จากที่เคยมาบ่นๆความอยากทำโน่นนี่นั่นช่วงปลายปี
เกือบจะไปพ่วงกล่องก็แล้ว จะรีแมพก็แล้ว
แต่ด้วยความกลัวโน่นนี่นั่น ถึงจะหัวอ่อน แต่ไม่ชอบความเสี่ยงนะครับ แหะๆ
(แค่หุ้นก็แย่หละ ฮา)
โจทย์ของผมก็แค่คันเร่งติดเท้า ตีนต้นตามกำลังรถแบบกระฉับกระเฉงไม่หน่วง
--------
พอไปปรึกษา 2 สายก็ได้ความว่า..
สายพ่วงกล่องก็บอกว่าควรทำเฮดเดอร์ด้วยถึงจะเห็นผล
สายรีแมพก็บอก จะทำเฮดเดอร์ทำไม ซดน้ำมันตีนต้นขึ้นเปล่าๆ
แต่ทั้งสองสายพูดคล้ายๆกันทำให้ผมรู้สึกว่า
อา .. รถที่น่าสงสาร ช่างไม่มีพลังคอสโม่ที่ซ่อนไว้เหมือนพวกดีเซลติดเทอร์โบบ้างเลย
--------
ทางเลือกสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด กล่องคันเร่งนั่นเอง
ไล่ดูๆคลิป เออแฮะ มันไม่ได้ไปหลอกหรือจูนกล่องอะไรเลยนี่หว่า
มันเพิ่มแฟคเตอร์การกดตามระดับเฉยๆ
ระดับ 1 เหยียบ 1,000 ได้ 1,000 รอบ
ระดับ 2 เหยียบ 1,000 ได้ 2,000 รอบ
...
..
.
ผมไม่ได้เท้าจัดขนาดน้านน
เวลาขับ ผมระบบ แอคทีฟ เท้า คอนโทรล
คนนั่งด้วยชมประจำ ว่ารักษาความเร็วเท่าคันหน้าได้เป๊ะๆ
--------
สุดท้ายคำตัวเองลอยกลับขึ้นมา ว่าชอบที่สุดตอนรถตัวเองอยู่ในสภาวะพีคที่สุด
ทำยังไงหละทีนี้ ..
วิชาเก่าที่เมื่อก่อนเล่นบ่อยลอยขึ้นมา
วิชารีเซ็ทคันเร่งไม่รู้ใครชอบเล่นบ้าง แต่เมื่อก่อนผมเล่นบ่อย
กะพี่โต หรือน้องฮอน เหมือนๆกัน
1.เริ่มจากบิดกุญแจ ให้ไฟขึ้นครบ แต่ยังไม่สตาร์ท
2.เหยียบคันเร่งสุด ถัดมาเหยียบเบรคสุด
3.ดับกุญแจ
4.บิดกุญแจ รอไฟขึ้นครบ แล้วสตาร์ท
5.เร่งเครื่องสัก 2,000 - 3,000 รอบค้างสัก 5 วิแล้วปล่อยเดินเบานิดนึง
6.ดับเครื่องปิดกุญแจ
จบแล้วครับ
7.สตาร์ทขับเล่นตามปกติ
กลับมากระฉับกระเฉงอยู่ในสภาวะที่ดีที่สุดของรถคันนั้นๆ
สรุป ขับตามอัตภาพรถในสภาวะที่แจ่มที่สุดได้ตลอดที่อยากขับด้วยวิธีนี้ครับ