ผู้เขียน หัวข้อ: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!  (อ่าน 40596 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Mazda CX-5 ใหม่เปิดตัวในต่างประเทศ เห็นในสื่อต่างประเทศจนชินตา สุดท้ายก็มาถึงบ้านเราจนได้
รถลงที่ Showroom กะว่าได้ขับแน่ๆ สุดท้ายมีแต่รถขายไม่มีรถให้ Test Drive โชคดีที่รถหนึ่งในนั้นเป็นรถพี่ญาติส่งรถเมื่อไหร่ขอแอบไปลองทันที

*ขอย้ำล่วงหน้าว่ากระทู้นี้เป็นการ Preview เลยออาจจะเล่าให้ฟังได้ไม่ละเอียดมากนัก ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้านะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:18:15 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:45:30 »
-คันที่ได้ทดลองขับเป็นรุ่น Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL หรือรุ่นท็อปราคา 1,770,000- บาท ดุเอาเรื่องสีดำ Jet Black พร้อมประกายเมทัลลิค สวย หล่อ พร้อมดูดุในเวลาเดียวกัน

-ไฟหน้าเปลี่ยนไปเยอะ ดูเรียวและเล็กลง กระจังหน้าตั้งชันตกแต่งด้วยโครเมียมมันวาว ไฟตัดหมอกดวงเล็ก สวยงามดีดูทันสมัย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:18:48 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:49:06 »
-ไฟหน้า projector len รวมถึงไฟตัดหมอกเป็นแบบ LED สว่างสดใส และมี  daytime running light เป็นเส้นคู่ตีวงครอบเลนส์สวยงาม มีไฟส่องด้านข้างขณะเลี้ยว



-ดูจากด้านข้างส่วนตอนหน้าเพรียวลม ส่วนด้านห้องโดยสารและด้านท้ายทรงคล้ายเดิม เส้นสายด้านข้างดูเรียบร้อยขึ้น เหมือนตัวรถจะเตี้ยลงเล็กน้อยถ้าเทียบกับตัวเก่า
-ล้อขนาดเดิมลายใหม่สีรมดำตัดสีเงินดูแปลกตา ขนาด 19  นิ้ว พร้อมยาง TOYO Proxes R46 ขนาดยาง 225/55 R19


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:19:51 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:52:16 »
-ด้านท้ายอวบขึ้น กลมขึ้น ตัดกับไฟท้ายที่เรียวและเล็กลง พร้อมไฟ LED แถบคู่แบบเดียวกับไฟหน้า และดูสปอร์ตด้วยท่อไอเสียคู่



-ดอกกุญแจแบบเดิม คุ้นตา เป็นแบบ  Smart Keyless Entry ปุ่มล็อค-ปลดล็อค พร้อมปุ่มปิดฝาท้าย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:20:45 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:54:41 »
มาดูภายในกันบ้าง
-ภายในตกแต่งใหม่หมด ดูหรูหรามีราคาและอบอุ่น วัสดุเต็มไปด้วยหนังเดินตะเข็บสีเทา ตัดด้วยโครเมียมไม่เยอะเกินไปจนรกตา  เข้าไปแล้วรู้สึกแพงกว่า ลิ้นชักเก็บของฝั่งคนนั่งขนาดใหญ่บุด้วยกำมะหยี่



-ด้านบนกระจกมองหลังพร้อมระบบตัดแสง ที่ใส่แว่น และปุ่มเปิด-ปิด Sunroof ที่บังแดดมีกระจกพร้อมไฟส่อง มีที่จับเหนือศีรษะมาครบทุกตำแหน่ง
Sunroof ขนาดใหญ่จะเลือกเปิดรับแค่แสงหรือจะเลือกเปิดอาบแดดรับลมได้ตามใจต้องการ เป็นแบบ one touchกดทีเดียวเลื่อนจนสุดไม่ต้องกดค้าง





-ช่องเก็บของตรงกลางขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ พร้อมถาดใส่ของ มีที่เสียบ USB 2 จุด ช่องเสียบไฟ 12V และช่อง Sd Cardซึ่งเป็นแผนที่ของระแบบNavigation   



-ชุดจอ Center Display ขนาด 7 นิ้วแสดงผลชัดเจนขึ้นมาก ควบคุมได้ทั้งระบบสัมผัสที่หน้าจอโดยตรงหรือใช้  Center Commander ใช้งานง่ายและรวดเร็ว ด้านล่างจะมีช่องใส่ DVD อยู่เหนือช่องแอร์ ด้านล่างสุดเป็นช่องใส่ของและที่เสียบไฟ 12V



-บริเวณเกียร์ จะเป็น piano black ดำเงาเป็นรอยง่ายไปนิด Center Commander มีปุ่มเปิดปิดเสียง และจอยสติกควบคุมได้ทั้งหมุน และโยกซ้าย-ขวา-หน้า-หลัง-กดลง พร้อมปุ่มทางลัด ปุ่มดาว (favorite ตั้งค่าได้), ปุ่ม Entertainment, ปุ่ม Home, Navigation และปุ่ม Back โดยรวมใช้งานเข้าใจง่าย 
มีAUTO HOLDมาให้ ติดไฟแดงไม่ต้องเหยียบเบรกให้เมื่อยแล้ว เบรกมือไฟฟ้าทำงานโดยการกดงัดขึ้น จะมีไฟขึ้นที่ปุ่มและที่หน้าปัด แต่ถ้าใส่เกียร์ D แล้วกดคันเร่ง เบรกมือจะปลดให้เอง ไม่ต้องกลัวลืมปลดเบรกมือ แต่ขอตินิดหน่อยปุ่มเบรกมืออยู่ใกล้ชุดควบคุม Center Commander ไปหน่อย น่าจะแยก ขับรถแล้วคลำๆ ปุ่มควบคุมแล้วมันใกล้กันไปนิด เหมือนใน Mazda3



-เครื่องเสียงลำโพง 10 จาก Bose พลังเสียงไว้ใจได้ เบสหนักแน่นๆ เสียงแหลมเปล่งประกาย ฟังแล้วลื่นหู



-แอร์แบบออโต้เย็นได้เร็ว หรือจะปรับให้ร้อนก็ได้ สามารถปรับแยกอุณหภูมิได้ทั้งซ้าย-ขวา จอแสดงผลสีขาว เข้าใจง่ายและชัดเจน และที่เพิ่มเติมคือมีช่องแอร์ด้านหลังมาให้แล้ว



-พวงมาลัย 4 ก้าน รูปทรงใหม่ทันสมัย สวยงาม หุ้มหนังเรียบลื่นมือ มี Grip เล็กน้อยพอดีมือ แต่โดยรวมรู้สึกว่ากำแล้วไม่ค่อยเต็มไม้มือเต็มมือเท่าไหร่ ตกแต่งด้วยสีเงินดูมีราคา
ปุ่มควบคุมขนาดพอดีนี้วและแยกโหมดชัดเจน ระบบสั่งงานด้วยเสียง โทรศัพท์ และปุ่มควบคุม Display ที่หน้าปัดอยู่ชุดทางซ้าย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอยู่ชุดทางขวา
เสียดายไม่มี paddle shift มาให้ พวงมาลัยสามารถปรับขึ้น-ลง-เข้า-ออกครบ 4 ทิศทาง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:24:07 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:55:51 »
-หน้าปัดคุ้นเคย จะแปลกตาคงเป็นจอสี LCD ทางด้านขวาปรับดูค่าต่างๆ ได้จากพวงมาลัย ภาพแสดงผลชัดเจนและสวยงาม  ส่วนวัดรอบและวัดความเร็วแบบเข็ม
-windshield Driving Display แสดงผลแบบใหม่มีหลายสี สะท้อนที่กระจกบังหน้าไม่มีแผ่นสะท้อนพับขึ้นพับลงแล้ว แสดงผลในระบบ i-ACTIVSENSE แสดงสถานะในการขับขี่รถร่วมไปกับระบบและยังใช้แสดงผลร่วมกับระบบ Navigation แต่ถ้าใครไม่ชอบจะปิดไว้ก็ได้
- กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ มีเซ็นเซอร์หลังอีก 8 จุดรอบคันเปิดปิดได้ บอกสถานะของเซ็นเซอร์ที่หน้าจอพร้อมภาพกล้องมองหลัง ภาพไม่ค่อยคมชัดเท่าไหร่แต่ก็ถือว่าใช้การได้ดี



-ประตูคู่หน้าขนาดใหญ่ น้ำหนักประตูกำลังดี เปิดออกได้กว้างไม่มีปัญหาด้านการเข้า-ออก ตัวรถที่ปรับเตี้ยลงกว่าเดิมเล็กน้อยช่วยเรื่องการขึ้น-ลงจากรถได้เยอะ วัสดุบุนุ่มพร้อมหนังบริเวณที่ต้องสัมผัส



-ตัวเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าคนขับปรับได้8ทิศทาง ส่วนผู้โดยสารปรับได้6ทิศทาง เบาะแน่นกระชับนุ่มกำลังดี โอบหลังพอสบาย ที่รองศีรษะดันหัวน้อยกว่าตัวก่อนมาก แต่มีดันเล็กๆ อยู่บ้าง เบาะรองก้นไม่สั้นไม่ยาว



-ประตูหลังเปิดได้กว้างแบบ 90 องศา กว่างจนตกใจ  การเข้า-ออก จากตัวรถได้ง่าย   วัสดุเช่นเดียวกับประตูคู่หน้า



-เบาะคู่หลังเป็นการพัฒนาขึ้นได้อย่างน่าชมเชย นั่งดีขึ้นมาก ระยะเอนหลังกำลังสบายๆ ปรับเอนหนึ่งระดับ ช่วยให้ผ่อนคลายขึ้น แต่เบาะรองศีรษะยังไม่ค่อยพอดีหัวเวลาดึงขึ้นมารู้สึกถึงการดันหัวเล็กๆ
ที่เท้าแขนความสูงพอดีศอก มีที่วางแก้วและกล่องเปิดเก็บของเล็กๆ น้อยๆ มีช่องเสียบชาร์จไฟแบบ USB ให้มาสองช่อง 2.1 a



-เบาะรองก้นยาวขึ้นจากเดิม แต่อยากให้กระดกปลายเบาะรับต้นขาอีกนิดจะดีมากๆ เบาะแน่นกระชับนุ่มกำลังดี ระยะห่างระหว่างขากับเบาะคู่หน้ามีเหลือเพียงพอ กับผู้โดยสารสูง180เซนติเมตร



-ที่เก็บของท้ายรถเปิดได้กว้าง เป็นแบบไฟฟ้า สามารถตั้งความสูงของประตูท้ายเวลาเปิดได้
ขนาดห้องสัมภาระใหญ่โต ดูด้วยสายตาเท่าๆ กับตัวเดิม มีแผ่นปิดห้องสัมภาระ จะยกขึ้นตามประตูท้าย สามารถถอดออกได้ มีช่องเสียบไฟแบบ 12V
การพับเบาะแบ่งได้ 40:20:40 ปรับได้จากก้านที่ด้านข้างๆ มียางอะไหล่อยู่ด้านล่าง เป็นล้อกระทะขนาดเล็ก ครอบไว้ด้วยซัฟวูฟเฟอร์ของBose


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:27:26 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:58:04 »
- มาดูเรื่องความปลอดภัยกันบ้าง ขอเริ่มจากระบบมาตรฐานก่อน
ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS และม่านนิรภัยด้านข้าง/ เข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกตำแหน่งที่นั่งและในคู่หน้ามีระบบรั้งกลับอัตโนมัติ/ ISOFIX จุดยึดสำหรับเบาะเด็ก
ส่วนระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน ล็อครถอัตโนมัต/ เปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ/ เซ็นเซอร์ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ/ กระจกมองหลังพร้อมระบบตัดแสง/ เสียงเตือนการคาดเข็มขัดของเบาะคู่หน้า

- ดิสเบรกทั้ง 4 ล้อ ระบบป้องกันล็อค (ABS)/ พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD)/ ระบบสัญญาณไฟกระพริบอัตโนมัติเมื่อเบรกฉุกเฉิน (ESS)/ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HLA)/
ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ (DSC)/ ระบบป้องกันล้อลื่นไถล (TCS)/ ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (G-Vectoring Control)



i-ACTIVSENSE ที่เพิ่มเข้ามาแบบจัดเต็มจนถือว่าเป็นจุดเด่นของ Mazda3 MY2017 แต่จะมีในรุ่น 2.0 SP ของทั้งรุ่น SEDAN และ Hatchback
ช่วยปกป้องตัวรถรอบคัน เหมือนมีผู้ช่วยในการขับรถ เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ เริ่มจาก

- ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ Adaptive LED Headlamps (ALH)
เป็นระบบควมคุมไฟสูง-ไฟต่ำอัตโนมัติ ปรับองศาและเปลี่ยนไฟไปตามการขับขี่ โดยเปิดไฟเป็น AUTO แล้วดันก้านไฟเป็นไฟสูง ระบบจะเข้ามาควบคุมการทำงานของไฟหน้ารถ โดยจะมีสัญลักษณ์บอกที่หน้าปัด
เริ่มจากถ้าขับปกติความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  ไฟหน้าจะกดต่ำและกว้าง เพื่อให้เห็นถนนรอบข้างก่อนออกจากซอย หรือขับขี่ในเมือง
แต่พอความเร็วเกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบจะควบคุมไฟสูงให้ไม่ไปแยงรถคันหน้า และที่ชอบมากเหมาะกับถนนสองเลนสายชนบทที่มอเตอร์ไซค์มักไม่มีไฟเบรกด้านหลัง ไฟส่องออกไปด้านข้างได้กว้างและไม่แยงรถคันหน้า
และถ้าไม่มีรถคันหน้าหรือรถขับสวนมา ไฟก็จะปรับเป็นสูงให้อัตโนมัติ ถือว่าใช้งานได้ง่ายและสว่างสะใจสำหรับไฟหน้า LED

- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Advanced Blind Spot Monitoring (ABSM)
ระบบจะเตือนก่อนเมื่อมีรถมาข้างๆ ระบบจะเริ่มทำงานเมื่อความเร็วเกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะส่งสัญญาณไฟเตือนที่กระจกมองข้างก่อน ถ้าเราเปิดไฟเลี้ยวจะมีเสียงเตือนอีกครั้งพร้อมไฟกระพริบ
แตกต่างจากรุ่นเดิมคือ จะมีสัญลักษณ์เตือนที่ Active Driving Display ถ้ามีรถ สัญลักษณ์โค้งๆ สีขาวในข้างที่มีรถในจุดอับ และจะขึ้นสีเหลืองถ้าเราเปิดไฟเลี้ยวไปในด้านที่มีรถ

- ระบบเตือนเมื่อมีรถในมุมอับสายตาขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert (RCTA)
เมื่อรถถอยและมีวัตถุเคลื่อนไหวอยู่ท้ายรถที่เสี่ยงจะถูกชน จะมีไฟขึ้นที่กระจกมองข้าง พร้อมเสียงเตือน แต่ในรุ่นที่มีกล้องมองหลัง
จะมีสัญลักษณ์ตกใจที่มุมจอสองข้างของ Center Display ในภาพกล้องถอยหลังให้เห็นได้ชัดเจนขึ้น

- ระบบเตือนการชนด้านหน้า และ ช่วยเบรก Smart Brake Support (SBS) จะทำงานเมื่อความเร็วรถเกิน 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป โดยจะมีเสียงเตือนพร้อมสัญลักษณ์โชว์ที่หน้าปัดและ Active Driving Display เพื่อเตือนก่อน มีทำงาน 2 แบบ คือ เมื่อมีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน ระบบจะเข้ามาช่วยหยุดรถทันที อีกแบบคือถ้าเราเบรกแล้วยังมีความเสียงที่จะชน ระบบจะช่วยเสริมแรงเบรกเพื่อหยุดรถ

- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหน้า Smart City Brake Support (SCBS) จะทำงานในช่วง 4-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะมีเสียงเตือนพร้อมสัญลักษณ์โชว์ที่หน้าปัดและ Active Driving Display ระบบจะช่วยหยุดรถเมื่อตรวจจับรถคันหน้า มีโอกาสชน และคนขับไม่เหยียบเบรก

- ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติด้านหลัง Smart City Brake Support Reverse (SCBS-R)
โดยระบบจะทำงานในช่วงความเร็วในการถอยอยู่ที่ 3-8 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยจะมีเสียงเตือนพร้อมสัญลักษณ์โชว์ที่หน้าปัดและ Active Driving Display รถจะหยุดเองอัตโนมัติถ้าผู้ขับยังไม่มีการเหยียบเบรกเพื่อหยุดรถ

- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร Lane-keep Assist System (LAS)
- ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning System (LDWS)
สองระบบนี้ทำงานร่วมกัน ระบบ LDWS จะคอยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน โดยจะเลือกได้ว่าจะให้เตือนโดยใช้เสียง หรือระบบสั่น และระบบ LAS จะควบคุมหักพวงมาลัยเข้าเพื่อให้รถไม่ออกนอกเลน
ระบบจะทำงานเมื่อความเร็วเกิน 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป โดยจะแสดงสถานะที่ Active Driving Display โดยจะเป็นเส้น 2 ขีดซ้าย-ขวา เป็นสีขาว ถ้ารถออกนอกเลนเส้นจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง พร้อมเสียงเตือนและสั่นที่พวงมาลัย ถ้าเรายังไม่หักกลับเข้ามา
ระบบจะช่วยประคองรถกลับเข้ามา แต่ถ้าเราปล่อยให้ระบบทำงานหลายๆ ครั้งติดกัน ระบบจะเตือนเราด้วยเสียงและข้อความให้เราถือพวงมาลัย   

- ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Driver Attention Alert (DAA) ระบบจะเริ่มทำงานเมื่อความเร็วเกิน 60 กิโลเมตร และขับรถเป็นเวลา 20 นาทีขึ้นไป ระบบจะจับพฤติกรรมการขับขี่ว่าเราเหนื่อยล้าหรือไม่ และจะแจ้งเตือนเมื่อขับรถต่อเนื่องเกิน 2 ชั่วโมง

- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Mazda Radar Cruise Control (MRCC) ควมคุมการทำงานได้ที่พวงมาลัย ทั้งเปิดปิด ล็อคความเร็ว และตั้งระยะห่าง ของรถคันหน้า
ระบบจะเริ่มทำงานที่ความเร็ว 30-145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยจะช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้า โดยสามารถตั้งระยะห่างจากรถคันหน้าได้ 4 ระดับ คือ 50 เมตร/ 40 เมตร/ 30 เมตร/ 25 เมตร ถ้ารถคันข้างหน้าเบรก รถเราก็จะชะลอความเร็วตาม และถ้าคันหน้าเร่งออกไป รถเราก็จะเร่งไปถึงความเร็วที่เราตั้งค่าไว้
โดยจะมีสัญลักษณ์ Active Driving Display และถ้าหากรถคันหน้าเบรกกระทันหัน ระบบจะเตือนด้วยสัญลักษณ์ที่หน้าจอพร้อมสัญญาณเตือนเพื่อให้เราเบรก

-ระบบช่วยตรวจจับระยะห่างรถคันหน้า Distance Recognition Support System (DRSS)
ระบบจะเริ่มทำงานเมื่อความเร็วเกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อระบบทำงานและเริ่มจับได้ถึงรถคันข้างหน้าจะมีสัญลักษณ์รูปรถขึ้นในจอ Active Driving Display
และถ้าขับเข้าไปใกล้ตัวรถในระยะที่ตั้งค่าไว้ พื้นของสัญลักษณ์ตัวรถที่หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองช่วยเตือนคนขับว่าเราเข้าไปใกล้รถคันหน้ามากเกินไปหรือเปล่า
โดยระยะเตือนจะแปรผันกับความเร็วรถ ถ้าวิ่งช้าจะเริ่มเตือนช้าจะเข้าใกล้รถคันหน้ามากกว่า แต่ถ้าเริ่มขับเร็วระบบจะเริ่มแจ้งเตือนเร็วขึ้นเพื่อให้เราเว้นห่างจากรถคันหน้ามากขึ้น


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:28:18 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 08:59:23 »
- มาดูการขับขี่กันบ้าง
เครื่อง Skyactive- D ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4  สูบวางขวาง เทอร์โบแบบสองจังหวะ อัตราแรงอัดสูง 14.0:1 ขนาด 2,200 ซีซี ระบบแปรผันวาล์วไอเสียอัจฉริยะ VVL
รีดพลังออกมาได้ 175 แรงม้า ที่ 4,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร 2,000 รอบ/นาที ปล่อยค่า Co2 อยู่ที่ 164 กรัม/กิโลเมตร
จับคู่กับเกียร์ Auto 6 จังหวะและสามารถปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตัวเองที่โหมด M ขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Active AWD

- เครื่องยนต์บล็อคเดิมกับตัวเก่า แต่ยังให้ความสนุกในการขับขี่ได้อย่างสะใจ อาจจะมีการปรับจูนให้ออกไปในทางเรียบร้อยขึ้นกว่ารุ่นเดิม
พลังมาอย่างเรียบร้อย แต่รวดเร็วและรุนแรงแบบไหลมาเทมาเมื่อรอบเครื่องยนต์ผ่านช่วง 2,000 รอบต่อนาที แต่ด้วยรถที่ได้ทดลองเป็นรถของพี่ญาติ เกรงใจไม่กล้าจัดเต็ม
วิ่งในสถานที่ปิด ใช้ความเร็วทดลองวิ่งอยู่ที่ 60-80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงยังไม่ได้ลิ้มลองสถานะเท่าที่ควร

-เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ SKYACTIV-DRIVE ทำงานได้รวดเร็ว และนุ่มนวล ไม่กระชากให้ตกใจ ตอนแรกเสียใจมากที่ไม่มี Paddel Shift ที่พวงมาลัยกับปุ่ม Drive Selection มาให้
แต่ด้วยความแรงและพละกำลังที่มาทันอกทันใจและมาได้แบบติดเท้ามาก เลยทำใจได้



-ช่วงล่างเซ็ตมาออกไปทางนุ่มกว่าเดิม ขับสบายขึ้นกว่าเดิม พวงมาลัยไฟฟ้า (EPAS) น้ำหนักไปทางเบากำลังดี ขับง่ายและคล่องแคล่ว แรงดีดกลับเป็นธรรมชาติ
ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ ด้านหน้าเป็นแบบ แมคเฟอร์สันสตัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง การคุมอาการต่างๆ ของพื้นถนนที่ส่งขึ้นมาตัวรถทำได้ดีมาก
วิ่งได้นิ่ง และนุ่มนวล ขับได้ผ่อนคลาย ไม่กระแทกกระทั้น ให้ความมั่นคงได้ดี ช่วงล่างไม่ดีดดิ้น แต่ยังมีแรงกระเทือนตามรอยต่อถนนขึ้นมาบ้าง อาจจะด้วยล้อขนาด 19 นิ้ว

-เข้าโค้งมีการเอียงของตัวรถบ้าง แต่ยังมั่นคงและให้ความมั่นใจ ด้วยการเซ็ตช่วงล่างออกไปทางนุ่ม มีระบบ G Vectoring Control (GVC)
ทำให้ลดแรงเหวี่ยงของตัวรถได้พอสมควร
-ดิสเบรก 4 ล้อ เบรกเซ็ตมาไม่แข็ง หยุดรถได้ตามเท้าสั่ง และหัวไม่ทิ่ม หยุดได้นิ่ง ในความเร็วที่ได้ทดลองขับ



-การเก็บเสียงทำได้ดีขับไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสียงสงบได้แต่ได้เสียงลมแผ่วๆ เสียงยางมีบ้างแต่น้อย ทำได้ดีขึ้นจริงๆ แต่ในความเร็วสูงถามเจ้าของรถบอกวิ่ง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็ยังเก็บเสียงได้ดีไม่มีรำคาญ



-ส่วนเรื่องการบริโภคน้ำมัน ขึ้นชื่อว่าเป็นรถดีเซลก็ไว้ใจได้ระดับนึงว่าน่าจะประหยัดกว่าเครื่องเบนซิน แถมด้วยระบบช่วยในการประหยัดน้ำมันที่มีมาให้คือ i-Stop
จะพร้อมทำงานเมื่อมีไฟเกินในระบบเพียงพอ โดยจะมีไฟเขียวขึ้นที่หน้าปัด ระบบดับเครื่องยนต์ขณะจอด โดยถ้าเปิดระบบนี้ไว้ขณะจอดรถสนิทถ้าต้องการให้รถดับให้กดเบรกลงไปให้สุดแล้วเครื่องจะดับ แต่ถ้าไม่ต้องการให้รถดับก็เหยียบเบรกพอให้รถหยุดเครื่องจะไม่ดับ และถ้าเปิดระบบนี้ไว้เวลาติดไฟแดงคอมเพรสเซอร์จะลดการทำงานลง อาจจะทำให้แอร์เย็นไม่ฉ่ำ คล้ายโหมด ECO ในรถรุ่นอื่น ถ้าใครไม่ชอบกดปิด แอร์จะเย็นปกติ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:30:03 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 09:02:22 »
สรุป
ได้ขับในลานทำความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ยอมรับว่าประทับใจขึ้นกว่าตัวเดิมที่เคยได้ทดลองขับมา ถึงอัตราเร่งและช่วงล่างจะนุ่มนวลกว่าเก่า
แต่ก็ยังทำงานประสานกับกำลังเครื่องยนต์ดีเซลตัวแรงได้อย่างสนุกสนาน ด้วยความนุ่มนวลทำให้ตัวรถขับได้อย่างสบายมากขึ้น



-เครื่องยนต์และเกียร์ คันเร่งปรับมาให้เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่ดีดดิ้น น่าคบหาขึ้น พร้อมระบบความปลอดภัยและลูกเล่นต่างที่อัดมาท่วมคัน



-ส่วนการเปลี่ยนแปลงภายในห้องโดยสารก็ปรับออกมาได้อย่างน่าพอใจ เอาใจคนนั่งมากขึ้น ความสบายในทุกที่นั่งลงตัวมากขึ้น
ข้อเสียต่างๆ ที่เคยเป็นข้อติก็แก้ไขจนได้จุดที่ลงตัว ถึงจะยังไม่เพอร์เฟ็ค แต่ก็ให้ทั้งผู้ขับและคนนั่งเดินทางด้วย CX-5 ใหม่คันนี้ด้วยความสุนทรี
ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นจากตัวเก่าพอสมควร แต่ออปชั่นที่ให้มากับตัวรถก็ดีขึ้นกว่าตัวเดิมมาก มันคงไม่ใช่เรื่องยากในการตัดสินใจ สำหรับคนที่มีใจให้ CX-5 คันนี้ รถTest Drive มาเมื่อไหร่มีต่อยกสองแน่ๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:31:25 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 09:03:57 »
ขอขอบคุณ  ผู้ใหญ่ใจดี เฮียทอม ผู้บริหาร บริษัท เจ.พี.ไรซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (1998) ที่ไว้ใจให้รถใหม่ป้ายแดงให้ผมได้มาทำ Preview

ขอขอบคุณ โรงสีข้าวนำชัย ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ
และขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านที่ติดตาม
มีข้อผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ 



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:34:07 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 09:05:22 »


ฝากผลงานย้อนหลังด้วยนะครับ

32.Ford Focus 1.5L Ecoboost Turbo Trend(MY2017)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=61221.0

31.Trip Review : Netherlands-Germany ทำข่าวแข่งรถแอบแวะชมเมือง By Toyota Thailand
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=59676.0

30.Trip Review : ตะลุยให้พุงแตก ฝรั่งเศส-เยอรมัน สวยกว่าที่คาดมันส์กว่าที่คิด!!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=58727.0

29.Mazda 3 2.0SP SPORTS Hatchback(MY2017)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56354.0

28.CHEVROLET Trailblazer LTZ A/T4x2 (MY2017)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54977.0

27.Lamborghini Huracan LP580-2/LP610-4
http://www.headlightmag.com/2016-first-impression-lamborghini-huracan

26.Ford EVEREST 2.2L Titanium 4x2AT (MY2016)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=52294.0

25.ศึกวันกระทิงเดือด Lamborghini Blancpain Super Trofeo Asia ณ สนามช้าง บุรีรัมย์
http://www.headlightmag.com/lamborghini-blancpain-super-trofeo-asia-2016/

24.1Day Trip กินๆ นอนๆ ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51991.0

23.Chevrolet Captiva 2.0 diesel LTZ (MY2016)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51653.0

22.เล่าให้ฟังหลังคนขับกับ Lexus RC200T F-Sport @ CHANG INTERNATIONAL CIRCUIT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51192.0

21. พาเดินเล่นเก็บบรรยากาศการแข่ง ADAC Zurich 24 Hours N?rburgring
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=51120.0

20.Toyota Team Thailand คว้าชัยอันดับ2 ขึ้นโพเดียม ADAC Zurich 24 Hours N?rburgring สำเร็จ
http://www.headlightmag.com/toyota-team-thailand-2nd-rank-in-sp3-adac2016/

19. เชียร์สุดตัว Toyota Team Thailand แข่งรายการใหญ่ที่ N?rburgring
http://www.headlightmag.com/lve-from-germany-toyota-team-thailand/

18.Mitsubishi Mirage GLS-LTD (MY 2016)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=49857.0

17.MAZDA CX-3 2.0 SP
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=47191.0

16.Ford Ranger Double Cab 4?4 3.2L Wildtrak 6AT (2015)
http://www.headlightmag.com/impression-fordranger-wildtrak2015/

15.Subaru XV 2.0i
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=43057.0

14.Mazda 2 Skyactiv-D XD High Plus 5 Door
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42334.0

13.Honey Moon Trip : Autumn Adventure Colorful Leaves In Japan!!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=42128.0

12.Ford Ecosport 1.5L Titanium AT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=40551.msg678464#msg678464

11.Hyundai Grand Starex Premium MY2014
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=38626.msg642597#msg642597

10.Ford Fiesta 5Door EcoBoost 1.0L GTDi
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=36558.0

9.Ford Fiesta 5Door 1.6 Sport PowerShift
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=19160.msg283146#msg283146

8.BMW 520D (F10)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=16783.msg249600#msg249600

7.Mazda BT-50 3.0 4X4 4Door
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=8903.msg125689#msg125689

6.Volvo XC-60 D5 205HP/AWD (Model 2010)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=7300.msg101215#msg101215

5.Ford Escape E20 4x2 XLT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=3961.msg52602#msg52602

4.Toyota VellFire 2.4L CVT
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3296.0

3.VW Scirocco 2.0 TSI 
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=2198.0

2.BMW 520D (E60)
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=1462.0

1.Benz E220 CDI Avantgarde (w211)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=763.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 22:34:10 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 10:17:26 »
อ่าาาา เน็ตผมกากป่าวเนี่ย รูปไม่ขึ้นอ่ะครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 10:37:49 »
อ่าาาา เน็ตผมกากป่าวเนี่ย รูปไม่ขึ้นอ่ะครับ

ถ้ารูปไม่ขึ้นขอให้เปิดผ่าน IE หรือ Safari ก่อนนะครับ
เหมือนเว็บฝากรูปที่ผมใช้เปิดผ่าน Google Chrome ไม่ได้
ขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,471
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 10:44:19 »
งานประกอบถ้าเทียบกับรถที่ประกอบในไทย( 3, cr-v) เป็นอย่างไรบ้างครับ  ไม่มองที่วัสดุ

ออฟไลน์ Impulse

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 11:05:20 »
รายงาน MAC+Firefox รูปไม่ขึ้นครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 11:11:06 »
รายงาน MAC+Firefox รูปไม่ขึ้นครับ
กำลังสอบถามไปทางเว็ปฝากรูปครับว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น
ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวจะรีบรายงานครับ ถ้าไม่ได้เด็ยวเปลี่ยนเว็บฝากรูป

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,597
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 14:16:30 »
ขอบคุณสำหรับ Review มากครับ.....

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 14:49:19 »
งานประกอบถ้าเทียบกับรถที่ประกอบในไทย( 3, cr-v) เป็นอย่างไรบ้างครับ  ไม่มองที่วัสดุ

งานประกอบเท่าทีดูยังไม่มีอะไรให้ติมาก จะมีแค่การเก็บรายละเอียดรอยพับและตะเข็บของเบาะหนังที่ยังดูไม่เนียบเท่าไหร่ครับผม

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 14:51:59 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แต่ผมเปิดด้วยเว็บเบาเซอร์จากมือถือ ทั้งโคม,ไฟร์ฟ็อก,ซาฟารี รูปก็ไม่ขึ้นครับ มีแต่ตัวอักษรอย่างเดียวครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,572
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 14:59:27 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ แต่ผมเปิดด้วยเว็บเบาเซอร์จากมือถือ ทั้งโคม,ไฟร์ฟ็อก,ซาฟารี รูปก็ไม่ขึ้นครับ มีแต่ตัวอักษรอย่างเดียวครับ

ตัดสินใจแล้วเดี๋ยวเปลี่ยนเว็ปฝากรูปจะแกไขให้เร็วที่สุดครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,514
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 15:40:23 »



นกเยอะจัง,,, วันๆ นึง ข้าวไม่หายเป็นลำหลอคับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ MEK:PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 842
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 18:29:06 »
ภาพสวยมากครับ :) :)

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 21:26:20 »
ขอบคุณครับ ทั้งข้อมูล และภาพถ่ายได้สวยมากๆ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,787
  • เส้นขอบฟ้า
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2017, 23:29:37 »
แจ่มแมวมากๆครับ 

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 930
    • อีเมล์
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 10:54:51 »
ถ่ายรูปสวยมากครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,362
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2017, 17:47:10 »
Review ได้ยอดเยี่ยมเหมือนเคยครับอ็อก สุดยอดเลย

วันก่อนพึ่งเห็นคันนี้จอดอยู่บ้าน คันจริงสวยมาก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,927
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 16:11:15 »
ถ้าได้รีวิวแบบเต็มๆ คงแจ่มกว่านี้นะครับ เสียดาย เพราะ ผมตามอ่านทุกรีวิวของ จขกท เลย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,153
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2017, 19:55:57 »
หล่อเหลาจริงๆ

ถ้า 5 ที่นั่งน่าใช้ ใครชอบ 7 จัด CRV

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: *Preview Mazda CX-5 SKYACTIV-D 2.2 XDL(MY2017) ความลงตัวที่จับต้องได้!!!
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2017, 10:15:19 »
ขอบคุณสำหรับ Review ดีๆ ครับ เป็น FC ติดตามผลงานอยู่นะครับ