ถนนในกทม. ความรุนแรงจากการถูกชนท้ายอัดก๊อบปี้เกิดได้ขนาดนี้เลย

tarahlm

ตอนแรกเข้าใจว่าเริ่มเข้าเขตเมืองของกทม. คงไม่เกิดการชนรุนแรงแบบหนักๆบ่อยๆนัก
แต่อาจจะเป็นช่วงเช้ารถยังน้อย ความเร็วรถที่ชนค่อนข้างเร็ว
แล้วลักษณะการถูกชนค่อนข้างโชคร้าย รถมุดเข้าไปท้ายรถขยะ
ความเสียหายเลยค่อนข้างมาก(แต่น่าจะทำให้ปกป้องได้มากกว่านี้นะ)
ผิดกับรถตู้คันที่มาชน จากภาพไม่ค่อยเห็นความเสียหาย
(ผิดกับกรณีรถตู้ชนท้ายรถบรรทุกที่เป็นข่าวกันอยู่บ่อยๆ)

ถ้ามีกำลังจ่ายได้ ก็อาจเลือกรถที่ขนาดโตกว่า แข็งแรงกว่า
กฎหมายไม่อาจมาควบคุมความเร็ว(ในเขตเมือง)ของผู้ละเมิด
คงต้องช่วยตัวเองเป็นหลักมากที่สุดก่อน

http://www.komchadluek.net/news/crime/288975




Arado_kung

ไม่แปลกครับ คันหน้าสุดเป็นรถบรรทุก รถที่มาชนก็รถตู้ ส่วนรถคันที่ถูกชนอยู่ตรงกลางและขนาดเล็กกว่ารถทั้ง2คันจะเหลือเหรอครับ รถตู้หลับในชนแบบไม่ได้เบรคอีกต่างหากต่อให้ขับ 40-60 ชนแบบไม่เบรคยังไงก็เละครับ



joa123

โชคไม่ดีทีคันหน้าเป็นรถบรรกทุก จุดรับเลยกลายเป็นช่วงกระจกหน้า


เสียใจกับผู้เสียชีวิตด้วยครับ



sukhontha

ต่อให้740    ...500s   ก็แบบเดียวกัน

แต่ถ้าคันหน้าเป็นเก๋งเหมือนกัน   2 คันที่ผมยกตัวอย่าง  สภาพจะสวยกว่าคันในข่าว ครับ



HHHsung

ต่อให้740    ...500s   ก็แบบเดียวกัน

แต่ถ้าคันหน้าเป็นเก๋งเหมือนกัน   2 คันที่ผมยกตัวอย่าง  สภาพจะสวยกว่าคันในข่าว ครับ

เห้นด้วยครับ เคยมีเคสที่เบนซ์คุณหมอสาว ชนตรงมุมบน แล้วก็เสียชีวิตเช่นกัน



ภูมิใจไหม?




Tien.W

vios เค้าเตี้ย พอโดนชน ก็เลยมุด มุดไปเจอตัวถังรถขยะ ที่เป็นเหล็กทั้งนั้น

เหล็กหนา เจอกับ เสา A ของ vios ที่เป็นแค่แผ่นเหล็กพับ 2 ชั้น ซึ่งไม่ได้ออกแบบให้รับแรง ในแนวนั้น ผลก็คือ เละล่ะครับ

ลองให้ vios สูงขึ้นมาระดับเดียวกับ ท้ายรถขยะ ตอนชน ก็จะเจอคานกันชน ส่งแรงไปที่แซสซีส์ เข้าพื้นรถ ขึ้นหลังคา ตามที่ผู้ผลิตออกแบบไว้ แบบนี้ความเสียหายก็จะน้อยกว่าครับ

.....................

เคสนี้ ถ้าเป็นรถสูงกว่านี้สักหน่อย อาจจะ altis / camry (แต่ civic นี่เตี้ย น่าจะยาก) คนในรถน่าจะเจ็บน้อยกว่านี้ครับ



Dark Overlord

โชคดีมากครับที่ไม่ตาย
ผมเคยจอดเฉยๆ โดนรถตู้ชนท้าย Attrage ยับไปครึ่งคัน รถตู้ไม่เป็นอะไรเลย
รถพวกที่วางบนเฟรมแข็งนี่แกร่งจริงอะไรจริง ยิ่งถ้าโครงมันทำมาแกร่งๆ
แบบ Landcruiser อะไรเงี่ย คงหารุ่นอื่นโค้นยาก คนนั่งก็ปลอดภัยสุดๆ
เพราะรถ monocoque ถ้าจะทำให้แกร่งคงต้องเป็นรุ่นพรีเมี่ยมแพงมากๆ

แก้ครับ อ่านข้ามไปหน่อย RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ
เคราะห์ร้ายมากๆ ไม่น่าเลย คนขับรถตู้ประมาทมากหลับใน
กฎหมายลงโทษผู้ขับหลับในจนทำให้เสียชีวิตเต็มที่ได้ขนาดไหนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2017, 11:35:12 โดย Dark Overlord »



punn

RIP ผู้เสียชีวิตด้วยครับ

แนวรับการกระแทกที่แข็งแรงที่สุดออกแบบมาแค่ราวๆระดับกันชนแค่นั้นครับ
พอสูงเลยขึ้นมานี่จะด้อยลงอย่างมาก
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



mc_odama

รถที่วีออสมุดเข้าไป มันไม่มีคานกันไว้ให้รถมุดเหรอครับ เห็นในคลิปบ่อยๆว่าทุกคันที่เป็นรถสูงค้องมีคานกั้นไว้ ไม่งั้น ต่อให้ S Class ก็เละ



AzLaRN

กลับรถตรงนี้ทุกวันครับ

เศร้าใจมาก

ขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่สูญเสียด้วยครับ



Game

เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที

ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง



dht_tubes

เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที

ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง

ประเด็นนี้น่าสนใจมากครับ



SLuang

ผมมั่นใจ ทั้งรถเก๋ง ที่ไปชนท้าย และรถตู้ที่มาชนท้ายรถเก๋งซ้ำนั้น ต่างก็มาด้วยความเร็วสูงกว่า 60 km./h  แน่นอน
เข้าไปไล่ดูคลิปทดสอบการชนของสถาบันต่างๆ ที่ทดสอบการชนด้วยย่านความเร็ว 60 - 65 km./h ดูสภาพแต่ละคันก็รุนแรงมากแล้ว
ดังนั้นเคสนี้ ไม่ต้องบรรยายใดๆ  ก็นึกสภาพออก

ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้สูญเสียด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2017, 13:52:32 โดย SLuang »



PAN

ต่อให้รถเทพแค่ไหนชนแนวๆนี้ก็อันตรายมาก เสาAนี่จุดอ่อนของตัวรถเลย
ถ้าเกิดการชนแบบนี่นี่ก้มหัวลงไปด้านเบาะข้างๆจะรอดไหมนี่ น่ากลัว



kiwiwi

เมืองไทยเราเมื่อไหร่จะมีกฎหมายให้ติดตั้ง underride guards เหมือนชาติที่เจริญแล้วซักที

ต้องให้มีเหตุแบบนี้ซ้ำๆอีกซักกี่ครัง

ประเด็นนี้น่าสนใจมากครับ

ผมกก็อยากให้มีเช่นกันครับ

แต่ถึงกฎหมายยังไม่ออก ผมก็อยากให้ผู้ประกอบการช่วยๆกัน

อย่างผม ที่บริษัทมีเกียจัมโบ้อยู่ 2 คัน
ผมได้ทำการเสริมเหล็กข้างระหว่างล้อหน้าและหลังลงมาพอสมควร

กันมอไซค์ล้มแล้วมุดเข้าไปอยู่แนวล้อ ส่วนข้างไม่ได้ทำครับ เพราะว่า ท้ายรุ่นนี้มันสั้น มุดยังไงก็โดนล้อก่อน

ถ้าผมมี 6 ล้อ ผมก็จะทำ ผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครเลย



tarahlm

 มุมองภาพอีกฝั่ง มุดไม่เยอะเท่าด้านคนขับ

http://www.banmuang.co.th/news/crime/86303



HLRx

ถ้าเป็น xc60,xc90 น่าจะแค่บาดเจ็บ
ผมใช้ s80 ยังไม่มั่นใจว่าจะรอดเลยครับ



oatekung

ชนแบบมุดรถเทพก็รอดยากคับ พอชชน ฟอจูเนอร์ พอช ก็ไม่รอด
ขับช้าๆ ระวังๆกันครับ จาได้อยู่ดูเทคโนโลยีไปด้วยกัน  :'(



SM.

RIP ครับ

อยากให้มีที่กั้นท้ายกันชนรถบรรทุกจริงๆ ทำไม่ยากด้วยนะครับ แต่รถบรรทุกบ้านเรา ใช้กัน 30-40 ขึ้นก็มี ต่อเอง แปลงสภาพเอง เยอะแยะไปหมด



ps000000

เสียใจด้วยครับ

เมื่อเช้ารถติดยาวไป วิภาวดี แจ้งวัฒนะ ฯลฯ



meeuwarn

ขับรถ อยู่ห่างๆรถใหญ่ รถบรรทุก รถปูน รถขยะ  ถ้าอยากอายุยืน

ถ้ามีมาข้างหลัง ผมหลีกให้มันไปให้พ้นๆ ตลอด

และไม่เคยขับตามหลัง ถ้าจะแซง รถบรรทุก แซงไปให้ไกลๆ



Nismo De Alpina

ถ้าเป็น SUV PPV กระบะตัวสูง
น่าจะมีโอกาสรอดมากกว่า  :-\
Eventually i've made my home country,Thailand.



tarahlm

ผมมั่นใจ ทั้งรถเก๋ง ที่ไปชนท้าย และรถตู้ที่มาชนท้ายรถเก๋งซ้ำนั้น ต่างก็มาด้วยความเร็วสูงกว่า 60 km./h  แน่นอน
เข้าไปไล่ดูคลิปทดสอบการชนของสถาบันต่างๆ ที่ทดสอบการชนด้วยย่านความเร็ว 60 - 65 km./h ดูสภาพแต่ละคันก็รุนแรงมากแล้ว
ดังนั้นเคสนี้ ไม่ต้องบรรยายใดๆ  ก็นึกสภาพออก

ขอแสดงความเสียใจต่อญาติผู้สูญเสียด้วยครับ

เรื่องความเร็วคงคาดเดายากครับ

ตรงนั้นคงเป็นจุดกลับรถ คิดว่ารถขยะรอเลี้ยวความเร็วเป็นศูนย์แล้วกัน

รถvios ให้เดาก็คิดว่าหยุดรอเลี้ยวเช่นกันรออยู่ท้ายรถขยะ ถ้าคิดว่ามีความเร็ว 60 กม/ชม
ถ้าโดยทั่วไปในการรอกลับรถ รถยังมีความเร็วเท่านี้คงจะเป็นช่วงระยะห่างจากรถขยะอยู่พอประมาณหลายเมตรอยู่
ปกติต้องมีระยะชลอให้ความเร็วลดลง ก่อนจะไปหยุดนิ่งหลังรถขยะ
ถ้าระยะห่างผลการชนน่าจะไม่รุนแรงเท่านี้

ส่วนความเร็วรถตู้นี่คาดเดาไม่ได้เลย ไม่แน่ใจคนงีบหลับในจะคงความเร็วสูงๆได้ขนาดไหน

ทั้งหมดทั้งปวงคงต้องดูจากกล้องต่างๆ จึงจะเห็นเหตุการณ์จริงๆครับ



Slipknot`

เก๋งโคตรซวยเลย
R.I.P



madboy

มวลมันเยอะอ่ะครับ ความเร็วไม่ต้องเยอะ แรงกระทำก็มากมายแล้ว  :'(



sedan lover

นึกถึงถนนบริเวณนั้นแล้วนึกภาพตาม ส่วนตัวไม่ค่อยอยากจะเชื่อว่าคนขับรถตู้จะหลับในเลยครับ ผมว่าใช้ความเร็วสูงที่เลนขวาแล้วออกซ้ายไม่ได้หรือกะระยะผิดมากกว่า ดูจากวิถีการชนในรูป ขับมาเลนขวา รถแถวนั้นจะมีช่องที่จะยูเทิร์นกับจะเลี้ยวไปซอยมัยลาภ แล้วถนนเส้นนี้ช่วงก่อนหน้ารถเยอะขนาดนั้น ไม่ได้ขับแช่ความเร็วสูงยาวๆ ต้องเปลี่ยนเลน เร่งๆเบรคๆ จะหลับในได้อย่างไรครับ ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ