ผู้เขียน หัวข้อ: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด  (อ่าน 16170 ครั้ง)

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 17:58:24 »
https://www.matichon.co.th/news/794765
ตามลิ้งเลยครับ  มีความคิดเห็นยังไงกันบ้างครับ
ความเห็นส่วนตัวมองว่า เหมือนจะเป็นไฟลามทุ่งนะครับและพออ่านดูเนื้อข่าวดีๆแล้วเหมือนบอกปัดๆไปว่ารถไม่ได้มีปัญหานะ .........
ปล.ดูๆแล้วขิงก็ราข่าก็แรง แต่ถ้าตามที่เห็นมาสด้ายังไงก็ถูกลดความเชื่อถือไปแล้วครับ
ปล2.งานนี้คงยาวครับคงตายกันไปข้างนึง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 18:41:54 โดย AMG GT »

ออฟไลน์ pim_cute

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 308
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 18:08:58 »
ดูแล้วตัวผู้บริโภคที่ถูกฟ้อง แลดูมีผลประโยขน์ร่วมด้วย ดูไม่สุจริตยังไงไม่ทราบ คงต้องให้สืบข้อเท็จจริงกันก่อนละครับ

แต่เค้าไม่ฟ้องคดีอาญาก็บุญแล้วนะครับ เพราะดูเหมือนจะไปโพสน์ ข้อความเท็จ บิดเบือน ในคอมด้วย ไม่เหมือน honda ฟ้องคดีอาญาลูกค้าไปละ แต่ไม่ปังเท่า

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 18:11:00 »
ถ้าอ่านตามนี้ก็เหมือนมีเหตุผลในการฟ้องนะ (อ่านที่สรุป)
เสมือนว่ามีการโพสว่าน้ำมันเครื่องและน้ำหล่อเย็นที่ mazda ใช้ไม่ได้มาตรฐาน
หากเปลี่ยนมาใช้ ซันออลย์สามารถแก้ปัญหานี้ได้

ซึ่งเป็นประเด็นเรื่องน้ำมันเครื่องมากกว่าประเด็นเรื่องข้อบกพร่อง
(โจมตีเรื่องน้ำมันเครื่องแทน และมีการโฆษณาแอบแฝง ทั้งๆที่อาจมีข้อบกพร่องเครื่องยนต์จริงๆ )

แต่ยังไงก็ต้องอ่านเอกสารการฟ้องให้ละเอียดอีกที ว่ามีประเด็นอื่นหรือไม่

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,683
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 18:15:25 »
แต่เครื่องก็มีปัญหาจริงๆ นั่นแหละครับ ทางแก้ตอนนี้คือเคลมเครื่องให้แต่ในอนาคตจะเป็นอีกไหมไม่ทราบ จากในข่าวเหมือนจะเน้นเรื่องการให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันของทางนั้นจะไม่มีปัญหา แต่เหมือนเคยเห็นในศูนย์เค้าเปลี่ยนสเปคน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิดอ่านจากในคลับมา
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 18:22:44 »
เหอะ เหอะ งานนี้ระวังจะมีเกมพลิก ใครออกตัวแรงไว้ระวังจะงานเข้าไปด้วย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ ntricky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 18:40:19 »
วันนี้ไปลอง cx5 ตัวเบนซินมา ค่อนข้างถูกใจ แต่ยังห่วงๆเรื่องศูนย์บริการ
ไม่รู้ว่าระยะยาวจะเป็นอย่างไร :'(

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 18:43:05 »
  คือคนโดนฟ้องมันก็น่าโดนจริง  ๆ นั่นละ   

     แต่ปัญหาของมาสด้าเอง  แก้จบหรือยังละ     นี่คือเรื่องสำคัญแถมบริการก็ไม่ได้ดีจนทำให้ลูกค้าพอใจอีก     ตรงนี้ก็น่าห่วง     
     เห็นโพสต์กันในโซเซี่ยลอะไหล่มาสด้ารอนานมาก     เวลารถเกิดอุบัติเหตุที   จากที่เคยใช้ TOYOTA  ว่ารอซ่อม 4 เดือนแล้วนะ        Mazda  รอนานกว่านั้นอีก    ใจคอไม่ต้องมีรถใช้กันละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 18:45:19 โดย Auto »

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 18:43:22 »
แต่เครื่องก็มีปัญหาจริงๆ นั่นแหละครับ ทางแก้ตอนนี้คือเคลมเครื่องให้แต่ในอนาคตจะเป็นอีกไหมไม่ทราบ จากในข่าวเหมือนจะเน้นเรื่องการให้เปลี่ยนไปใช้น้ำมันของทางนั้นจะไม่มีปัญหา แต่เหมือนเคยเห็นในศูนย์เค้าเปลี่ยนสเปคน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ถ้าผมจำไม่ผิดอ่านจากในคลับมา

ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากแบบในกระทู้นี้ครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63075.0

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:06:13 »
รอชมต่อไปครับ แต่ผมใช้บริการศูนย์ มาสด้า ซามดาร์บี้ ศรีนครินทร์มา 7 ปีแล้ว ข้อดีอย่างนึงที่ผมสัมผัสได้คือ

"ไม่เคยผสมน้ำยาวิเศษให้เลยสักครั้งเดียวครับ"
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ oneheartx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:14:54 »
ต้องรอฟังจำเลยด้วยครับ เพราะตอนนี้ฝั่งจำเลยก็นิ่งไม่ได้ตอบโต้อะไร มีแต่ฝั่งมาสด้าออกมาพูดฝ่ายเดียว

และมีสามาชิกหลายคนในclub คนที่ซื้อ CX-5 มาใช้ยืนยันจำเลยไม่ได้เกี่ยวข้องขายน้ำมันซันออย

แสดงว่าไม่ทางฝั่งมาสด้าหรือจำเลย ต้องมีคนให้ข้อเท็จจริงไม่หมด

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:16:53 »
คือเรื่องของเรื่อง ชื่อของจำเลยที่ 1 เคยมีประวัติสืบค้นได้ว่าเป็น ผจก.ฝ่ายขายภูมิภาค ของ บ.ซั.......
ซึ่งไม่รู้ว่าปัจจุบันยังเป็นหรือไม่ และก็ไม่รู้ว่า M ฟ้องจำเลยที่ 1 ด้วยเหตุผลตลกแบบนี้

เหมือนบอกปัดว่า ไม่ได้มีปัญหา แต่จำเลยนั่นแหละที่มีปัญหา
และพยายามสร้างโอกาสการขายให้ตัวเอง (หรือจำเลยที่ 2 ที่มารับสมอ้าง)

แล้วไหนคือการแถลงข่าวก่อนหน้านี้ให้แก่สื่อมวลชนของ M ว่า 1... 2...

เออ มันดีแฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:20:09 »
อ่าวเห้ย เรื่องมันเป็นแบบนี้นี่เอง...
แต่ที่ผมโพสๆ ไป ผมไม่ได้โจมตีตัวรถมาสด้านะ จริงๆ ผมชอบตัวรถ ผมแค่ไม่ชอบติ่งมาสด้าที่อวยจนไม่ลืมหูลืมตาจนกลายเป็นรถเทวดาเท่านั้นเอง ตัวรถหน่ะดี แต่ไม่ได้ดีขนาดนั้น ยังไงก็เป็นรถบ้านอยู่ ไม่ใช่รถพรีเมียม (cx5 ใหม่ดีกว่ารถบ้านแล้ว แต่ยังไม่ถึงพรีเมี่ยม) ที่แน่ๆ
มาสด้าต้องอธิบายเรื่องทุกอย่างให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เสื่อมเสีย
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:32:23 »
ทีแรกผมเองก็ด่าmazdaในใจไว้เยอะ พอมาอ่านเนื้อหาการฟ้องถึงกับตบเข่าตัวเอง”ตรูว่าละ”เหตุผลมันก็ชัดเจนอยู่พอสมควรครับ ถ้าโพสเรื่องเสียหายเพียวๆไม่มีการค้าคงไม่มีปัญหาครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ Junker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:34:21 »
กรณีนี้ มาสด้า ออกสื่ออธิบายประเด็นที่ฟ้อง ครั้งแรกกับครั้งที่สองไม่เหมือนกัน ไปๆมาๆระวังจะเป็นลิงแก้แหแล้วเรื่องจะยิ่งไปกันใหญ่

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:43:47 »
ต้องรอฟังจำเลยด้วยครับ เพราะตอนนี้ฝั่งจำเลยก็นิ่งไม่ได้ตอบโต้อะไร มีแต่ฝั่งมาสด้าออกมาพูดฝ่ายเดียว

และมีสามาชิกหลายคนในclub คนที่ซื้อ CX-5 มาใช้ยืนยันจำเลยไม่ได้เกี่ยวข้องขายน้ำมันซันออย

แสดงว่าไม่ทางฝั่งมาสด้าหรือจำเลย ต้องมีคนให้ข้อเท็จจริงไม่หมด

หน้า 9 ครับ

https://issuu.com/busandtruckmedia/docs/200


เลขที่ 6 ครับ

http://www.pcacrane.org/memberpage/central/Bangkok.php.

ดูเลขที่อยู่บริษัทนะครับ

http://www.sunsoils.com/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 19:45:25 โดย Jxxx »

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 19:52:31 »
จุดไฟเผากัน  อาจมอดไหม้ ม้วยมรณาทั้งคู่ :'(

ออฟไลน์ Junker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 20:09:49 »
ต้องรอฟังจำเลยด้วยครับ เพราะตอนนี้ฝั่งจำเลยก็นิ่งไม่ได้ตอบโต้อะไร มีแต่ฝั่งมาสด้าออกมาพูดฝ่ายเดียว

และมีสามาชิกหลายคนในclub คนที่ซื้อ CX-5 มาใช้ยืนยันจำเลยไม่ได้เกี่ยวข้องขายน้ำมันซันออย

แสดงว่าไม่ทางฝั่งมาสด้าหรือจำเลย ต้องมีคนให้ข้อเท็จจริงไม่หมด

หน้า 9 ครับ

https://issuu.com/busandtruckmedia/docs/200


เลขที่ 6 ครับ

http://www.pcacrane.org/memberpage/central/Bangkok.php.

ดูเลขที่อยู่บริษัทนะครับ

http://www.sunsoils.com/

ที่คุณแปะลิงค์นี้ต้องการสื่อถึงอะไรครับ จำเลยที่ 1 เป็นเจ้าของบริษัทฯหรือผจก.ฝ่ายขาย ข่าวก็ตั้งแต่ปี 2555 ไม่รู้ตอนนี้เป็นอย่างไร? เห็นคุณโพสต์ประชาสัมพันธ์แทนแบรนด์รถหลายกระทู้คิดว่าขยันดีครับ

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 20:22:13 »
ตามเนื้อหาที่เข้าไปอ่านผมว่ามาสด้าทำถูกอย่างยิ่ง

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 20:31:52 »
อ่อ อีกอย่างนึง ผมเคยเห็นมีการโจมตีน้ำมันเครื่องของศูนย์จริงครับ ในเพจ อำนาจผู้บริโภค ราวๆ กลางเดือนธันวาครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 20:36:15 »

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 20:42:22 »
คดีเผ็ด!!!!(พริก/ผลิก)  ;D !!!!!!

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 20:44:37 »
อ่อ อีกอย่างนึง ผมเคยเห็นมีการโจมตีน้ำมันเครื่องของศูนย์จริงครับ ในเพจ อำนาจผู้บริโภค ราวๆ กลางเดือนธันวาครับ

เอาง่ายๆ แค่เรื่องคนโพสต์เรื่องผลเทสต์แล็บแห่งหนึ่ง (ที่ว่า 0W-30 cSt ณ 100 องศาเซลเซียส ค่าต่ำกว่า 0W-20 ใหม่ๆ) นั่นก็ไม่ใช่คนที่ถูกฟ้องนี่ครับ??

โพสต์โจมตีน้ำมันเครื่องกับขายของเป็นคนละเรื่อง ถ้ามีโพสต์ขายของก็แปะมาเลยครับ

 
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Junker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 20:52:28 »
อ่อ อีกอย่างนึง ผมเคยเห็นมีการโจมตีน้ำมันเครื่องของศูนย์จริงครับ ในเพจ อำนาจผู้บริโภค ราวๆ กลางเดือนธันวาครับ

คุณมีหลักฐานที่เขาโพสต์โจมตีหรือไม่ครับ ส่วนเรื่องรถ CX-5 คุณคิดว่ามันมีปัญหาเกิดขึ้นจริงหรือไม่ บริษัทรถอาจจะต้องการฟ้องเพื่อบรรลุผลโดยใช้วิธีการขุดคุ้ยเพื่อให้หยุดการเรียกร้องจากแกนนำหรือไม่?

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,596
  • may the force lead your way ...
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 21:00:33 »
แล้วแถลงการณ์ของ mazda 2 หละครับ มีหรือยังครับเนี่ย?
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 21:18:24 »
เหมือนหนังคนละม้วน พูดกันคนละเรื่อง เล่นกันคนละประเด็น
ศาลเค้าปวดหัวไหมครับ รอดูต่อไป
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,023
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 21:30:56 »
เหมือนหนังคนละม้วน พูดกันคนละเรื่อง เล่นกันคนละประเด็น
ศาลเค้าปวดหัวไหมครับ รอดูต่อไป
ผมว่าศาลท่านไม่ปวดหัวหรอกครับ สำนวนฟ้อง หลักฐานสำคัญกว่าคำแถลงการณ์
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 21:32:49 »
อ่อ อีกอย่างนึง ผมเคยเห็นมีการโจมตีน้ำมันเครื่องของศูนย์จริงครับ ในเพจ อำนาจผู้บริโภค ราวๆ กลางเดือนธันวาครับ

เอาง่ายๆ แค่เรื่องคนโพสต์เรื่องผลเทสต์แล็บแห่งหนึ่ง (ที่ว่า 0W-30 cSt ณ 100 องศาเซลเซียส ค่าต่ำกว่า 0W-20 ใหม่ๆ) นั่นก็ไม่ใช่คนที่ถูกฟ้องนี่ครับ??

โพสต์โจมตีน้ำมันเครื่องกับขายของเป็นคนละเรื่อง ถ้ามีโพสต์ขายของก็แปะมาเลยครับ

ไม่ใช่แค่โพสต์ผลแล็บครับ ในนั้นมีบางคนเม้นท์โจมตีจริงครับ แต่ไม่มีขายของก้จริงครับ


อ่อ อีกอย่างนึง ผมเคยเห็นมีการโจมตีน้ำมันเครื่องของศูนย์จริงครับ ในเพจ อำนาจผู้บริโภค ราวๆ กลางเดือนธันวาครับ

คุณมีหลักฐานที่เขาโพสต์โจมตีหรือไม่ครับ ส่วนเรื่องรถ CX-5 คุณคิดว่ามันมีปัญหาเกิดขึ้นจริงหรือไม่ บริษัทรถอาจจะต้องการฟ้องเพื่อบรรลุผลโดยใช้วิธีการขุดคุ้ยเพื่อให้หยุดการเรียกร้องจากแกนนำหรือไม่?

ตามที่ตอบไว้ข้างบนนะครับ จำได้ว่ามีโพสต์บอกน้ำมัน 0 ไม่ดีจริงครับ

CX-5 มีปัญหาจริงครับ แต่เกิดอาจหลายปัจจัย ผมตอบไปในกระทู้นี้แล้วนะครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63075.0

จริงๆ ถ้าที่มาสด้าฟ้องมันไม่จริงก็ไม่ต้องกลัวอะไรนี่ครับ ดำเนินการเรียกร้องต่อได้เลย คนอื่นในกลุ่มก็มีเยอะแยะ


Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 21:39:09 »
ท่าจะยาวจริงๆ :o

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 21:55:54 »
คุณ Jxxx ครับ ขออนุญาตให้ข้อสังเกตและขอถาม ในฐานะที่เริ่มสงสัยคุณมากขึ้นๆ

ข้อสังเกตที่ 1

คนที่โพสต์ (ที่ว่าโจมตีในความคิดคุณ) ไม่ใช่จำเลยที่ 1 หรือที่ 2 และพฤติการณ์ดังกล่าวก็ไม่สามารถสรุปได้ว่าทำให้เกิดประโยชน์ไปต่อจำเลยที่ 1 หรือ 2 หรือไม่

ถ้าเป็นคนละคนอย่างที่ว่า แล้วทำไม M จึงต้องฟ้องจำเลยที่ 1? คุณอ้างว่าคุณเคยเห็น แต่คุณไม่มีแคพ ลิงค์ หรืออะไรให้ผมอ่านสักที ผมค้นก็เจออันนี้ก่อนเลยด้วยซ้ำ

ข้อสังเกตที่ 2

ทำไมผมรู้สึกว่าเหมือน M ค้นกูเกิ้ลมาฟ้อง ทั้งๆ ที่ผมกดดูโปรไฟล์ของจำเลยที่ 1 เขาไม่ได้ทำงานใน หจก./บจก. ซ..... แล้วด้วยซ้ำ

ดูๆ แล้วเขาทำงานให้บริษัท เค.... ที่ ข..... ณ ปัจจุบัน ถูกไหม แล้วจะบอกว่าเขาทำให้จำเลยที่ 2 (บจก. ซ.....) ได้ผลประโยชน์ได้อย่างไรครับ

ข้อสังเกตที่ 3

สรุปคุณพูดชัดเจนถูกไหม ว่าไม่ได้ขายของ? งั้นก็ขัดกับคำฟ้องหรือลักษณะการที่ ม. เผยแพร่ว่า

"และจำเลยที่ 1 ยังได้โฆษณาขายผลิตภัณฑ์ ซ..... แก่ผู้ใช้รถยนต์......"

ข้อสังเกตที่ 4

แล้วสรุปที่ M แถลงการณ์ตามสื่อหลังมีคำถามมากมายในโซเชียล เป็นจริงหรือเท็จ ฟ้องเพราะสาเหตุอะไร

ตอบหมดนี่ให้ได้ก่อนครับ ผมงงกะคุณละ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Junker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: คำแถลงการณ์มาสด้ากรณี CX-5 ล่าสุด
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 08, 2018, 22:12:41 »
อ่อ อีกอย่างนึง ผมเคยเห็นมีการโจมตีน้ำมันเครื่องของศูนย์จริงครับ ในเพจ อำนาจผู้บริโภค ราวๆ กลางเดือนธันวาครับ


เอาง่ายๆ แค่เรื่องคนโพสต์เรื่องผลเทสต์แล็บแห่งหนึ่ง (ที่ว่า 0W-30 cSt ณ 100 องศาเซลเซียส ค่าต่ำกว่า 0W-20 ใหม่ๆ) นั่นก็ไม่ใช่คนที่ถูกฟ้องนี่ครับ??

โพสต์โจมตีน้ำมันเครื่องกับขายของเป็นคนละเรื่อง ถ้ามีโพสต์ขายของก็แปะมาเลยครับ

ไม่ใช่แค่โพสต์ผลแล็บครับ ในนั้นมีบางคนเม้นท์โจมตีจริงครับ แต่ไม่มีขายของก้จริงครับ


อ่อ อีกอย่างนึง ผมเคยเห็นมีการโจมตีน้ำมันเครื่องของศูนย์จริงครับ ในเพจ อำนาจผู้บริโภค ราวๆ กลางเดือนธันวาครับ

คุณมีหลักฐานที่เขาโพสต์โจมตีหรือไม่ครับ ส่วนเรื่องรถ CX-5 คุณคิดว่ามันมีปัญหาเกิดขึ้นจริงหรือไม่ บริษัทรถอาจจะต้องการฟ้องเพื่อบรรลุผลโดยใช้วิธีการขุดคุ้ยเพื่อให้หยุดการเรียกร้องจากแกนนำหรือไม่?

ตามที่ตอบไว้ข้างบนนะครับ จำได้ว่ามีโพสต์บอกน้ำมัน 0 ไม่ดีจริงครับ

CX-5 มีปัญหาจริงครับ แต่เกิดอาจหลายปัจจัย ผมตอบไปในกระทู้นี้แล้วนะครับ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=63075.0

จริงๆ ถ้าที่มาสด้าฟ้องมันไม่จริงก็ไม่ต้องกลัวอะไรนี่ครับ ดำเนินการเรียกร้องต่อได้เลย คนอื่นในกลุ่มก็มีเยอะแยะ

แล้วปัจจัยที่เกิดจากการออกแบบของตัวผู้ผลิตเอง ผู้ผลิตได้แสดงความรับผิดชอบในการ recall รถทุกคันที่มีปัญหาแล้วและที่รอเวลาจะเกิดปัญหาเมื่อระยะทางครบ เข้าไปรับการแก้ไขหรือยัง หรือเอาเฉพาะคันที่เกิดปัญหาแล้วต้องร้องเรียนไปก่อน ถึงจะได้รับการแก้ไข ถ้าอย่างนั้นมันก็แสดงความจริงใจของผู้ผลิตได้ ส่วนเรื่องฟ้องร้องกันผมก็จะคอยดูว่าจะจบลงอย่างไร แต่คาดการณ์ว่าน่าจะตกลงกันได้แล้วถอนฟ้องเพราะดูแนวโน้มที่ข่าวนี้ออกมา ตามลิงค์ด้านล่าง แต่ถ้าจำเลยมีพฤติการณ์อย่างที่ว่าโจมตีเรื่องน้ำมันแล้วขายของ ก็ไม่เห็นต้องถอนฟ้องเมื่อจำเลยหยุดเรียกร้องเรื่องคุณภาพรถ แล้วการโจมตีเรื่องน้ำมันแล้วขายของเกี่ยวอะไรกับการเรียกร้องเรื่องตัวรถไม่ได้คุณภาพ

https://www.brighttv.co.th/latest-news/social/168023
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2018, 22:15:17 โดย Junker »