ผู้เขียน หัวข้อ: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ  (อ่าน 5862 ครั้ง)

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
    • อีเมล์
ได้ยินมาว่าต้องอายุไม่เกิน 10 ปี และรถที่จะออกใหม่ต้องเป็นรถทรงสูงเท่านั้น และต้องใช้เชื้อเพลิง CNG
เริ่ม 30 มิย. ทั่วประเทศ ยกเว้นบางแห่งที่ไม่มีสถานบริการ CNG อนุโลมให้ก่อน

เท่าที่ผมฟังคร่าวๆ เค้าก็ไม่ได้ล็อคสเป๊กอะไรมากมาย
แต่ผมนึกไม่ออกจริงๆ "รถตู้ทรงสูง ใช้ CNG นอกจาก Commuter :-\"


จึงอยากทราบว่า
"มีรถตู้ทรงสูง ใช้ CNG นอกจาก Commuter อีกไหม ที่พอจะเอามาเป็นรถตู้บริการสาธารณะได้ครับ"
นึกไม่ออกจริงๆ ลอง search ดูแล้วก็ไม่เจออย่างอื่นเลยนอกจาก "Toyota Commuter" :-\

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 11:49:40 »
นิสสันเออแวน ทรงสูงป่าวคับ

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 12:29:46 »
งานนี้มีอะไรกันกับ Toyota หรือป่าวครับเนี่ย  เหมือนมัดมือชกให้ซื้อรุ่นนี้เท่านั้นอะ 555

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 13:14:12 »
ผมทราบให้รัฐเข้ามาดู พวกรถโรงเรียนด้วยครับ
เห็นบางโรงเรียนแล้วสงสารเด็กครับ

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 14:04:02 »
รถอะไรก็ช่าง แต่อย่าขับกวนตรีน ปาดซ้ายทีขวาที จอดแช่ช่องซ้ายสุดประจำ จอดมันตรงป้ายรถเมล์นั่นล่ะ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 14:18:18 »
รถอะไรก็ช่าง แต่อย่าขับกวนตรีน ปาดซ้ายทีขวาที จอดแช่ช่องซ้ายสุดประจำ จอดมันตรงป้ายรถเมล์นั่นล่ะ

ที่ผมดูข่าว สารวัตรจราจร ยืนยันครับ "รถสาธารณะทุกประเภทต้องจอดที่ป้าย"
แต่ที่มีปัญหาคือ เค้าจอดแช่กัน

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 14:45:11 »
แต่เจ้านี่มันก็ดีกว่ารุ่นอื่นจริงๆนะครับ ถึงแอร์จะไม่ค่อยฉ่ำก็เถอะ

แล้วที่เป็น CNG ก็เพราะช่วยลดมลพิษมั้งครับ แฮะๆๆ

เพราะฉะนั้นสำหรับกรณีนี้ผมยอมให้ล็อกครับ อิๆๆ  ;D


ปล.คิดไปคิดมาเหมือนจะมีอีกยี้ห้อครับคือ แพลมตินั้ม
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ denkmit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 14:51:42 »
แต่เจ้านี่มันก็ดีกว่ารุ่นอื่นจริงๆนะครับ ถึงแอร์จะไม่ค่อยฉ่ำก็เถอะ

แล้วที่เป็น CNG ก็เพราะช่วยลดมลพิษมั้งครับ แฮะๆๆ

เพราะฉะนั้นสำหรับกรณีนี้ผมยอมให้ล็อกครับ อิๆๆ  ;D


ปล.คิดไปคิดมาเหมือนจะมีอีกยี้ห้อครับคือ แพลมตินั้ม
ที่เป็น CNG เพราะรัฐบาลสามารถกำหนดราคาได้ เพื่อจะไม่ต้องขึ้นราคาค่าโดยสารเมื่อน้ำมันขึ้น
สงสัยเข็ดกับเจ๊เกียว

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 14:59:30 »
มันมัดมือชกอยู่น่ะครับ

     เพราะถ้ากำหนดอย่างงี้ ไม่บอกให้เอา toyota commuter 2.7 vvt-i เท่านั้นเลยหล่ะครับ??
阿蘇山

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,518
    • อีเมล์
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 16:20:48 »
มันมัดมือชกอยู่น่ะครับ

     เพราะถ้ากำหนดอย่างงี้ ไม่บอกให้เอา toyota commuter 2.7 vvt-i เท่านั้นเลยหล่ะครับ??
จะบอกว่าล็อค ก็พูดได้ไม่เต็มปากนะผมว่า แต่ผมก็คิดไม่ออกจริงๆ ว่ามีรุ่นไหนอีกบ้าง :-\
ถึงได้มาถามท่านๆ ดูว่ามีรุ่นอื่นไหม เพราะเท่าที่ผมได้ยินเด่นๆ ก็มี 2-3 ข้อ คือ ถ้ารถใหม่ ต้อง CNG + หลังคาสูง

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,875
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 17:38:34 »
เคยสังเกตมั้ยครับว่า Commuter VVT-i ที่มาวิ่งเป็นรถตู้นี่มีหลายสเป็กอยู่
ผมเคยเห็นบางคันพวงมาลัย 4 ก้าน (แบบ Vigo) บางคันเป็นเกียร์ออโต้ บางคันป้ายชื่อไม่ใช่ Commuter แต่เป็น RegiusACE (ถ้าจำไม่ผิด)
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 18:15:37 »
ผมชอบที่ไม่เกิน 10 ปี
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,191
  • AWDiesel
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 20:45:24 »
เอ่อ นานๆทีผมจะเห็น URVAN สักคัน ถ้าสเป็กมาอย่างนี้คงมีแต่ COMMUTER แล้วละมั้งนี่ ฮ่าๆ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,227
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 20:45:30 »
รถตำรวจทางหลวงกับรถประจำตำแหน่งผู้ว่าฯ

ก็กำหนดสเปกใหม่ด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ

หวยเลยออกที่ Camry Hybrid

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2010, 23:50:16 »
Ventury วิ่งหน้าม.กรุงเทพเต็มเลยครับ ธรรมศาสตร์ก็มี

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 01:01:37 »
งานนี้มีอะไรกันกับ Toyota หรือป่าวครับเนี่ย 

ขนาดข้างหลังใบขับขี่สมาร์ทการ์ด มุมขวาล่าง

ยังเป็นรูป commuter เลยครับ  ;D

ออฟไลน์ EKA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 01:14:23 »
งานนี้มีอะไรกันกับ Toyota หรือป่าวครับเนี่ย 

ขนาดข้างหลังใบขับขี่สมาร์ทการ์ด มุมขวาล่าง

ยังเป็นรูป commuter เลยครับ  ;D

ไม่ใช่แค่ Commuter นะครับ แต่ว่าเป็น Toyota ทั้งสามคันเลย

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 01:24:15 »
เคยสังเกตมั้ยครับว่า Commuter VVT-i ที่มาวิ่งเป็นรถตู้นี่มีหลายสเป็กอยู่
ผมเคยเห็นบางคันพวงมาลัย 4 ก้าน (แบบ Vigo) บางคันเป็นเกียร์ออโต้ บางคันป้ายชื่อไม่ใช่ Commuter แต่เป็น RegiusACE (ถ้าจำไม่ผิด)

มันมีรถจาก TMT ซึ่งชื่อว่า commuter ครับ รู้สึกว่าจะประกอบมาเลย์มั้ง  ออฟชั่นก็พื้นฐาน ไม่มี ABS, Airbag ครับ เบาะผ้าธรรมดา  เครื่องก็มี D4D 2.5 กะ 2.7 VVT-i

ส่วนเจ้า Hiace รู้สึกว่าจะนำเข้ามาจากญี่ปุ่นโดยเกรย์ครับ เท่าที่เจอมาสังเกตง่าย กระจกองหลังด้านซ้ายจะยื่นออกมาครับ ประตูเคยเห็นเป็นสไลด์ไฟฟ้า เบาะเป็นกัมหยี่ มี ABS  , Airbag 2 ลูก เกียร์ออโต้  และเท่าที่เจอก็คือเครื่อง 2.7 VVT-i กับ 3.0 D4D ครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,698
Re: มาตรฐานใหม่ สำหรับรถตู้ให้บริการสาธารณะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2010, 10:10:36 »
รถอะไรก็ช่าง แต่อย่าขับกวนตรีน ปาดซ้ายทีขวาที จอดแช่ช่องซ้ายสุดประจำ จอดมันตรงป้ายรถเมล์นั่นล่ะ

ที่ผมดูข่าว สารวัตรจราจร ยืนยันครับ "รถสาธารณะทุกประเภทต้องจอดที่ป้าย"
แต่ที่มีปัญหาคือ เค้าจอดแช่กัน

ผมว่าเปลี่ยนสเป็กก็เท่านั้นครับ ขับกวนตีนเหมือนเดิม