// Nissan ประกาศเตรียมนำ NEW LEAF รถยนต์ไฟฟ้า EV / Note e-Power ขายในไทย //

Sacrifice

note e-power ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่ คิดว่าคงพอขายได้ ราคาไม่แพงมาก คนอยากลองเยอะ
ชูเรื่องออกตัวเร็ว คนไทยชอบ

แต่ leaf ราคาแพง คงจะขายได้น้อยมาก หรือได้แต่ช่วงแรกๆ มาคิดราคาเล่น
30 kWh ถูกสุดที่ญี่ปุ่นขาย 3,197,880 yen หรือ 975159 บาท + ภาษีรถไฟฟ้า 2 % + vat 7% = 1064289 บาท

30 kWh รุ่นแพงสุดยุ่นขาย 4,018,680 yen หรือ 1226040 บาท + ภาษีรถไฟฟ้า 2 % + vat 7% =1338100 บาท

ต่อให้ gen 2 40 kWh ราคาเท่าเดิม ปีแรกผมว่าน่าจะขายได้ถึงเดือนละ200 คัน เพราะคนมีเงินอยากลอง
พอผ่านไป ถ้าไม่มีปัญหาใช้ดีน่าจะ 80คัน/เดือน   แต่ถ้ามีปัญหาตาม style nissan ราคานี้น่าจะ 20-30 คัน/เดือน



CarameLon

ศูนย์ซ่อมนิสสันเขาจัดการปัญหาเดิมๆได้อยู่ตัวแล้วใช่ไหม ไม่กล้าเสี่ยง  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



jumpon77

note e-power น่าสนครับราคาขอ750000ได้นะอะ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



delete

note e-power ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่ คิดว่าคงพอขายได้ ราคาไม่แพงมาก คนอยากลองเยอะ
ชูเรื่องออกตัวเร็ว คนไทยชอบ

แต่ leaf ราคาแพง คงจะขายได้น้อยมาก หรือได้แต่ช่วงแรกๆ มาคิดราคาเล่น
30 kWh ถูกสุดที่ญี่ปุ่นขาย 3,197,880 yen หรือ 975159 บาท + ภาษีรถไฟฟ้า 2 % + vat 7% = 1064289 บาท

30 kWh รุ่นแพงสุดยุ่นขาย 4,018,680 yen หรือ 1226040 บาท + ภาษีรถไฟฟ้า 2 % + vat 7% =1338100 บาท

ต่อให้ gen 2 40 kWh ราคาเท่าเดิม ปีแรกผมว่าน่าจะขายได้ถึงเดือนละ200 คัน เพราะคนมีเงินอยากลอง
พอผ่านไป ถ้าไม่มีปัญหาใช้ดีน่าจะ 80คัน/เดือน   แต่ถ้ามีปัญหาตาม style nissan ราคานี้น่าจะ 20-30 คัน/เดือน
leaf ชาร์จไฟครั้งนึง เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
แล้วการตั้งสถานี หรือจุดชาร์จมีค่าใช้จ่ายไหม ใครออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ครับ พอจะมีข้อมูลไหม ของทางญี่ปุ่น น่าจะมีบอกไว้



arlao

รอLeafเลยครับ
เห็นGen1 ยังทำใจพอใช้ได้ มาGen2 ดูหล่อไม่ต้อล้ำ(ลึกมากไปเหมือนGen1)ขึ้นอีกหน่อย
ถ้ามาเร็วพอ ก็เป็นผู้นำตลาดรถEVไป ขณะที่คู่แข่งยังไม่มี
จากปสก.เคยใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของจีนมาเกือบปี ส่วนที่ชอบ
1. เงียบดีมาก
2. ไม่เคยต้องซ่อมอะไรเลย การดูแลรักษาต่ำมาก (ต่อไปน่าจะมีเปลี่ยนผ้าเบรค, แบตฯ บ้าง อย่างอื่นนึกไม่ออก)
3. ซิ่งมากก็ไม่ได้ ก็เลยไม่ต้องซิ่งลดความห้าวไปเอง แต่ออกตัวแรงนี้ เพียงพอแล้ว
คือ จากรถแบบเดิมยิ่งเร่งยิ่งดังยิ่งมัน พอเจ้ารถไฟฟ้ามันเงียบไง อืม...ก็อยู่เงียบๆ ทำใจได้ก็..สุภาพต่อสังคมดี
กลายเป็นคนเรียบร้อย55555 จากนิสัยเดิมที่มักขับขี่แบบสวี๊ดสว๊าด
ฯลฯ

Leafมาเถอะ ตรูซื้อแน่



punn

ตัว leaf นี่น่าสนใจสำหรับใช้ในเมืองนะครับ
สำหรับคนที่ใช้วันนึง 100-150 km ที่เหลือเอาไว้เผื่อรถติด

ว่าแต่มี powerbank ขายมั้ยครับเนี่ย  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



lay

Honda City Hybrid 2017 ใหม่ขายที่มาเล อยู่ที่ 89,200 ริงกิต หรือราว 697,000 บาท



adsajan

เกียร์single speedนี่คือ อัตราทดค่าเดียวคงที่ตลอดงานเลยใช่ไหมครับ

เวลาขับมันจะทันใจไหมหว่า ในกรณีใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเนี้ย

รถระดับกลาง-ล่างๆ นิสสันมักจะทำรถออกมาพอใช้งานทั่วไปได้ แต่ขับไม่ค่อยสนุกทุกทีเลย
เอาแค่note e-power 110แรงม้า แรงบิด250  0-100 เจ็ดวิกว่าครับ

leaf 150แรงม้า แรงบิด 320

นึกถึงเครื่องดีเซลแบบไม่ต้องรอรอบครับ กดพุ่งๆ



MUK

ผมกลัวอย่างเดียวว่า พอขายดีในช่วงแรก สักพักกระแสหมดแล้วก็ทิ้งไป  เหมือนกับหลายๆ รุ่นที่ นิสสันทำกันเป็นประจำ โดยไม่มีเยื่อใย :)



ซิ่งเข้าส้วม

เกียร์single speedนี่คือ อัตราทดค่าเดียวคงที่ตลอดงานเลยใช่ไหมครับ

เวลาขับมันจะทันใจไหมหว่า ในกรณีใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเนี้ย

รถระดับกลาง-ล่างๆ นิสสันมักจะทำรถออกมาพอใช้งานทั่วไปได้ แต่ขับไม่ค่อยสนุกทุกทีเลย

0-100 8 วินาทีอะครับ แต่ top speed 150 km/h

สำหรับผมคิดว่าน่าจะสนุกแล้วครับ



tnp_super

Leaf น่าสนนะ..แต่กลัวราคามันจะทำให้คนคิดสิครับ "เอาส่วนต่างไปเติมน้ำมันดีกว่า"..55



pmee

..เชียร์ NEW LEAF 1เสียงครับ มาเลย    นิสสันก็ขายLEAFมานานพอสมควรยอดขายก็ไม่น้อย ถึงไม่มากมาย แต่ก็มีข้อมูลข้อบกพร่องต่างๆจากผู้ใช้  มาปรับปรุงให้ดีขึ้นในgenใหม่นี้แน่นอน  ทั้งนี้ก็ขึ้นกับราคาเปิดตัวเหมือนกัน ถ้าราคาไม่สูงเกินรับรองขายดีแน่นอน  ผมคนนึงคิดอยู่ในใจแล้วถ้าซื้อEVจะวางแผนชาร์ทไฟยังงัย  LEAFตัวใหม่นี้วิ่งได้ระยะทางมากขึ้นการวางแผนชาร์ทไฟแต่ละครั้งก็ง่ายขึ้น  เปิดตัวก่อนได้เปรียบคู่แข่งแน่นอน



locomotive

ผมหวั่นๆ ใจ ว่ากระแสเชียร์ให้มา พอมา เห่อใหม่ๆ อยากดูอยากขับ เอาเข้าจริงมีแต่คนดูไม่มีคนซื้อ ส่วนใหญ่จะคิดในสมองรอให้คนอื่นเป็นหนูลองยาซะก่อน ถ้าดีก็อวย แต่ถ้าพลาดทั้งด้านตัวรถและบริการก็รอกระทีบซ้ำ ตามนิสัยคนไทย พอสักพักทรงๆ เงียบ และเลิกขาย ยิ่งแบรนด์ Nissan ก็ไม่ได้ติดอันดับเท่าไหร่ ลูกค้าเก่าหนีหมด(ผมด้วย) เป็น Toyota Honda ก็ว่าอย่าง  ยิ่งถ้าเจอราคาไม่ถูกใจ กระหน่ำด่าอีก สรุปโดนทั้งขึ้นทั้งร่อง ขายถูกก็ขาดทุนสู้ไม่ขายเลยดีกว่า พอมาขายมีแต่คนเชียร์ไม่มีคนซื้อ สงสารจัง Nissan เอ้ย!!!!1 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 20:09:30 โดย locomotive »



ps000000

รอชมผู้กล้า



cadherin

ราคาแพง​ แต่รัฐจูงใจให้คนซื้อ​ EV  เพราะเอาไปลดภาษี​รายปี​ + ได้เงินคืน​
พอคนใช้เยอะขึ้นค่อยปิดโครงการ

ถ้าไทยทำบ้าง​ คงจูงใจให้คนใช้รถ​ EV, hybrid มากขึ้น​

https://www.edmunds.com/fuel-economy/the-ins-and-outs-of-electric-vehicle-tax-credits.html

https://cleanvehiclerebate.org/eng/about-cvrp



Leaf ที่อเมริกา รุ่นต่ำสุด ราคาก็เกินล้านบาทแล้ว  สมมติเอามาขายในไทย ไม่เก็บภาษีเลย
บวกค่าขนส่ง ค่าบริหารจัดการ รวมๆ แล้ว ยังไงๆ ก็ต้องขายสูงกว่าราคาในอเมริกา

ส่วน epower ดูจากกระแสในญี่ปุ่นแล้วไม่ธรรมดาเลย
ผมว่าเหมาะกับคนที่ใช้รถทุกวัน วันละ 30 - 100 km. จะคุ้มทุนเร็ว  ถ้าเกินกว่านี้ ต้องดูค่า maintenance  อีกทีว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ถ้าใช้รถเยอะ ค่า maintenance สูง บางทีก็ไม่คุ้ม



rvsmart

เล่นข่าวขนาดนี้ แล้วโน้ตตัวปัจจุบันยิ่งไม่ต้องขาย



Auto

ผมหวั่นๆ ใจ ว่ากระแสเชียร์ให้มา พอมา เห่อใหม่ๆ อยากดูอยากขับ เอาเข้าจริงมีแต่คนดูไม่มีคนซื้อ ส่วนใหญ่จะคิดในสมองรอให้คนอื่นเป็นหนูลองยาซะก่อน ถ้าดีก็อวย แต่ถ้าพลาดทั้งด้านตัวรถและบริการก็รอกระทีบซ้ำ ตามนิสัยคนไทย พอสักพักทรงๆ เงียบ และเลิกขาย ยิ่งแบรนด์ Nissan ก็ไม่ได้ติดอันดับเท่าไหร่ ลูกค้าเก่าหนีหมด(ผมด้วย) เป็น Toyota Honda ก็ว่าอย่าง  ยิ่งถ้าเจอราคาไม่ถูกใจ กระหน่ำด่าอีก สรุปโดนทั้งขึ้นทั้งร่อง ขายถูกก็ขาดทุนสู้ไม่ขายเลยดีกว่า พอมาขายมีแต่คนเชียร์ไม่มีคนซื้อ สงสารจัง Nissan เอ้ย!!!!1
  +1 เขียนถูกใจ   



masuoka

**ท่าน ลอร์ดดำ หายไปไหน ปกติต้องเข้ามาแล้วนะกระทู้แบบนี้  8)



HappyCar

ถ้า Nissan เอา Leaf เข้าไทยเมื่อไหร่ ในตอนนั้นผมจะดูเรื่องระยะทางที่ผมต้องขับประจำวันกับสถานที่ชาร์จก่อนครับ

ถ้าไม่ติดปัญหาที่กล่าวมานี้ ผมคนนึงล่ะที่ซื้อ แต่ถ้าติดปัญหาที่กล่าวมา ผมไปจอง Note e-power ทันทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2017, 23:19:07 โดย HappyCar »



cpesiit

เจ้าleafนี่น่าสนใจมาก รอดูราคาเลย  :)
ช่วงที่บ้านเราจุดชาร์จยังไม่เยอะ ออกตจว.คงต้องมีเครื่องปั่นไฟเล็กๆติดรถไว้



Napat14

note e-power ไม่ค่อยน่าห่วงเท่าไหร่ คิดว่าคงพอขายได้ ราคาไม่แพงมาก คนอยากลองเยอะ
ชูเรื่องออกตัวเร็ว คนไทยชอบ

แต่ leaf ราคาแพง คงจะขายได้น้อยมาก หรือได้แต่ช่วงแรกๆ มาคิดราคาเล่น
30 kWh ถูกสุดที่ญี่ปุ่นขาย 3,197,880 yen หรือ 975159 บาท + ภาษีรถไฟฟ้า 2 % + vat 7% = 1064289 บาท

30 kWh รุ่นแพงสุดยุ่นขาย 4,018,680 yen หรือ 1226040 บาท + ภาษีรถไฟฟ้า 2 % + vat 7% =1338100 บาท

ต่อให้ gen 2 40 kWh ราคาเท่าเดิม ปีแรกผมว่าน่าจะขายได้ถึงเดือนละ200 คัน เพราะคนมีเงินอยากลอง
พอผ่านไป ถ้าไม่มีปัญหาใช้ดีน่าจะ 80คัน/เดือน   แต่ถ้ามีปัญหาตาม style nissan ราคานี้น่าจะ 20-30 คัน/เดือน
leaf ชาร์จไฟครั้งนึง เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ
แล้วการตั้งสถานี หรือจุดชาร์จมีค่าใช้จ่ายไหม ใครออกค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ครับ พอจะมีข้อมูลไหม ของทางญี่ปุ่น น่าจะมีบอกไว้

ค่าไฟฟ้าแต่ละประเทศอันตราไม่เท่ากัน ราคาเลยไม่เท่ากัน
แต่ในประเทศไทนตอบได้เลยครับว่า 40KW ชาตร์เต็มหนึ่งครั้งใช้เงิน 200บาท ส่วนค่าไฟฟ้าใครจ่ายก็ เก็บตามเจ้าของมิเตอร์ได้เลยครับ ญี่ปุ่นมีบอกแน่นอนแต่เป็นข้อมูลประเทศเขาซึ่งเอามาใช้กับเราไม่ได้เพราะค่าไฟฟ้าแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ตามขั้นต้นที่บอกไป


Bmw E30 coupe 1989
Volvo 940 estate 1997
Nissan Navara 2007
Toyota CHR 2019
Benz w212 2012
volvo v90 2018



bullyboy

**ท่าน ลอร์ดดำ หายไปไหน ปกติต้องเข้ามาแล้วนะกระทู้แบบนี้  8)

นั่นสิครับ คิดถึงเหมือนกัน เห็นหายไปหลังตั้งกระทู้ note vs ativ



VORA

น่าจะเอา E power มาสร้าง Brand ก่อนนะ แล้วค่อยลง leaf..ไหนจะสร้างจุดชาร์ตอีก
ตอนนี้ภาพ image ของ nissan ด้านไฟฟ้าคิดว่าดีไหม จากกรณี X trail hybrid
กลัวจะเหมือนทำกับ NISMO เปิดตัวกับอัมมลา จบ..ทั้ง image และ ยอดขาย

พอเอา leaf มาขาย ก็ทำ power bank ของแท้ขายด้วยนะ 2000000 mAh เป็นกระเป๋าเจมบอน
ชาร์ตไฟให้รถฉุกเฉินได้ หรือ ใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าในรถ ที่กันดาลได้   ....ฟิน




HHHsung

อย่าคาดหวังเรื่องราคาให้มากครับ กลัวเปิดตัวมาจะปิดกระทู้เร้วจนตามไม่ทัน

ราคารับประกันไม่เบาแน่นอน ไม่ใช้เอาราคาขายที่ญี่ปุ่นเทียบตรงๆ ได้นะครับ การเอารถเข้ามาขายมันมีต้นทุนแฝงมากมาย

ผมมีข้อสงสัยเรื่องความจุแบตเตอรี่ของคัว e power และข้อจำกัดการใช้งาน ซึ่งผมหาข้อมูลไม่ได้

แต่มาลองคิดดูกันนะครับว่า generator ที่มีขนาด 52 kW กับ DC มอเตอร์ทีมีขนาด 80 kW การใช้งานจะเป้นยังงัย

ถ้าวิ่งในเมือง เราสามารถใช้พลังงานเกิน 52 kW จนถึง 80 kW ได้ เพราะมีพลังงานบางส่วนในแบตเตอรี่มาช่วยจ่ายเสริม

แต่จะได้นานไม่นาน ก็ขึ้นกับขนาดความจุแบตเตอรี่ แต่ให้เดาว่าในเมืองคงไม่น่ามีปัญหาเพราะขับที่ความเร็วไม่สูงมาก ไม่น่าจะใช้

พลังงานสูงกว่า 52 kW เท่าไหร่ ต่างกับการวิ่งนอกเมือง ถ้าหากวิ่งเร็วๆ พลังงานที่ใช้ได้จะไม่สามารถใช้เกิน 52 kW 

เพราะไม่มีการเบรค เพื่อเอาพลังงานจากการเบรคกลับมาชาร์จแบต นอกจากนี้อาจมีปัญหาการเร่งแซงอีก

เพราะแบตไม่มีหลังงานกักเก็บ เลยมองว่า e power ที่ไม่ใช่รถที่เหมาะกับการใช้งานหลากกลาย

จะกลายเป็นตัวปัญหาเมื่อมีคนซื้อไปใช้งาน ที่มีความต้องการหลากหลาย

ปล. แต่ก็ดูว่าข้อจำกัดดังกล่าว น่าจะมีไม่มาก เพราะเดาว่าที่ความเร็วเดินทาง 100 กม./ชม. รถน่าจะใช้พลังงานน้อยกว่า 52 kW

เนื่องจากรถไฟฟ้ามีการสูญเสียของระบบส่งกำลังน้อยมาก ไม่เหมือนเครื่องยนต์สันดาปที่มีชุดเพลา ชุดเฟืองเกียร์มาหน่วง

และหากคุม top speed ให้มีค่าต่ำๆ ก็เป็นได้ที่จะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องนี้



lay

อย่าคาดหวังเรื่องราคาให้มากครับ กลัวเปิดตัวมาจะปิดกระทู้เร้วจนตามไม่ทัน

ราคารับประกันไม่เบาแน่นอน ไม่ใช้เอาราคาขายที่ญี่ปุ่นเทียบตรงๆ ได้นะครับ การเอารถเข้ามาขายมันมีต้นทุนแฝงมากมาย

ผมมีข้อสงสัยเรื่องความจุแบตเตอรี่ของคัว e power และข้อจำกัดการใช้งาน ซึ่งผมหาข้อมูลไม่ได้

แต่มาลองคิดดูกันนะครับว่า generator ที่มีขนาด 52 kW กับ DC มอเตอร์ทีมีขนาด 80 kW การใช้งานจะเป้นยังงัย

ถ้าวิ่งในเมือง เราสามารถใช้พลังงานเกิน 52 kW จนถึง 80 kW ได้ เพราะมีพลังงานบางส่วนในแบตเตอรี่มาช่วยจ่ายเสริม

แต่จะได้นานไม่นาน ก็ขึ้นกับขนาดความจุแบตเตอรี่ แต่ให้เดาว่าในเมืองคงไม่น่ามีปัญหาเพราะขับที่ความเร็วไม่สูงมาก ไม่น่าจะใช้

พลังงานสูงกว่า 52 kW เท่าไหร่ ต่างกับการวิ่งนอกเมือง ถ้าหากวิ่งเร็วๆ พลังงานที่ใช้ได้จะไม่สามารถใช้เกิน 52 kW 

เพราะไม่มีการเบรค เพื่อเอาพลังงานจากการเบรคกลับมาชาร์จแบต นอกจากนี้อาจมีปัญหาการเร่งแซงอีก

เพราะแบตไม่มีหลังงานกักเก็บ เลยมองว่า e power ที่ไม่ใช่รถที่เหมาะกับการใช้งานหลากกลาย

จะกลายเป็นตัวปัญหาเมื่อมีคนซื้อไปใช้งาน ที่มีความต้องการหลากหลาย

ปล. แต่ก็ดูว่าข้อจำกัดดังกล่าว น่าจะมีไม่มาก เพราะเดาว่าที่ความเร็วเดินทาง 100 กม./ชม. รถน่าจะใช้พลังงานน้อยกว่า 52 kW

เนื่องจากรถไฟฟ้ามีการสูญเสียของระบบส่งกำลังน้อยมาก ไม่เหมือนเครื่องยนต์สันดาปที่มีชุดเพลา ชุดเฟืองเกียร์มาหน่วง

และหากคุม top speed ให้มีค่าต่ำๆ ก็เป็นได้ที่จะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องนี้

เหมาะกับผมมากเลยครับ ใช้ประจำวันในเมือง50กม. เดินทางไกลชอบขับฟังเพลงสบายๆ90-100 พลังที่เหลือเอาไว้ใช้เมื่อจำเป็น เช่นต้องเร่งแซงอย่างรวดเร็ว  ถ้าเก็บเสียงช่วงล่างดีๆ ภานในห้องโดยสารเงียบๆฟินเลยครับ



lay

ส่วนราคาอีเพาเว้อ   ผมเดาว่าไม่เกิน750000



Automotive Innovations

ถ้าเป็นผมนิสสัน อันดับแรก
Navara ต้องปรับโฉม แล้วเปิดตัว ต้องไม่เกินต้นปีหน้าหรือปลายปีนี้ อัดออฟชั่น เพิ่มความสูง เปลี่ยนล้อรูใหม่ เพิ่มระบบความปลอดภัย แล้วตั้งราคาไว้ ไม่เกิน 1.08ล้าน
2.ตามมาติดๆกับ เทียน่า ไมเนอร์เชนจ์ ขายได้ไม่ได้ ช่างแม่มมาก่อนเหอะ กระตุ้นตลาด เอาพวงมาลัย gtrมาใส่ซะ แล้วเพิ่มลายไม้เข้าไป ขายราคาไม่เกิน 1.6ล้านในรุ่นท็อป x-trail Mc มาหลังจากนี้
3.ตามมาติดๆอีกคันคือ Sylphy Mc รีบมา เปลี่ยนพวงมาลัยซะ
4.March almera ควรจะมาไม่เกินปลายปีหน้า เอามาสู้กะยาริส กะเอทีฟ ยังมีโอกาสมากกว่านี้
5.leav ค่อยมา ส่วน note e-power ผมไม่เห็นว่ามันจะดีสักเท่าไหร่เลย เห็น note ธรรมดาแล้วยอดยังแบบนี้ แล้ว e-powerถ้าตั้งมาแปดแสน ดับสนิท
ขณะเดียวทำการตลาดใหม่ ศูนย์บริการใหม่ ครองอันดับ3 ได้ไม่ยาก
แต่ถ้ายังยืนยัน ที่จะทำตามเดิม อันนี้ก็แล้วแต่โชคชะตาแล้วครับ

ปล.รอท่านลอร์ดเหมือนกันครับ 😁😁😁
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2017, 11:21:54 โดย Harley Quinn »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Krongbun

**ท่าน ลอร์ดดำ หายไปไหน ปกติต้องเข้ามาแล้วนะกระทู้แบบนี้  8)

นั่นสิครับ คิดถึงเหมือนกัน เห็นหายไปหลังตั้งกระทู้ note vs ativ

นั่นสิ



locomotive

**ท่าน ลอร์ดดำ หายไปไหน ปกติต้องเข้ามาแล้วนะกระทู้แบบนี้  8)

นายคนนี้ปกติผมไม่เคยสนใจ แต่หลังๆแกโพส แต่ Ativ บ่อยๆ แทบวันเว้นวัน ร่ายยาว เหมือน PR ผมเลยขัดคอแกไปตรงจุด ผมเลยจับตาแกทุกโพสแต่นั้นมา แกเลยเพลาๆ ลง ตั้งแต่นั้นแกเลย เงียบลง ความผิดผมเอง สารภาพบาปแพพ :-[ :( ;)



jajaboss

ถ้าเป็นผมนิสสัน อันดับแรก
Navara ต้องปรับโฉม แล้วเปิดตัว ต้องไม่เกินต้นปีหน้าหรือปลายปีนี้ อัดออฟชั่น เพิ่มความสูง เปลี่ยนล้อรูใหม่ เพิ่มระบบความปลอดภัย แล้วตั้งราคาไว้ ไม่เกิน 1.08ล้าน
2.ตามมาติดๆกับ เทียน่า ไมเนอร์เชนจ์ ขายได้ไม่ได้ ช่างแม่มมาก่อนเหอะ กระตุ้นตลาด เอาพวงมาลัย gtrมาใส่ซะ แล้วเพิ่มลายไม้เข้าไป ขายราคาไม่เกิน 1.6ล้านในรุ่นท็อป x-trail Mc มาหลังจากนี้
3.ตามมาติดๆอีกคันคือ Sylphy Mc รีบมา เปลี่ยนพวงมาลัยซะ
4.March almera ควรจะมาไม่เกินปลายปีหน้า เอามาสู้กะยาริส กะเอทีฟ ยังมีโอกาสมากกว่านี้
5.leav ค่อยมา ส่วน note e-power ผมไม่เห็นว่ามันจะดีสักเท่าไหร่เลย เห็น note ธรรมดาแล้วยอดยังแบบนี้ แล้ว e-powerถ้าตั้งมาแปดแสน ดับสนิท
ขณะเดียวทำการตลาดใหม่ ศูนย์บริการใหม่ ครองอันดับ3 ได้ไม่ยาก
แต่ถ้ายังยืนยัน ที่จะทำตามเดิม อันนี้ก็แล้วแต่โชคชะตาแล้วครับ

ปล.รอท่านลอร์ดเหมือนกันครับ 😁😁😁

โอ้โหนี่มันนักการตลาดมือทองของแท้ มาถึงขายดะๆๆๆไปเลยยย โอ้โหหหสุดยอมมากถ้าจ้างคุณไปเป็นผู้บริหารนี่ชนะโตโยต้าสบัยยยยแน่เบยครัชชชช