ผู้เขียน หัวข้อ: Review Nissan Cefiro 2.0G A32 **ถึงจะเหมือนรถคนแก่ แต่มีอะไรดีดีมากกว่าที่คิด**  (อ่าน 119488 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mercedes Bomb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
   สรุป
   ผมชอบมันนะ รักมันมากด้วย และไม่สนว่าใครจะมองว่าแก่ เพราะทุกวันนี้รถคันนี้ตอบสนองทุกอย่างที่ผมต้องการ ทั้งความสบาย ความเงียบ และความมั่นใจเวลาขับเร็วๆ กลิ่นเบาะหนังหอมๆในห้องโดยสาร และความประณีตเอาใจใส่ในหลายๆจุด ทำให้ผมเลือกรถแก่ๆคันนี้มาขับ แน่นอนข้อเสียมันก็มี ซึ่งก็คือ อืดในบางครั้ง ประตูหนัก โดนบ่นทุกที ช่วงล่างเจอหลุมแล้วเบรคตัวโก่ง รวมทั้งเสียงช่วงล่างก็ได้ยินถนัดหูมากไปนิด แต่ก็ทำใจรถมันอายุมากแล้ว ทุกวันนี้ได้ขนาดนี้ก็โอเคแล้วล่ะ
   ถ้าคุณมองหารถมือ 2 ขนาดใหญ่นั่งสบาย ราคาคุ้มค่ามากๆกับที่ 2 แสนต้นๆ เพิ่มไปตามปีรถ ก็มองหา A32 ไว้เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งก็ดีครับ มันไม่ใช่รถที่จุกจิกเลยเมื่อเทียบกับอายุ ส่วนคนที่กลัวอะไหล่แพง มันก็ไม่ได้ราคามหาโหดขนาดนั้น ถ้าคุณเบิกศูนย์ไม่ไหว ก็ซื้อของแท้โรงงานก็ได้ คุณภาพส่งศูนย์เหมือนกันแหละน่า

ออฟไลน์ Mercedes Bomb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
***อีกเรื่องที่อยากเตือน น้ำยาหล่อเย็น ให้ใช้ของดีดีไปเลยครับ Karshine ก็ได้ อย่าใช้ของถูกๆปุกละ 100 ช่างนิสสันบอกว่า รุ่นนี้มีปัญหาความร้อน ถ้าต้องซ่อมขึ้นมาล่ะงานช้าง ต้องรื้อเครื่องออกมา แล้วยกทั้งหม้อขึ้น ช่างเลยแนะนำใช้น้ำยาหล่อเย็นแบบดีดีไปเลยเพื่อป้องกัน และรถรุ่นนี้อย่าให้หม้อน้ำแห้งเด็ดขาดครับ ฝาสูบโก่ง เครื่องฮีท สุดท้ายพัง ต้องวางเครื่องใหม่กันไปหลายรายแล้ว***

***เกียร์ โดยปกติแล้ว Nissan เกียร์ไม่จุกจิก แต่ถ้ารถมีเลขไมล์เลย 200,000 กม. ขึ้นไปต้องระวังครับ ถ้าจอดทิ้งไว้นานๆ แบบตอนเช้ามาสตาร์ท แล้วเข้าเกียร์ D แต่รถไม่ออกตัวทันทีต้องเลื่อนลงไปเกียร์ 2 หรือ 1 จึงวิ่งได้ นั่นแหละ เกียร์ไปแล้วครับ Overhaul หรือ จะวางเกียร์มือ 2 เลือกเอาตามสะดวกครับ โดยการ Overhaul จะมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าประมาณ 1 ใน 3 แต่ก็เหมือนได้เกียร์ลูกใหม่มาใช้งานเลยยังไงยังงั้น (เพราะรถผมเพิ่ง Overhaul ไปตอนต้นปี 2554)***

***ถ้ารอบเดินเบาสั่นเวลาเข้าเกียร์ D เน้นว่า เกียร์ D กับ R มีอาการเครื่องสั่น แสดงว่าคอยล์จุดระเบิดเสีย เปลี่ยนทีเดียวไปเลยครับ 6 หัว เพราะมี 6 สูบ***

***Waxy ห้ามใช้กับเบาะหนังเด็ดขาด จะกรอบ แห้ง แตก ลอก บลาๆๆๆๆ ในที่สุด ใช้ Delicate Cream ดีดีหน่อย บำรุง ถ้าดูแลดีดี เบาะจะเงาวิ้งไปอีกนาน ไม่มีแตกลอก***

บางคนอ่านแล้วอาจจะ...เอ๊ะ!!! ทำไมรายการระวังเยอะจัง แบบนี้จุกจิกแย่ ขอให้คิดว่ารถอายุเกิน 12 ปีเข้าไปแล้ว อะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆก็ถึงอายุของมันที่จะต้องเปลี่ยนต้องซ่อม แต่ถ้าเจอช่างซ่อมแล้วจบ ก็ใช้งานได้อีกนาน แต่สิ่งที่รถคันนี้ตอบแทนคุณคือ ความสบายในการโดยสาร ความมั่นใจของช่วงล่าง และเครื่องยนต์ที่เอาละ....โอเค มันอืด แต่จะมีรถญี่ปุ่นในระดับเดียวกันรุ่นไหนมั้ย ที่รอบเดินเบานิ่งได้ขนาดนี้และเสียงเครื่องเงียบมากขนาดนี้ รวมถึงวัสดุในห้องโดยสารที่ผ่านไปแม้ 10 กว่าปี มันยังเงาวิ้ง ไม่มีแตกลอกเป็นขุย ถ้าคุณดูแลดี และค่าตัวในการคบหาตอนนี้ก็ถูกมาก เริ่มที่ สองแสนต้นๆ ถึงสามแสนปลายๆ สนใจหาซื้อมือ 2 ก็ลองคิดคำนวณดูแล้วกันครับ

   จบแล้วครับ รีวิวแรก แต่ตั้งใจทำอย่างสุดๆ อาจยาวไปนิด แต่อยากให้เป็นข้อมูลจากผู้ใช้จริงๆอีกคน ที่สนใจจะหารถรุ่นนี้มาใช้มือ 2 จะติดแก๊สเพื่อความประหยัดก็แล้วแต่ เครื่องทนเป็นแร่ด ดูแลดีดีใช้ได้อีกนาน ใครกลัวเรื่องติดแก๊สอ่านนี่ครับ ลองเอาไปพิจารณาดู

http://www.mediafire.com/?2jzbrkojmhx

ใครมีอะไรสงสัยเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ หรือจะถามไร ถามไว้ที่หน้ากระทู้เลยครับ จะพยายามเข้ามาตอบเรื่อยๆนะ
   
ขอบคุณพื้นที่ดีดี ที่ไว้แบ่งประสบการณ์ร่วมกันครับ

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2011, 22:20:23 โดย Mercedes Bomb »

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ขอบคุณครับ :D

รีวิวได้ดีเลยครับ ผมชอบนะ

นินสันนี่เกียร์ 1 ไป 2 นี่กระตุกดีจริงๆเลย เป็นเกือบทุกรุ่น จนจะเป็นเอกลักษณ์แล้วนะ อิๆๆ
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอบคุณมากๆครับ

เป็น User's Voice ที่ โอเคอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ

เห็นด้วยว่า Cefiro A32 V6 2.0 นั้น
อาจจะอืดสำหรับคนเท้าหนัก แต่สำหรับผม มันก็ไม่ได้อืดเลวร้ายมากนัก
ขึ้นอยู่ับว่า คุณจะใช้มาตรฐานอะไรมาตัดสิน เท่านั้นเลย

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ขอบคุร๕รับ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,886
สภาพใหม่กว่าของคันที่บ้านผมอีกนะเนี่ย :)

ขอแสดงความเห็นส่วนตัวของผมบ้าง จุดที่ผมชอบเกี่ยวกับ A32 มากทีุ่สุดจุดหนึ่งคือคุณภาพ ผมว่าการประกอบ วัสดุ ฯลฯ ดีกว่ารถใหม่ๆ สมัยนี้หลายรุ่น อยากจะบอกว่าดีกว่า Teana ด้วยซ้ำในบางจุด
เบาะนั่งนั่งสบายมากทุกที่นั่ง พื้นที่ภายในสมัยนั้นถือว่าใหญ่โต แต่ปัจจุบันนี้เทียบแล้วก็ใหญ่กว่าพวก C-segment นิดหน่อย เห็นด้วยกับ จขกท. ที่ว่าทัศนวิสัยดี กะง่าย ถอยก็ง่าย

สมรรถนะที่ได้จากเครื่อง VQ20 สำหรับผมอยู๋ในเกณฑ์รับได้ แต่ถ้าขึ้นเกียร์ 4 แล้วอัตราเร่งจะหดหายทันที จุดที่มันส์ที่สุดถ้าจะขับคันนี้คือช่วง 4,000-6,000 รอบ
สมัยยังใหม่ๆ ท็อปสปีดทำได้ 180 ตอนนี้ผมไม่รู้ว่าเท่าไหร่ แต่เมื่อปีที่แล้วพ่อผมยังกดไปถึง 170 ได้

อัตราสิ้นเปลือง (น้ำมัน) วิ่งแถวเมืองนนท์ได้ 8 กม./ลิตร เดินทาง 120-130 ทำได้ 10 กม./ลิตร สถานการณ์เดียวกัน Teana 2.0 ใหม่ทำได้ 9.5 และ 12.5

ช่วงล่างไม่นุ่มมาก แต่ก็ไม่แข็งอะไร และยังไม่เด้ง ไม่ยวบ แต่ก็มีโยนนิดๆ ขับความเร็วสูงยังรู้สึกว่าเกาะถนน แต่ที่ขอติคือพวงมาลัย ถ้าขับช้าๆ ค่อนข้างหนัก แต่พอวิ่งเร็วจะเบาและให้ความรู้สึกโหวงๆ ระยะฟรีเยอะเกินไป แต่ภาพรวมประทับใจครับ

สรุปสำหรับผมเป็นรถที่ดีมาก เป็นรถที่ทำให้ผมเป็นแฟน Nissan  ถ้าได้รับเป็นมรดกตกทอดจากพ่อล่ะก็ ผมจะเอาไปวาง VQ25 เท่านั้นพอ เพราะสิ่งที่ผมว่ามันยังขาดคือความแรง ;D
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวดีๆ นี้ครับ รีวิวละเอียดดีครับ ไม่สั้นไม่ยาวจนเกินไปครับ เนื้อหาอ่านง่ายดีครับ

ปล.รีวิวฉบับต่อไปของผมใกล้จะเสร็จแล้วนะครับ ไม่น่าจะเกินวันอังคารนี้ครับ

ออฟไลน์ Mercedes Bomb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
ขอบคุณ ทุกๆท่านครับ ที่ให้ความสนใจ
แค่นี้ก็ยิ้มออก  :D :D :D

เอ สำหรับผม ทำไมพวงมาลัยมันไม่เบาก็ไม่รู้แฮะ รู้สึกว่าขับเร็วๆแล้ว มั่นใจมากเลย
สงสัยผมขับคันนี้จนชินป่าวหว่า พอไปขับคันอื่นเลยรู้สึกว่า พวงมาลัยมันเบากว่ามากมาย
(ยกเว้นเจ้า ซาฟิร่า น่ะครับ)

ออฟไลน์ ยอร์ช

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
    • อีเมล์
รีวิวได้ยอดเยี่ยมกระเทียมดองมากเลยครับ ที่บ้านก็มีคันนึง สีนี้เลย และเป็นคันแรกที่ผมหัดขับ

เป็นรถที่ผมชอบมากอีกคันนึงครับ เนื่องจากได้ความสบาย ขับทางไกลไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการเมื่อยล้า

ภายในเงียบ กระโปรงหลังกว้างขวาง แต่กินจุไปนิดนึง แต่เค้าก็ใช้แก๊สกันแหละหน่า กะลังด้อมๆมองๆว่าจะเอาที่บ้านไปติดแก๊สด้วยเหมือนกันครับ

สรุป เป็นคันที่น่าเล่นมากคันนึง ในงบ สองต้นๆ ถึงปลายๆครับ ถ้าอยากแรง ลองตัว 3.0 ดูครับ แต่หายากนิดนึงนะ ^__^

ออฟไลน์ iamanoone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
 ;D ขอบคุณครับ รีวิวแล้วผมอยากจะได้บ้างเลย

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณมากครับ  ;D

สวิซต์หลายๆตัวเหมือนA33เลยครับ  เรื่องเสียงช่วงล่างเหมือนของA33เลยครับ เวลากระแทกหลุม หรือผ่านรอยต่อถนนได้ยินเสียงก้องๆทางด้านหลังเลยครับ

ออฟไลน์ Mercedes Bomb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ :D

รีวิวได้ดีเลยครับ ผมชอบนะ

นินสันนี่เกียร์ 1 ไป 2 นี่กระตุกดีจริงๆเลย เป็นเกือบทุกรุ่น จนจะเป็นเอกลักษณ์แล้วนะ อิๆๆ

ใช่ครับ กระตุกดีจริงๆ จนตอนแรกตกกะใจ ว่าทำไมกระตุกได้ขนาดนี้ หรือรถเรามีปัญหา

ออฟไลน์ Mercedes Bomb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
ขอบคุร๕รับ



ขอบคุณมากๆครับ

เป็น User's Voice ที่ โอเคอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียวครับ

เห็นด้วยว่า Cefiro A32 V6 2.0 นั้น
อาจจะอืดสำหรับคนเท้าหนัก แต่สำหรับผม มันก็ไม่ได้อืดเลวร้ายมากนัก
ขึ้นอยู่ับว่า คุณจะใช้มาตรฐานอะไรมาตัดสิน เท่านั้นเลย

เช่นกันครับผม ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะครับ

ขอบคุณครับ พี่จิมมี่
 
ตอนแรกที่ผมจะซื้อเจ้าัตัวนี้ มีเสียงคัดค้านหลายเสียงเหลือเกิน
ว่าจะเอาทำไมวะ รถคนแก่ อืดก็อืด
แต่มาขับจริงๆ ก็ไม่อืดมากนะ เอาเป้นว่ารับได้แล้วกันครับ
ส่วนเรื่อง รถแก่ ไม่รุ้สิ ผมชอบรถทรงหรูหราๆ มากกว่าสปอร์ตๆอ่ะครับ เลยไม่คิดมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2010, 19:44:43 โดย Mercedes Bomb »

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,886
เอ สำหรับผม ทำไมพวงมาลัยมันไม่เบาก็ไม่รู้แฮะ รู้สึกว่าขับเร็วๆแล้ว มั่นใจมากเลย
สงสัยผมขับคันนี้จนชินป่าวหว่า พอไปขับคันอื่นเลยรู้สึกว่า พวงมาลัยมันเบากว่ามากมาย
(ยกเว้นเจ้า ซาฟิร่า น่ะครับ)

จริงๆ ถึงผมจะบอกว่าเบา แต่ก็มั่นใจได้ครับ เพราะมันเบา แต่ไม่ไว ระยะฟรีมันเยอะขนาดหมุนสัก 2-3 องศาได้โดยล้อไม่หมุนตาม (ไม่รู้คันของ จขกท เป็นมั้ย)
ถ้ามันเบา+ไว ด้วยนี่ ขับทางไกลคงเครียดตาย
2009 Nissan Teana 200XL             2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    
2014 Mazda CX-5 2.5 S                2016 Volvo XC60 D4
2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ Mercedes Bomb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
เอ สำหรับผม ทำไมพวงมาลัยมันไม่เบาก็ไม่รู้แฮะ รู้สึกว่าขับเร็วๆแล้ว มั่นใจมากเลย
สงสัยผมขับคันนี้จนชินป่าวหว่า พอไปขับคันอื่นเลยรู้สึกว่า พวงมาลัยมันเบากว่ามากมาย
(ยกเว้นเจ้า ซาฟิร่า น่ะครับ)

จริงๆ ถึงผมจะบอกว่าเบา แต่ก็มั่นใจได้ครับ เพราะมันเบา แต่ไม่ไว ระยะฟรีมันเยอะขนาดหมุนสัก 2-3 องศาได้โดยล้อไม่หมุนตาม (ไม่รู้คันของ จขกท เป็นมั้ย)
ถ้ามันเบา+ไว ด้วยนี่ ขับทางไกลคงเครียดตาย

เอ่อออ เข้าใจล่ะครับ
มันเบา แต่ไม่ไว นึกออกเลย
555+

ออฟไลน์ Mercedes Bomb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
แต่ที่คุณ PREM บอกว่าจะวาง VQ2.5 น่ะ น่าสนใจนะครับ
ผมก็มองๆอยู่เหมือนกัน คิดว่าคงขับมันส์ขึ้นเยอะ

ติดที่ ต้องรื้อระบบแก๊สออกหมดแล้วติดใหม่นี่แหละ เลยกำลังชั่งใจอยู่
เพราะบอกตรงๆ ว่าค่าน้ำมันนี่เหงื่อตก -____-"

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
ทุกวันนี้ก็ยังดูสวยโฉบเฉี่ยวครับ

ปล. รถสวยมาก
คงดูแลดีมากๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
ขอบคุณครับ   ;)
สำหรับรีวิว ภาพเยอะดีจัง
My impression is Impreza

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
ขอบคุณครับ ตอนเด็กๆ ผมชอบรุ่นนี้มากๆเลยครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ macmanaman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
เป็นตัวเลือกในใจอีก 1 คัน เพราะส่วนตัวชอบรถคันใหญ่ๆ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ยกนิ้วให้เลยครับ  Review  สนุกดีอ่านเพลินเลย  ^^