ผู้เขียน หัวข้อ: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว  (อ่าน 13358 ครั้ง)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
.........." โตโยต้าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำรถยนต์อีวีได้แน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็ลุยตลาดไฮบริดอย่างเข้มแข็งจนกลายเป็นผู้นำโลก โตโยต้ามีโอกาสจะครองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไม่ว่าจะไฮบริด หรืออีวีถึง 40%

โดยภายในปี 2025 วางแผนไว้ว่า รถยนต์ทุกโมเดลของโตโยต้าและเลกซัสทั่วโลก จะเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฮบริด หรืออีวีเต็มรูปแบบทั้งหมด"......

https://www.prachachat.net/facebook-instant-article/news-92724

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 08:49:41 »
Propaganda LOL

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 09:02:34 »
ขอให้ได้ใช้นะครับ พี่โตเอามาทำ คนไทยคงได้ใช้

แหม่ เรื่องราคาก็เป็นหลักอีก ภาษีไทย  :'(
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 09:08:14 »
ขอให้ได้ใช้นะครับ พี่โตเอามาทำ คนไทยคงได้ใช้

แหม่ เรื่องราคาก็เป็นหลักอีก ภาษีไทย  :'(

รถยนต์ไฟฟ้าถ้ามีการลงทุนแบตเตอรี่ในไทย เสียภาษีแค่ 2%+7% เท่านั้นเองครับ แต่ด้วยที่ตลาดเล็กอยู่ ผมว่าโตโยต้าอาจจะไม่ลงทุนขนาดนั้นและนำเข้าสู่ยุคภาษีอานเหมือนเดิม เป็น 30%+10%+7% ขนาดลีฟแว่วๆ ว่าเริ่มที่ 1.9 ล้าน

ผมว่ารถไฟฟ้าในไทย รถจีนมาก่อนครับ เพราะนำเข้า 0% เสีย 10%+7% ด้วยรถจีนมันถูกกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว ภาษียังถูกกว่าอีก กฏหมายบ้านเราเอื้อจีนสุดๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 09:22:23 »
ถ้า 2025 ก็อีกไม่กี่ปีเองครับ
งั้นช่วงนี้อย่าเพิ่งซื้อรถใหม่ใช้คันเก่าไปก่อนดูสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นจะได้ไม่เจ็บตัวมาก 555
แต่หวังว่าราคาจะเป็นมิตรนะครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 09:32:00 »
ขอให้ได้ใช้นะครับ พี่โตเอามาทำ คนไทยคงได้ใช้

แหม่ เรื่องราคาก็เป็นหลักอีก ภาษีไทย  :'(

รถยนต์ไฟฟ้าถ้ามีการลงทุนแบตเตอรี่ในไทย เสียภาษีแค่ 2%+7% เท่านั้นเองครับ แต่ด้วยที่ตลาดเล็กอยู่ ผมว่าโตโยต้าอาจจะไม่ลงทุนขนาดนั้นและนำเข้าสู่ยุคภาษีอานเหมือนเดิม เป็น 30%+10%+7% ขนาดลีฟแว่วๆ ว่าเริ่มที่ 1.9 ล้าน

ผมว่ารถไฟฟ้าในไทย รถจีนมาก่อนครับ เพราะนำเข้า 0% เสีย 10%+7% ด้วยรถจีนมันถูกกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว ภาษียังถูกกว่าอีก กฏหมายบ้านเราเอื้อจีนสุดๆ

OEMs ไม่ว่าจากชาติไหน เค้าไม่มาประกอบไทยหรอกครับ incentive มันไม่เด่น ถ้ามัวแต่จะเอียงบังคับให้มาประกอบอย่างเดียวถึงได้สิทธิ์ภาษี เค้าไม่มาหรอก สำหรับค่ายยุ่น สู้ปีหน้าสั่งเข้าจากJPN เลย ภาษีนำเข้า 20% เพราะใช้สิทธิ์ JTEPA สรรพสามิต 8% ราคาที่เอามาคิด import duty ก็เป็น CIF หน้าโรงงาน

ไม่มีใครเอาเงินลงทุนมาเสี่ยงทำโรงงานในประเทศที่ตลาดในประเทศเล็ก demand ยังไม่มี จะได้ break even ทันก่อนหมดระยะเวลาให้สิทธิ์ประโยชน์หรือเปล่าไม่รู้

กำลังผลิตที่โรงงานในประเทศตัวเองก็พอสำหรับ Global demand แล้วจะเอาเงินมาเสี่ยงเพื่อ? เค้าถึงไม่สนใจ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 09:36:17 »
ขอให้ได้ใช้นะครับ พี่โตเอามาทำ คนไทยคงได้ใช้

แหม่ เรื่องราคาก็เป็นหลักอีก ภาษีไทย  :'(

รถยนต์ไฟฟ้าถ้ามีการลงทุนแบตเตอรี่ในไทย เสียภาษีแค่ 2%+7% เท่านั้นเองครับ แต่ด้วยที่ตลาดเล็กอยู่ ผมว่าโตโยต้าอาจจะไม่ลงทุนขนาดนั้นและนำเข้าสู่ยุคภาษีอานเหมือนเดิม เป็น 30%+10%+7% ขนาดลีฟแว่วๆ ว่าเริ่มที่ 1.9 ล้าน

ผมว่ารถไฟฟ้าในไทย รถจีนมาก่อนครับ เพราะนำเข้า 0% เสีย 10%+7% ด้วยรถจีนมันถูกกว่ารถญี่ปุ่นอยู่แล้ว ภาษียังถูกกว่าอีก กฏหมายบ้านเราเอื้อจีนสุดๆ

OEMs ไม่ว่าจากชาติไหน เค้าไม่มาประกอบไทยหรอกครับ incentive มันไม่เด่น ถ้ามัวแต่จะเอียงบังคับให้มาประกอบอย่างเดียวถึงได้สิทธิ์ภาษี เค้าไม่มาหรอก สำหรับค่ายยุ่น สู้ปีหน้าสั่งเข้าจากJPN เลย ภาษีนำเข้า 20% เพราะใช้สิทธิ์ JTEPA สรรพสามิต 8% ราคาที่เอามาคิด import duty ก็เป็น CIF หน้าโรงงาน

ไม่มีใครเอาเงินลงทุนมาเสี่ยงทำโรงงานในประเทศที่ตลาดในประเทศเล็ก demand ยังไม่มี จะได้ break even ทันก่อนหมดระยะเวลาให้สิทธิ์ประโยชน์หรือเปล่าไม่รู้

กำลังผลิตที่โรงงานในประเทศตัวเองก็พอสำหรับ Global demand แล้วจะเอาเงินมาเสี่ยงเพื่อ? เค้าถึงไม่สนใจ

คงงั้นครับ ลงทุนเป็นพันล้าน ขายได้เดือนละ 100-200 คัน กว่าจะคืนทุนไม่รู้กี่ปี ถ้าผมเป็นผู้บริหารผมก็ไม่มาลงทุน

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 09:38:35 »
 (Hybrid Electric Vehicles-HEV)ของโตโยต้าผ่านการอนุมัติจากบีโอไอเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยจะมีกำลังการผลิตปีละ 70,000 คัน และการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ปีละประมาณ 70,000 ชิ้น และชิ้นส่วนยานพาหนะ เช่น ประตู, กันชน, เพลาหน้า-หลัง และอื่น ๆ ปีละประมาณ 9,100,000 ชิ้น ภายใต้งบประมาณการลงทุนมูลค่า 19,016 ล้านบาท โดยโครงการจะมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศคิดเป็นมูลค่าประมาณ 13,314 ล้านบาทต่อปี ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา

https://www.prachachat.net/motoring/news-78343
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2017, 09:42:01 โดย lay »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,228
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 10:02:27 »
Toyota เคยจับมือกับ Tesla พัฒนารถ EV มาก่อนนี้ ตั้งแต่ช่วงช่วงปี 2010 เป็นต้นมา และเพิ่งจะแยกทางกันเมื่อกลางปีนี้เอง เพราะ Toyota หันมาพัฒนารถ EV ของตัวเอง

มันก็อาจจะทำให้ EV ของ Toyota เกิดขึ้นเร็วขึ้น ก็เป็นได้!!!

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 11:56:39 »
ได้ใช้กันแน่ๆ EV ยังไงก็หนีไม่พ้น

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 12:38:20 »
แล้ววัตถุดิบที่จะนำมาใช้สร้างแบตมันไม่หมดเหมือนน้ำมัน หรือว่ามันเกิดขึ้นตลอดเวลา

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 12:40:12 »
(Hybrid Electric Vehicles-HEV)ของโตโยต้าผ่านการอนุมัติจากบีโอไอเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยจะมีกำลังการผลิตปีละ 70,000 คัน และการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ปีละประมาณ 70,000 ชิ้น และชิ้นส่วนยานพาหนะ เช่น ประตู, กันชน, เพลาหน้า-หลัง และอื่น ๆ ปีละประมาณ 9,100,000 ชิ้น ภายใต้งบประมาณการลงทุนมูลค่า 19,016 ล้านบาท โดยโครงการจะมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศคิดเป็นมูลค่าประมาณ 13,314 ล้านบาทต่อปี ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา

https://www.prachachat.net/motoring/news-78343

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ
คุยกัน ด้วยข้อมูล เชื่อถือได้ ไม่ใช่ วิเคราะห์ แบบ ฉลาดคนเดียว
ก่อนไป EV ก็มา HEV PHEV กันก่อน
ผลิตรถ ไม่จำเป็นว่า ต้องผลิตเพื่อขาย ในประเทศนั้น หากมองการเติบ เค้ามอง อนาคต ก็ค่อยๆ เพิ่ม ขยายๆกันไป 
ยังไง บ้านเราก็ได้เปรียบเรื่อง การผลิตครับ เพราะผลิต รถ น้ำมัน ส่งออก เยอะ อยู่
ยอดขาย ก็เป็นไปตาม นโยบาย และ การสนับสนุนของรัฐ
อยู่ ที่ รัฐ และ OEM ว่าจะเอาไปทางไหน

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 13:14:20 »
(Hybrid Electric Vehicles-HEV)ของโตโยต้าผ่านการอนุมัติจากบีโอไอเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยจะมีกำลังการผลิตปีละ 70,000 คัน และการผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ปีละประมาณ 70,000 ชิ้น และชิ้นส่วนยานพาหนะ เช่น ประตู, กันชน, เพลาหน้า-หลัง และอื่น ๆ ปีละประมาณ 9,100,000 ชิ้น ภายใต้งบประมาณการลงทุนมูลค่า 19,016 ล้านบาท โดยโครงการจะมีการใช้ชิ้นส่วนในประเทศคิดเป็นมูลค่าประมาณ 13,314 ล้านบาทต่อปี ตั้งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ จ.ฉะเชิงเทรา

https://www.prachachat.net/motoring/news-78343

ขอบคุณ สำหรับข้อมูลครับ
คุยกัน ด้วยข้อมูล เชื่อถือได้ ไม่ใช่ วิเคราะห์ แบบ ฉลาดคนเดียว
ก่อนไป EV ก็มา HEV PHEV กันก่อน
ผลิตรถ ไม่จำเป็นว่า ต้องผลิตเพื่อขาย ในประเทศนั้น หากมองการเติบ เค้ามอง อนาคต ก็ค่อยๆ เพิ่ม ขยายๆกันไป 
ยังไง บ้านเราก็ได้เปรียบเรื่อง การผลิตครับ เพราะผลิต รถ น้ำมัน ส่งออก เยอะ อยู่
ยอดขาย ก็เป็นไปตาม นโยบาย และ การสนับสนุนของรัฐ
อยู่ ที่ รัฐ และ OEM ว่าจะเอาไปทางไหน

tech เก่าๆ อย่าง HEV อะมี แต่ PHEV, BEV นั่นแหระที่จะไม่มีคนสนใจมาขอ boi incentive เพราะ requirement ที่มากเรื่องเกิน ไปบังคับให้เค้าต้องเริ่มผลิตในเวลาอย่างสั้น  scale economy ไม่มี raw mat ไม่มี local market  facililties i.e. charging station ไม่มี  et cetera...

ออฟไลน์ nai_innova

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 15:21:37 »
ยกเว้นประเทศไทย?

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2017, 15:24:30 »
"โดยตลาดแรกที่โตโยต้าเล็งขายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ คือ ประเทศจีน จากนั้นขยายต่อไปยังญี่ปุ่น อินเดีย สหรัฐอเมริกา และยุโรป"

สำหรับบ้านเราคงต้องรอดูจากประเทศเหล่านี้ล่ะครับ ช้ากว่าเยอะแน่ๆ ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียล่ะนะ ใจผมก็อยากให้มาไวๆ แต่ก็ไม่อยากให้มาแบบติดๆขัดๆเยอะแยะไปหมดเหมือนกัน

ออฟไลน์ nez

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 06:14:56 »
ไม่น่าเป็นการเบนเข็ม HV ไป EV น่าจะเป็นการเพิ่ม EV เข้ามาเป็นอีกหนึ่งประเภทของรถไฟฟ้า ประมาณการยอดขายรวมของรถไฟฟ้าโตโยต้าปี 2030 จะมากกว่า 5.5 ล้านคัน หรือ > 50% ของยอดขายรถยนต์โตโยต้ารวมทุกประเภท โดยเป็น EV+FCV มากกว่า 1 ล้านคัน หรือ > 10% ในขณะที่ HV+PHV ยัง > 40%



รายละเอียดทั้งหมดดูได้จาก Offcial Briefing ของ Totota Global Newsroom หัวข้อ "Challenge to spread Toyota electric car"



Source: https://newsroom.toyota.co.jp/jp/corporate/20352116.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 11:31:56 โดย nez »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 08:47:55 »
ไม่น่าเป็นการเบนเข็ม HV ไป EV น่าจะเป็นการเพิ่ม EV เข้ามาเป็นอีกหนึ่งประเภทของรถไฟฟ้า ประมาณการยอดขายรวมของรถไฟฟ้าโตโยต้าปี 2030 จะมากกว่า 5.5 ล้านคัน หรือ > 50% ของยอดขายรถยนต์โตโยต้ารวมทุกประเภท โดยเป็น EV+FCV มากกว่า 1 ล้านคัน หรือ > 10% ในขณะที่ HV+PHV ยัง > 40%



รายละเอียดทั้งดูได้จาก Offcial Briefing ของ Totota Global Newsroom หัวข้อ "Challenge to spread Toyota electric car"



Source: https://newsroom.toyota.co.jp/jp/corporate/20352116.html

ขอบคุณ ข้อมูลจริง และ ภาพประกอบ ที่ ไม่ได้ ใช้อคติและการวิเคราะห์เอามันส์แบบส่วนตัวครับ
อย่างที่บอก คำกว่า กลุ่มรถไฟฟ้า
ก็คือ รถที่ ใช้ มอเตอรไฟฟ้าขับเคลื่อน
ดังนั้น HEV PHEV FCV BEV มันก็คือ รถกลุ่มเดียว จะทำอะไรมา ขาย
พ่อค้า ย่อม รู้ดี กว่า เกรียน คีย์บอร์ดครัย

ถ้ามองตามรูปและที่คุณ NEZ บอกมา Toyota ก็ยังมองว่า ปี 2030 EV/FCV ยอดขายทั่วโลกยังแค่ 10 % ของ รถที่ตัวเองผลิต ซึ่งก็ไม่ใช่ โฆษณาชวนเชื่อ
ขอบคุณ  NEZ จริงๆ พอดีอ่าน ภาษา ญี่ปุ่นไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 08:53:09 โดย mamaman »

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 09:53:17 »
น่าสนใจมากครับ. ขอให้บ้านเราได้ใช้เร็วๆ. ตามหลังยุโรป เมกา ก้อได้ครับ
แต่ให้มาในราคาถุก และจ้างdesigner จาก Aston Martin หรือMaserati ก้อด้ายครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 11:48:47 »
ไม่น่าเป็นการเบนเข็ม HV ไป EV น่าจะเป็นการเพิ่ม EV เข้ามาเป็นอีกหนึ่งประเภทของรถไฟฟ้า ประมาณการยอดขายรวมของรถไฟฟ้าโตโยต้าปี 2030 จะมากกว่า 5.5 ล้านคัน หรือ > 50% ของยอดขายรถยนต์โตโยต้ารวมทุกประเภท โดยเป็น EV+FCV มากกว่า 1 ล้านคัน หรือ > 10% ในขณะที่ HV+PHV ยัง > 40%



รายละเอียดทั้งดูได้จาก Offcial Briefing ของ Totota Global Newsroom หัวข้อ "Challenge to spread Toyota electric car"



Source: https://newsroom.toyota.co.jp/jp/corporate/20352116.html

ขอบคุณ ข้อมูลจริง และ ภาพประกอบ ที่ ไม่ได้ ใช้อคติและการวิเคราะห์เอามันส์แบบส่วนตัวครับ
อย่างที่บอก คำกว่า กลุ่มรถไฟฟ้า
ก็คือ รถที่ ใช้ มอเตอรไฟฟ้าขับเคลื่อน
ดังนั้น HEV PHEV FCV BEV มันก็คือ รถกลุ่มเดียว จะทำอะไรมา ขาย
พ่อค้า ย่อม รู้ดี กว่า เกรียน คีย์บอร์ดครัย

ถ้ามองตามรูปและที่คุณ NEZ บอกมา Toyota ก็ยังมองว่า ปี 2030 EV/FCV ยอดขายทั่วโลกยังแค่ 10 % ของ รถที่ตัวเองผลิต ซึ่งก็ไม่ใช่ โฆษณาชวนเชื่อ
ขอบคุณ  NEZ จริงๆ พอดีอ่าน ภาษา ญี่ปุ่นไม่ได้

.........." โตโยต้าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำรถยนต์อีวีได้แน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็ลุยตลาดไฮบริดอย่างเข้มแข็งจนกลายเป็นผู้นำโลก โตโยต้ามีโอกาสจะครองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไม่ว่าจะไฮบริด หรืออีวีถึง 40%

ประกาศตัวเองว่า เก่งแน่นอน ครองตลาดแน่นอน ถ้าไม่เรียกโทน propaganda นิดๆ ก็อะไรดีครับ

"ดังนั้น HEV PHEV FCV BEV มันก็คือ รถกลุ่มเดียว จะทำอะไรมา ขาย
พ่อค้า ย่อม รู้ดี กว่า เกรียน คีย์บอร์ดครัย"

มันก็ยังมาปัญหาเดิมๆ คือฝั่งคุณมันแบบ เค้าว่าอะไรมาไม่ต้องคิด เชื่อเลย ไม่ต้องคิิด ไม่ค้องมีความคิดตัวเอง LOL ส่วนฝั่งผมไม่เชื่อว่าทุกอย่างที่ออกข่าวมา มันจะเป็นแบบที่เค้าว่าทุกอย่าง 

อีกเรื่องคุณเอาเกณฑ์อะไรมาอ้างว่า HEV,  PHEV FCV BEV มันคือรถแบบเดียวกันหมด แต่ถ้าให้ผมassume คร่าวๆคือน่าจะประมาณเพราะ มันมี Electric motor อยู่เหมือนกันทั้งหมดหรือประมาณเค้าว่ามาว่าเหมือนกัน เลยยึดตามนั้นเลย LOL

HEV ---> เพื่อ Fuel efficiency ล้วนๆ
PHEV ---> เป็น transition vehicle ยังพึ่งทั้ง carbon industry กับ Electric แต่ก้าวมาอีกขึ้นเพราะ การขับเคลื่อนมีโหมด EV ล้วนๆ
BEV and FCV ---> สองอันนี้คือ revolutionize วงการรถยนต์จริง เปลี่ยนทั้ง supply chain ทั้ง การ refueling  แม้ว่า ฝั่ง Fool cell (FCV) จะยังทำให้ consumer ยังต้องยึดโยงไว้กับ carbon industry หน้าเดิมๆที่ขายน้ำมันอยู่ในปัจจุบัน

เสริมอีกเรื่องว่าไอ้ OEM ที่คุณเชื่อหมดหัวใจ ไม่ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง นี้มันเป็น OEM เดียวกับที่วันนึงออกมาประกาศอย่างนึง อีกวันออกมาประกาศอีกอย่างนึง แล้วก็อีกวันออกมาให้ความเห็นกลับไปเหมือนวันแรกอีก หรือเปล่า ถ้าใช้นี้คุณเลือก แหล่งเชื่อสุดหัวใจได้เจ๋งไม่เลวครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 11:55:04 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 12:45:34 »
.........." โตโยต้าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำรถยนต์อีวีได้แน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็ลุยตลาดไฮบริดอย่างเข้มแข็งจนกลายเป็นผู้นำโลก โตโยต้ามีโอกาสจะครองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไม่ว่าจะไฮบริด หรืออีวีถึง 40%

ประกาศตัวเองว่า เก่งแน่นอน ครองตลาดแน่นอน ถ้าไม่เรียกโทน propaganda นิดๆ ก็อะไรดีครับ

"ดังนั้น HEV PHEV FCV BEV มันก็คือ รถกลุ่มเดียว จะทำอะไรมา ขาย
พ่อค้า ย่อม รู้ดี กว่า เกรียน คีย์บอร์ดครัย"

มันก็ยังมาปัญหาเดิมๆ คือฝั่งคุณมันแบบ เค้าว่าอะไรมาไม่ต้องคิด เชื่อเลย ไม่ต้องคิิด ไม่ค้องมีความคิดตัวเอง LOL ส่วนฝั่งผมไม่เชื่อว่าทุกอย่างที่ออกข่าวมา มันจะเป็นแบบที่เค้าว่าทุกอย่าง 

อีกเรื่องคุณเอาเกณฑ์อะไรมาอ้างว่า HEV,  PHEV FCV BEV มันคือรถแบบเดียวกันหมด แต่ถ้าให้ผมassume คร่าวๆคือน่าจะประมาณเพราะ มันมี Electric motor อยู่เหมือนกันทั้งหมดหรือประมาณเค้าว่ามาว่าเหมือนกัน เลยยึดตามนั้นเลย LOL

HEV ---> เพื่อ Fuel efficiency ล้วนๆ
PHEV ---> เป็น transition vehicle ยังพึ่งทั้ง carbon industry กับ Electric แต่ก้าวมาอีกขึ้นเพราะ การขับเคลื่อนมีโหมด EV ล้วนๆ
BEV and FCV ---> สองอันนี้คือ revolutionize วงการรถยนต์จริง เปลี่ยนทั้ง supply chain ทั้ง การ refueling  แม้ว่า ฝั่ง Fool cell (FCV) จะยังทำให้ consumer ยังต้องยึดโยงไว้กับ carbon industry หน้าเดิมๆที่ขายน้ำมันอยู่ในปัจจุบัน

เสริมอีกเรื่องว่าไอ้ OEM ที่คุณเชื่อหมดหัวใจ ไม่ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง นี้มันเป็น OEM เดียวกับที่วันนึงออกมาประกาศอย่างนึง อีกวันออกมาประกาศอีกอย่างนึง แล้วก็อีกวันออกมาให้ความเห็นกลับไปเหมือนวันแรกอีก หรือเปล่า ถ้าใช้นี้คุณเลือก แหล่งเชื่อสุดหัวใจได้เจ๋งไม่เลวครับ


ฮ่า ๆๆๆ อยาก หัวเราะให้ฟันร่วงๆๆๆ

OEM เค้า ปรกาศ อะไร ก้ คือเรื่องของเค้า ทำไมจะไม่เชื่อ เพราะ มันเป็น สิ่งที่เค้าประกาศ มันคือ คำพูดจากปาก ของเค้าเอง คนที่ลงมืทำ และสิ่งที่จะทำ
ทำไม ต้องไป ปฏิเสธ สิ่งที่เค้า บอกละ  เค้าจะประกาศ วันนึง 100 รอบก็เรื่องของเค้า เพราะแผนธุรกิจ และ อนาคต มันเปลี่ยนแปลงตลอด

ส่วน การจัดกลุ่ม รถ ที่ผมบอกว่าว่า PHEV HEV BEV มันกลุ่มเดียวกัน
คือ การจัดกลุ่ม มันก็แล้วแต่ ป่าววะ ว่า OEM เค้า จะใช้เกณ์อะไรในการจัด ซึ่งเค้าเรียก Electric car คือ มันก็คือ รถ ที่ใช้ มอเตอร์ไฟฟ้าป่าววะ

เอ้าแปะ WIKI อย่าบอก นะ ห้ามเชื่อ

An electric vehicle, also called an electric drive vehicle, uses one or more electric motors or traction motors for propulsion. An electric vehicle may be powered through a collector system by electricity from off-vehicle sources, or may be self-contained with a battery, solar panels or an electric generator to convert fuel to electricity.[1] EVs include road and rail vehicles, surface and underwater vessels, electric aircraft and electric spacecraft.

EVs first came into existence in the mid-19th century, when electricity was among the preferred methods for motor vehicle propulsion, providing a level of comfort and ease of operation that could not be achieved by the gasoline cars of the time. Modern internal combustion engines have been the dominant propulsion method for motor vehicles for almost 100 years, but electric power has remained commonplace in other vehicle types, such as trains and smaller vehicles of all types.

แต่ IVY บอกไม่ใช่ มันผิดๆๆๆๆๆๆๆ
ต้อง ให้ตรง ตาม ความคิดของ IVY คนเดียวเท่านั้นถึงจะถุก โถ่ๆๆๆๆๆๆ เด็กน้อยเอ้ย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 12:53:51 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 12:59:32 »

อะ แปะๆ
ไม่ว่าจะ BEV PHEV HEV FCV มันก็กลุ่ม รถ Evs
แต่ IVY บอกไม่ใช่ๆๆๆๆๆๆ ห้ามเชื่อ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 13:02:00 »
.........." โตโยต้าจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำรถยนต์อีวีได้แน่นอน เพราะที่ผ่านมาก็ลุยตลาดไฮบริดอย่างเข้มแข็งจนกลายเป็นผู้นำโลก โตโยต้ามีโอกาสจะครองตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไม่ว่าจะไฮบริด หรืออีวีถึง 40%

ประกาศตัวเองว่า เก่งแน่นอน ครองตลาดแน่นอน ถ้าไม่เรียกโทน propaganda นิดๆ ก็อะไรดีครับ

"ดังนั้น HEV PHEV FCV BEV มันก็คือ รถกลุ่มเดียว จะทำอะไรมา ขาย
พ่อค้า ย่อม รู้ดี กว่า เกรียน คีย์บอร์ดครัย"

มันก็ยังมาปัญหาเดิมๆ คือฝั่งคุณมันแบบ เค้าว่าอะไรมาไม่ต้องคิด เชื่อเลย ไม่ต้องคิิด ไม่ค้องมีความคิดตัวเอง LOL ส่วนฝั่งผมไม่เชื่อว่าทุกอย่างที่ออกข่าวมา มันจะเป็นแบบที่เค้าว่าทุกอย่าง 

อีกเรื่องคุณเอาเกณฑ์อะไรมาอ้างว่า HEV,  PHEV FCV BEV มันคือรถแบบเดียวกันหมด แต่ถ้าให้ผมassume คร่าวๆคือน่าจะประมาณเพราะ มันมี Electric motor อยู่เหมือนกันทั้งหมดหรือประมาณเค้าว่ามาว่าเหมือนกัน เลยยึดตามนั้นเลย LOL

HEV ---> เพื่อ Fuel efficiency ล้วนๆ
PHEV ---> เป็น transition vehicle ยังพึ่งทั้ง carbon industry กับ Electric แต่ก้าวมาอีกขึ้นเพราะ การขับเคลื่อนมีโหมด EV ล้วนๆ
BEV and FCV ---> สองอันนี้คือ revolutionize วงการรถยนต์จริง เปลี่ยนทั้ง supply chain ทั้ง การ refueling  แม้ว่า ฝั่ง Fool cell (FCV) จะยังทำให้ consumer ยังต้องยึดโยงไว้กับ carbon industry หน้าเดิมๆที่ขายน้ำมันอยู่ในปัจจุบัน

เสริมอีกเรื่องว่าไอ้ OEM ที่คุณเชื่อหมดหัวใจ ไม่ต้องมีความคิดเป็นของตัวเอง นี้มันเป็น OEM เดียวกับที่วันนึงออกมาประกาศอย่างนึง อีกวันออกมาประกาศอีกอย่างนึง แล้วก็อีกวันออกมาให้ความเห็นกลับไปเหมือนวันแรกอีก หรือเปล่า ถ้าใช้นี้คุณเลือก แหล่งเชื่อสุดหัวใจได้เจ๋งไม่เลวครับ


ฮ่า ๆๆๆ อยาก หัวเราะให้ฟันร่วงๆๆๆ

OEM เค้า ปรกาศ อะไร ก้ คือเรื่องของเค้า ทำไมจะไม่เชื่อ เพราะ มันเป็น สิ่งที่เค้าประกาศ มันคือ คำพูดจากปาก ของเค้าเอง คนที่ลงมืทำ และสิ่งที่จะทำ
ทำไม ต้องไป ปฏิเสธ สิ่งที่เค้า บอกละ  เค้าจะประกาศ วันนึง 100 รอบก็เรื่องของเค้า เพราะแผนธุรกิจ และ อนาคต มันเปลี่ยนแปลงตลอด

ส่วน การจัดกลุ่ม รถ ที่ผมบอกว่าว่า PHEV HEV BEV มันกลุ่มเดียวกัน
คือ การจัดกลุ่ม มันก็แล้วแต่ ป่าววะ ว่า OEM เค้า จะใช้เกณ์อะไรในการจัด ซึ่งเค้าเรียก Electric car คือ มันก็คือ รถ ที่ใช้ มอเตอร์ไฟฟ้าป่าววะ

เอ้าแปะ WIKI อย่าบอก นะ ห้ามเชื่อ

An electric vehicle, also called an electric drive vehicle, uses one or more electric motors or traction motors for propulsion. An electric vehicle may be powered through a collector system by electricity from off-vehicle sources, or may be self-contained with a battery, solar panels or an electric generator to convert fuel to electricity.[1] EVs include road and rail vehicles, surface and underwater vessels, electric aircraft and electric spacecraft.

EVs first came into existence in the mid-19th century, when electricity was among the preferred methods for motor vehicle propulsion, providing a level of comfort and ease of operation that could not be achieved by the gasoline cars of the time. Modern internal combustion engines have been the dominant propulsion method for motor vehicles for almost 100 years, but electric power has remained commonplace in other vehicle types, such as trains and smaller vehicles of all types.

แต่ IVY บอกไม่ใช่ มันผิดๆๆๆๆๆๆๆ
ต้อง ให้ตรง ตาม ความคิดของ IVY คนเดียวเท่านั้นถึงจะถุก โถ่ๆๆๆๆๆๆ เด็กน้อยเอ้ย


ดูแล้วสยองครับ แต่ก็นะ มันตรรกะแบบพวก old school conservative ทื่อๆ เชื่อเลยไม่ต้องคิดเยอะ  เอาแค่ที่ oem เจ้านั้นเค้าออกมามั่นใจบอกว่า เค้าแชมป์ EV ชัวร์ คุณยังเชื่อเลยบอกอันนั้นคือ fact แน่ๆ

ส่วนด้านจัดประเภทอันไหน อยู่ใน EV ถ้าจะเอาเรื่องแค่มีมอเตอร์อยู่ เทคโนเก่าๆ HEV มันคงได้เอี่ยวด้วย แต่ถ้าถามว่ามัน revolutionize วงการเลยไหม สมควรเรียกเป็น EV จริงๆด้วยไหม มันสามารถเกี่ยวกับนโยบาย charging station ด้วยไหม ไม่เลยแม้แต่นิดครับ Fool cell ยังมีส่วน revolutionize วงการ (เกิด regime change) มากกว่าด้วยซ้ำ

ปล. ผมไม่เคยบอกว่าความคิดเห็นตัวเอง ถูกต้อง คนอื่นผิดหมด เพราะจากเนื่องจากมี mindset ไปด้าน liberal  ผมเชื่อว่าทุกคนควรมีความคิดเห็นของตัวเอง งัดแสดงกันออกมาเต็มที่ อย่า...เชื่อที่คนอื่นเค้าว่าๆกันมาทั้งหมด ไม่ว่าคนอื่นนั้นหรือองค์กรไหนจะมีชื่อเสียงเรียงนาม ดังแค่ไหน แต่ควรดูว่าเค้าออกมาพูด ให้ข้อมูลแบบนั้นมี  agenda เพื่ออะไร ใครได้ ใครเสีย

แต่ดูแนวๆ สไตล์จากที่คุณพล่ามสวนแล้ว.... มันค่อนข้างเถื่อน distasteful, uncivilized ชัดเจนดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 13:10:54 โดย Ivy Modernist »

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 13:11:53 »
ในมุมมองกลางๆ ผมว่า  การที่บริษัทรถสักค่ายประกาศตัวเองว่าจะเป็นที่ 1 ในตลาด มันก็เรื่องปกตินะครับ

มันเป็นเรื่องของการแสดงวิสัยทัศน์ของบริษัท  ตรงนี้มันก็เป็นเรื่องปกติ   

ส่วนในเรื่องผลงานของเขาว่าจะทำได้ตามที่พูดไว้หรือเปล่านั่นก็เป็นอีกเรื่องนึง   

หรือจะให้ประกาศในทำนองอื่น  ผมว่ามันคงดูไม่ดี  สำหรับบริษัทรถยักษ์ใหญ่แบบ Toyota

ส่วนในมุมมองของเรา  จะเชื่อหรือไม่  ก็ไม่ได้เดือดร้อนกระทบอะไรโดยตรงกับเราอยู่แล้วครับ

ส่วนเรื่องรถ EV ผมว่าจริงๆ บริษัทแบบโตโยต้า เขาก็เป็นแบบนี้มานานละ 

ไม่ใช่บริษัทที่ชอบความเสี่ยง  จะดูความเป็นไปได้ก่อนแล้วค่อยทำ (เลยช้ากว่าบริษัทเล็กที่คล่องกว่า) แต่ก็จะปรับตัวไปเรื่อยตามตลาด  แนวทาง Toyota way มันเป็นแบบนี้มานานละครับ  ถ้ารถทั้งโลกไป EV ผมว่ายังไงพี่โตก็ไม่ยอมพลาดตลาดส่วนนี้แน่ครับ

จริงๆ พี่โตก็มีเทคโนโลยี  พวก Battery ก็มีวิจัย  มอเตอร์ไฟฟ้าก็มี Know how เท่าที่ผมตามข่าว  แบต Solid state ที่จะทำนี่ก็ไปได้พอสมควร  แต่ยังติดปัญหาเรื่องอายุการใช้งานเลยยังไม่ถูกนำมาทำขาย

แต่ถ้าเป็นค่ายรถบางค่ายอาจจะไม่สน  ปล่อยมา ให้ลูกค้ารับชะตากรรมเอง  แบตพัง นั้นก็อีกเรื่องนึง

จริงๆเรื่องแบต Solid State ไม่ใช่แค่ Toyota หรอกครับ  ตามดีๆ พวกบริษัทแบตเตอรี่ใหญ่ๆเขาก็วิจัยกันอยู่ เพราะมันไม่ใช่แค่รถยนต์ที่ได้ประโยชน์  แต่หมายถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างอื่นด้วย

ค่ายไหนทำรถออกมาดีก็เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค  รายใหญ่ลงมาแข่งกัน  อาจจะมีผลดีในเรื่องราคา และการบำรุงรักษา 

ผมไม่รู้จะไปตั้งแง่จงเกลียดจงชังค่ายรถบางค่ายไปทำไม   

เหมือนของสิ่งนึง มีหลายยี่ห้อ     ก็ไม่รู้จะทำตั้งแง่กะของบางยี่ห้อว่าเกลียดมัน ไม่อยากใช้มันไปทำไม ถ้าไม่ชอบก็ซื้ออีกยี่ห้อ  แต่ไปเที่ยวตามจิกด่าอีกยี่ห้อ ผมว่ามันไม่จำเป็นนะ   

ส่วนการบอกว่าคนอื่นเป็นพวกแบบนั้น  แบบนี้  มันไม่เหมาะสมครับ  ทุกคนมีอิสระที่จะเชื่อ ไม่เชื่อ ก็เป็นสิทธิส่วนตัวเขา  เป็นเรื่องของการให้เกียรติกัน และเคารพการแสดงความคิดเห็นของบุคคลอื่นๆ ทำให้เกิดบรรยากาศดีๆในการสนทนา

การคุยกันด้วย fact ที่เกี่ยวกับหัวข้อ  มันน่าอ่านกว่าโจมตีผู้อื่นในบอร์ดครับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 13:22:36 โดย Butterzai »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 13:20:45 »

ดูแล้วสยองครับ แต่ก็นะ มันตรรกะแบบพวก old school conservative ทื่อๆ เชื่อเลยไม่ต้องคิดเยอะ  เอาแค่ที่ oem เจ้านั้นเค้าออกมามั่นใจบอกว่า เค้าแชมป์ EV ชัวร์ คุณยังเชื่อเลยบอกอันนั้นคือ fact แน่ๆ

ส่วนด้านจัดประเภทอันไหน อยู่ใน EV ถ้าจะเอาเรื่องแค่มีมอเตอร์อยู่ เทคโนเก่าๆ HEV มันคงได้เอี่ยวด้วย แต่ถ้าถามว่ามัน revolutionize วงการเลยไหม สมควรเรียกเป็น EV จริงๆด้วยไหม มันสามารถเกี่ยวกับนโยบาย charging station ด้วยไหม ไม่เลยแม้แต่นิดครับ Fool cell ยังมีส่วน revolutionize วงการ (เกิด regime change) มากกว่าด้วยซ้ำ

ปล. ผมไม่เคยบอกว่าความคิดเห็นตัวเอง ถูกต้อง คนอื่นผิดหมด เพราะจากเนื่องจากมี mindset ไปด้าน liberal  ผมเชื่อว่าทุกคนควรมีความคิดเห็นของตัวเอง งัดแสดงกันออกมาเต็มที่ อย่า...เชื่อที่คนอื่นเค้าว่าๆกันมาทั้งหมด ไม่ว่าคนอื่นนั้นหรือองค์กรไหนจะมีชื่อเสียงเรียงนาม ดังแค่ไหน แต่ควรดูว่าเค้าออกมาพูด ให้ข้อมูลแบบนั้นมี  agenda เพื่ออะไร ใครได้ ใครเสีย

แต่ดูแนวๆ สไตล์จากที่คุณพล่ามสวนแล้ว.... มันค่อนข้างเถื่อน distasteful, uncivilized ชัดเจนดีครับ

โถ จากที่คุณ พล่ามส่วนตัว มันก็ทุเรศครับ
ขนาด ผมบอกรถ พวก กลุ่ม Evs  ตาม Toyota จัดกลุ่ม มา คุณยัง แถไปหน้าด้านๆ ไปคนละทาง
ความ คิด ความเชื่อ มันมีได้ แต่ มันก็ต้องอยู่ บน เหตุผล ไม่ใช่เอา อคติ มานำ
ไม่ว่า วิธี การเรียก คน หรือ ค่าย รถ มันทุเรศครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 13:22:42 โดย mamaman »

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 13:29:39 »
คสช. พยายามให้สมคิดดัน EEC(east economic coridor) สุดฤทธิ์ ออก BOI ส่งเสริมการลงทุนล่อ FDI(foriegn direct investment) เพราะการลงทุนภาคเอกชนต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาตั้งแต่รัฐประหาร ไม่รู้จะเกิดหรือไม่

ผมวิเคราะห์อย่างนี้แล้วกัน ประยุทธบอกจะมีเลือกตั้งปีหน้า คสช. จะไม่อยู่แล้ว แล้วจะเอาอย่างไรกับ BOI ตรงนี้ต่อ รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งจะสานต่อมั้ย หรือจะไม่เอาด้วยเลย หรือ คสช. จะอยู่ต่อ เลื่อนเลือกตั้งอีกแล้ว พวกบริษัทรถยนต์คิดยังไงผมไม่รู้ จะเอาด้วยกับรัฐบาลทหารรึไม่ พอเห็นภาพยังครับ แต่ที่เรารู้แน่ๆ คือ พวกบริษัทรถยนต์ตัดสินใจบนประโยชน์สูงสุดของพวกเขาเองแน่นอนครับ มันเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่แน่นอน ถ้าเป็นผมๆ จะรอเลือกตั้งก่อน เพราะพี่แกเลื่อนหลายรอบแล้ว พูดไม่เป็นคำพูดเลย แต่บางคนอาจจะเสี่ยงลงก็ได้ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความ agressive ของผู้บริหารแต่ละคนแล้วละครับว่าจะมองยังไง แต่อย่าลืมนะครับ รัฐบาลเปลี่ยน นโยบายหรืออะไรมันก็เปลี่ยนได้หมด

ปล. BOI ขอไว้ก่อนได้นะครับ เหมือนจองสิทธิ์ไว้ แต่ลงจริงรึป่าวนั้นอีกเรื่อง (ผมพูดไม่เข้าพวกอยู่คนเดียว จะโดนพี่แกเล่นป่าวเนี่ย ก็มันจริงนี่(พี่ยุท))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 28, 2017, 13:42:19 โดย pim_cute »

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 13:56:56 »
คุยกันเล่นสนุกๆครับ  รับได้ทุกความคิดเห็น  ยิ่งหลากหลายยิ่งดีครับ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 14:01:10 »
คสช. พยายามให้สมคิดดัน EEC(east economic coridor) สุดฤทธิ์ ออก BOI ส่งเสริมการลงทุนล่อ FDI(foriegn direct investment) เพราะการลงทุนภาคเอกชนต่ำเตี้ยเรี่ยดินมาตั้งแต่รัฐประหาร ไม่รู้จะเกิดหรือไม่

ผมวิเคราะห์อย่างนี้แล้วกัน ประยุทธบอกจะมีเลือกตั้งปีหน้า คสช. จะไม่อยู่แล้ว แล้วจะเอาอย่างไรกับ BOI ตรงนี้ต่อ รัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้งจะสานต่อมั้ย หรือจะไม่เอาด้วยเลย หรือ คสช. จะอยู่ต่อ เลื่อนเลือกตั้งอีกแล้ว พวกบริษัทรถยนต์คิดยังไงผมไม่รู้ จะเอาด้วยกับรัฐบาลทหารรึไม่ พอเห็นภาพยังครับ แต่ที่เรารู้แน่ๆ คือ พวกบริษัทรถยนต์ตัดสินใจบนประโยชน์สูงสุดของพวกเขาเองแน่นอนครับ มันเป็นเรื่องของอนาคตที่ไม่แน่นอน ถ้าเป็นผมๆ จะรอเลือกตั้งก่อน เพราะพี่แกเลื่อนหลายรอบแล้ว พูดไม่เป็นคำพูดเลย แต่บางคนอาจจะเสี่ยงลงก็ได้ครับ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความ agressive ของผู้บริหารแต่ละคนแล้วละครับว่าจะมองยังไง แต่อย่าลืมนะครับ รัฐบาลเปลี่ยน นโยบายหรืออะไรมันก็เปลี่ยนได้หมด

ปล. BOI ขอไว้ก่อนได้นะครับ เหมือนจองสิทธิ์ไว้ แต่ลงจริงรึป่าวนั้นอีกเรื่อง (ผมพูดไม่เข้าพวกอยู่คนเดียว จะโดนพี่แกเล่นป่าวเนี่ย ก็มันจริงนี่(พี่ยุท))

เท่าที่อยู่ในวง discussion กับพวก OEM ขอสรุปคร่าวๆว่าพวกเค้าไม่สนใจมาลงBEV, PHEV ทั้งสองล้อและสี่ล้อครับ พวกเค้าไม่ buy in กับboi requirement มากเรื่อง โดยเฉพาะการบังคับให้ต้องเริ่มผลิตรถและชิ้นส่วนในเวลาสั้น

เรายึดติดกับไอเดีย local production มากเกินไป มันอาจได้ผลในอดีตกับรถ ice และอาจจะสำหรับ HEV แต่ไม่กับรถที่เป็น transitional และ regime change อย่าง PHEV และ BEV

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 14:49:11 »
อย่าซีกันเลยครับ สุดท้ายเราก็แค่ฐานประกอบ (แรงงานรับจ้างผลิตฯ) เท่านั้น
ผ่านมากี่สิบปีก็เท่านี้ พร้อมความภาคภูมิใจว่าเราเป็นผู้นำด้านอุตสหกรรมยานยนต์ในภูมิภาค ถถถถถถถถถถถถ

ออฟไลน์ irisen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 28, 2017, 15:38:45 »
ฟังแล้วคุณ ivy เค้าอยากจะบอกเฉยๆครับว่าเค้าฉลาดกรุณาอย่าเถียง
เป็นข่าว pr จริงๆนั่นแหละครับ ไม่มีใครทำนายอนาคตได้ 100% แล้วคงไม่มีใครทำข่าวบอกว่าแบรนด์ตัวเองไม่เด่นด้วย

ในส่วนของ language ที่ใช้ ค่อนข้างจะ look มีการศึกษา high ไม่ใช่เล่นครับ observe มาแล้ว เนื่องจากภาษาก็มี Thai คำอังกฤษคำ ดู authentic ที่สุดแล้ว

sorry นะครับ พูดแบบนี้จะดู high educated มากกว่า

see you around ครับ guys

ps. รบกวนคุณ mamaman ช่วย post ภาษาแบบนี้นะครับ มันดู high กว่า reliable กว่า น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ high profile
เลิกเอา link มา post ได้แล้วครับ มันดูไม่ analyzed ดู unacceptable oh no no no

พูดแบบนี้จะดู classy กว่านะ you ดูใน video น่าจะ illustrate ได้ crystal นะครับ


รำคาญ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: “โตโยต้า” เบนเข็มไฮบริด ลุยรถ “อีวี” เต็มตัว
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2017, 00:21:39 »
รอขับ Hybrid โตโยต้าอยู่นะครับ ชอบมาก
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0