ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะแคป เกียร์ออโต้revo / dmax / triton คันไหนขับสบาย ไม่เหนื่อยครับ  (อ่าน 9461 ครั้ง)

ออฟไลน์ celloxzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
เป็นคนที่ใช้รถเยอะ มีปัญหาคือขับรถเก่าแล้วเหนื่อยมาก
 เลยอยากเปลี่ยนรถเป็นกระบะแคปเกียร์ออโต้ มีบรรทุกบ้างเล็กน้อย
คันไหนขับแล้วสบาย เหนื่อยน้อยสุดครับ
ขอคำแนะนำเพื่อนๆพี่ๆหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
แคปตัวเตี้ย เกียร์ Auto มีด้วยเหรอ????? มันมีแต่รุ่น 4 ประตู ยกสูง กับ 4WD หนิ!!!  ถึงมี เดาได้ เซลล์จะบีบให้ซื้อตัวยกสูง

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
ไม่ได้กวนน๊ะครับ
แต่อยากจะบอกว่าถ้ามองหารถขับ/นั่งสบาย
มองหาเก๋งสบายกว่าครับ เพราะแรงสั่นสะเทือน สรีระศาสตร์ การทรงตัว การควบคุม มันช่วยลดความเหนื่อยให้คันขับได้
แต่อาจจะต้องเป็นเก๋ง c-segment หรือ D-segment

แต่ถ้าให้เลือกสามคันเท่านั้น อยากให้ไปลอง Triton ดูครับ
เพราะ Revo กับ dmax ผมว่ามันไม่ต่างกัน ต้องทำต่อถึงนุ่มหนึบ

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
แคปตัวเตี้ย เกียร์ Auto มีด้วยเหรอ????? มันมีแต่รุ่น 4 ประตู ยกสูง กับ 4WD หนิ!!!  ถึงมี เดาได้ เซลล์จะบีบให้ซื้อตัวยกสูง
แคปมี Auto ครับแต่เป็นขับ 2 ยกสูง

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,579
น่าจะเป็น triton

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
บรรทุกเล็กน้อยดูเป็นสี่ประตู มั้ยครับ ช่วงล่างแ็งน้อยกว่าแคป  คนในครอบครัวนั่งสบาย ถ้าสี่ประตู triton สบายสุด
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ตอนนี้ที่โรงงานก็กำลังจะเปลี่ยนรถกระบะอยู่ครับเป็นแคปออโต้ ผมกับลูกน้องไปลอง3ยี่ห้อ ลงความเห็นว่าชอบไทรทันมากสุด แต่ยังไม่ได้ตัดสินในครับ

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
เคยขับแต่ revo cab auto เส้น motor way รถค่อนข้างเด้ง คนขับอาจจะไม่เท่าไหร่ แต่ลองนั่งแล้วจะเหนื่อยมากครับ ยิ่งตรงที่เป็นถนนคอนกรีตนี่ยิ่งอาการหนักเลยครับ แต่ถ้ามีบรรทุกของด้านหลังน่าจะดีขึ้น
ส่วนตัวอื่นไม่ทราบเลยครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Triton คันเล็ก เบา ช่วงล่างเยี่ยม พวงมาลัยเบา และยิ่งเป็นออโต้ ตัดปัญหาเรื่องเลี้ยงคลัชท์รอรอบไปได้  :-\

ก็น่าจะTriton นี่แหละนะ ที่ตอบโจทย์ :-*

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
แค๊ป ขับยากทุกตัวครับ

ล่าสุดผมเอาดีแม๊ก แค๊บ ยกสูง 2.5 ออโต้ วิ่งโขทัย-นครสวรรค์

ลงรถมาหลังแทบหัก เพลาหลังโคตรดีด  ขับผ่านคอสะพาน ล้อหน้านิ่มดี ล้อหลังนี่ดีดผางเลย ดีดเข้าหลังเบาะ

ขากลับมีน้ำขวด 1000 ขวด  เอ้อ นิ่มขึ้นหน่อย

เส้นทางเดียวกันผมใช้รถเก๋ง ไม่มีปวดหลัง

ล้อหน้า-ล้อหลังของรถเก๋งมันเด้งเท่าๆกัน  เด้งแล้วยุบแนบถนน
ไม่เด้งๆๆๆๆ แบบเพลาหลังปิคอัพแค๊บแน่นอน

ปล.เส้นทางเดียวกัน ใช้วีโก้ แช้มป์ 4 ประตู  2 คัน ขับยังไงก็ไม่ปวดหลัง เพลาดีดบ้าง แต่น้อย

ถ้าจะเอาสบาย ไม่เด้ง ต้องรถ 4 ประตู ครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ไปลอง Triton กับ Dmax
บรรทุกนิดๆหน่อยๆ 4ประตู ดีกว่าครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,304
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
เคยเทสไดร์ฟแค็บยกสูงนะครับ รีโว่เด้งแบบเเข็งๆ ดีแม็กเด้งแบบลูกชิ้นดึ๋งๆ ไทรตันไม่เคยลองแค็บ

ออฟไลน์ Steeringwheel Father

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
รุ่นไหนก็แข็งเด้งเหมือนกัน ต้องไปทำช่วงล่างต่ออีกหน่อย - แหนบหลัง + ช็อคแอ็บ 4 ต้น

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
กระบะแคป 3ตัวนี้ ผมเคยทดลองขับเมื่อปลายปีที่แล้ว(Auto ยกสูง)  ไทรทันขับสบายสุด

***อย่าไปคาดหวังว่าจะขับสบายเท่าตัว 4ประตูนะครับ***


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,244
    • อีเมล์
ยืนยันอีกเสียงว่า ไทรทัน ขับแล้ว ใกล้เก๋งมากสุด ท้ายดีดน้อยสุดครับ

อยากดีกว่านี้ หาโช้คอัพดีๆใส่เข้าไปครับ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
กระบะด้านการขับขี่เทียบเก๋งไม่ได้เลยครับ

แต่ใกล้เคียงเก๋งที่สุดคือไตรตัน

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
เน้นขับสบาย   ให้ไทรตัน  อีกเสียงครับ
พวงมาลัยเบา วงเลี้ยวแคบ   เบาะนั่งพนักพิงทำมาดีมาก
ติข้อเดียวคือ เกียร์ยืดเป็นหนังสติกยิ่งกว่า CVT ซะอีก  แต่ได้เครื่องแรงมาช่วยก็เจ๊าๆกันไป

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 626
ต้องถามว่าเหนื่อยแบบไหน ถ้าบอกว่ารถเก่าเหนื่อยแสดงว่า น่าจะมาจากรถไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พอ เพราะใช้มานานน่าจะปรับตัวเข้ากับรถจนชิน
เพราะเหนื่อยมาจากหลายอย่างได้ เช่น ตัวรถใหญ่ต้องระวังมาก หรือ ทัศนวิสัยมองยากกะยาก ช่วงล่างกระด้างไม่นุ่มสบาย เครื่องไม่แรงรอรอบลุ่นเหนื่อย หรือความไม่ชิน เช่น เบรค พวงมาลัย หรือคันเร่งไม่ใช่อย่างที่คิด หรือถนัด
ผมว่าลองไปทดลองขับดู น่าจะรู้ว่าตัวเรารู้สึกยังไงกับรถคันไหน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,483
triton น่าจะสบายสุด แต่หน้าตา ผมให้บ๊วยเลย  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
รีโว เคยลอง แค็ป ออโต้ ดีดกว่ารถผม รีโว 4 ตู ออโต้ เพราะรถแค็ปเบากว่า