ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว  (อ่าน 19610 ครั้ง)

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2017, 18:05:10 »
8. เกียร์ไฟฟ้า รถไม่นิ่งจริงๆ ไม่หยุดสนิท อย่ากดปุ่มP ดับเครื่อง ระบบไฟฟ้าอันแสนเบราะปางของรถพวกนี้ ถ้าเผลอรถไหลแม้เพียงเล็กน้อย แล้วกดP หรือดับเครื่อง นั่นอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่คุณได้ขับมันอย่างมีความสุข ลุ้นยิ่งว่ากดปุ่มบนเครื่อง Slotmachine ิีกว่าจะพังไม่พัง

อันนี้ผมเผลอตอนติดฟิลม์ใหม่ ปล่อยรถไหล เปิดประตูเพื่อรับบัตร  รถเปลี่ยน Pให้ทันที กระชากหัวทิ่มหยุดกึก
มันก็ไม่มีอะไรผิดปกติครับ

2. น้ำมันเครื่องแบบLong Life ใช้ไม่ควรเกิน100ชั่วโมงทำงาน หมายถึงอะไรครับ ทำไมน้อยนัก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2017, 18:08:41 โดย voyager »

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2017, 21:58:17 »

1.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีก

เครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับ

ผมใช้ ctek mxs 5.0 ชาร์จกับรถจอดซะส่วนใหญ่
เห็นต่างประเทศเอามาชาร์จกับ M3 E92 เปิดวาร์ปให้ครับ :D
http://www.e46thailand.com/index.php?topic=24429.0
ใช้ได้นะครับไม่มีปัญหา แต่ใช้เฉพาะโหมด recond
เพราะไม่แน่ใจว่าแบตที่เปลี่ยนใหม่เป็น AGM รึเปล่า
ปล.ชาร์จนานมากกก ประมาณ 20 ชั่วโมงได้ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2017, 22:02:34 โดย Cheercheers »
Cheercheers

ออฟไลน์ HappyCar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2017, 22:47:22 »
อ่านแล้วเริ่มอยากไปคบหาดูใจกับ Lexus ขึ้นมาทันทีเลย  ;D

กระทู้ดีมากๆครับ สาระเน้นๆ รอฟังต่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2017, 22:49:03 โดย HappyCar »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2017, 23:09:26 »
ความรู้ล้วนๆ  8) 8) 8) 8)

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 01:08:39 »
1 ในกระทู้ดีแห่งปีครับ บางคนอ่านแล้วอาจไม่อยากใช้รถเยอรมันอีกต่อไป ส่วนตัวผมอยากกลับไปใช้อีกรอบนะ
เมื่อก่อนก็ผมพังประมาณนี้แหละ ถามศูนย์หรืออู่ก็บอกรถเก่าแล้วพังเป็นเรื่องปกติ แล้วก็เรียกไปจ่ายเงิน เจ็บตัวกันไป
จริงๆแล้วหลายอาการเกิดจากบำรุงรักษาไม่ถูกเอง

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 06:48:13 »
ไม่ใช่เฉพาะรถยุโรปหรอกนะครับ แต่มันคือรถทุกประเภทเลยครับ

น้ำมันเกียร์ครั้งแรก ผมคิดว่าเปลี่ยน 40,000 ดีกว่าครับ

ส่วนตัว XV กับ Pajero ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตั้งแต่ 25,000 เลยครับ เพราะผมขับทางไกล ขับทางเขา ลากรอบสูงเกือบตลอดเลยครับ

ออฟไลน์ aunn2515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 07:06:38 »
กระทู้ดีมีสาระ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 07:23:05 »

1.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีก

เครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับ

ผมใช้ ctek mxs 5.0 ชาร์จกับรถจอดซะส่วนใหญ่
เห็นต่างประเทศเอามาชาร์จกับ M3 E92 เปิดวาร์ปให้ครับ :D
http://www.e46thailand.com/index.php?topic=24429.0
ใช้ได้นะครับไม่มีปัญหา แต่ใช้เฉพาะโหมด recond
เพราะไม่แน่ใจว่าแบตที่เปลี่ยนใหม่เป็น AGM รึเปล่า
ปล.ชาร์จนานมากกก ประมาณ 20 ชั่วโมงได้
ใช้โหมดธรรมดาก็ได้ครับ CTekจะตรวจสอบเองครับว่าเป็นแบตAGMหรือไม่ ปกติถ้าชาร์จทุกๆ2สัปดาห์ใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณ5-6ชั่วโมงก็เต็มแล้ว
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 09:54:19 »
กระทู้ดีมีประโยชน์มากครับ
ผมว่า กรุงเทพไม่ใช่แค่อากาศร้อน รถมันติดหนักด้วยครับ
พวกชิ้นส่วนหลายๆจุด มันเลยเสียเร็วกว่าปกติ
ผมเลยเปลี่ยนใจไปออก lexusแทนรถยุโรปแล้วครับ
ไปเสิร์ชเรื่องปัญหาของเบนซ์กับbmwแล้ว ไม่อยากเสี่ยงครับ

ออฟไลน์ Cheercheers

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 10:45:15 »

1.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีก

เครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับ

ผมใช้ ctek mxs 5.0 ชาร์จกับรถจอดซะส่วนใหญ่
เห็นต่างประเทศเอามาชาร์จกับ M3 E92 เปิดวาร์ปให้ครับ :D
http://www.e46thailand.com/index.php?topic=24429.0
ใช้ได้นะครับไม่มีปัญหา แต่ใช้เฉพาะโหมด recond
เพราะไม่แน่ใจว่าแบตที่เปลี่ยนใหม่เป็น AGM รึเปล่า
ปล.ชาร์จนานมากกก ประมาณ 20 ชั่วโมงได้
ใช้โหมดธรรมดาก็ได้ครับ CTekจะตรวจสอบเองครับว่าเป็นแบตAGMหรือไม่ ปกติถ้าชาร์จทุกๆ2สัปดาห์ใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณ5-6ชั่วโมงก็เต็มแล้ว
ขอบคุณมากครับ ไว้ครั้งหน้าจะลองดูครับ :)
Cheercheers

ออฟไลน์ newclear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
Re: วิธีใช้รถเยอรมันไม่ให้พังเร็ว
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2017, 11:32:04 »

1.ชาร์จแบตกับตัวรถโดยไม่ถอดแบตออก ด้วยเครื่องชาร์จไฟภายนอกรถ รถเยอรมันทุกยี่ห้อตอนนี้มาพร้อมกล่อง Battery Management เป็นกล่องทำงานตรวจสอบแรงดันไฟฟ้าและกระแสเข้าออกของแบต และไดชาร์จแบบVatiable หากเอาที่ชาร์จไฟที่ไม่จำกัดแรงดัน จะทำให้อุปกรณ์สองอย่างนี้ เสียหายได้ แถมพาลเอากล่องระบบไฟฟ้าอื่นๆเสียหายได้ด้วยอีก

เครื่องชาร์จ CTEK ใช้ได้มั้ยครับ

ผมใช้ ctek mxs 5.0 ชาร์จกับรถจอดซะส่วนใหญ่
เห็นต่างประเทศเอามาชาร์จกับ M3 E92 เปิดวาร์ปให้ครับ :D
http://www.e46thailand.com/index.php?topic=24429.0
ใช้ได้นะครับไม่มีปัญหา แต่ใช้เฉพาะโหมด recond
เพราะไม่แน่ใจว่าแบตที่เปลี่ยนใหม่เป็น AGM รึเปล่า
ปล.ชาร์จนานมากกก ประมาณ 20 ชั่วโมงได้
ใช้โหมดธรรมดาก็ได้ครับ CTekจะตรวจสอบเองครับว่าเป็นแบตAGMหรือไม่ ปกติถ้าชาร์จทุกๆ2สัปดาห์ใช้เวลาไม่นานครับ ประมาณ5-6ชั่วโมงก็เต็มแล้ว
ขอบคุณมากครับ ไว้ครั้งหน้าจะลองดูครับ :)

ขอบคุณพี่ทั้ง3ท่านมากครับ