ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดอะไรขึ้นกับรถเบนซ์รุ่นใหม่ๆกันครับ พังกันจริงๆจังๆ  (อ่าน 28974 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
นับว่าในเว็บนี้มีคนใช้รถเบนซ์โดนไม่มีปัญหาอะไรเลยเยอะจริงๆครับ

ดีแล้วครับ

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
bmwพวกเชื่อศูนย์มากเกินหลังหมดbsiเกียร์ลาโลกเครื่องเร่งไม่ออก
น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน น้ำมันเครื่องลากใช้กันยาวๆ เครื่องพังหลายคันแล้ว
ส่วนประเด็นเรื่องรถเสียบปลั๊กของฝรั่งกับญี่ปุ่น เหมือนฝั่งหยุ่นจะดูน่าลงทุนกว่านะ
 8)

ขอคำแนะนำหน่อยได้มั้ยครับ bmw เครื่องดีเซล เกียร์ ZF 8 speed ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ กี่กม. ดี ได้ยินว่าค่าเปลี่ยนนมก.รอบนึงแพงเอาเรื่อง

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
bmwพวกเชื่อศูนย์มากเกินหลังหมดbsiเกียร์ลาโลกเครื่องเร่งไม่ออก
น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน น้ำมันเครื่องลากใช้กันยาวๆ เครื่องพังหลายคันแล้ว
ส่วนประเด็นเรื่องรถเสียบปลั๊กของฝรั่งกับญี่ปุ่น เหมือนฝั่งหยุ่นจะดูน่าลงทุนกว่านะ
 8)

ขอคำแนะนำหน่อยได้มั้ยครับ bmw เครื่องดีเซล เกียร์ ZF 8 speed ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ กี่กม. ดี ได้ยินว่าค่าเปลี่ยนนมก.รอบนึงแพงเอาเรื่อง
2ปี/4หมื่นโล แล้วแต่ระยะไหนถึงก่อนครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
bmwพวกเชื่อศูนย์มากเกินหลังหมดbsiเกียร์ลาโลกเครื่องเร่งไม่ออก
น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน น้ำมันเครื่องลากใช้กันยาวๆ เครื่องพังหลายคันแล้ว
ส่วนประเด็นเรื่องรถเสียบปลั๊กของฝรั่งกับญี่ปุ่น เหมือนฝั่งหยุ่นจะดูน่าลงทุนกว่านะ
 8)

ขอคำแนะนำหน่อยได้มั้ยครับ bmw เครื่องดีเซล เกียร์ ZF 8 speed ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ กี่กม. ดี ได้ยินว่าค่าเปลี่ยนนมก.รอบนึงแพงเอาเรื่อง
2ปี/4หมื่นโล แล้วแต่ระยะไหนถึงก่อนครับ

4หมื่นโล  ถือว่าโอเคเลยครับ เพราะเปลี่ยนที่ 0 ราคาแพงมาก  ผมเปลี่ยน ZF 8speed  ทั้งเบนซิน, ดีเซล   ไม่เปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยซ้ำ  ราคา ประมาณ 18,000 +- ทั้งคู่ครับ 

แต่ถ้าอยากลากยาว   แนะนำว่าไม่ควรเกิน 80,000 โลครับ  เกินนี้จะเสี่ยงมากแล้ว กับรถวิ่งในบ้านเรา

อันนี้จากข้อความจากเว็บ ZF นะครับ

All ZF transmissions are filled as standard with semi-synthetic or fully synthetic premium grade oil ZF-LIFEGUARDFLUID. Optimized lubrication properties reduce fuel consumption and, in turn, CO2 emissions. Under normal conditions, the oil lasts a vehicle's entire life cycle, but it can age prematurely in case of excessive loads – such as from frequent use of trailers or quick, sporty driving. An oil change should therefore be recommended after 80,000 to 120,000 kilometers or eight years.

ZF Aftermarket also makes the OEM quality of ZF transmission oils available to the free spare-parts market.

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
ขอบคุณคุณ Arm และคุณ Bingoman ครับ ผมมีประสบการณ์เรื่องเกียร์มาจาก Captiva แล้วครับ เรื่องน้ำมันเกียร์ lifetime กับรถเกียร์อัตโนมัติรุ่นใหม่ๆ นี่ลืมไปได้เลย แถมรถรุ่นใหม่ๆ นี่แหละตัวดี น้ำมันเกียร์มีผลต่อประสิทธิภาพของเกียร์มากขึ้นกว่าเกียร์อัตโนมัติสมัยก่อนเยอะเลย

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์อย่างเดียวไม่เกินสองหมื่นยังพอรับได้ครับ ดีกว่าเกียร์พังแน่นอน แต่กะว่าจะรอเปลี่ยนตอนรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรอบที่ 4 (48,000km) น่าจะพอได้อยู่นะ  ;D

bmwพวกเชื่อศูนย์มากเกินหลังหมดbsiเกียร์ลาโลกเครื่องเร่งไม่ออก
น้ำมันเกียร์ไม่เคยเปลี่ยน น้ำมันเครื่องลากใช้กันยาวๆ เครื่องพังหลายคันแล้ว
ส่วนประเด็นเรื่องรถเสียบปลั๊กของฝรั่งกับญี่ปุ่น เหมือนฝั่งหยุ่นจะดูน่าลงทุนกว่านะ
 8)

ขอคำแนะนำหน่อยได้มั้ยครับ bmw เครื่องดีเซล เกียร์ ZF 8 speed ควรเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ กี่กม. ดี ได้ยินว่าค่าเปลี่ยนนมก.รอบนึงแพงเอาเรื่อง
2ปี/4หมื่นโล แล้วแต่ระยะไหนถึงก่อนครับ

4หมื่นโล  ถือว่าโอเคเลยครับ เพราะเปลี่ยนที่ 0 ราคาแพงมาก  ผมเปลี่ยน ZF 8speed  ทั้งเบนซิน, ดีเซล   ไม่เปลี่ยนกรองเกียร์ด้วยซ้ำ  ราคา ประมาณ 18,000 +- ทั้งคู่ครับ 

แต่ถ้าอยากลากยาว   แนะนำว่าไม่ควรเกิน 80,000 โลครับ  เกินนี้จะเสี่ยงมากแล้ว กับรถวิ่งในบ้านเรา

อันนี้จากข้อความจากเว็บ ZF นะครับ

All ZF transmissions are filled as standard with semi-synthetic or fully synthetic premium grade oil ZF-LIFEGUARDFLUID. Optimized lubrication properties reduce fuel consumption and, in turn, CO2 emissions. Under normal conditions, the oil lasts a vehicle's entire life cycle, but it can age prematurely in case of excessive loads – such as from frequent use of trailers or quick, sporty driving. An oil change should therefore be recommended after 80,000 to 120,000 kilometers or eight years.

ZF Aftermarket also makes the OEM quality of ZF transmission oils available to the free spare-parts market.