ตามที่ไปลองนั่งมา(จอดในโชว์รูม)
- ช่วงล่าง ถือว่าดีกว่าตัวเดิม แต่ไม่มาก ในด้านความกระด้าง ด้านนุ่มอาจจะแข็งกว่าคู่แข่ง(ยังไม่ได้ลองนั่งตอนวิ่ง เพราะไม่มีรถให้ทดลองขับ)
- เบาะหน้านั่งสบาย ถือว่าโอเค แต่ขยับมานั่งหลัง(ด้านหลังคนขับ) ก็นั่งได้ ขาเกือบติดเบาะหน้า(สูง 180) แต่เบาะสั้น ผมนั่งแล้ว เบาะอยู่ประมาณขอบขากางเกงขาสั้นพอดี นั่งไกลๆ หรือ นั่งเหยียบๆ มันไม่รองรับขาท่อนบนเต็มๆ น่าจะทำให้เมื่อย
- พื่นที่เก็บของท้ายรถ มีพอสมควร แต่ยังเล็กว่าคู่แข่ง
- ใช้งาน 4 คน (พ่อแม่ ลูก 2 คน) พอได้ แต่ถ้าของเยอะๆ อาจจะลำบาก
ถ้าเน้นครอบครัว ใช้งานหลายหลาย มีผู้โดยสารหลายคน ออกไปเที่ยวเป็นครอบครับ ของเยอะๆ อาจจะเป็นรองคู่แข่ง ทั้ง x-trail และ cr-v
แต่เข้าใจว่าคนที่เน้นขับ ใช้งาน 1-2 คนเป็นส่วนใหญ่ (มี 4 บ้าง) คงชอบ cx-5
ราคาโหดร้ายขนาดไหน พอจะยกตัวอย่างให้หน่อยได้ไหมครับ ผมมองๆ mazda มาสักพักได้ยินคนบอกแพงมาก เช่น อะไหล่ช่วงล่าง เลยไม่รู้ว่าที่ได้ยินมาจริงหรืิอไม่
พัดลมหม้อน้ำ 14K
บุชปีกนกข้างละ 8k
ยางหุ้มเพลาขับ 15K
ลูกปืน(คู่) 30.8K
ชุดแพหลัง 38K
คร่าวๆนะครับผมก็ขี้เกียจหาแล้ว ในคลับก็หาอะไหล่เทียบกันอยู่ถูกกว่าไม่รู้กี่สิบเท่า
ผมก็เล็งไว้อยู่ ดีเซลก็กลัวน้ำดัน เบนซินก็ไม่แรง อะไหล่แพงอีก พับโครงการไว้ก่อนYfzf
เห็นราคาอะไหล่แล้วชะงักเหมือนกัน ขอคิดแป๊บ.. แล้ว crv ละครับอะไหล่เป็นไงบ้าง ถูกกว่า cx5 เยอะมั๊ย
ถูกกว่าเยอะครับ ก็เหมือนๆรถญี่ปุ่นทั่วๆไปที่ควรจะเป็น
แล้วที่สำคัญ รถญี่ปุ่นทั่วไป มีอะไหล่เทียบให้เลือกใช้งานในราคาหลักร้อยบาท
ปล. พัดลมม้อน้ำ/พัดลมแอร์ รถญี่ปุ่นบางค่ายบางคัน ราคา 3 พัน(เบิกห้าง) ของเทียบข้างนอก 1 พันปลายๆ