เรื่องนี้ผมรู้มาหลายเดือนละครับ แต่คราวนี้ งานออกแบบ นี้ Mazda มีบทบาทมากๆครับ Isuzu เป้น แม่งานวิศกรรม เราอาจจะได้เห็นภายใน Isuzu สวยที่สุดเท่าที่เคยทำมาเพราะปกติ ภายในเชยระเบิด เพราะในญี่ปุ่นคู่นี้ชี้ปึกมานานมากๆ งานออกแบบของใครของมันครับ ได้ยินมาแค่นั้
ส่วนอีกคู่ขอสืบข่าวสักพัก ได้ข่าวว่าไปวิจัยพัฒนาที่ออสเตรเลีย มั้ง!!! ข่าวสารสารวนไปวนมา กว่าจะมาถึงหูผม อย่าเชื่อผมมาก
ได้ยินมาว่า Part ส่วนใหญ่โดยเฉพาะส่วน Chassis เปลี่ยนจากตัวปัจจุบันชนิดใช้ร่วมกันไม่ได้ ไม่น้อยครับ....
ผมรู้ และได้ยินมาว่า มาสด้าจะไม่มีบทบาทใดๆ กับการออกแบบและพัฒนา ทั้งหมดยังคงเป็นหน้าที่ของอีซูซุ
สรุปง่ายๆ ให้เข้าใจก็คือ มาสด้า ก็แค่จ้าง อีซูซุ ผลิตให้ เอามาขายในนามมาสด้า ติดตรา แต่งหน้า ทาปาก เปลี่ยนทรงพวงมาลัย หน้ากากคอนโซลเล็กน้อย นอกนั้นทุกอย่างเป็นของอีซูซุ (แกะจากคำแถลงการณ์ของผู้บริหารอีซูซุที่มีต่อสื่อ)
*** BT-50 Pro ตัวปัจจุบันจะยังคงทำตลาดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดสต็อค ส่วนตัวใหม่ที่อีซูซุผลิตให้ เริ่มทำตลาดในปี 2020 ครับ****