1.3
ถ้าคิดแค่ราคารถตามป้ายอย่างเดียวนะครับ
คิดเป็นความคุ้มทางเงินที่ต้องจ่ายไปกับออพชั่นที่ได้มา ไม่นับความรู้สึกและความพอใจส่วนบุคคล
1.3 Standard 530,000 ก็จะได้ออพชั่นในส่วนของฟังก์ชั่นพื้นฐานที่มีของที่จำเป็นเพียงพอ ระบบไฟฟ้าที่มีให้เกือบครบๆ ขาดการตกแต่งและออพชั่นแพรวพราวหลายตัวไปเท่านั้น และในส่วนความปลอดภัยก็ถือว่าได้ของที่มีส่วนในด้านการขับขี่ที่ครบๆืแบบตัวท็อป ในราคาพอๆ กับตัวกลางและตัวท็อป Eco car คู่แข่งอื่นๆ ที่บางรุ่นมีไม่ครบเท่า และความประหยัดที่ยังไม่สู้เราแน่
1.3 High Connect 620,000 ก็จะได้ออพชั่นลูกเล่นต่างๆ ที่มีให้ครบๆ แบบตัวท็อป ขาดเพียงไฟหน้า LED และการตกแต่งสี วัสดุเบาะต่างๆ และสีล้อที่ต่างกันเท่านั้น ในงบที่สามารถเซฟลงมาจาก 1.3 High Plus 670,000 ได้ถึง 50,000 บาท หากเอาไปติดเองจะใช้งบน้อยกว่านี้
ซึ่งทั้ง 2 รุ่นบนนี้จะจัดเป็นความคุ้มทางตัวเงินมากสุดพอๆ กันครับ เลือกได้ตามงบเลย
รองลงมา 1.3 High Plus 670,000 ท็อปก็จะได้การตกแต่งต่างๆ ของรถที่ครบๆ โดยไม่ต้องทำอะไรเพิ่ม และได้ของจากโรงงานที่มีงานประกอบดี มีการรับประกันคุณภาพให้ จ่ายแพงกว่าแต่หมดกังวล ถ้างบถึงก็สามารถเลือกได้ครับ
ส่วน 1.3 High 590,000 อันนี้คิดเป็นตัวเงินแล้วคุ้มค่าน้อยสุดในทุกรุ่นทั้งหมดครับ เพราะเรียกได้ว่าส่วนต่างจากตัว Standard ที่มากถึง 60,000 แต่ได้ลูกเล่นและการตกแต่งเพิ่มมาไม่กี่อย่าง ในขณะเดียวกันถ้าเพิ่มไปเอา High Connect ที่ส่วนต่าง 30,000 กลับได้ออพชั่นลูกเล่นและการตกแต่งเพิ่มมาหลายอย่างกว่ามากจนแทบจะคล้ายท็อปไปแล้ว หากคิดเป็นส่วนต่างเงินผ่อนก็จะอยู่ที่หลักร้อยครับ ถือว่าคุ้มค่ากับเงินเทียบสิ่งที่ได้เพิ่มมาจริงๆ
แต่ถ้าในกรณีที่เอาข้อเสนอมาคิดด้วยคงต้องลองไปดูข้อเสนอที่โชว์รูมมาให้ครบทุกรุ่นก่อนครับ เพราะข้อเสนอเปลี่ยนแปลงได้ตลอดทุกเดือน margin มากน้อยต่างกัน ซึ่งจากที่ผ่านมานั้น ตัว Standard ก็มีข้อเสนอส่วนลดที่น้อยกว่ารุ่นอื่นๆ อยู่ จนทำให้ส่วนต่างในราคาแต่ละรุ่นหากคิดออกมาจริงนั้นมีช่องว่างที่น้อยลง จากรายการที่ถามมาไม่ทราบว่าเป็นตัวไหน แต่ถ้าเป็นตัวอื่นที่ไม่ใช่ Standard พอถามของ Standard อาจจะไม่ได้ตามนี้ครับ ดังนั้นจึงต้องลองสอบถามข้อเสนอทั้ง 4 รุ่นเทียบกันดู เปรียบเทียบ ไล่อุปกรณ์ที่พอใจที่จะต้องการใช้ สำรวจงบที่มี แล้วเลือกมาครับผม