ที่เยอรมัน ทำขายอยู่ครับ แต่ผมว่าไม่นานแล้วแหละ
ในไทย ผมว่าไม่น่าจะเอาเข้ามาขายแล้วครับ
-ภาษีมลพิษไทยเอื้อให้ขาย Hybrid มากกว่า
-Benz ในไทยแข็งแรงครับ
ผมว่าMerc TH แล้ว CKD อะไรที่เป็น
-รถSedan ดีเซลดูแลง่าย คบกันยาว ไม่จุกจิก อะไรเนี่ยยยยยย จบไปตั้งแต่ E (W212) ครับ
ผมมามั่นใจเอาถอน E220d ....ช่างกล้า! เล่นกับตลาดไทยที่ Diesel เป็น Main แต่ถอนออกไปต่อหน้าต่อตาเลย
มั่นใจมาก แบบหยุด!!! ทุกอย่างแล้ว EQ ม่ะ
ต่อไปนี้อะไรที่ผลิตในไทย ถ้าเป็นรถ SUV กับ Sedan จะเป็น Plug - in ทั้งหมดผมเชื่อแบบนั้นนะครับ
ความหวังเดียวของเรา (การตลาดที่เล็งไว้)
-ควรเล็งช่วงเปิดตัวรถModel Year ใหม่ๆ ไว้ครับ แกน่าจะเอา Diesel (ที่เป็น CBU) เพิ่มกิเลส์ให้ตลาดส่วนตรงนี้ (คือราคานำเข้าจะ Buff) ยังไงก็ไม่ได้ว่ากัน มันจะมีคนยอม 1. ซื้อ!เพราะ Diesel กับ 2 รอ EV ก็เดะ!
-ตอนนำเข้าแพงหน่อยแต่ Diesel น่าจะมาก่อน(แบบเปิดโอกาสให้พวกที่อยากได้ Diesel รถนอกเยอะๆ แห่กันมาตูมๆ)
-แล้วผลิตไทย ก็ผลิตเป็น Plug-in Hybrid น่าจะเป็นแบบนั้นนะครับ
สู้! สู้!
จริงๆ ถ้าPremium Diesel Car ตอนนี้น่าคบสุดก็น่าจะ Audi นะครับ เขากำลังแย่งขนมเค้กไม่น่าเอา Plug in มาทำให้ชีวิตโดนทำร้ายและโดนทำลาย ณ ในไทยตอนนี้
BMW/Volvo ก็น่าเล่นครับ ผมว่าทำตลาด Diesel กันอีก ซัก 10-20 ปีแหละ (แต่...พวกDiesel รหัสแรงๆมันก็ไม่ค่อยเข้ากันแล้ว บางทีอาจข้ามไป Plug-in เลย)
ส่วนตัวเริ่มคิดว่า BMW เริ่มวาง Diesel ในไทย = รุ่น Luxury เน้น...แก่ๆ ไม่รีบ เครื่องไม่ลงรหัสแรง อยากแรงๆไป Gasoline, Plug - in เดียวรอดู Series 3 ไม่น่าจะพ้น แนวๆ 320d lux, 330e lux, 330e Msport อะไรแบบนั้นเหมือนเดิมครับ