MB w222 S-CLASS MinorChange มีโอกาสไหมที่จะมีเครื่องสันดาป ไม่ว่าเบนซีนหรือดีเซล

Boat ครับ

ครับ ตามหัวข้อเลย ช่วงนี้เห็นตาม FB ของ sale MB เริ่มมีเคลื่อนไหว ลดราคา promotion ของ S-Class พอสมควร เข้าใจว่าเพื่อระบาบรถใน stock เก่าก่อนที่ ตัว MINOR CHANGE ไฟหน้าตา 3 ชั้น จะเข้ามา

ขอทราบจากผู้รู้หรือวงในท่านต่างๆว่า เป็นไปได้ไหมว่า ช่วงที่เปิดตัวที่ยังเป็น CBU จะมีเครื่องเบนซีลหรือดีเซลเข้ามาก่อน หรือคิดว่าเข้ามาก็เป็น S500e เลยครับ??



V221

น่าจะยากครับ เพราะปัจจุบันS500eก็ขายแบบทิ้งห่างคู่แข่งไปลิบแล้ว คงไม่มีประโยชน์อันใดที่จะไปเอาเครื่องธรรมดามาให้ต้นทุนสูงขึ้นเปล่าๆ
BMW 750E M SPORT



Nutcracker

เครื่องสันดาบน่าจะยากครับ ส่วน mcน น่าจะ ปลายปีนะครับ ตอนนี้เห็นออกตัวปรับ option เพิ่ม pilot distronic ในรุ่น amg
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2017, 13:56:30 โดย Nutcracker »



ariazero

ไม่น่าจะมีทาง เป็นเครื่องสันดาปไปได้แล้วครับ

ที่เหลือสันดาปอยู่อ่ะ
-Coupe
-Entry line จริงๆ ที่ต้นทุนวางเครื่อง EV คุ้มน้อยกว่าลงสันดาป เมื่อเทียบกับลูกค้าที่จะซื้อ 

ที่เหลือ MBTH ไม่ควรลง สันดาปลงในรุ่นหลักแล้วจริงๆครับ ถ้าจะเอาจริงนะ

ผมว่า ค่ายรถยนต์Luxury นี่ไม่น่าจะนานนะครับ 5-10 ปี ควรจะเป็น รถ EV ใน lineซะส่วนใหญ่ และแหละ

ยิ่ง S-500 ที่หาคนซื้อปรกติก็...น้อย
พอเช่าซะ หรือทำ บอลลูนซะ
การผูก EV มีประโยชน์หลายอย่างตั้งแต่

-ฝึกช่างให้ซ่อมเป็น ประกอบเป็น ทำความเข้าใจกับมัน

-ขายของได้แพงขึ้นด้วย (แบตแพงไง) อ่ะถ้าอยู่ในประกันก็กลับไปข้อฝึกซ่อม

-ก็ถ้าประกัน แบตมัน 5 ปีอยู่แล้วก็อาจจะขายระบบรับประกันแบต 10ปีได้ด้วย

-กู้ความเชื่อมั่น (ที่เคยเสีย) จาก เครื่อง Diesel Hybrid ที่แหม่!!!! ดังมากเลย

-ในอนาคต หากEV มันดัน Bloom เร็ว ก็เป็น Credit ไงBenz ทำนานแล้ว ไว้ใจได้ บลาๆ (ถ้าบริการดีนะ)

-ส่วนช่างที่แยกออกไปจากเขาไปเปิด อู่นอก ก็ได้ความรู้จากการซ่อม EV ไปแล้ว จะได้ไปซ่อมเป็น ถื้อเป็น Credit ไปอีกทาง (โลกสวย)

-MBTH จะเข้าทำนอง ผู้นำ เริ่มก่อน ทำก่อน โดนด่าก่อน ปรับปรุ่งก่อน(รึปล่าว?)   และ...ไม่รู้ว่าจะมีใครซื้อใหม 555 

MBTH ยอมถอน E220d เลยนะครับ คือหยุดขายเลย ทั้งๆที่มันออก ประกอบไทยมาแค่ กลางมกรา-กลางพฤษภา เอง 4 เดือนเอง...
ท่ามกลางเสียง ด่า พลัง Bluetec Hybrid
เขายอมถอน เครื่อง Diesel ที่"พวกเรา?"อยากซื้อ แล้วลง EV ใน line นี้หมดเลย  ???
แล้ว Sedan SUV กรุ้ป ใหญ่ที่สุด ลง EV เกือบหมด

-เขายอมรับได้จะทำให้คนถามหาแต่ E220d แทนที่จะเป็น E350e
-ไม่รับซ่อม Grey Market (หลังบ้านไม่นับ)
-จะขาย EV อ่ะ  :-*   
 
MBTH ไปเอาความมั่นใจมาจากไหน? แต่ที่แน่ๆเขาก็ทำมา 1 ปีก่าๆและ (ผมนับตั้งแต่เขาลง Line C กับ S เป้น EV หมด...)
แล้วยอด"จอง"ที่ 5 Motor show แหม่ 8)

คือ มันคือ อัลไล?


 



'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



axister

ผมมองว่ากลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อ รวมถึงฟลีทรถเอง ไม่ได้ติดปัญหาเรื่องเทคโนโลยีมากมาย คนรอบตัวมีทั้ง กลางคน ถึงแก่ คนที่มีรายได้ดีพอที่จะซื้อ C-E ไม่ค่อยมีใครบ่นเรื่อง hybrid ออกไปทางกังวลว่าซ่อมนานมากกว่า

หลักๆที่ panic เรื่องการซ่อมเป็นหลักน่าจะเป็นกลุ่ม entry - mid level มากกว่า ฉะนั้นเครื่องสันดาปคงไปอัดอยู่ใน A, B และ C ตัวเริ่มต้น

ยิ่งเป็น S ที่เป็นรถฟลีท รถบริษัทมากกว่ารถส่วนตัว คงไม่เอาเครื่องแรงใส่ให้เปืองน้ำมันแล้ว วิเคราะห์อื่นๆตามเม้นบนละเอียดยิบ

ปัญหาจะไปหนักคนชอบเล่นซากเบนซ์มากกว่า(ไม่ใช่กลุ่มซื้อมือสองทั่วไป) ที่คอยเก็บตอนมันตกยุคเอามาเล่นต่อลำบาก จะเอาเครื่องโตต้ามาใส่ก็รับไม่ได้เพราะไม่ได้เก่าขนาดนั้น กับคนรุ่นเก่าที่กลัวเทคโนโลยี

จริงๆมองว่า lexus เป็น pioneer ด้าน hybrid มากกว่า ที่เน้นเหลือเกิน แต่ปัญหาไม่ค่อยมีเนื่องจากรถขายน้อยมาก

gen นี้เป็นรุ่นทดลองซ่อมให้ flow อนาคตอาจจะเป็น ev ล้วนๆในรุ่นบนเลยก็ได้คงจะแยก line performance กับ entry ที่จะมีเครื่องธรรมดาอยู่

เหมือนตอนนี้ porsche เองก็ลงตลาดทำ ev performance ละด้วยนิ

ในไทยตราดาวถือเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จหรูหราโอ่อ่า ถ้าไม่ได้เน่ามากจิงๆ ยังไงก็ขายได้

หลายๆคน panic กันเองเพราะชอบมีคนบอก ใช้ยาวต้องดีเซล ใช้แปบๆขายต้องไฮบริด ฟังๆต่อๆกันมา เห็นเพื่อนใช้ prius/camryhybrid ตั้งแต่มันออกใหม่ๆก็ไม่เห็นจะบ่นซ่อมหนักกัน ก็ตามระยะตามสภาพกันไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 25, 2017, 15:51:51 โดย axister »



Ty ESC

 เอาจริงๆ เสียงตอบรับ Hybrid  ไม่ได้แย่นะครับ คนที่ไม่ชอบก็มี แต่คนชอบหรือที่ไม่ได้มองจุดนี้ก็เยอะนะครับ
หลายๆคน ก็ชอบที่C ทำราคาได้น่าสนใจแถมออฟชั่นเพียยบ แรงก็แรงตัวเลขน่ากลัวเลย แต่ราคาไม่ถึงสามล้าน

ลองมองย้อนไปสักสิบปีสิครับว่ารุ่นเก่า ทั้งแพงทั้งม้าน้อยกว่า ออฟชั่นโล้นๆเลย

พอเป็น hybrid แล้วอัดออฟชั่นมาเต็มเหยียดขนาดนี้ ผมว่าทำคนมองข้ามไปเรื่องแบตได้เยอะ

ตัวเลขยอดขายก็บอกอยู่ว่าเออ ถึงจะมีคนบ่นแต่คนที่ไม่สนก็ยังซื้อเยอะ

S500e ออฟชั่นเต็มขนาดนี้ เมื่อก่อนมีหลุดไปสิบล้านมั้ง ได้ราคาเท่านี้แค่เรื่องแบตที่เป็นประเด็นผมว่าคนซื้อไม่ค่อยสนละผ่อนบอลลูนอีกห้าปีเปลี่ยนรถไปเลยดีกว่า




โอมายวาโมะชินเดริว

มีโอกาศเป็นเครื่องสันดาปไหม
ผลิตรถ Hybrid เสียภาษี 10% ถ้าเป็นเครื่องสันดาปเสีย 30-50% (ตาม CO2 ที่ปล่อย)
ส่วนต่าง % ถูกกว่าประมาณ 20-40% กำไรเต็มๆ เท่านั้นยังไม่พอยังได้กำไร After Sale จากการ Services อีกด้วย
ล้วนเป็นการตลาดของบริษัทแม่ MBTH   ;D
 



CJ.

คิดว่าคงไม่แล้วครับ ยิ่งรุ่นบนๆเครื่องแรงๆไม่หวังแล้ว อีกอย่าง 500e ตอนนี้ทำราคาได้ดีมากเลยครับ
แต่ก็ยังหวังไว้ว่าจะมีรุ่นเครื่องแรงๆเหลือไว้บ้าง อย่าง S500 coupe&cabrio และมีให้สั่งซื้อได้บ้าง อย่างเช่น M760Li excellence
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



SpeedC

เจอ S Class คลุมดำ วิ่งอยู่แถว มอเตอร์เวย์ วันก่อนไม่รู้ใช่ Minor รึเปล่า ดูไม่ออก



GRIMDONUT

คงยากแล้วครับเพราะกฎหมายที่เยรมันน่าจะอีก10-20ปีก็ไม่ให้มีรถใหม่ที่เป็นเครื่องยนต์สันดาบจดทะเบียนได้แล้วครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]



Boat ครับ

ขอบคุณทุกความคิดเห็นและคำแนะนำครับ



koko86

ดีเซลคงไม่มีอะครับ แต่เดาว่า อนาคตอาจได้รุ่นเบนซิน ไฮบริดที่ถูกกว่า โดยใช้เครื่องสี่สูบเทอร์โบเป็นต้นกำลัง+ไฮบริด แล้วแปะป้าย s350e 0-100ซัก7วิ ถ้าราคาถูกลงอีกซักล้านนึง ขายดีถล่มทลายแน่ครับ



Boat ครับ

แต่ในทางกลับกัน BMW TH กลับมีทางเลือกให้กับเครื่องสันดาป ในทุกรุ่นไม่ว่า 3 5 7 เป็นไปได้ไหม ว่า BMW เองมองจุดนี้ว่าเครื่องยนต์สันดาปในประเทศไทย ยังคงพอไปได้ แถม BENZ ไม่มีให้เลือกแล้ว ก็เลยตัด BSI ทิ้ง เพราะคนที่ซื้อน่าจะมองตรงนี้? เข้าไปดู PRICE LIST ของ BMW มี G12 730Ld Pure Experience  ที่ราคาลงมาที่ 5.799 ล้าน พอรวม BSI แล้ว  ราคาก็ชนกับ S500e Exclusive



SM.

ยากครับ แค่นี้ก็ขายดีมากแล้ว บนถนน ต้องเห็น S-Class ทุกวัน ในขณะที่ 7-series มีตัวไม่ hybrid กลับเห็นน้อยกว่ามาก