8. เกียร์ไฟฟ้า รถไม่นิ่งจริงๆ ไม่หยุดสนิท อย่ากดปุ่มP ดับเครื่อง ระบบไฟฟ้าอันแสนเบราะปางของรถพวกนี้ ถ้าเผลอรถไหลแม้เพียงเล็กน้อย แล้วกดP หรือดับเครื่อง นั่นอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่คุณได้ขับมันอย่างมีความสุข ลุ้นยิ่งว่ากดปุ่มบนเครื่อง Slotmachine ิีกว่าจะพังไม่พัง
อ้างจาก: 3eL JaE ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 09:23:151.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีกเครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับ
1.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีก
อ้างจาก: newclear ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 13:27:36อ้างจาก: 3eL JaE ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 09:23:151.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีกเครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับผมใช้ ctek mxs 5.0 ชาร์จกับรถจอดซะส่วนใหญ่เห็นต่างประเทศเอามาชาร์จกับ M3 E92 เปิดวาร์ปให้ครับ http://www.e46thailand.com/index.php?topic=24429.0ใช้ได้นะครับไม่มีปัญหา แต่ใช้เฉพาะโหมด recond เพราะไม่แน่ใจว่าแบตที่เปลี่ยนใหม่เป็น AGM รึเปล่าปล.ชาร์จนานมากกก ประมาณ 20 ชั่วโมงได้
อ้างจาก: Cheercheers ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 21:58:17อ้างจาก: newclear ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 13:27:36อ้างจาก: 3eL JaE ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 09:23:151.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีกเครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับผมใช้ ctek mxs 5.0 ชาร์จกับรถจอดซะส่วนใหญ่เห็นต่างประเทศเอามาชาร์จกับ M3 E92 เปิดวาร์ปให้ครับ http://www.e46thailand.com/index.php?topic=24429.0ใช้ได้นะครับไม่มีปัญหา แต่ใช้เฉพาะโหมด recond เพราะไม่แน่ใจว่าแบตที่เปลี่ยนใหม่เป็น AGM รึเปล่าปล.ชาร์จนานมากกก ประมาณ 20 ชั่วโมงได้ ใช้โหมดธรรมดาก็ได้ครับ CTekจะตรวจสอบเองครับว่าเป็นแบตAGMหรือไม่ ปกติถ้าชาร์จทุกๆ2สัปดาห์ใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณ5-6ชั่วโมงก็เต็มแล้ว
อ้างจาก: V221 ที่ พฤศจิกายน 07, 2017, 07:23:05อ้างจาก: Cheercheers ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 21:58:17อ้างจาก: newclear ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 13:27:36อ้างจาก: 3eL JaE ที่ พฤศจิกายน 06, 2017, 09:23:151.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีกเครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับผมใช้ ctek mxs 5.0 ชาร์จกับรถจอดซะส่วนใหญ่เห็นต่างประเทศเอามาชาร์จกับ M3 E92 เปิดวาร์ปให้ครับ http://www.e46thailand.com/index.php?topic=24429.0ใช้ได้นะครับไม่มีปัญหา แต่ใช้เฉพาะโหมด recond เพราะไม่แน่ใจว่าแบตที่เปลี่ยนใหม่เป็น AGM รึเปล่าปล.ชาร์จนานมากกก ประมาณ 20 ชั่วโมงได้ ใช้โหมดธรรมดาก็ได้ครับ CTekจะตรวจสอบเองครับว่าเป็นแบตAGMหรือไม่ ปกติถ้าชาร์จทุกๆ2สัปดาห์ใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณ5-6ชั่วโมงก็เต็มแล้วขอบคุณมากครับ ไว้ครั้งหน้าจะลองดูครับ