ผู้เขียน หัวข้อ: เก็บภาพบรรยากาศและรถบางคันในงาน #dastreffen2 มาฝากคนชอบ porsche ครับ  (อ่าน 8131 ครั้ง)

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
วันเสาร์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปงาน #dastreffen2 ที่ impact lake side
คอนเซ็ปก็จะเป็นแบบพบปะ ดูรถกัน ง่ายๆสบายๆ รถที่เข้ามาร่วมงานก็จอดเป็นรถที่โชว์ให้ผู้มาร่วมงานได้เดินชมไปด้วยในตัว
รถที่มาในงาน ส่วนใหญ่ก็จะเป็น รถตระกูลสปอร์ต 911, boxster , cayman
มี panamera และ cayenne อยู่ไม่มาก

ภาพบรรยากาศรวมๆ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
บรรยากาศรวมๆ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
RWB มากันหลายคัน
นาไกซัง คนญี่ปุ่นที่เป็นคนทำ ก็ได้มาในงานด้วย

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
โป่งเรียบ ใช้เวลาทำนานกว่าแบบที่เห็นหมุด
และ
RWB backdate แบบโป่งเรียบ ชองคุณปลาวาฬ อิสสระ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
997.2 sport classic ผลิตจำนวนจำกัด 250 คัน
เอากลิ่นอายบางอย่างของ 911 cłassic ยุค air-cooled มาใส่ไว้ (ตามชื่อรุ่น sport classic) เช่น ล้อลายคล้าย fuchs , spoiler หลังแบบหางเป็ด

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
911 รุ่นแรก

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
930 และ impact bumper targa
(930 คันสีน้ำตาลของคุณภูริ หิรัญพฤกษ์)

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
964 turbo (965) ( ฉายา bad boys มีที่มาจากหนัง) และ 987.2 boxster spyder

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
997.2 GT3 RS 4.0 ผลิตจำนวนจำกัด 600 คัน
และ
997.1 GT2

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
996 GT2

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
997.2 speedster

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
impact bumper speedster

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
964 speedster
และ
964 RS

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
918 Spyder (Weissach Package) ลดน้ำหนักมากกว่า 918 Spyder เช่น ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ , ล้อแมกลดน้ำหนัก , ปรับปรุง aerodynamics

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
911R (991.1) ผลิตจำนวนจำกัด 991 คัน
คันนี้ขอเล่ายาวหน่อย เพราะเป็นรถที่สาวก porsche ที่เป็นแนว purist เรียกร้องต้องการ หลังจากที่เห็นว่า  991.1 GT3 RS มีแต่เกียร์อัตโนมัติ PDK , ไม่มีให้เลือกเป็นเกียร์ธรรมดา (ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้น รถจากแผนก GT จะเป็นเกียร์ธรรมดา)

ทางบริษัท porsche บอกว่า จะเอาเกียร์ธรรมดาไปทำไม เพราะปัจจุบัน เกียร์ PDK เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วกว่าการสับเกียร์เองมาก เกียร์ธรรมดามันจะช้ากว่า

แต่เหล่า purist บอกว่า เค้าไม่ได้สนใจเวลา 0-100 หรือเวลาควอเตอร์ไมล์  แต่เค้าอยากได้รถที่ให้ประสบการณ์การมีส่วนร่วมในการขับ อยากสับเกียร์เองในรถเครื่อง NA

และในที่สุดporsche ก็ได้ออก 911R มา ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ แม้เวลา 0-100 หรือ ควอเตอร์ไมล์จะช้ากว่า 991.1 GT3 RS ก็ตาม
ดูได้จากราคามือสองซึ่ง 911 R ราคาขึ้นจากป้ายแดงมากกว่า 991.1 GT3 RS เสียอีก

ลองดูคลิปทดสอบเหล่านี้แล้วจะเข้าใจครับ แต่ละคลิป ผู้ทดสอบแต่ละสำนัก ได้สื่อให้เห็นเลยว่า 911R ทำขึ้นมาเพื่อคนที่ต้องการการมีส่วนร่วมในการขับ มากกว่า การสนใจเวลา 0-100 หรือ ควอเตอร์ไมล์

คลิปแรก ตั้งไว้ในชื่อคลิป ว่า ช่างหัวตัวเลข นี่คือประสบการณ์ " Porsche 911 R: Screw The Stats, This Is An Experience "

นาทีที่ 6:39 " มันไม่เร็วเท่าเกียร์ PDK แต่ใครจะไปใส่ใจเรื่องนั้นล่ะ "
นาทีที่ 6:57 " this isn't about lap times , this is about joy and experience "
นาทีที่ 7:26 " ผมขับ 911 มาเยอะหลายคันมาก แต่ละคันก็มีความพิเศษของมัน แต่คันนี้ชนะขาด คันนี้เป็น the best "


คลิปสอง นาทีที่ 0:40 ผู้ทดสอบเอาเครื่องจับเวลามาทุบทิ้ง คือ ไม่สนใจเวลา


คลิบสาม นาทีที่ 4:50 ผู้ทดสอบเอา 911R มาแข่ง drag race กับ 991.1 GT3 RS (ซึ่ง 911R ช้ากว่าแน่นอน เพราะเครื่องเดียวกัน แต่อีกคันเป็น PDK) แต่ผู้ทดสอบไม่เร่ง 911R ออกจากเส้นเลย คือ ไม่สนใจ drag time

https://m.youtube.com/watch?t=309s&v=kdwMI8NArAo

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2017, 10:17:05 โดย ttcl »

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
911R

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
หมดแล้วครับ
ทางผู้จัดได้อนุญาติให้ถ่ายลง social media เพื่อเผยแพร่ให้ผู้ที่ชื่นชอบ และให้ติดแฮชแทช ชื่องาน
ถ่ายมาหลายรูป เลยขอเลือกบางรูป เอามาฝากเพื่อนๆที่ชอบ porsche ใน headlightmag นี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Thank you ครับ

เป็นรถยี่ห้อ ที่ฝันจะมีเก็บใน Garage :-*
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 687
เทพกบ นะกะอิ อากิระ มาด้วย เสียดายไม่เห็นเห็นครีบซุ้มล้อหลังที่โด่งดัง
งานนี้สำหรับสาวกกบ ถือว่าคุ้มที่ได้เจอทากุมิตัวจริง เป็นเอเชียไม่กี่คนที่ฝรั่งยอมรับส่งรถให้ทำ
ไม่ต่างจากไปเจอช่างตีดาบ ระดับ กัสซัน สร้างสันต์รถเยตามแบบยุ่นหัวก้าวหน้าได้ลงตัว

ยิ่ง3.6 นอนยัน คาร์บิว ระบายอากาศ พ่วงหอย 6เกียร์ควิกชิพ เป็นกบแรงดั้งเดิม ที่น่าสะสม
การขับเครื่องวางท้ายที่ต่างจากวางกลาง วางหน้ามาก เหมือนรถเข็นในซุปเปอร์
ตูดกวาดง่าย ชำนาญก็เข้าโค้งได้เร็ว ไม่เป็นลงข้างทางง่ายมาก หวาดเสียวแต่สนุก
ระบบกลไก เชื่อถือได้ รอบจัด ตามเท้ามือสั่ง ขับสนุกสำหรับผู้มีทักษะในสนามแข่ง
สำหรับนักแข่ง การเปลี่ยนเกียร์เองก็เหมือนกับหายใจ มันกว่าออโต้เยอะ

ไม่ต่างจากม้า f40 512tr f50 เอนโซ่ คงความดิบจากสนามแข่ง วี8 วี12แท้รุ่นท้ายๆ
จากนี้เป็นไฮบริด มีระบบช่วยเหลือ ขับง่ายไม่แรงตามใจคนขับ
ไม่พยศ ไม่มัน แต่ปลอดภัยกับคนรอบข้าง ร่วมทาง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2017, 12:23:39 โดย bahamu »

ออฟไลน์ Silverliner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
สวย เป็นตำนาน
อยากเห็นรูปตัวเก่าก่อนมากกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
นาไกซัง หาเมียอยู่เมืองไทยเหอะ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
คุณ PANUMAS DUANGSIN ต่อไปมีได้แน่นอนครับ porsche , หลายๆคนก่อนมาใช้ porsche ก็ใช้ Z4, SLK มาก่อน พอซื้ออีกคันก็เป็น porsche ครับ
porsche ยุคนี้ คุณ PANUMAS DUANGSIN ก็จะได้เลือกว่าจะเอา 4 สูบ แบบ slk200 หรือจะเอา 6 สูบแบบ e85 แล้วครับ แต่เปลี่ยนจาก inline มาเป็น boxer  ;)

คุณ bahamu , คุณ SKN vs Playmore
ใช่เลยครับ นาไกซังนี่เทียบได้เป็นศิลปินของวงการ porsche เลย
ปัจจุบันโด่งดังได้บินไปทำรถในหลายประเทศ นาไกซังน่าจะประทับใจเมืองไทยอยู่เหมือนกัน เพราะไทยเป็นแห่งแรกที่เค้าออกมาทำให้นอกญี่ปุ่น และเวลานาไกซังแข่งรถในญี่ปุ่นก็ยังถือเคล็ดด้วยการเอาป้ายทะเบียนไทยติดในรถที่ใช้แข่งด้วย 

ภาพรถของนาไกซังคันสีม่วงชื่อ Rotana ทั้งสามภาพนี่ผมไม่ได้ถ่ายเอง เอามาจากเว็บ gtporschemag เป็นการแข่งที่ญี่ปุ่น หน้ารถนั้นนาไกซังเป็นคนเอาป้ายทะเบียนไทยมาติดครับ 
(คันนี้มีครีบล้อหลัง :) )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2017, 13:52:47 โดย ttcl »

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
เห็นคุณ bahamu พูดถึงครีบล้อหลัง เลยไปเปิดรูปที่ถ่ายไว้ดู ปรากฎว่าคันที่ถ่ายมา ไม่มีคันไหนมีเลยครับ 555 แต่คันที่มีครีบล้อหลัง คือ คันสีแดง ชื่อ painkiller ได้เดินดู แต่ไม่ได้ถ่ายเจาะรายละเอียดไว้ ถ่ายไว้แต่ด้านหน้าและมีอีกรูปที่ติดด้านข้างไกลๆ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
เพิ่มเติมรูปตัวเก่า ยุค air-cooled ให้คุณ Silverliner ตามคำขอครับ
air-cooled รุ่นสุดท้าย 993 targa , backdate rsr

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
911 horn grill , 356

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
912 (4สูบ) 2 คัน
ภาพแรก คันแรกเจอที่ปั๊มน้ำมัน ปตท rest area ประชาชื่น ก่อนไปงานที่ impact lake side
ภาพสอง คันเดียวกันกับภาพแรก มาเจอในงานอีกที
ภาพสาม 912 อีกคันครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ในงานดูได้ครบแทบทุกรุ่นเลยครับ ตั้งแต่ 356, 911 horn grill เรื่อยไปจนถึง 918 spyder  :)

ออนไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,504
    • อีเมล์
วันก่อนเพึ่งเจอ 356 วิ่งอยูู่แถว ราชพฤษ์ อย่างงามจริงๆ

หวังว่าสักวัน จะเจอ 918 spyder อยากเห็นวิ่งอยู่บนถนนจริงๆครับ  supercar ที่งามหยดจริงๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ มีแต่หล่อๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
สวยงาม  :-* :-* :-* :-*