Mazda ตอบสนองการแก้ปัญหาเครื่องดีเซลใน CX-5 แล้วครับ !?

vantipz

ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน แต่ 6 ปี ก็ถือว่าโอเคเลยครับ  ::)



ABUSEz

ถือว่าเป็นการตอบสนองที่ดีครับ
แต่อย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้มาสด้าหาสาเหตุให้เจอและแก้ปัญหาให้ถูกจุดให้ได้ ไม่งั้นอนาคตอาจจะเหมือนเฟียสต้า รับประกันเพิ่มไปก็เท่านั้น เพราะมันก็พังอยู่ดี

ปล.มีใครทราบความคืบหน้าการแก้ปัญหาของดีเซลทั้งใน 2 และ CX5 บ้างครับ



pingpong

ถ้าขยายเวลารับประกันให้กับทุกคันถือว่ามีความรับผิดชอบมากครับ ดีใจกับเจ้าของรถด้วย



Newhang

ถือว่าเป็นการตอบสนองที่ดีครับ
แต่อย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้มาสด้าหาสาเหตุให้เจอและแก้ปัญหาให้ถูกจุดให้ได้ ไม่งั้นอนาคตอาจจะเหมือนเฟียสต้า รับประกันเพิ่มไปก็เท่านั้น เพราะมันก็พังอยู่ดี

ปล.มีใครทราบความคืบหน้าการแก้ปัญหาของดีเซลทั้งใน 2 และ CX5 บ้างครับ
ผมก็นึกถึงเคส fiesta เหมือนกัน
รีบแก้ไขปัญหาที่แท้จริงด้วยนะครับ



ยิ้มละไม

ทำดีครับ แบบนี้มีแต่คนชม  เชื่อว่าเรียกความมั่นใจกลับมาได้ แล้วค่อยทยอยหาสาเหตุแล้วแก้ไป

ถ้าตัวใหม่ ได้ 6 ปีเหมือนที่บอกนี่ คนจะตามมาซื้ออีกเยอะ



mothsan

คือขยายเวลา แต่ไม่แก้ปัญหาให้ขาด ผมว่าแก้ไม่ถูกจุด ไม่มีประโยชน์ยังไงไม่รู้ สุดท้ายถ้าเกินระยะก็ผลักภาระให้ลูกค้าอยู่ดี



punn

ซื้อเวลาแก้ปัญหาไปก่อน 3 ปีแม้จะรับประกันแค่เครื่อง ระบบส่งกำลัง ระบบขับเคลื่อน ก็ยังดี  8)
ชื่นชม #สายมวยรอง
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



RockTheMonk

..ในฐานะที่ใช้ตัวดีเซลอยู่...ขอบอกว่า เพิ่มเป็นระยะประกันเป็น 6 ปี มันได้ใจไปเต็มๆแล้วครับ..ตอนนี้ใช้มา 3 ปีกว่าๆ

..ขับครบ 5 ปีก็เอาไปเทริน์เปลี่ยนพอดี (ยังมีประกันเหลือให้คนที่ซื้อต่อได้อุ่นใจอีก 1 ปีด้วย)....สุโก้ยยย..อีคึ อีคึ ::)





MUK

ดีครับ
แต่ขอให้หาสาเหตุและวิธีแก้ไขแบบถาวรและตรงจุดนะครับ
ถ้าขยายรับประกันแต่ว่า ยังต้องเปลี่ยนเครื่อง เป็นว่าเล่น มันก็ยังไงๆ อยู่นะครับ :)



meeuwarn

เทียบกับ Fo.. แล้วถือว่าเร็วทันใจ

ลูกค้าโวยกันนิดเดียวรีบออกมาตัดบท ตามแก้กันทีหลัง

ใช้ได้ครับ ผมให้ สามผ่าน 8) 8) 8)



nl2br

Cx5 2.2D ขายไปกี่คันแล้วครับ
อย่าลืมมาสด้า 2 1.5D ด้วยนะครับผมจะรอ...
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



keamgladnan

ได้ทุกคันหรือเปล่าครับ  ไม่ใช่ให้แต่รถที่มีปัญหาเหรอ



Zachary C

ถือว่าเป็นการตอบสนองที่ดีครับ
แต่อย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้มาสด้าหาสาเหตุให้เจอและแก้ปัญหาให้ถูกจุดให้ได้ ไม่งั้นอนาคตอาจจะเหมือนเฟียสต้า รับประกันเพิ่มไปก็เท่านั้น เพราะมันก็พังอยู่ดี

ปล.มีใครทราบความคืบหน้าการแก้ปัญหาของดีเซลทั้งใน 2 และ CX5 บ้างครับ

+1 ครับ ขอให้พยายามหาต้นเหตุ จะดีกว่า

ส่วนประกันที่เพิ่มมาอีก 3 ปี ก็ถือเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว ซึ่งก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
Hopefully, my old grande dame, the CRV G.1, will eventually become a classic!

2017 Honda BR-V SV telematics (Amber Brown)
2015 Honda Mobilio RS telematics (Pearl White)
1998 Honda CRV EXI G1 (Metallic Bronze)



Mike

เจ้าของ Subaru นี่มองตาปริบๆ
-เฟืองท้ายหอน (เคลมได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แล้วแต่หูช่าง)
-ลูกปืนดัง (เคลมได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แล้วแต่หูช่าง)
-พวงมาลัยหนังลอก (เคลมได้)
-งานสีอู่ ของรถป้ายแดง ?????
-คอมแอร์ดัง (เคลมได้บ้าง ไม่ได้บ้าง แล้วแต่หูช่าง)
-รถไฟไหม้......ทราบสาเหตุแต่ไม่ Recall มีบาง 0 แอบแก้ให้บ้าง

อันที่เคลมได้ก็นานเป็นพิเศษ แต่อย่าลืมนะว่าประกันแค่ 3 ปี หรือ 60,000 km ส่วนปีที่4-5 หรือ 40,000-100,000km มีเฉพาะคัน และต้องดูเป็นอย่างๆ

ส่วนพวกงานประกอบเผย่อ อ้า ไม่สนิท ช่องไฟเยอนี้ทำใจครับ งานประกอบมาเลเซีย

ส่วนผมไม่กลัวครับ ภูมิคุ้มกันแข็งแรงจาก ฟอร์ด
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS
SUBARU XV 2.0i-P
FORD Ranger
-WT 2.2 TDCi
-Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi
-Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi
Mitsubishi Triton Single
TOYOTA Hilux Mighty X
Discon.HONDA City SV,ISUZU Dragon Eye SLX 2.8,MITSUBISHI Cyclone,TOYOTA Hilux Super Star



SM.

น่าจะปรับเป็น 2 แสนโลไปเลย จะได้เหมือนกับ ดับเบิ้ล ไป แต่ผมเข้าใจครับว่า ประกัน ยิ่งปีเก่า มันแพง ขึ้น เพราะความเสี่ยงเพิ่มขึ้น

ตอนนี้เหลือแค่ แก้ปัญหายังไงให้จบเท่านั้นเอง

หวังว่า Skyactiv-D 2.0 จะไม่มีปัญหาพวกนี้แล้วนะครับ



ps000000

น่าติดตามครับ



ottomjd

ผมก็ใช้เครื่อง 2.2D เป็นตัว MC แต่ถ้าได้บวกประกันตัวนี้ไปด้วยก็จะอุ่นใจมากขึ้น ยอมรับว่ากังวล ตอนนี้ใช้ไป 3 หมื่นโลแล้วก็ปกติดี ชอบในอัตราเร่งและช่างล่าง ที่สำคัญอัตราสิ้นเปลือง ทำให้ลืมรถคันเก่าไปเลย ค่าน้ำมันหายไปเกินครึ่ง แต่ก็แอบกลัวอนาคต เพราะไม่รู้อาการนี้จะมาเมือไหร่ แต่การรับผิดชอบต่อสินค้าในเบื้องต้นในการยืดระยะเวลาประกันก็ทำให้คลายกังวลไปบ้าง แต่อยากให้ทาง Mazda หาสาเหตุที่แท้จริงหรือแนวทางหรือข้อควรปฏิบัติที่ชัดเจนมากกว่า

แต่ยังไงก็ขอชื่นชมในการกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาที่รวดเร็ว  :-* :-*



witta

ตัวใหม่ได้ 6 ปีด้วยนี่โอเคเลยนะ
Vios 1.5 vvti 2004
Civic 1.8 FB 2013



oatekung

ให้ทุกคันป่าว ถ้าทุกคันนี่เยี่ยมเลย



Pegasus7700

น่าจะมีการพูดถึง แนวทางการแก้ไข
มากกว่าพุดเฉพาะกาขยายเวลารเพิ่มความมั่นใจเพียงอย่างเดียว

อารมณ์ว่ามีปัญหาก้อเข้ามาละกัน. แต่จะไม่เรียกมาเช็คฟรี
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



SLuang

ยังมีคนบอกว่าขอให้เจอสาเหตุ  แถมยังบอกว่า ลูกค้าโวยไม่กี่คนก็รีบทำเลย  อันนี้ไม่เห็นด้วย
เพราะเป็นข่าวโด่งดังทั่วโลก มันไม่นิดเดียวแล้วครับ

ก็เพราะเจอสาเหตุ แล้วเขาถึงรีคอลทั่วโลกไง

ในฐานะผู้บริโภค แม้จะต่างยี่ห้อ ก็รู้สึกดีใจที่ทำให้คนไทยได้สิทธิ์ไม่แพ้ชาติใดในโลก
การทำตลาด  การสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า คือหัวใจสำคัญ  มาสด้าเขาซูมถูกจุด และตัดสินใจได้รวดเร็ว ก็จะไม่กระทบฐานลูกค้ามากนัก
ขืนไม่ทำอะไรเลย  เดี๋ยวจะหลุดล่องลอยไปบน Sky ได้ง่ายๆ
ขอปรบมือชื่นชมครับ




Nismo De Alpina

ก็แก้ปัญหาโดยการเพิ่มการรับประกันไปก่อน ดีกว่าอยู่นิ่งๆ
แล้วที่สำคัญต้องหาสาเหตุและต้องแก้ให้จบ ไม่งั้นผมว่าระยะยาว
ไม่ดีต่อมาสด้าแน่นอน โดยเฉพาะรถมือ 2 ราคาได้เห็นฟลอร์แน่
Eventually i've made my home country,Thailand.



wanchai wongsa

ชื่นชมครับ อย่างน้อยก็ดีว่าไม่ทำอะไรเลย แล้วอย่าลืมหาปัญหาไห้เจอเร็วๆนะครับ แล้วจะได้ใจลูกค้าคืนไปอีกหลายเท่าครับ
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



bahamu

งง แล้วคนที่ซื้อประกันเพิ่มเป็น 5 ปีไปก่อนหน้า ไม่จ่ายเงินฟรีหรือ
จากหนังสือที่ลง ไม่ได้ระบุว่าคันไหน ของใคร จะหมายรวมว่าทุกคันได้รึเปล่า

ถ้าขยายประกันเฉพาะคันที่เสีย ก็ไม่ยุติธรรมกับคันที่ไม่เสีย
แค่คนไม่ซื้อประกันเพิ่ม ได้ขยายประกันมากกว่า คันที่ซื้อประกันและรถไม่เสีย ตั้ง 1 ปี
ดูเหมือนจะดี แต่เลือกปฏิบัติ เรื่องนี้มาสด้าควรแจ้งให้ชัด คนที่ซื้อประกันไปแล้วจะได้สบายใจ
ว่าไม่ได้เสียเงินเปล่า หรือเพิ่มขอบเขตการรับประกัน ที่ดีกว่าคนไม่ซื้อเพิ่ม จะได้เป็นธรรมกับคนซื้อทุกคน

ถ้ามาสด้าแก้ไขได้ดี ไม่ปัดสวะ รับรอง มือสองมีคนอยากซื้อ มือหนึงขายง่าย คนไม่กลัวเป็นหนูลองยา
เพราะบ.แม่ดูแลลูกค้าดี ทุกปัญหาแก้จบ ไม่ต้องรอให้เปลี่ยนโฉมค่อยลุ้นว่าแก้หรือยัง
จากที่ปรับปรุงมาหลายเรื่อง ยอดขายดีแซงหน้าเก่าๆมาอย่างนิ่มๆ ถ้ารับผิดชอบดีคงเป็นขวัญใจคนทั้งประเทศไม่ยาก



arton

นอนรอจม. อย่างใจจดจ่อ จะได้ 6 ปีกับเค้าบ้าง เรื่องสาเหตุ ถ้าเข้าไปติดตามในคลับก็พอจะตั้งข้อสมมติฐานไว้ว่า ระบบ DPF น่าจะคือต้นตอของปัญหา (ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะเป็นปัญหาหากใช้อย่างถูกต้อง) ที่ทำให้ระบบเชื้อเพลิง / ห้องเผาไหม้ / ลูกสูบ มีปัญหาแล้วลุกลามไปสู่ปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย
การขจัดเขม่าด้วยความร้อนตามคู่มือที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ อาจจะด้วยระยะเวลา ความสะดวก เส้นทางการขับขี่ หลายปัจจัยครับ ที่ทำให้ระบบ DPF รวน และ พอสะสมๆ เข้าใกล้ แสนโล ความเสื่อมถอยของระบบเจ้าปัญหาทำให้ น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ก็อย่างที่เห็นที่เป็นกัน ยกเครื่องเปลี่ยนกันในระยะนี้
ขอได้รับจม. ก่อนแล้วจะชื่นชมอีกที ถือว่า action ได้ไว ส่วนเรื่องแก้ปัญหา ผมว่ายากครับ คนใช้ต้องร่วมมือกับมาสด้าในการปฏิบัติตามคู่มืออย่างเคร่งครัด ซึ่งทำไมเรา ๆ ท่าน ๆ ต้องมานั่งระแวง ถ้าเลือกได้ อยากให้เลิกใช้ระบบบำบัดไอเสียแบบ DPF ครับจะใส่น้ำยา adbong adblue อะไรก็ดีกว่า แบบนี้ ลุ้นเกินไป



Disk™

สำหรับการแก้ไขเบื้องต้นถือว่าดีครับ แต่ควรจะ recall เหมือนที่ต่างประเทศมากกว่า
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



Slipknot`

ขยายเวลาเรื่องปกติ แต่ควรจะหาสาเหตุเร่งแก้ปัญหาให้ได้ในเร็ววันครับ



Stp

เติม AdBlue ก็มี DPF ครับ

นอนรอจม. อย่างใจจดจ่อ จะได้ 6 ปีกับเค้าบ้าง เรื่องสาเหตุ ถ้าเข้าไปติดตามในคลับก็พอจะตั้งข้อสมมติฐานไว้ว่า ระบบ DPF น่าจะคือต้นตอของปัญหา (ทั้งๆ ที่ไม่น่าจะเป็นปัญหาหากใช้อย่างถูกต้อง) ที่ทำให้ระบบเชื้อเพลิง / ห้องเผาไหม้ / ลูกสูบ มีปัญหาแล้วลุกลามไปสู่ปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย
การขจัดเขม่าด้วยความร้อนตามคู่มือที่ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ อาจจะด้วยระยะเวลา ความสะดวก เส้นทางการขับขี่ หลายปัจจัยครับ ที่ทำให้ระบบ DPF รวน และ พอสะสมๆ เข้าใกล้ แสนโล ความเสื่อมถอยของระบบเจ้าปัญหาทำให้ น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ก็อย่างที่เห็นที่เป็นกัน ยกเครื่องเปลี่ยนกันในระยะนี้
ขอได้รับจม. ก่อนแล้วจะชื่นชมอีกที ถือว่า action ได้ไว ส่วนเรื่องแก้ปัญหา ผมว่ายากครับ คนใช้ต้องร่วมมือกับมาสด้าในการปฏิบัติตามคู่มืออย่างเคร่งครัด ซึ่งทำไมเรา ๆ ท่าน ๆ ต้องมานั่งระแวง ถ้าเลือกได้ อยากให้เลิกใช้ระบบบำบัดไอเสียแบบ DPF ครับจะใส่น้ำยา adbong adblue อะไรก็ดีกว่า แบบนี้ ลุ้นเกินไป
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Mekkub

อันนี้ขยายทุกคันป่าวครับ ถ้าไม่ผมว่าอสังการดราม่าแน่นอน รวมถึงคนที่ใช้ 2.2d ก่อนหน้านี้หลอนจนไปซื้อประกันเพิ่มห้าปีจะได้เงินคืนไหม แล้วรถที่เสียตอนเลยระยะประกันแล้วจ่ายเงินซ่อมไปหลักแสนจะได้คืนไหม??



arton

เติม AdBlue ก็มี DPF ครับ
ขอบคุณครับ งั้น ขอใช้ว่าเราไม่เอาระบบเผาเขม่าด้วยความร้อนแบบนี้หละกัน ครับ มันกำจัดไม่หมดจด ถ้าคนใช้ไม่เข้าใจระบบ แถมทำให้รวนไปหมด ถ้าต้นทุนการรักษ์โลกจะเพิ่มอีกหน่อย ผมว่าก็ดีกว่ามาซ่อมแบบนี้