ผู้เขียน หัวข้อ: รถเบนซ์ที่เยอรมันยังมีเครื่องยนต์สันดาบภายในอย่างเดียว ขาย-ผลิตอยู่ไหม  (อ่าน 4736 ครั้ง)

ออฟไลน์ หนุ่ย

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
รถเบนซ์ที่เยอรมันยังมีเครื่องยนต์สันดาบภายในอย่างเดียว ขาย-ผลิตอยู่ไหมครับท่านใดพอจะทราบบ้างครับ
แล้วที่ไทยเป็นไปได้ไหมที่ทางบ.เบนซ์จะผลิตรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาบภายในอย่างเดียวออกมาอีก
คิดจะออกสักคันแต่ก็กลัวระบบปลั๊กอิน-ไฮบริด     


ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2017, 15:01:44 โดย หนุ่ย »

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
มีครับเยอะด้วย แต่บ้านเราที่เห็นแต่ไฮบริท เพราะภาษีบ้านเราเอื้อกับรถไฮบริทครับ เบนส์เลยตัดสินใจแบบนี้ แต่ตัวผมรีบซื้อตัวสันดาบครับ ไฮบริทยังไม่น่าไว้ใจสำหรับยี่ห้อนี้
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
มีครับ ลองกดเลือกสเปคเครื่องตามนี้ได้เลย จาก official website ของ mercedes germany
อันนี้ยกตัวอย่าง c class จะมีเครื่องให้เลือกตามรูป
https://www.mercedes-benz.de/content/germany/mpc/mpc_germany_website/de/home_mpc/passengercars/home/new_cars/models/c-class/w205/facts/technicaldata/models.html

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ต้องบอกว่า ตลาดยุโรป มีรุ่นย่อยเยอะมากครับ และมีเครื่องยนต์ครบทั้งเบนซิน ดีเซล และ มอเตอร์ไฟฟ้า ด้วยครับ

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
ที่เยอรมัน ทำขายอยู่ครับ แต่ผมว่าไม่นานแล้วแหละ

ในไทย ผมว่าไม่น่าจะเอาเข้ามาขายแล้วครับ
-ภาษีมลพิษไทยเอื้อให้ขาย Hybrid มากกว่า
-Benz ในไทยแข็งแรงครับ
 
ผมว่าMerc TH แล้ว CKD อะไรที่เป็น
-รถSedan ดีเซลดูแลง่าย คบกันยาว ไม่จุกจิก อะไรเนี่ยยยยยย จบไปตั้งแต่ E (W212) ครับ

ผมมามั่นใจเอาถอน E220d ....ช่างกล้า! เล่นกับตลาดไทยที่ Diesel เป็น Main แต่ถอนออกไปต่อหน้าต่อตาเลย  :-\ มั่นใจมาก แบบหยุด!!! ทุกอย่างแล้ว EQ ม่ะ  8)

ต่อไปนี้อะไรที่ผลิตในไทย ถ้าเป็นรถ SUV กับ Sedan จะเป็น Plug - in ทั้งหมดผมเชื่อแบบนั้นนะครับ

ความหวังเดียวของเรา (การตลาดที่เล็งไว้)
-ควรเล็งช่วงเปิดตัวรถModel Year ใหม่ๆ ไว้ครับ แกน่าจะเอา Diesel (ที่เป็น CBU) เพิ่มกิเลส์ให้ตลาดส่วนตรงนี้ (คือราคานำเข้าจะ Buff) ยังไงก็ไม่ได้ว่ากัน มันจะมีคนยอม 1. ซื้อ!เพราะ Diesel กับ 2 รอ EV ก็เดะ!

-ตอนนำเข้าแพงหน่อยแต่ Diesel น่าจะมาก่อน(แบบเปิดโอกาสให้พวกที่อยากได้ Diesel รถนอกเยอะๆ แห่กันมาตูมๆ)

-แล้วผลิตไทย ก็ผลิตเป็น Plug-in Hybrid น่าจะเป็นแบบนั้นนะครับ

สู้! สู้!


จริงๆ ถ้าPremium Diesel Car ตอนนี้น่าคบสุดก็น่าจะ Audi นะครับ เขากำลังแย่งขนมเค้กไม่น่าเอา Plug in มาทำให้ชีวิตโดนทำร้ายและโดนทำลาย ณ ในไทยตอนนี้

BMW/Volvo ก็น่าเล่นครับ ผมว่าทำตลาด Diesel กันอีก ซัก 10-20 ปีแหละ (แต่...พวกDiesel รหัสแรงๆมันก็ไม่ค่อยเข้ากันแล้ว บางทีอาจข้ามไป Plug-in เลย)

ส่วนตัวเริ่มคิดว่า BMW เริ่มวาง Diesel ในไทย = รุ่น Luxury เน้น...แก่ๆ ไม่รีบ เครื่องไม่ลงรหัสแรง อยากแรงๆไป Gasoline, Plug - in เดียวรอดู Series 3 ไม่น่าจะพ้น แนวๆ 320d lux, 330e lux, 330e Msport อะไรแบบนั้นเหมือนเดิมครับ



 
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ปีที่แล้วได้ไปเช่ารถขับเที่ยวในเยอรมัน  ก็แทบจะไม่เห็น รถถ่านเลยน่ะครับ ทั้ง BMW และ MB
แต่ volvo xc60 เห็นบ่อยมากจริงๆ ;)

ออฟไลน์ EKA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 216
มีตั้งแต่สี่สูบยันสิบสองสูบเลยครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
เยอะแยะมากมาย

ที่เค้าจะเลิกผลิตรถสันดาบ  เยอรมันยังไม่กำหนดปีเลย 

ดีเซลตอนนี้ก็ยังขายดีครับ แต่ไม่บูมเท่าเดิม