//Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย เลื่อนเปิดตัวเป็นช่วงต้นปี 2018//

MoO Cnoe

Mitsubishi Xpander

อาจจะต้องรอกันอีกสักหน่อย เมื่อ Mitsubishi Xpander : MiniMPV 7 ที่นั่ง
ยอดจองล้นในอินโดนีเซียเกือบ 6,000 คันในสัปดาห์แรก กระทบถึงไทย
ต้องเลื่อนเปิดตัวเป็นช่วงต้นปี 2018

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/news-mitsubishi-xpander-gains-lots-of-booking/





Weetting

4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



opor

4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
คิดว่า มันผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่า ทน ถึก ดูแลง่าย ค่าบำรุงรักษาต่ำ เค้าก็เลยไว้ใจใช้กัน



nl2br

4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
ผมจะซื้อเพราะมันเป็น 4 AT หรือมี MT มาด้วยนี่แหละครับ ถ้าเป็น CVT ขอบายครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Activehybrid

ใครปรามาสรุ่นนี้ไว้นี่เตรียมถอนเลยนะครับ ขายแบบเทกระจาดไร้คู่แข่งกันเลยทีเดียว เกลื่อนเมืองแน่นอนฟันธง



Abzolute

อินโดมันชอบรถทรงนี้กัน มาไทยยังกังวลว่าจะไหวไหมอยู่ดี



lorenzo

เปนผมคงMTเช่นกัน แถว 3ดูน่านั่งมาก เอาจริงๆ แค่ซูกิเอติก้าบ้านเรา เบาะนั่งสบายกว่า pajero fortuner เยอะ ตัวนี้เปิดตัวไม่แพงรูปทรง ok  ขายดีก็คงไม่แปลก แต่ถ้ามาไทยช้าเดี๋ยวเจอโรคเบื่อคับ เตือนไว้ก่อนเพราะมันคือเรื่องจริง



Weetting

4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o
ผมจะซื้อเพราะมันเป็น 4 AT หรือมี MT มาด้วยนี่แหละครับ ถ้าเป็น CVT ขอบายครับ

ผมไม่มอง Ertiga เพราะมันมีแต่ 4A/T เนี่ยละครับ   เอาจริงๆ  CVT มาอย่างเดียวผมก็ไม่ซื้อ

 แต่ถ้ามี M/T ด้วยก็เตรียมตัวรับสมาชิกใหม่ละครับ    ;) ;)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Dark Overlord

ผมชอบสีภายในมากครับ มันดูอบอุ่นดี ตอนแรกมองว่าเชยมาก ล้าสมัย
แต่มีภาพโปรโมทบางมุมที่ออกมาตอนหลังเห็นแล้ว เฮ้ย สวยดีนะ

ดวงตาของรถข้างหน้าที่เป็นไฟ DRL ตาตี่ๆ มากไปหน่อย
ผมก็ชอบเรียวๆ ตามสมัยนิยม แต่นี่มันเยอะไป
ผมคิดว่าถ้ามีพวกชิ้นโครเมี่ยมมาแปะที่ขอบล่างเพิ่มก็จะทำให้ดวงตาดูโตขึ้นได้
เหมือน Teana L33 ที่มีของแต่งเป็นชิ้นโครเมี่ยมมาแปะข้างๆ ไฟหน้า มองผ่านไป
ดูไฟหน้าโตขึ้น

รถทรงสวยครับ ยินดีกับมิตซูที่ขายดี
ตอนนี้รถใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาจาก line up ปกติ ไปผลิตที่อินโดเกือบ
ทั้งหมดเลย



pladaek

ขายดีในอินโด ใช่ว่าจะขายดีในเมืองไทยด้วย..

ผมว่าคนไทยส่วนมากน่าจะยังไม่ชอบ 4AT
เพราะเปลี่ยนไปตามยุคสมัยมันต้อง 5 เป็นอย่างน้อยแล้ว
เชื่อว่ายังมีคนสนใจ 4AT อยู่ แต่ก็คงไม่กี่เปอร์เซ็นของทั้งหมด
ก็เหมือนๆรถบางรุ่น เห็นคนบ่นๆแต่ทำไมไม่เอา MT มาด้วย
แต่เชื่อเหอะว่า เมื่อเอามาขายจริงๆ คงขายได้ไม่ถึง 5% ของทั้งหมด
ยกเว้นรถกระบะ ไอ้คนเชียร์พอเอาเข้าจริงๆ มันก็ไปออก AT เยอะแยะ

4AT ก็คงไม่ต่างกัน งานนี้มิตซูน่าจะหวังแค่มีส่วนแบ่งในตลาดบ้าง
คงไม่ได้ยอดเป็นกอบเป็นกำเท่าไหร่..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



HHHsung

บ้านเค้านับถือศาสนาอิสลาม ไม่ทำหมัน ลูกหลานเลยเยอะ แถมคนส่วนใหญ่ห็ไม่ได้ร่ำรวย จึงนิยมใช้รถ miniMPV กัน

ไม่อปลกใจที่ยอดขายเลยถล่มทลายแบบนี้ แต่ถ้ามาไทย จะขายดีมั้ย ผมว่าไม่ครับ เพราะบ้านเราไม่นิยม (เรานิยมรถอเนกประสงค์ ขนคน ขนของ อย่างรถกระบะ)

ยอดขายอาจเป้นที่ 1 ของกลุ่ม 4-5 ร้อย คัน ต่อเดือนได้ก็เก่งละ เพราะ คนที่ใช้รถประเภทนี้ มักซื้อกันไปแล้ว

บ้านเราบ้าพลังครับ ขับกันดุเดือดมาก ขนาด อัลเมร่า เครื่องพันสอง บนทางด่วน เห็นหลายคัน ขับยังกะรถเครื่องสองพัน ทั้งมุด ทั้งปาด ยอมใจจริงๆ



mamaman

4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o

จองสิ รถมันถูก ไม่ได้บวก 30 % แบบ บ้านเรา



mamaman

บ้านเค้านับถือศาสนาอิสลาม ไม่ทำหมัน ลูกหลานเลยเยอะ แถมคนส่วนใหญ่ห็ไม่ได้ร่ำรวย จึงนิยมใช้รถ miniMPV กัน

ไม่อปลกใจที่ยอดขายเลยถล่มทลายแบบนี้ แต่ถ้ามาไทย จะขายดีมั้ย ผมว่าไม่ครับ เพราะบ้านเราไม่นิยม (เรานิยมรถอเนกประสงค์ ขนคน ขนของ อย่างรถกระบะ)

ยอดขายอาจเป้นที่ 1 ของกลุ่ม 4-5 ร้อย คัน ต่อเดือนได้ก็เก่งละ เพราะ คนที่ใช้รถประเภทนี้ มักซื้อกันไปแล้ว

บ้านเราบ้าพลังครับ ขับกันดุเดือดมาก ขนาด อัลเมร่า เครื่องพันสอง บนทางด่วน เห็นหลายคัน ขับยังกะรถเครื่องสองพัน ทั้งมุด ทั้งปาด ยอมใจจริงๆ

บ้านเราจะไปซื้อทำไมครับ MVP 800 K
ในเมื่อ ราคา เท่ากะบะ สี่ประตู
ลอง ขายราคา เท่า บ้านเค้าสิครับ 600 K ขายดี แน่ๆ

บ้านเค้า ไม่บิดเบื่อน ราคารถมากกว่า คนเลยซื้อรถ ตาม มูลค่าคามเป็นจริง



SM.

ขายดีจริงๆ รถเพื่อคนอินโดจริงๆ



mamaman



เราลอง รวมยอด Mini MVP บ้านเราดูครับ ยอดขายไม่ได้น้อยนะ



HHHsung

บ้านเค้านับถือศาสนาอิสลาม ไม่ทำหมัน ลูกหลานเลยเยอะ แถมคนส่วนใหญ่ห็ไม่ได้ร่ำรวย จึงนิยมใช้รถ miniMPV กัน

ไม่อปลกใจที่ยอดขายเลยถล่มทลายแบบนี้ แต่ถ้ามาไทย จะขายดีมั้ย ผมว่าไม่ครับ เพราะบ้านเราไม่นิยม (เรานิยมรถอเนกประสงค์ ขนคน ขนของ อย่างรถกระบะ)

ยอดขายอาจเป้นที่ 1 ของกลุ่ม 4-5 ร้อย คัน ต่อเดือนได้ก็เก่งละ เพราะ คนที่ใช้รถประเภทนี้ มักซื้อกันไปแล้ว

บ้านเราบ้าพลังครับ ขับกันดุเดือดมาก ขนาด อัลเมร่า เครื่องพันสอง บนทางด่วน เห็นหลายคัน ขับยังกะรถเครื่องสองพัน ทั้งมุด ทั้งปาด ยอมใจจริงๆ

บ้านเราจะไปซื้อทำไมครับ MVP 800 K
ในเมื่อ ราคา เท่ากะบะ สี่ประตู
ลอง ขายราคา เท่า บ้านเค้าสิครับ 600 K ขายดี แน่ๆ

บ้านเค้า ไม่บิดเบื่อน ราคารถมากกว่า คนเลยซื้อรถ ตาม มูลค่าคามเป็นจริง

คงยากที่จะเก็บภาษีรถกระบะเท่ารถเก๋ง จริงๆ ก็เพิ่งรู้ตอนปี 2010 รถคันแรกลดแสน ว่าเก้บภาษีรถกระบะแค่น้อยนิด

ถ้าขึ้นจริงคนโดนกดดันว่ารังแกคนจน ทั้งที่ความจริงคนซื้อกระบะตอนเดียวเส่วนใหญ่เป็นผู้ประกแบการ



NINENOI

Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 13:15:10 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



MUK

ถ้าขายถูกกว่าเจ้าอื่น บวกโปรดีๆ ก็น่าจะขายดีครับ แต่คิดว่าดียังไงก็ไม่น่าจะเกิน  เดือนละ 4-500 คันครับ



SaiXaiZai

4 A/T ยังจองกันล้น  :o :o :o

มันเป็นความต้องการของตลาดอินโดครับ มิตซูจึงใส่เกียร์ 4AT ให้ตามประสงค์ ด้านไทยเราไม่ใช่ตลาดใหญ่ ทางเราขอไปทางญี่ปุ่นแล้วครับว่าขอเป็นเกียร์ 5AT ที่จะจำหน่ายในไทย แต่ไม่อนุมัติครับถ้าจะด่าต้องด่าลูกค้าอินโดครับ ทางมิตซูไทยทำเต็มที่แล้ว เค้าไม่อนุมัติทำไงได้ อย่างว่าอินโดเค้าเป็นตลาดใหญ่ของรถ 7 ที่นั่งราคาไม่สูง
.
.
ยิ่งถ้า MG.ZS. มาเปิดตัว MOTORSHOW ปลายปีนี้ ก่อนหน้า Expander ที่ต้องเลื่อนไปต้นปีหน้า แล้วMG.ZS.วางราคาในระดับไกล้เคียงกัน Ertiga Mobilio BR-V ไม่อยากคิดต่อเลยว่า Expander ยอดขายจะเป็นอย่างไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 13:47:33 โดย kujjung »



boyyyy

บอกแล้วว่าขายดีแน่ๆ



mamaman

Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 13:52:26 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id




NINENOI

Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 14:29:28 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id

ดูจากราคาแล้วเป็นผมๆก็เลือกรถ 7 ที่นั่งแหละครับ ตัวล่าง 470,000 นี่ถูกกว่ากระบะแคปซะอีก บ้านเราเล่นซะแพงไปชนสี่ประตูซะด้วยซ้ำ น่าส่งเสริมเรื่องภาษีกันหน่อยจะได้ซื้อรถแนวนี้ใช้กันเยอะๆ พวกนั่งกระบะท้ายก็จะลดลงไปได้บางส่วน

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 19:26:01 โดย NINENOI »
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Mr. RO

Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 14:32:48 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id

จะนำราคาไตรตันในอินโดมาอ้างอิงเป็นราคาเงินบาทแบบนี้ไม่ถูกนักนะครับ
เพราะต้องพิจารณาราคาวันที่ triton รุ่นที่บอกว่าเปิดตัวราคามันวันปีไหน ในช่วงเวลาใดด้วยนะครับ
เพราะค่าเงินรูเปียห์ของ อินโดกับค่าเงินบาทช่วง 2 ปีนี้ IDR/THB มีการแกว่งอยู่ระหว่าง 0.00247- 0.00274 คือ ประมาณ 0.00027 คือ ราวๆ 10% เลยทีเดียวนะครับมันมีผลต่อราคารถได้เหมือนกันนะครับ อย่างเช่นช่วงนี้ค่าเงินบาทค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับเงินอินโดนครับดังนั้น ถ้าเอาราคารถในอินโดมาตีค่าเป็นเงินบาทจะดูว่าถูกนะครับ โดยเฉพาะโมเดลรถที่ตั้งราคามาเกินกว่า 3 ปีนะครับ เพราะค่าเงินช่วงเกินกว่า 3 ปีก่อนหน้า ตอนนั้นเงินอินโดแข็งกว่าช่วง 2 ปีนี้อีกเยอะเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 15:09:27 โดย Mr. RO »



mamaman

Re: //Mitsubishi Xpander ยอดจองล้นในอินโด กระทบไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2017, 15:12:55 »
กระบะสี่ประตูที่นู้นคันเท่าไหร่ครับ พอมีใครทราบบ้าง

กะบะ บ้านเค้า เน้น 4X4 ครับ ราก็ยังถูกก่าบ้านเรา แต่ Xpander  ยิ่งถูก


Xpander
ตัว TOP AT = 610,921.5 บาท
ตัวล่าง MT = 470,734.50  บาท

TRITUN 4DOOR
4X4 MT = 906,360 บาท

TRITUN CAB
GLX MT 4x2 = 555,270.00  บาท

http://www.mitsubishi-motors.co.id

จะนำราคาไตรตันในอินโดมาอ้างอิงเป็นราคาเงินบาทแบบนี้ไม่ถูกนักนะครับ
เพราะต้องพิจารณาราคาวันที่ triton รุ่นที่บอกว่าเปิดตัวราคามันวันปีไหน ในช่วงเวลาใดด้วยนะครับ
เพราะค่าเงินรูเปียห์ของ อินโดกับค่าเงินบาทช่วง 2 ปีนี้ IDR/THB มีการแกว่งอยู่ระหว่าง 0.00247- 0.00274 คือ ประมาณ 0.00027 คือ ราวๆ 10% เลยทีเดียวนะครับมันมีผลต่อราคารถได้เหมือนกันนะครับ อย่างเช่นช่วงนี้ค่าเงินบาทค่อนข้างแข็งเมื่อเทียบกับเงินอินโดนครับดังนั้น ถ้าเอาราคารถในอินโดมาตีค่าเป็นเงินบาทจะดูว่าถูกนะครับ โดยเฉพาะโมเดลรถที่ตั้งราคามาเกินกว่า 2 ปีนะครับ เพราะค่าเงินช่วงเกินกว่า 2 ปีก่อนหน้า ตอนนั้นเงินอินโดแข็งกว่าช่วง 2 ปีนี้อีกเยอะเลยครับ


ผมคำนวณ จากเว็บวันนี้ ครับ ราคาหน้าเว็บ ก็วันนี้ อัตราแลกเปลี่ยนก็วันนี้  ดังนั้น ราคา ก็วันนี้ละ 
ประเด็นไม่ใช่ ราคากี่บาท
แต่ ผมให้ดู  ความต่าง เทียบกัน ระหว่าง MVP และ กะบะ โดย ใช้ ราคา และ อัตราแลกเปลี่ยน เดียวกัน มาเทียบครับ

ถ้าเอาเป็น %  MVP ถูกกว่า 4DOOR Truck เท่าไหร่ครับ  เอาง่ายก็ ครึ่ง นึง ของ กะบะ สี่ประตู

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2017, 15:17:27 โดย mamaman »



Dark Overlord

ขยาย DRL ข้างบนให้ดูใหญ่สมกับเป็นดวงตาของรถซะหน่อย
และให้ขนาดสมดุลย์กับขนาดความเรียวของไฟท้าย ใช้มุขเพิ่ม
สีดำเข้าไปใต้ตาพอดูกลืนๆ ทำให้ดูเหมือนดวงตาดูใหญ่ขึ้น อิอิ




rtong

คนไทยส่วนใหญ่  ยังแยกไม่ออกเลยครับว่า
เกียร์ 4 AT กับ CVT ต่างกันอย่างไร

ตอนซื้อรถมองแค่ยี้ห้ออะไหร่ ราคาเท่าไหร่  ส่วนลดของแถมมีอะไร
Xpender มีโอกาสขายดี เพราะมันเหมือน pajero
เหมือน swift ที่คล้าย Mini
ถ้าราคามาดี  option ดี มีโอกาสเกิด



ps000000

ผู้สนใจรอต่อไป



alpha14

มิตซูคงลืมตาอ้าปากได้สักที



+@ Krishna @+

สวยน่าใช้กว่าคู่แข่งนะครับ แต่ศูนย์บริการค่อยว่ากันอีกที  8)



Slipknot`

หน้าตาดีเลยขายดีเลย ส่วนเกียร์ถ้าCVTผมไม่เอา 4atผมซื้อ