Accord รุ่นถัดไปเราจะมีหวังได้เห็น 2.0T หรือเปล่าครับ ?

siamskunk

พอดีไปเห็นพรีวิว Accord ของต่างประเทศจากฟีดโดยบังเอิญ เห็นด้านท้ายแปะว่า 2.0T Touring
ผมเข้าใจไปเองว่ามันคือเครื่อง 2.0 Turbo หรือผมเข้าใจผิดครับ ?

ถ้าใช่และมีหวังจะได้เข้าไทย รุ่น 2.0T จะมาแทนที่รุ่น 2.4 ตัวปกติหรือ Hybrid ครับ ?

ถ้ามาแทนรุ่น 2.4 การวางราคาจะไปทับกับตัว Hybrid หรือเปล่าครับ หรือว่าจะขยับราคาตัว Hybrid ให้เขยิบขึ้นไปอีก ?



ซิ่งเข้าส้วม

คิดว่าอาจจะแค่ 2.0 หายไปแล้วมีแต่ 2.4 แทนมากกว่านะครับ



Life is a Highway

Civicใส่1.5T ผมเดาว่าAccordใหม่ในไทยจะใส่2.0Tมาให้เลือกเป็นจุดขายเช่นกัน ภาษีมลพิษเครื่องยนต์ตัวนี้ก็ไม่น่าเยอะ

ส่วนรูปโฉมภายนอกภายในสู้Camryใหม่ไม่ได้เลย ถ้าผมเป็นผบห.ฮอนด้า จะเอาเครื่องยนต์เทอร์โบทั้ง2บล็อคมาล่อ



Arm

เป็นไปได้หลายทาง

แต่ผมว่าตัวนี้ดีเซลเป็นไปได้มากกว่าเพราะต้องแชร์ต้นทุนด้วย ผลิตดีเซลขายแค่ CR-V ไม่คุ้มแน่ๆ

ยกเว้นว่าฮอนด้าใจปล้ำให้ 2.0T มาแทน 2.4  แล้วมีไลน์อัพรุ่นให้เลือกแบบ CR-V ส่วนตัวท็อปสุดก็เป็น HB ไปเลย
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



choomodify

2.0 ตัวธรรมดา กับ 1.5 T แน่นอน



MoO Cnoe

2.0 Turbo ในตลาดโลก เอามาแทนเครื่อง V6 3.5 ครับ



focus2012

2.0T นี้แรงมากๆเลยครับ น่าจะเทียบเครื่อง 3.0+ NA ครับ



NavaneS

2.0 Turbo ในตลาดโลก เอามาแทนเครื่อง V6 3.5 ครับ

ถ้าแบบนี้... ไทยคงอดใช้ :'(
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival



เต๋า AV

2.0 Turbo ในตลาดโลก เอามาแทนเครื่อง V6 3.5 ครับ

ตามคุณหมูบอก ไทยไม่นำ V6 มาขาย
แต่ 2.0T ไม่แน่ ค่ามลพิษต่ำลงอาจมีโอกาส นำเข้ามา แต่ราคาคง 2ล้าน+ จะซื้อกันไหมล่ะ ???



DiKiBoyZ

มันเป็นไปได้ แต่โอกาศอาจจะไม่เยอะ(หรืออาจจะเรียกได้ว่า ริบหรี่ มาก)

อย่าลืมว่า CR-V G5 เรื่อง diesel ก็เปิดตัวในบ้านเรา ประเทศแรกๆ เลยนะครับ

แต่อย่างที่บางคนบอก 2.0T ตัวนี้คือ ถูกวางในตัวท๊อปสุด ซึ่งเดิมเคยเป็น V6 แล้วใช้ 2.0T แทน ซึ่งบ้านเราก็ไม่ V6 ขายแล้ว นั้นคงทำให้ 2.0T คงไม่มาเหมือนกัน



coolcarrera

ถ้ามองกลับไปสมัยงูเห่า,  G7 , G8 ก็เคยมีบล็อก V6 ขายในไทยนะครับ

ตอน G8 เป็น v6 3.5 ทำให้เจอภาษีบานราคาพรวดไป 2.9 ล้าน ใช่ครับ ใครจะซื้อ?

เลยเลิกไปตอน G9 ขายแค่ 2.0 2.4 และ hb

แต่พอมาตัวนี้เป็น 2.0 T แล้ว ภาษีก็ไม่น่าจะเจอโหดมากมายอะไร และอีกอย่างรุ่นน้องมี 1.5 T ขายอยู่แล้ว รุ่นพี่จะไม่มีบล็อก turbo เลยก็ดูแปลกๆ
ถ้าเอามาแค่ 2.4 และ hb จะดูไม่มีจุดขายที่น่าสนใจครับ

ทีนี้ถ้าบล็อก turbo มาจริง ยังไงตลาดหลักของ accord ในไทยรับไม่ได้แน่ๆถ้ารถ d-segment คันใหม่ของเขาจะมีความจุแค่ 1.5 ลิตร ถึงแม้แรงม้ามันจะเกือบๆ 200 ก็เถอะ

งั้นถ้าเอา 2.0 T มาเลยจะเป็นอย่างไรครับ?
วาง line up ไปแบบนี้

ตัวเริ่มต้น ก็ 2.4 ธรรมดา
ตัว top1 ก็เป็น 2.0T + 10AT
ตัว top อีกรุ่นก็เป็น hybrid ไป

ดูน่าจะเป็นไปได้อยู่

ส่วน 1.6 i-dtec ไม่รู้สิครับ ผมว่าเอาจริงๆไม่เห็นน่ามีอะไรให้ลุ้นเลยครับ ดูไม่เข้ากับประเภทรถด้วย
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



Nikle_pk

ผมเดาว่า "ไม่มา"
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



ariazero

2.0T มีสิทธิครับและควรมา เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่าง Civic 1.5T ครับ

อย่า! เอาเครื่องเดียวกันซ้อนขาย ต่าง Segment ไม่ได้ขายได้มากขึ้น(ไม่นับการขยาย Block เครื่อง) ขายได้ลดลง ฟันธง ยกเว้นเครื่องสายกระบะ เช่น รหัส GD ใน Forturner / Revo 

ส่วนราคา ก็น่าจะคล้ายๆ CR-V มีการวางลำดับ แบบนี้

2.4E  1.499
2.4EL 1.599
2.0T E 1.599
2.0T EL รุ่น Top 1.659

Hybrid 2.0 1.639 (1.619)
Hybrid 2.0 Tech 1.759

วางแบบนี้ส่วนต่าง 2 หมื่น ระหว่าง 2.0T EL กับ Hybrid คนจะแห่กับไปซื้อ 2.4EL และ 2.0T EL  แน่นอนครับ

ปรกติ ผมว่าค่ายนี้ตั้งราคาและวางนโยบางการปรับ option ได้ดีครับ แต่ช่วงล่างนี่ ปรับปรุงด่วนๆเลย  ;D
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



Nut_K

2.0T มีสิทธิครับและควรมา เพื่อสร้างความแตกต่างระหว่าง Civic 1.5T ครับ

อย่า! เอาเครื่องเดียวกันซ้อนขาย ต่าง Segment ไม่ได้ขายได้มากขึ้น(ไม่นับการขยาย Block เครื่อง) ขายได้ลดลง ฟันธง ยกเว้นเครื่องสายกระบะ เช่น รหัส GD ใน Forturner / Revo 

ส่วนราคา ก็น่าจะคล้ายๆ CR-V มีการวางลำดับ แบบนี้

2.4E  1.499
2.4EL 1.599
2.0T E 1.599
2.0T EL รุ่น Top 1.659

Hybrid 2.0 1.639 (1.619)
Hybrid 2.0 Tech 1.759

วางแบบนี้ส่วนต่าง 2 หมื่น ระหว่าง 2.0T EL กับ Hybrid คนจะแห่กับไปซื้อ 2.4EL และ 2.0T EL  แน่นอนครับ

ปรกติ ผมว่าค่ายนี้ตั้งราคาและวางนโยบางการปรับ option ได้ดีครับ แต่ช่วงล่างนี่ ปรับปรุงด่วนๆเลย  ;D

ยากที่จะขาย 2.0T ตัวล่างจะมาในราคา 2.4top ครับ สมรรถนะ + ต้นทุนเครื่องต่างกันเยอะ แถม position ที่ US มันคือตัวแทนของ v6 ซึ่ง top กว่าตัว Hybrid ถ้า Honda เอามาราคาอย่างน้อยต้องมี 1.9 ล้านขึ้นแน่นอน



ProVaMed

1.5 turbo 190 ม้า  ::)



Slipknot`

2.0T มาแทน3.5V6 ซึ่งไม่มาไทยแน่นอนครับเลิกหวัง

1.5Tอ่ะมาแทน2.4 แล้ว2.4ไปแทน2.0 2.0บินแล้วเรียบร้อย



bahamu

ถ้าฮอนยังกั๊ก เก๋งคงไม่รอด เล่นยกสูง หรือยุโรปสองล้านดีกว่า
ดีเซลใส่มาได้ ช่วยเพิ่มยอด ราคาไม่น่าแรง รวมเกียร์zfด้วยจะดีมาก

1.5,2.0 พ่วงหอย เกียร์ cvt คงเป็นตัวถูก ตัวแพงสิบจังหวะ
ไอเสียคงผ่านหมด ที่ผ่านมาv6ขายได้ แล้วนี้ทำราคาต่ำลงได้จะกั๊กทำไม

ขนาด3รุ่นใหม่จะใส่ คานแทนปีกนกหลัง เครื่องใหม่ใสกิ๊ก ถ้าใส่ถ่านมาไม่แพงจะเอาอะไรสู้

สามห่วงคงไม่กั๊กแล้ว ฉีดตรง2.0,2.5 แปดเกียร์ ไอดีสลาตัน ราคาไม่น่าต่างจากเดิมมาก
ฮอนยังขายเครื่องเก่าตัวไม่แรง จะเอาอะไรไปสู้acv60 สามห่วงไม่เอาวี6 300ม้ามาแน่
แต่ฮอนม้าแค่250 ราคาล้านเจ็ดเข็นไม่ยาก เครื่องไม่ซับซ้อน จะกลัวอะไรอีก

เอวีเทคแท้งไปแล้ว ไม่ใส่หอยขาย จะเอาอะไรไปสู้วาโนสคู่ จะรอให้เขาใส่วาล์วโทรนิคก่อนถึงคิดได้รึ
ระบบเก๋งรุ่นนี้ ไฟฟ้าแปรผันทั้งระบบ ยกจากลูกศรมาเต็มๆ อะไหล่แพง กินแบต แต่ประหยัดขับมัน
ถ้าฮอนยังหากินกับของเก่าไม่เป็นอาคูร่า คงไม่ต่างซีวิครุ่นนี้ที่ขาดทุนปักโกร่ง จนต้องเข็นตัวใหม่ให้เจ็บน้อยลง

ถ้าเอา2.0 เป็นตัวถูก 1.5หอยเป็นตัวแพง คนคงทำใจยาก เครื่องหายใจเองฮอนไปไม่รอดแล้ว
ฝันเปียกจนเปื่อย จะให้รออะไรอีก ช่วยใส่คันเกียร์มาแทนปุ่มด้วย กดไม่ถนัด ขับทุกวันไม่ใช่นานๆขับที

ถ้าลงเครื่องใหม่สองตัวนี้ รับรองว่ามือสองหลายรุ่น เลิกตั้งแพง เพราะวิ่งสู้คันนี้ยาก
ผ่อนป้ายแดงแซงไม่ยาก แถมแต่งซิ่งได้อีกเยอะ สาวกมุเกน จะได้มีรถใหม่มาขับเสียที



Sit: )

ไม่ทราบข้อมูล
แต่อยากเห็น 2.0T วางเป็น Top เหนือ 2.0 Hybrid
ตัว 3.5 เดิมโดยพิษภาษี แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้เก็บตามแรงม้าแล้ว

ตัวที่อาจจะหายไปคือ 2.0ธรรมดา เหมือน CRV ยังเอาออกไปเพราะทำราคายาก
คิดเพ้อเจ้อต่อว่า 1.5T แรงพอๆ 2.4 และประหยัดกว่า 2.4 อาจจะหายไปอีก
แล้วมันจะเหลืออะไร 1.5T--> 2.0Hybrid --> 2.0T รึเปล่า
ราคาก็ 1.3-1.4ล  --> 1.6-1.8ล --> 1.9-2.1ล
ถ้ามางี้ผมขอจิ้ม 2.0T ราคาสองล้าน 1 คัน



siamskunk

รุ่นล่างเครื่อง 2000 คนนิยมเพราะมันประหยัดและเพียงพอต่อการใช้งานแถมเป็นรุ่นที่ขายได้ดี
แล้วมันจะมีเหตุผลอะไรให้ฮอนด้าปลดระวางเครื่องไซส์นี้ครับ ? จะเอา 1.6 ดีเซลจาก CRV มาทดแทนก็ไม่น่าจะทำราคาต่ำได้
หรือจะจับ 1.5T มาแทนก็ดูจะไม่สมเหตุสมผลเพราะลูกค้าที่ซื้อเครื่อง 2000 คงไม่สนว่ามันแรงกว่าแต่สนใจแค่ว่ามันประหยัดกว่าแค่ไหน



Sit: )

รุ่นล่างเครื่อง 2000 คนนิยมเพราะมันประหยัดและเพียงพอต่อการใช้งานแถมเป็นรุ่นที่ขายได้ดี
แล้วมันจะมีเหตุผลอะไรให้ฮอนด้าปลดระวางเครื่องไซส์นี้ครับ ? จะเอา 1.6 ดีเซลจาก CRV มาทดแทนก็ไม่น่าจะทำราคาต่ำได้
หรือจะจับ 1.5T มาแทนก็ดูจะไม่สมเหตุสมผลเพราะลูกค้าที่ซื้อเครื่อง 2000 คงไม่สนว่ามันแรงกว่าแต่สนใจแค่ว่ามันประหยัดกว่าแค่ไหน

เพราะสรรพสามิตคิดตามมลพิษ
และ 1.5t ประหยัดกว่า แรงกว่า ภาษีต่ำกว่า
และตามกระแสตลาดโลกว่าต้อง down sizing



MacH1

Ideal trim for Accord

1.5T 190 ponies
2.0T 250 ponies

No hybrid! No diesel!



NoBiReacto

2.0Tผมว่ามีโอกาสเข้า อย่าลืมสมัยg7 3.0v6ยังเคยขายแต่พอg8 3.5คิดภาษีมหาโหดตามccราคาเลยโดดขึ้นพรวด g9 3.5เลยไม่เข้าไทย แต่2.0Tน่าลุ้น ถ้าไม่เอา2.0Tเข้ามาจะเอาอะไรไปสู้แคมรี่ 1.5TกับD-segคนไทยส่วนใหญ่จะบอกว่าเครื่องเล็กเกินบลาๆ



siamskunk

รุ่นล่างเครื่อง 2000 คนนิยมเพราะมันประหยัดและเพียงพอต่อการใช้งานแถมเป็นรุ่นที่ขายได้ดี
แล้วมันจะมีเหตุผลอะไรให้ฮอนด้าปลดระวางเครื่องไซส์นี้ครับ ?

เพราะสรรพสามิตคิดตามมลพิษ
และ 1.5t ประหยัดกว่า แรงกว่า ภาษีต่ำกว่า
และตามกระแสตลาดโลกว่าต้อง down sizing

เครื่องเดียวกันแต่อยู่คนละบอร์ดี้อาจจะไม่ได้ประหยัดกว่าเสมอไปรึเปล่าครับ ?

เช่น 1.5T ใน Civic ที่เห็นว่าประหยัด (เรื่องแรงคิดว่าคงเห็นพ้องกัน) ถ้ามาอยู่ใน Accord ที่ตัวถังหนักกว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าอาจจะไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ ?

อันนี้ผมแค่ตั้งข้อสังเกตนะครับ



golf8023

ไม่มาแน่ๆครับ

แต่จะมาแบบ
เริ่มต้นที่2.4ตัวเดิม พ่วงCVT (CR-Vยังได้2.4เดิม Accordก็น่าจะได้เช่นกัน)
ซอยรุ่นย่อย2.4ซัก3รุ่นย่อย ราคาเริ่มต้นที่1.39ล้าน ไปจบที่1.59ล้าน
แล้วต่อด้วย2.0Hybridตัวเดิม ยังไงHybridต้องมาเพราะภาษีบ้านเรามันเอื้อ แถมเครื่องก็แรงอยู่แล้ว มัดมือชกด้วยการยัดออฟชั่นเจ๋งๆไปกองไว้ที่HybridตัวTopหมด ราคาเริ่มต้นที่ 1.69ล้าน ไปจบแถวๆ1.85ล้าน
ผมก็มโนไปเรื่อยนะ



MC Stradale

ถ้าตัว Hybrid ยังอยู่ 2.0T ก็ไม่ได้มาแน่นอนครับ



AkE

K24 ไปซะที่เถ้อ R20 อะไปแน่ๆละผมว่า เหนียวเหลือเกิน2 ตัวนี้ไม่ได้ว่าไม่ดีนะครับแต่เบื่อ ความฝันของคนใช้คือ 1.5t ตัวเริ่มและ 2.0t & hybrid เป็นท้อปแต่ผมว่าตลาดในไทยถ้า hybrid ราคาพอๆกับ 2.0t นี่ไฮบริดน่าจะลำบาก แต่เอาเถอะให้มันมาครบก่อนให้ได้ ผมล่ะกลัว 2.4 ในตำนานจะยังอยู่จริงๆ ถ้าอยู่ขอเป็น cvt ก้ยังดีพอแล้ว 5สปีด ที่ใช้มาตั้งแต่ G7 ผมว่าถ้าเอามาครบๆ Accord จะได้เปรียบ camry เยอะเลยนะ



DiKiBoyZ

ถ้ามองกลับไปสมัยงูเห่า,  G7 , G8 ก็เคยมีบล็อก V6 ขายในไทยนะครับ

ตอน G8 เป็น v6 3.5 ทำให้เจอภาษีบานราคาพรวดไป 2.9 ล้าน ใช่ครับ ใครจะซื้อ?

เลยเลิกไปตอน G9 ขายแค่ 2.0 2.4 และ hb

แต่พอมาตัวนี้เป็น 2.0 T แล้ว ภาษีก็ไม่น่าจะเจอโหดมากมายอะไร และอีกอย่างรุ่นน้องมี 1.5 T ขายอยู่แล้ว รุ่นพี่จะไม่มีบล็อก turbo เลยก็ดูแปลกๆ
ถ้าเอามาแค่ 2.4 และ hb จะดูไม่มีจุดขายที่น่าสนใจครับ

ทีนี้ถ้าบล็อก turbo มาจริง ยังไงตลาดหลักของ accord ใน "ไทยรับไม่ได้แน่ๆถ้ารถ d-segment คันใหม่ของเขาจะมีความจุแค่ 1.5 ลิตร ถึงแม้แรงม้ามันจะเกือบๆ 200 ก็เถอะ"

งั้นถ้าเอา 2.0 T มาเลยจะเป็นอย่างไรครับ?
วาง line up ไปแบบนี้

ตัวเริ่มต้น ก็ 2.4 ธรรมดา
ตัว top1 ก็เป็น 2.0T + 10AT
ตัว top อีกรุ่นก็เป็น hybrid ไป

ดูน่าจะเป็นไปได้อยู่

ส่วน 1.6 i-dtec ไม่รู้สิครับ ผมว่าเอาจริงๆไม่เห็นน่ามีอะไรให้ลุ้นเลยครับ ดูไม่เข้ากับประเภทรถด้วย

ผมว่า ถ้าแบบนี้ ตัวอย่างง่ายๆ ป่านนี้คนที่มี 520i/520d ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ 320i/320d คงตรอมใจตายกันหมดแล้วละครับ มันหมดยุค จะมีดูแค่ความจุ หรือ CC แล้วครับ 555



coolcarrera

ถ้ามองกลับไปสมัยงูเห่า,  G7 , G8 ก็เคยมีบล็อก V6 ขายในไทยนะครับ

ตอน G8 เป็น v6 3.5 ทำให้เจอภาษีบานราคาพรวดไป 2.9 ล้าน ใช่ครับ ใครจะซื้อ?

เลยเลิกไปตอน G9 ขายแค่ 2.0 2.4 และ hb

แต่พอมาตัวนี้เป็น 2.0 T แล้ว ภาษีก็ไม่น่าจะเจอโหดมากมายอะไร และอีกอย่างรุ่นน้องมี 1.5 T ขายอยู่แล้ว รุ่นพี่จะไม่มีบล็อก turbo เลยก็ดูแปลกๆ
ถ้าเอามาแค่ 2.4 และ hb จะดูไม่มีจุดขายที่น่าสนใจครับ

ทีนี้ถ้าบล็อก turbo มาจริง ยังไงตลาดหลักของ accord ใน "ไทยรับไม่ได้แน่ๆถ้ารถ d-segment คันใหม่ของเขาจะมีความจุแค่ 1.5 ลิตร ถึงแม้แรงม้ามันจะเกือบๆ 200 ก็เถอะ"

งั้นถ้าเอา 2.0 T มาเลยจะเป็นอย่างไรครับ?
วาง line up ไปแบบนี้

ตัวเริ่มต้น ก็ 2.4 ธรรมดา
ตัว top1 ก็เป็น 2.0T + 10AT
ตัว top อีกรุ่นก็เป็น hybrid ไป

ดูน่าจะเป็นไปได้อยู่

ส่วน 1.6 i-dtec ไม่รู้สิครับ ผมว่าเอาจริงๆไม่เห็นน่ามีอะไรให้ลุ้นเลยครับ ดูไม่เข้ากับประเภทรถด้วย

ผมว่า ถ้าแบบนี้ ตัวอย่างง่ายๆ ป่านนี้คนที่มี 520i/520d ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ 320i/320d คงตรอมใจตายกันหมดแล้วละครับ มันหมดยุค จะมีดูแค่ความจุ หรือ CC แล้วครับ 555

อันนั้นถึงจะเครื่องบล็อกเดียวกับ 3 ก็จริง แต่มันยังเป็นขนาด 2.0 ไงครับ

ลองเอาบล็อก 3 สูบ 1.5 Turbo ที่อยู่ใน line up x18i ทั้งหลายในปัจจุบัน ปรับจูนแรงม้าแรงบิดขึ้นไป แล้วลงใน 5

ตลาด (เอาเฉพาะในไทยนะ) จะตอบรับอย่างไรครับ
ไม่นับ i8 เน้อ  ::)

ปล. เดี๋ยวจะเข้าใจผิดว่าผมต้องบล็อกใหญ่ๆไว้ก่อน ผมเองก็ชอบครับ downsizing + turbo
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



DiKiBoyZ

ถ้ามองกลับไปสมัยงูเห่า,  G7 , G8 ก็เคยมีบล็อก V6 ขายในไทยนะครับ

ตอน G8 เป็น v6 3.5 ทำให้เจอภาษีบานราคาพรวดไป 2.9 ล้าน ใช่ครับ ใครจะซื้อ?

เลยเลิกไปตอน G9 ขายแค่ 2.0 2.4 และ hb

แต่พอมาตัวนี้เป็น 2.0 T แล้ว ภาษีก็ไม่น่าจะเจอโหดมากมายอะไร และอีกอย่างรุ่นน้องมี 1.5 T ขายอยู่แล้ว รุ่นพี่จะไม่มีบล็อก turbo เลยก็ดูแปลกๆ
ถ้าเอามาแค่ 2.4 และ hb จะดูไม่มีจุดขายที่น่าสนใจครับ

ทีนี้ถ้าบล็อก turbo มาจริง ยังไงตลาดหลักของ accord ใน "ไทยรับไม่ได้แน่ๆถ้ารถ d-segment คันใหม่ของเขาจะมีความจุแค่ 1.5 ลิตร ถึงแม้แรงม้ามันจะเกือบๆ 200 ก็เถอะ"

งั้นถ้าเอา 2.0 T มาเลยจะเป็นอย่างไรครับ?
วาง line up ไปแบบนี้

ตัวเริ่มต้น ก็ 2.4 ธรรมดา
ตัว top1 ก็เป็น 2.0T + 10AT
ตัว top อีกรุ่นก็เป็น hybrid ไป

ดูน่าจะเป็นไปได้อยู่

ส่วน 1.6 i-dtec ไม่รู้สิครับ ผมว่าเอาจริงๆไม่เห็นน่ามีอะไรให้ลุ้นเลยครับ ดูไม่เข้ากับประเภทรถด้วย

ผมว่า ถ้าแบบนี้ ตัวอย่างง่ายๆ ป่านนี้คนที่มี 520i/520d ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกับ 320i/320d คงตรอมใจตายกันหมดแล้วละครับ มันหมดยุค จะมีดูแค่ความจุ หรือ CC แล้วครับ 555

อันนั้นถึงจะเครื่องบล็อกเดียวกับ 3 ก็จริง แต่มันยังเป็นขนาด 2.0 ไงครับ

ลองเอาบล็อก 3 สูบ 1.5 Turbo ที่อยู่ใน line up x18i ทั้งหลายในปัจจุบัน ปรับจูนแรงม้าแรงบิดขึ้นไป แล้วลงใน 5

ตลาด (เอาเฉพาะในไทยนะ) จะตอบรับอย่างไรครับ
ไม่นับ i8 เน้อ  ::)

ปล. เดี๋ยวจะเข้าใจผิดว่าผมต้องบล็อกใหญ่ๆไว้ก่อน ผมเองก็ชอบครับ downsizing + turbo

ป่าวครับ แค่แซวๆ ขำๆ

แต่อนาคต มันอาจจะมีแนวนี้จริงๆ ละครับ คงปฏิเสธ ไม่ได้ เอาแค่ 1.9 ขายคู่กับ 3.0 ยังมีคนซื้อเลย ตอนแรกเห็นแอนตี้ ยี๊ กัน แต่ปัจจุบัน ไม่เห็นมีใครสนใจ

ผมว่า G10 บ้านเราคงมี 1.5T vs 2.4 หรือ 2.0 vs 1.5T ประมาณนั้น อาจจะตัวเริ่ม หรือ ตัว TOP ว่ากันอีกที ส่วน 2.0ํT ถ้ามาคง เซอร์ไพส์ แบบ 1.6 diesel ละครับ



Sit: )

รุ่นล่างเครื่อง 2000 คนนิยมเพราะมันประหยัดและเพียงพอต่อการใช้งานแถมเป็นรุ่นที่ขายได้ดี
แล้วมันจะมีเหตุผลอะไรให้ฮอนด้าปลดระวางเครื่องไซส์นี้ครับ ?

เพราะสรรพสามิตคิดตามมลพิษ
และ 1.5t ประหยัดกว่า แรงกว่า ภาษีต่ำกว่า
และตามกระแสตลาดโลกว่าต้อง down sizing

เครื่องเดียวกันแต่อยู่คนละบอร์ดี้อาจจะไม่ได้ประหยัดกว่าเสมอไปรึเปล่าครับ ?

เช่น 1.5T ใน Civic ที่เห็นว่าประหยัด (เรื่องแรงคิดว่าคงเห็นพ้องกัน) ถ้ามาอยู่ใน Accord ที่ตัวถังหนักกว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าอาจจะไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ ?

อันนี้ผมแค่ตั้งข้อสังเกตนะครับ

หมายถึงเครื่อง 1.5t ถ้าไปวางใน accord อาจจะทำมลพิษต่ำกว่าเครื่อง 2.0 ใน body เดียวกัน เพราะการทดสอบมลพิษไม่ได้วัดที่รอบสูง เครื่องเล็กๆจึงได้เปรียบ แต่เครื่องเล็กก็เหมือนคนปอดเล็กจึงต้องมีระบบอัดอากาศเพิ่ม ซึ่งตัว 1.5t ใน accord ทำแรงม้าได้ 190 ผมว่ามันแรงกว่า 2.0เดิมอีก

นอกจากนี้ line up ของ honda ไม่เหลือ 2.0แล้ว หากจะแบกเครืืองตัวนี้ไว้ ก็้เป็นภาระต้นทุนต่างๆ

Honda เองก็เคยเกริ่นไปละว่า civic1.5t ตัวนี้ประหยัดกว่า civic 2.0เดิม และแรงเทียบเท่าเครื่อง 2.4 เหมือนบอกเป็นนัยว่า 1.5t ตัวนี้ทั้งแรง(เท่าๆ 2.4) และประหยัดได้เท่า 2.0

แค่การเอา 1.5(ถึงจะมี turbo) มาลง d seg ถือว่าท้าทายตลาดไทยมาก เพราะคยไทยไม่น้อยเชื่อตัวเลข cc แต่ถ้าย้อนไปดู bmw benz ก็ downsize กันสำเร็จ
เพียงแต่คราวนี้ ตัวเลขมันห้างหาญมากไม่ใช่ 1.6-1.8 แต่ลงไปถึง 1.5