ผู้เขียน หัวข้อ: การใช้กระบะยกสูง ppv ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้อื่นไหม?  (อ่าน 11098 ครั้ง)

ออฟไลน์ พ่อบ้านสายเที่ยว

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
  • ยาเขียวชนิดเม็ดตราใบห่อ แก้ร้อนในกระหายน้ำ
อ่านจากหัวข้อ นึกว่าจะเป็นเรื่องได้ลดหย่อนภาษีต่างๆ ทำให้ขายได้ในราคาเดียวกับ compact suv สรุปกลายเป็นเรื่องการเฉี่ยวชน และไฟหน้า
ผมมองว่าไม่ใช่เรื่องเอาเปรียบหรอกครับ  มันก็เปนแค่รถชนิดหนึ่ง ที่ใครใคร่ใช้ก็ใช้ เมื่อมีคนใช้ ผู้ผลิตก็ผลิตไป
ถ้าพูดถึงการเอาเปรียบ ผมว่าพวกไม่เสียภาษีรถ ไม่ต่อ พรบ. (ไม่อยากรวมถึงทำประกันภัย เด่วดราม่า) พวกใช้รถหมดสภาพ ไม่มั่นคงแข็งแรง เสี่ยงอุบัติเหตุ พวกนี้แหละที่เอาเปรียบผู้ใช้ถนนอื่น
และไม่เกี่ยวกับว่าต่อภาษี พรบ. แล้ว จะขับประมาทหวาดเสียวยังไงก็ได้นะครับ มันคนละประเด็นกัน
"แตกต่าง" แต่ไม่ "แตกแยก"

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,304
เอ้า  ตรรกะแบบนี้ก็ได้หรอ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
ประเทศเราควรมีการเก็บภาษี ความยาวรถครับ

ลองคิดดู กระบะ1 คันใช้พื้นที่ถนนมากกว่า อีโก้คาร์เกือบเท่า

ส่วนใหญ่ขับคนเดียวด้วย
แล้วรถพ่วงภาษีแพง สินค้าก็ราคาสูงขึ้นตาม รับได้มั้ย
ปล. รถเก่งข้อดีคือนั่งสบาย ศูนย์ถ่วงต่ำไม่โคลงเคลง มันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน ทำไมไปมองแต่ข้อดีของรถอื่นแล้วหาว่าเค้าเอาเปรียบ งง ตรรกะ
ผมมีกระบะสองคัน ผมถึงเห็นไงครับว่สภาษีมันควรจะแพงกว่าเก๋ง
ราคากระบะและPPVบ้านเรามันบิดเบือน
กลัวอะไรกับสินค้าแพง ขอให้มันยุติธรรม

ออฟไลน์ Cortana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
1. ที่มุดๆ ท้ายกระบะ เก๋งขับจี้เกินไปมากกว่า แล้วระยะเบรกไม่พอหรอกมั้ง
2. ขับใกล้ตูดกระบะสูง ขับเก๋งยังไงก็บัง ขับ BRZ จี้ตูด Vios ก็ยังถูกบัง
3. กระบะสูง เจ้าของมีความรับผิดชอบต่อสังคม ก็ปรับให้ต่ำๆ ก็มีเยอะ

คือไม่รู้นะ ทุกวันนี้บนถนน เวลาขับตามๆ กัน ระยะห่างต่อคันมีน้อยมาก ข่าวชยนกันตูมๆ 4-5 คัน รวดก็รู้เลยเพราะอะไร

ขับจี้ ขับตามใกล้ๆ บนถนนหนะ มันไม่คูลเลย ประมาทสุดๆ ในสนามว่าไปอย่าง

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,070
เรื่องการชน ผมว่าเถียงกันไม่จบ
แต่ส่วนตัวผมว่าต่างคนต่างเลือกที่ชอบ

ที่คิดว่าเอาเปรียบคือทำไม ppv เสียภาษีต่ำกว่า เก๋ง/suv ทำไมกระบะต้องได้ภาษีต่ำมาก จะบอกว่าเพื่อสนับสนุนการค้า แล้วคนที่ต้องใช้เก๋งติดต่อลูกค้า ขายของหละครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
ไม่ใช่เอาเปรียบครับแต่เป็นได้เปรียบ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
เฮ้อ...งงกะคำถาม

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
ตอบในมุมคนขับ PPV นะ

ถ้าพฤติกรรมดี ไม่ขับเกเร จะขับรถถังก็ไม่เป็นการเอาเปรียบ
แต่ผมรำคาญพวกชอบจี้ตรูด หรือทะเลอทะล่าโผล่พรวดออกมามากกว่า

ทุกวันนี้ ผมใส่ล้อออฟโรด กันชนหน้า บันไดข้างเหล็ก
ไม่ได้เอาไว้บวกกับใคร แต่ที่ผมเจอประจำ คือ อยู่ดีๆมีรถโผล่พรวดออกมา
พวกเลี้ยวกินมาเลนผมบ้าง หรือพวกแซงเลนสวนไม่ดูตาม้าตาเรือ
ปาดหน้า หรือแทรกเลนเข้ามาอย่างจงใจ

ผมเคยตั้งกระทู้ถามในเวปนี้แล้ว ว่าใส่กันชนแนวนี้มันผิดมั้ย
หลายๆท่านก็ตอบในทางเดียวกันว่าเรามีสิทธิ์ในการปกป้องทรัพย์สินของตัวเอง
ตราบใดก็ตามที่เราไม่ได้จงใจจะเอาไปทำร้ายใคร

เคยเจอพวกแกล้งเบรคให้ชนท้ายมั้ย ไม่รู้เอาอะไรคิด
ตั้งแต่ PPV ติดกันชนหน้า ไม่เคยเจอพวกกล้าเบรคให้ชนท้ายเท่าไหร่
เราไม่ได้คิดจะระรานใคร แต่ถ้ากล้าเบรคใส่หน้า กล้าปาดหน้ามา คิดดีๆ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ในฐานะที่ขับทั้งกระบะและเก๋ง

ตอนขับกระบะผมก็พยายามขับในช่องไม่เบ่งไม่เบียดว่ารถข้าใหญ่ จอดในที่จอดรถจะไม่จอดช่องกลางแต่พยายามจอดชิดเสาให้มากที่สุดเพราะรถเราใหญ่กลัวกินที่คนอื่น รถเราสูงไฟแยงตาคันอื่นก็ปรับต่ำลง แต่ทีเวลารถเก๋งขับจี้ท้าย บางครั้งก็มองไม่เห็นจริงๆยิ่งตอนกลางคืนไม่เห็นเลยเพราะจี้จนมองไม่เห็นไฟหน้า

ตอนขับเก๋ง ถ้าขับตามรถสูงก็เว้นระยะห่างให้เค้ามองเห็นเรา ไม่ปาดไม่มุดรถสูงเวลากระชั้นชิดเพราะการเบรกรถพวกนี้ไม่ทันใจเหมือนเก๋ง มีแรงเฉื่อยอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,825
จะรถอะไรก็ไม่เกี่ยวหรอกครับ พฤติกรรมบนท้องถนนต่างหากที่สำคัญสุด

+1

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ประเทศเราควรมีการเก็บภาษี ความยาวรถครับ

ลองคิดดู กระบะ1 คันใช้พื้นที่ถนนมากกว่า อีโก้คาร์เกือบเท่า

ส่วนใหญ่ขับคนเดียวด้วย
แล้วรถพ่วงภาษีแพง สินค้าก็ราคาสูงขึ้นตาม รับได้มั้ย
ปล. รถเก่งข้อดีคือนั่งสบาย ศูนย์ถ่วงต่ำไม่โคลงเคลง มันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน ทำไมไปมองแต่ข้อดีของรถอื่นแล้วหาว่าเค้าเอาเปรียบ งง ตรรกะ
ผมมีกระบะสองคัน ผมถึงเห็นไงครับว่สภาษีมันควรจะแพงกว่าเก๋ง
ราคากระบะและPPVบ้านเรามันบิดเบือน
กลัวอะไรกับสินค้าแพง ขอให้มันยุติธรรม
ภาษีบ้านเราคนจนเสียน้อย คนรวยเสียมาก หลักการมันแค่นี้ แล้วสองแถวตามต่างจังหวัดก็รถกระบะ
ชาวบ้านทำมาหากินบรรทุกของก็ใช้กระบะกัน ถนนไม่ดี ยิ่งลงนาลงสวนเก๋งมันจะไปรอดเหรอ
ถ้ามาคิดภาษีตามขนาดรถแปลว่ารถสปอร์ตเสียภาษีน้อยสุดงั้นสิ เอางั้นจริงเหรอ ทั้งที่มันเป็นของใช้ฟุ่มเฟือยนะ คำว่ายุติธรรมของคุณคือสำหรับใครล่ะครับ (ข้าวของแพงขึ้นไม่ได้กระทบแค่คนใช้รถใช้ถนนนะ ขนาดคุณยังไม่ยอมใช้เก๋งเพราะกลัวเสียภาษีแพงเลย ถึงเวลาของขึ้นผมว่าคุณนั่นแหละจะบ่นคนแรก)
ส่วนเรื่อง PPV ผมไม่รู้ว่ามีที่มายังไงนะ แค่ใช้พื้นฐานกระบะเลยภาษีถูกรึป่าว ทั้งที่มันก็น่าจะเก็บแบบ SUV ทั่วไป หรือเพราะเค้ามองว่าคนกลุ่มนี้ไม่ได้เน้นใช้ตามถนนปกติ แต่ต้องใช้ตามทางธุรกันดารก็ควรเสียภาษีน้อยกว่า
สรุป แยกประเด็นเรื่องจิตสำนึกกับสิ่งที่ควรจะเป็นให้ออก บางทีกฎเค้ามีไว้ลดหย่อนตามความจำเป็น แต่บางคนก็อาศัยจุดนั้นเพื่อประโยชน์ของตัวเองก็มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2017, 22:11:46 โดย Jacob »

ออฟไลน์ tiger12r

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
ถ้ากลัวมุดกะบะสูงก็ใส่การ์ดเพิ่มซิครับ แข็งดีออก หรือไม่ก็ใช้ ม.วิเศษ แก้กฏหมายห้ามรถยกสูงเข้าเมืองและห้ามรถเก๋งออกนอกเมืองด้วยน่าจะดี  ;D ;D
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,693
    • อีเมล์
ก็เหมือนคนตัวใหญ่  ถ้าไม่ทำร้ายคนอื่นก่อนก็ถือว่าปกติครับ
ซึ่งรถคันเล็กกว่าก็มีข้อดี  ที่รถคันใหญ่ไม่มีเช่นการหาที่จอด  การทรงตัว  การเกาะถนน  รวมถึงค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา  และการเติมน้ำมัน

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
เฮ้อ, สมัยนี้คนมีตรรกะแปลกๆผิดเพี้ยนเยอะมาก

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
จะว่าไป พวกระบบความปลอดภัย เช่น automatic collision brake ก็สำคัญนะ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,994
แบบนี้ถ้าขับ 10 ล้อ คงโคตรเอาเปรียบเลย  :D :D

ออนไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
ถ้าสู้ไม่ได้ ควรเข้าไปเป็นพวกเดียวกันครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 944
ประเทศเราควรมีการเก็บภาษี ความยาวรถครับ

ลองคิดดู กระบะ1 คันใช้พื้นที่ถนนมากกว่า อีโก้คาร์เกือบเท่า

ส่วนใหญ่ขับคนเดียวด้วย
แล้วรถพ่วงภาษีแพง สินค้าก็ราคาสูงขึ้นตาม รับได้มั้ย
ปล. รถเก่งข้อดีคือนั่งสบาย ศูนย์ถ่วงต่ำไม่โคลงเคลง มันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน ทำไมไปมองแต่ข้อดีของรถอื่นแล้วหาว่าเค้าเอาเปรียบ งง ตรรกะ
ผมมีกระบะสองคัน ผมถึงเห็นไงครับว่สภาษีมันควรจะแพงกว่าเก๋ง
ราคากระบะและPPVบ้านเรามันบิดเบือน
กลัวอะไรกับสินค้าแพง ขอให้มันยุติธรรม
ภาษีบ้านเราคนจนเสียน้อย คนรวยเสียมาก หลักการมันแค่นี้ แล้วสองแถวตามต่างจังหวัดก็รถกระบะ
ชาวบ้านทำมาหากินบรรทุกของก็ใช้กระบะกัน ถนนไม่ดี ยิ่งลงนาลงสวนเก๋งมันจะไปรอดเหรอ
ถ้ามาคิดภาษีตามขนาดรถแปลว่ารถสปอร์ตเสียภาษีน้อยสุดงั้นสิ เอางั้นจริงเหรอ ทั้งที่มันเป็นของใช้ฟุ่มเฟือยนะ คำว่ายุติธรรมของคุณคือสำหรับใครล่ะครับ (ข้าวของแพงขึ้นไม่ได้กระทบแค่คนใช้รถใช้ถนนนะ ขนาดคุณยังไม่ยอมใช้เก๋งเพราะกลัวเสียภาษีแพงเลย ถึงเวลาของขึ้นผมว่าคุณนั่นแหละจะบ่นคนแรก)
ส่วนเรื่อง PPV ผมไม่รู้ว่ามีที่มายังไงนะ แค่ใช้พื้นฐานกระบะเลยภาษีถูกรึป่าว ทั้งที่มันก็น่าจะเก็บแบบ SUV ทั่วไป หรือเพราะเค้ามองว่าคนกลุ่มนี้ไม่ได้เน้นใช้ตามถนนปกติ แต่ต้องใช้ตามทางธุรกันดารก็ควรเสียภาษีน้อยกว่า
สรุป แยกประเด็นเรื่องจิตสำนึกกับสิ่งที่ควรจะเป็นให้ออก บางทีกฎเค้ามีไว้ลดหย่อนตามความจำเป็น แต่บางคนก็อาศัยจุดนั้นเพื่อประโยชน์ของตัวเองก็มี
ผมใช้กระบะสองคันขนสินค้าครับ ที่ใช้ไปมาคือเก๋ง
คนค้าขายแท้ๆยังไม่กลัวเลยครับ
กระบะมันยาว กินพื้นที่ถนนมากกว่าควรเสียภาษีมากกว่าเก๋ง ราคามันถูกขนาดนี้คนก็ซื้อมาขับคนเดียวใน กทม
ลองเอาพวกนี้ออก แทนด้วยอีโก้คาร์ รถจะติดน้อยลงครับ
ถ้ากลัวชาวไร่ ชาวนา ซื้อรถแพงก็ลดภาษีให้เฉพาะพวก ตอนเดียวไร้แคป
ของแพง ภาษีแพง ผมไม่กลัวครับ ซื้อรถแพงยังไม่กลัวเลย

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,195
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
อยากได้เปรียบต้องเลือกกระบะยกสูง
เลือกเก๋งเอง ถึอว่ายอมถูกเอาเปรียบเอง
ตรรกะผมป่วยมะเนี่ยะ :P
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ sakchai99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ก่อนอื่น ต้องขออภัยทุกท่านที่ใช้คำรุนแรงไปนิดนะครับ วันหลังจะปรับปรุงครับ  และขอโทษผู้ใช้รถทุกท่านด้วยครับที่เหมือนเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง ผมอาจจะสื่อออกมาไม่ค่อยเก่งครับ

พอดีช่วงนี้บังเอินได้มาทำเซลล์วิ่งรถ ขับถนน2เลนอยู่บ่อยๆ โดนกระบะสูงตามตจวขับใกล้ชิดท้ายมาก  บางทีก็เจอแซงสวนมาแบบกระชั้นชิดจนต้องหลบแทบจะลงข้างทางบ่อยๆ ได้เสี่ยวทุกวัน(ฮ่าๆ) เลยอยากลองแลกเปลี่ยนความเห็นดูครับเฉยๆครับ ไม่ได้ซีเรียสมาก

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,156
    • อีเมล์
เรื่องการชน ผมว่าเถียงกันไม่จบ
แต่ส่วนตัวผมว่าต่างคนต่างเลือกที่ชอบ

ที่คิดว่าเอาเปรียบคือทำไม ppv เสียภาษีต่ำกว่า เก๋ง/suv ทำไมกระบะต้องได้ภาษีต่ำมาก จะบอกว่าเพื่อสนับสนุนการค้า แล้วคนที่ต้องใช้เก๋งติดต่อลูกค้า ขายของหละครับ

ลองขึ้นภาษีรถปิคอัพซิครับ โดนด่าเละแน่ เช่น
- รังแกคนจน ใช้ปิคอัพบรรทุกของไปขาย
- รังแกเกษตรกร ใช้ปิคอัพขนพืชผลทางการเกษตร

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
    • อีเมล์
ประเทศเราควรมีการเก็บภาษี ความยาวรถครับ

ลองคิดดู กระบะ1 คันใช้พื้นที่ถนนมากกว่า อีโก้คาร์เกือบเท่า

ส่วนใหญ่ขับคนเดียวด้วย

กระบะเครื่อง 2.8 จ่ายภาษีมากกว่าเบ็นซ์ อีกครับ ด้วย cc นะ  และก้อจ่ายมากกว่ารถเก๋งบนถนนส่วนใหญ่อยู่แล้วนะครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Honda Civic Eg3door ZC Vtec MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ blade

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
ใช้ มอไซค์  คง อาภัพสุดๆ เจ็บทุกทาง

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ผมใช้กระบะสองคันขนสินค้าครับ ที่ใช้ไปมาคือเก๋ง
คนค้าขายแท้ๆยังไม่กลัวเลยครับ
กระบะมันยาว กินพื้นที่ถนนมากกว่าควรเสียภาษีมากกว่าเก๋ง ราคามันถูกขนาดนี้คนก็ซื้อมาขับคนเดียวใน กทม
ลองเอาพวกนี้ออก แทนด้วยอีโก้คาร์ รถจะติดน้อยลงครับ
ถ้ากลัวชาวไร่ ชาวนา ซื้อรถแพงก็ลดภาษีให้เฉพาะพวก ตอนเดียวไร้แคป
ของแพง ภาษีแพง ผมไม่กลัวครับ ซื้อรถแพงยังไม่กลัวเลย
เอาเป็นว่าคุณจะมีรถอะไร ใช้ทำอะไร นั่นก็เรื่องของคุณละกันครับ ขอโทษที่คาดเดาผิด ผมแค่อยากให้ลองมองหลายๆประเด็น มองออกไปรอบตัวบ้าง ไม่ใช่คิดโดยอาศัยพื้นฐานของตัวคุณเองอย่างเดียว
ผมถึงอยากให้แยกประเด็นนะ ความจำเป็นในการลดภาษีกระบะประเด็นหนึ่ง กับประเด็นเรื่องจิตสำนึกที่คนเลือกซื้อกระบะมาใช้ในเมืองเพียงเพราะภาษีถูกอีกประเด็นหนึ่ง (แต่ถ้ามองว่าบางครอบครัวเค้ามีรถได้แค่คันเดียว เค้าต้องใช้กระบะทำมาหากิน ไม่สามารถซื้อรถเก๋งมาไว้ขับในเมืองได้ล่ะ จะไปว่าเค้าไม่มีจิตสำนึกก็คงไม่ใช่)
ส่วนเรื่องความยุติธรรมที่คุณกล่าวถึง รถกระบะกินพื้นที่ถนนเยอะกว่าก็จริง แต่ถ้ามองว่าชาวบ้านเค้าใช้กระบะกับถนนลูกรังหรือลุยทุ่งลุยสวน ส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้กับถนน เค้าก็ควรจ่ายภาษีน้อยกว่าหรือไม่ (เวลาพูดถึงความยุติธรรมคงต้องมองหลายๆแง่มุม)
ส่วนเรื่องอีโค่คาร์ อันนี้บอกยากว่าควรลดภาษีหรือไม่ ตัวรถมันราคาถูกอยู่แล้ว แล้วตั้งแต่มีอีโค่คาร์ผมว่ารถมันเยอะกว่าเดิมนะ แทนที่คนจะใช้ขนส่งมวลชน หรืออย่างนักศึกษาแต่ก่อนมีแต่มอไซค์ เดี๋ยวนี้กลายเป็นอีโค่คาร์หมด ถ้าไปลดภาษีเพื่อสนับสนุนให้คนใช้มากขึ้นอีก ผมว่าจะยิ่งเต็มถนนกว่านี้
ปล. ส่วนเรื่องรถกระบะจี้ท้าย แซงไม่พ้น ถ้าไม่ใช่เรื่องจิตสำนึกก็อาจมองว่าอัตราเร่งกระบะมันไม่ได้ดีนัก  จะแซงโดยทิ้งระยะห่างจากคันหน้ามากก็จะไม่พ้น แต่เอาเป็นว่าผมจะไม่แก้ตัวแทนคนใช้กระบะหรอกนะ ยังไงมันก็เป็นเรื่องของมารยาทอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2017, 18:49:09 โดย Jacob »

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,305
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้ารถเดิมๆผมว่ามันก็ไม่มีอะไรเสียหายนะครับ
ยกเว้นพวกที่ไปยกให้มันสูงขึ้นอีก แล้วเปลี่ยนกันชนเหล็กด้านหน้าให้ล้อเปิดมุมเงยมากขึ้น (แต่งเหมือนเอาไว้ลุยเป็นส่วนใหญ่ แต่วันๆอยู่แต่ในเมือง นานๆลงดินที) พวกนี้ผมว่าเห็นแก่ตัวไปหน่อย เพราะกันชนพวกนี้ ยกสูงๆแบบนี้ มันเหมาะเอาไว้ให้ลุยในที่ทุรกันดาร พอเอามาขับในเมืองก็เท่ดีอะไรดี สิทธิของพวกคุณ แต่เรื่องความปลอดภัยต่อเพื่อนร่วมทางผมว่ามันมีน้อย อย่างถ้าเราจอดอยู่เฉยๆแล้วเกิดมีมอไซค์พุ่งมาชนด้านหน้า มันมุดเข้าไปใต้ท้องรถเลยนะนั่น ขนาดพวกสิบล้อเค้ายังต้องมีแผงเหล้กอะไรมากั้นไว้บ้าง

ออฟไลน์ ento

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
เฮ้อ, สมัยนี้คนมีตรรกะแปลกๆผิดเพี้ยนเยอะมาก
นั่นสิครับ ภาวนาให้ตรรกะเพี้ยนเรื่องนี้เรื่องเดียวนะ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,546
เรื่องรถสูงกว่า ผมคิดว่าไม่เกี่ยวกับเอาเปรียบ
แต่เรื่องเสียภาษีน้อยกว่ารถเก่ง ตรงนี้ที่ผมมองว่าเอาเปรียบ โดยเฉพาะพวกกระบะแค็บ ที่ไม่ได้เอาไปใช้ขนของ แต่เอามาเป็นรถนั่ง พวกนี้เอาเปรียบมากครับ
เสียภาษีเรทรถกระบะบรรทุก แต่ใช้งานแบบรถเก่ง ควรจะปรับให้เสียแบบรถเก่งได้แล้ว