ท้ายที่สุดหลังจากที่คาดว่าจะซื้อยาริสให้ภรรยาใช้ ภรรยาผมก็บังคับให้ซื้อรถที่ใหญ่กว่าให้โดยเรามาจบที่ Toyota Altis 1.8 E TRD Sportivo
ตามสันดานก็ต้องทำให้รถมันขับสนุกขึ้นครับ ตามเสตปที่เมื่อได้รถก็จะทำเลยได้แก่ เฮดยันปลายท่อ กล่องจุดระเบิด และได้ไปอ่านข้อความข้างล่างนี้มาครับ ขอถามท่านผู้รู้ดังนี้ครับ
อันนี้เป็นสำหรับ 1zz-fe ดังนั้น Altis 1.8 ก็น่าจะใส่ได้ใช่ไหมครับ แล้วมันจะได้ม้ากระโดดไป 10+ กว่าตัวเลยหรือครับ ท่านว่าจเป็นม้าลงพื้นหรือม้าที่ flywheel แล้วรอบเครื่องในระหว่าง idling เออรอบเดินเบาจะมีสะดุดไหมครับ ท่านว่ามันคุ้มไหมกับการลงทุน มันจะรับประทานน้ำมันมากขึ้นไหมครับ
stock Lobe Center = 114° Advertised Duration Intake = 256° Advertised Duration Exhaust = 256° Duration @ .050" Intake = 204° Duration @ .050" Exhaust = 195° Gross Lift Intake Exhaust = 379 Gross Lift Intake Exhaust = 346
Crower cam sets available now from
http://www.crower.comThey should also be availbale from MWR in February...
Cost is $438 for the pair, spring/retainer kit runs $356.
According to Brian Crower; "HP depends on the Stage and tuning. Figure approximately 10-12 on Stage 1, 12-16 on Stage 2."
email-
[email protected] for full cam specs on PDF.
STAGE 1
Street use with emphasis on bottom end and mid range power.
Works with stock springs up to factory rev limiter.
RPM Range: Idle to 7000+
stock Lobe Center = 114° Advertised Duration Intake = 264° Advertised Duration Exhaust = 264° Duration @ .050" Intake = 214° Duration @ .050" Exhaust = 202° Gross Lift Intake Exhaust = 379 Gross Lift Intake Exhaust = 346
จากการปรับองศาของ camshaft ในลักษณะนี้ เราจะได้ลักษณะการทำงานอย่างไรที่แตกต่างจากของเดิมครับ จิท่านปู้รู้อธิบายราบละเือียดของค่าแต่ละค่าด้วยครับ
ถ้าทำตรงนี้จบก็จะไปจูนรถต่ออีกครับ
ขอบพระคุณครับ