ได้จริงๆ 21 ก็ใกล้เคียงกับที่ผมคิดไว้แฮะ (คิดแบบไม่เข้าข้างเลยก็คือ 20) ขับช้ากว่านั้นก็จะดีกว่านั้น
แต่มีข้อจำกัดตรงความเร็วสูงสุดจะน้อยหน่อย เกินนั้นก็ไม่ไปแล้ว เพราะมอเตอร์เล็ก
แต่สำหรับ User รายนี้
คุยกันในนี้ คุยอย่างไรก็ไปกันคนละทาง ถ้าไม่เข้าใจรายละเอียดตัวรถ ควรอ่าน ควรฟังเฉยๆ ไม่วิจารณ์จะดีกว่า
เหมือนคนมานั่งนินทา รู้จริงหรือเค้าเล่ามาก็ไม่รู้ รถมันมีแบตขนาดเล็ก เครื่องก็เล็กแค่ 1.2 ล
จะให้มันวิ่ง สนุกเมามันได้อย่างไร จริงๆ การขับรถมันมี 2 แบบ ขับแบบตามใจคนขับ กับขับตามใจรถ
โน็ตตัวนี้ ข้อจำกัดเยอะ เอามาขับแบบตามใจคนขับก็บรรลัย คนขับผิดมั้ย ไม่ผิดครับ แต่ก็ไม่ถูก มันเหมาะเป็นซิตี้คาร์ ขับในเมืองแบบไม่เร่งรีบ
ถ้าขับเร้ว จะเค้นกำลังเครื่อง ทำให้ไม่ประหยัด ซึ่งจริงๆ ต้องโทษวิศวกรนิสสัน ตัวรถขนาดนี้ เครื่องควร 1.5 ล และ ควรใส่แบตให้ใหญ่ขึ้นกว่านี้
ปล. เห็นบางท่าน บอกเสียพลังงานเยอะจากการแปลงหลายรอบ ก็พอเข้าใจละว่า มีความรู้ความเข้าใจบางส่วนแต่ไม่ทั้งหมด
เพราะประสิทธิภาพเครื่องอยู่ที่รอบการทำงาน ถ้าสามารถควบคุมรอบให้นิ่ง มันก็ประหยัด แถมจะประหยัดว่าการเบาๆ เร่งๆ รอบที่ขับกันด้วย
เห็นบางท่านว่าขับเหมือนขับรถไฟฟ้า ก็พอเข้าใจละว่า มีความรู้ความเข้าใจบางส่วนแต่ไม่ทั้งหมด เหมือนกัน เพราะมันคือรถไฟฟ้า
เพียงแค่แหล่งพลังงานมาจากเครื่องยนตื ที่ทำหน้าที่ปั่นไฟ + แบต ที่ทำหน้าที่รับพลังงานคือจากการเบรค หรือจ่ายพลังงานในเวลาเร่งแซง หรือทำความเร็วระยะสั้น
จากกระทู้ก่อนยังไม่จบแฮะ พอหลายๆ คนเข้าไปท้วงติงก็เงียบไป ใจคอผมไม่ค่อยดีเลย
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60166.msg1060255#msg1060255ผมเลยค้นๆ ไป คุณก็เคยมีประวัติ "ห้ามคนอื่นวิจารณ์" รถคุณเหมือนกันนะ (ตอนปีกเบาะ FC)
แต่พอเห็นวิจารณ์ยี่ห้อแต่ละยี่ห้อที่ตัวเองไม่ได้ใช้แต่ละอย่างนี่ อื้อหือ
ไม่มีชิ้นดี
ถ้าคิดว่าสังคมแชร์ข้อมูลกันมันมั่ว มันไม่ได้ข้อเท็จจริง แต่ก็ยังรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่
ก็น่าจะเบาๆ ท่าทีเวลาวิจารณ์คนอื่นบ้างนะครับ ผมยังไม่เห็นต้องบูชารถขนาดคุณ HHHsung เลย