนกัน   2 คันที่ผมยกตัวอย่าง  สภาพจะสวยกว่าคันในข่าว ครับ

เห้นด้วยครับ เคยมีเคสที่เบนซ์คุณหมอสาว ชนตรงมุมบน แล้วก็เสียชีวิตเช่นกัน

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
vios เค้าเตี้ย พอโดนชน ก็เลยมุด มุดไปเจอตัวถังรถขยะ ที่เป็นเหล็กทั้งนั้น

เหล็กหนา เจอกับ เสา A ของ vios ที่เป็นแค่แผ่นเหล็กพับ 2 ชั้น ซึ่งไม่ได้ออกแบบให้รับแรง ในแนวนั้น ผลก็คือ เละล่ะครับ

ลองให้ vios สูงขึ้นมาระดับเดียวกับ ท้ายรถขยะ ตอนชน ก็จะเจอคานกันชน ส่งแรงไปที่แซสซีส์ เข้าพื้นรถ ขึ้นหลังคา ตามที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ แบบนี้ความเสียหายก็จะน้อยกว่าครับ

.....................

เคสนี้ ถ้าเป็นรถสูงกว่านี้สักหน่อย อาจจะ altis / camry (แต่ civic นี่เตี้ย น่าจะยาก) คนในรถน่าจะเจ็บน้อยกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
โชคดีมากครับที่ไม่ตาย
ผมเคยจอดเฉยๆ โดนรถตู้ชนท้าย Attrage ยับไปครึ่งคัน รถตู้ไม่เป็นอะไรเลย
รถพวกที่วางบนเฟรมแข็งนี่แกร่งจริงอะไรจริง ยิ่งถ้าโครงมันทำมาแกร่งๆ
แบบ Landcruiser อะไรเงี่ย คงหารุ่นอื่นโค้นยาก คนนั่งก็ปลอดภัยสุดๆ
เพราะรถ monocoque ถ้าจะทำให้แกร่งคงต้องเป็นรุ่นพรีเมี่ยมแพงมากๆ

แก้ครับ อ่านข้ามไปหน่อย RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ
เคราะห์ร้ายมากๆ ไม่น่าเลย คนขับรถตู้ประมาทมากหลับใน
กฎหมายลงโทษผู้ขับหลับในจนทำให้เสียชีวิตเต็มที่ได้ขนาดไหนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2017, 11:35:12 โดย Dark Overlord »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ

แนวรับการกระแทกที่แข็งแรงที่สุดออกแบบมาแค่ราวๆระดับกันชนแค่นั้นครับ
พอสูงเลยขึ้นมานี่จะด้อยลงอย่างมาก
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ mc_odama

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
รถที่วีออสมุดเข้าไป มันไม่มีคานกันไว้ให้รถมุดเหรอครับ เห็นในคลิปบ่อยๆว่าทุกคันที่เป็นรถสูงค้องมีคานกั้นไว้ ไม่งั้น ต่อให้ S Class ก็เละ

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
กลับรถตรงนี้ทุกวันครับ

เศร้าใจมาก

ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียด้วยครับ

ออฟไลน์ Game

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที

ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์
เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที

ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง

ประเด็นนี้น่าสนใจมากครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ผมมั่นใจ ทั้งรถเก๋ง ที่ไปชนท้าย และรถตู้ที่มาชนท้ายรถเก๋งซ้ำนั้น ต่างก็มาด้วยความเร็วสูงกว่า 60 km./h  แน่นอน
เข้าไปไล่ดูคลิปทดสอบการชนของสถาบันต่างๆ ที่ทดสอบการชนด้วยย่านความเร็ว 60 - 65 km./h ดูสภาพแต่ละคันก็รุนแรงมากแล้ว
ดังนั้นเคสนี้ ไม่ต้องบรรยายใดๆ  ก็นึกสภาพออก

ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้สูญเสียด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2017, 13:52:32 โดย SLuang »

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ต่อให้รถเทพแค่ไหนชนแนวๆนี้ก็อันตรายมาก เสาAนี่จุดอ่อนของตัวรถเลย
ถ้าเกิดการชนแบบนี่นี่ก้มหัวลงไปด้านเบาะข้างๆจะรอดไหมนี่ น่ากลัว

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,863
เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที

ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง

ประเด็นนี้น่าสนใจมากครับ

ผมกก็อยากให้มีเช่นกันครับ

แต่ถึงกฎหมายยังไม่ออก ผมก็อยากให้ผู้ประกอบการช่วยๆกัน

อย่างผม ที่บริษัทมีเกียจัมโบ้อยู่ 2 คัน
ผมได้ทำการเสริมเหล็กข้างระหว่างล้อหน้าและหลังลงมาพอสมควร

กันมอไซค์ล้มแล้วมุดเข้าไปอยู่แนวล้อ ส่วนข้างไม่ได้ทำครับ เพราะว่า ท้ายรุ่นนี้มันสั้น มุดยังไงก็โดนล้อก่อน

ถ้าผมมี 6 ล้อ ผมก็จะทำ ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครเลย

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
 มุมองภาพอีกฝั่ง มุดไม่เยอะเท่าด้านคนขับ

http://www.banmuang.co.th/news/crime/86303

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,279
    • อีเมล์
ถ้าเป็น xc60,xc90 น่าจะแค่บาดเจ็บ
ผมใช้ s80 ยังไม่มั่นใจว่าจะรอดเลยครับ

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
ชนแบบมุดรถเทพก็รอดยากคับ พอชชน ฟอจูเนอร์ พอช ก็ไม่รอด
ขับช้าๆ ระวังๆกันครับ จาได้อยู่ดูเทคโนโลยีไปด้วยกัน  :'(

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
RIP ครับ

อยากให้มีที่กั้นท้ายกันชนรถบรรทุกจริงๆ ทำไม่ยากด้วยนะครับ แต่รถบรรทุกบ้านเรา ใช้กัน 30-40 ขึ้นก็มี ต่อเอง แปลงสภาพเอง เยอะแยะไปหมด

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
เสียใจด้วยครับ

เมื่อเช้ารถติดยาวไป วิภาวดี แจ้งวัฒนะ ฯลฯ

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ขับรถ อยู่ห่างๆรถใหญ่ รถบรรทุก รถปูน รถขยะ  ถ้าอยากอายุยืน

ถ้ามีมาข้างหลัง ผมหลีกให้มันไปให้พ้นๆ ตลอด

และไม่เคยขับตามหลัง ถ้าจะแซง รถบรรทุก แซงไปให้ไกลๆ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
ถ้าเป็น SUV PPV กระบะตัวสูง
น่าจะมีโอกาสรอดมากกว่า  :-\
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ tarahlm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 920
ผมมั่นใจ ทั้งรถเก๋ง ที่ไปชนท้าย และรถตู้ที่มาชนท้ายรถเก๋งซ้ำนั้น ต่างก็มาด้วยความเร็วสูงกว่า 60 km./h  แน่นอน
เข้าไปไล่ดูคลิปทดสอบการชนของสถาบันต่างๆ ที่ทดสอบการชนด้วยย่านความเร็ว 60 - 65 km./h ดูสภาพแต่ละคันก็รุนแรงมากแล้ว
ดังนั้นเคสนี้ ไม่ต้องบรรยายใดๆ  ก็นึกสภาพออก

ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้สูญเสียด้วยครับ

เรื่องความเร็วคงคาดเดายากครับ

ตรงนั้นคงเป็นจุดกลับรถ คิดว่ารถขยะรอเลี้ยวความเร็วเป็นศูนย์แล้วกัน

รถvios ให้เดาก็คิดว่าหยุดรอเลี้ยวเช่นกันรออยู่ท้ายรถขยะ ถ้าคิดว่ามีความเร็ว 60 กม/ชม
ถ้าโดยทั่วไปในการรอกลับรถ รถยังมีความเร็วเท่านี้คงจะเป็นช่วงระยะห่างจากรถขยะอยู่พอประมาณหลายเมตรอยู่
ปกติต้องมีระยะชลอให้ความเร็วลดลง ก่อนจะไปหยุดนิ่งหลังรถขยะ
ถ้าระยะห่างผลการชนน่าจะไม่รุนแรงเท่านี้

ส่วนความเร็วรถตู้นี่คาดเดาไม่ได้เลย ไม่แน่ใจคนงีบหลับในจะคงความเร็วสูงๆได้ขนาดไหน

ทั้งหมดทั้งปวงคงต้องดูจากกล้องต่างๆ จึงจะเห็นเหตุการณ์จริงๆครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เก๋งโคตรซวยเลย
R.I.P

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
มวลมันเยอะอ่ะครับ ความเร็วไม่ต้องเยอะ แรงกระทำก็มากมายแล้ว  :'(

ออฟไลน์ sedan lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
นึกถึงถนนบริเวณนั้นแล้วนึกภาพตาม ส่วนตัวไม่ค่อยอยากจะเชื่อว่าคนขับรถตู้จะหลับในเลยครับ ผมว่าใช้ความเร็วสูงที่เลนขวาแล้วออกซ้ายไม่ได้หรือกะระยะผิดมากกว่า ดูจากวิถีการชนในรูป ขับมาเลนขวา รถแถวนั้นจะมีช่องที่จะยูเทิร์นกับจะเลี้ยวไปซอยมัยลาภ แล้วถนนเส้นนี้ช่วงก่อนหน้ารถเยอะขนาดนั้น ไม่ได้ขับแช่ความเร็วสูงยาวๆ ต้องเปลี่ยนเลน เร่งๆเบรคๆ จะหลับในได้อย่างไรครับ ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ