ถ้าเป็นผมเอา 4X4 ต่างกัน 16,000 บาทเอง
อยู่ ตจว. มีโอกาศได้ใช้เยอะครับ ผมว่าจบดีกว่า เหลือดีกว่าขาด
แถวบ้านผม 2WD ทุกคัน เคยติดหล่มกันทุกคัน
ทุกคนอยากได้ 4X4 หมด แต่เงินไม่ถึง เลยยอมทนใช้
4x4 มันแพงค่าบำรุงรักษาด้วยนะครับ ถ้าไม่ค่อยได้ใช้ผมบอกเลยว่าไม่คุ้ม เช็คระยะ4หมื่นเงินบินออกจากกระเป๋า1หมื่นบาทครับ แล้วก็ถ้าซื้อเงินผ่อนวางดาวน์ไม่ใช้คนค้ำ 30% ทุกยี่ห้อเหมือนกันหมด ใช้เงินออกรถสูงมากครับ ใกล้เคียงกับขั้นต่ำ D-segment เลย
ผมใช้ vcross มา 2แสนกว่ากิโลแล้ว
ก่อนซื้อมีคนบอกว่า อย่าไปซื้อ ผมก็บอกว่าผมจำเป็น เค้าบอกว่าไม่ได้ใช้ก็พัง เหมือนประมาณเสียเยอะมาก
ตอนนี้รถ5ปี ไม่มีอะไรเสียเลย ยางเพลาขับปกติ ไม่ฉีกขาดเสียตรงไหนเลย ผิดกับก่อนใช้ที่มีคนบอก
ส่วนของเหลวเปลี่ยนตามระยะ แต่ผมยืดหยุน ใช้น้อยเปลี่ยนช้า
หลังจากนั้นผมก็ซื้อรถ4x4 อีก ผลก็เหมือนกัน ใช้โหดกว่าด้วย
ผมเลยมองย้อนที่คนพูดว่าทำไมเค้าถึงบอกผมแบบนั้น
ผมมอง2ประเด็น อันแรกคือยุครถที่เค้าใช้อาจจะเสียง่าย สองคือ ใช้ไม่เป็น
เหมือนที่เถียงๆกันแหละว่าขับ4ใช้บนรถลาดยาง ตอนเปียกใช้ได้มั๊ย คนใช้เป็นเค้าไม่ถามหรอก เพราะขับทีเดียวก็รู้ว่าขัด วิ่ง100ถนนเปียก ก็มีอาการเลี้ยวไม่เข้าแล้วในโค้ง50-60องศา
4x4 เถอะ ถ้าได้ลุย แต่ถ้าไม่ได้ลุย ก็ไม่รู้จะซื้อทำไม เพราะ parttime เกือบจะใช้ไม่ได้เลยนอกจากติดหล่ม