ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้ชีวิตในเมืองกับรถกระบะยกสูง (ยกเพิ่ม 2 นิ้ว) มีอะไรน่ากังวลมั้ย??  (อ่าน 10969 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
มีเพื่อนในบริษัทฝากถามครับ

เดิมผมกับเพื่อนทำงานอยู่โซนบางนาตราด โซนนิคมอมตะ
บังเอิญเพื่อนถูกย้ายไปเรียนงานในออฟฟิศแถวๆชิดลม (Sales office)
น่าจะราวๆ 1-2 ปี ก่อนจะย้ายกลับ

ปัจจุบันเพื่อนขับ Ranger Wildtrack ยกเพิ่ม 2 นิ้ว พร้อมกันชนหน้าและวินซ์
พอเจอ Assignment ใหม่ เลยเกิดอาการเครียดเล็กน้อยครับ
จะนั่งรถไฟฟ้าก็กะไรอยู่ จ่ายทั้งรถ ทั้งค่ารถไฟฟ้า ค่ามอไซต์
ผมลองดีดเลขคำนวนดูแล้ว เดินทางวันๆนึงอย่างมากก็ใช้น้ำมัน 3-4 ลิตรเอง
(แต่ต้องฝ่ารถติด)

คำถามคือ...

"กับรถกระบะแบบนี้ ลำบากมั้ยครับถ้าต้องใช้ชีวิตในเมือง"
เอาจริงๆเพื่อนผมมันก็เป็นคนตจว. นานๆจะเข้าเมืองที
เลี่ยงเมืองได้ก็เลี่ยง เที่ยวห้างตามชานเมือง 555

เจอโจทย์แบบนี้ก็เครียดนะครับ แต่จะให้เปลี่ยนรถก็กะไรอยู่
ปกติมันขับรถเก่ง เข้าป่าฝ่าดงได้ รู้เหลี่ยม รู้มุม อ่านไลน์เป็น
รถใหญ่แถมกันชนเหล็ก กลัวไปเกี่ยวโดนชาวบ้านหรือเลี้ยวไม่พ้นเอาหนะครับ

ทุกท่านคิดยังไงครับ?

ออฟไลน์ oneheartx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ถ้าขับเก่งอยู่แล้ว ชั่วโมงบินเยอะ ไม่มีอะไรต่างกันเลย แถมรถสูงนี่ยิ่งดี มองเห็นก่อนเวลามีรถอะไรติดขัดกันข้างหน้า

ตัดสินใจเปลี่ยนเลนได้ก่อนรถเล็กเพราะเห็นก่อน รถคันใหญ่ติดกันชนแบบนี้ขอเปลี่ยนเลนจะง่ายด้วยด้วยขนาดมันใหญ่ คนจะยอมง่าย

และ โซนแถวชิดลมถนนก็ไม่ได้แคบเท่าไรด้วยครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
จะติดหลังคาห้าง หรือ อาคาร มั้ยครับ

ออฟไลน์ northu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
จะติดหลังคาห้าง หรือ อาคาร มั้ยครับ

ไม่ติดครับ 2" + 265/75 R16 เข้าได้สบาย

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,772
ถ้าที่ทำงานอยู่ในซอยแคบ อาคารจอดรถแคบๆ ต่างนิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ไม่ลำบากหรอกครับ
รถกระบะธรรมดาแค่แต่งนิดหน่อย
แรกๆ ยังไม่ชินกับพื้นที่ ขับระวังให้มากขึ้น พอชินก็ปกติแล้วครับ

จริงๆ ขัยในเมืองกลับรู้สึกสบายดีด้วยนะ เพราะ สูงกว่าเขา มองก็ไม่อึดอัด มองเห็นแยกข้างหน้าเลย

แต่ที่ควรระวังคือ ในเมือง ถ้าล้อยื่นมีโอกาสโดนจับมากขึ้น
"Make It Count"

ออฟไลน์ meeuwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
เสาวิทยุ หาแบบสั้นพับได้ยิ่งดีมาใส่แทน แบบยาวติดบางห้าง

เข้าเมืองขับลำบากกว่ามองไม่เห็นมุมอับข้างรถ แรกๆต้องระวัง

จอดรถบางห้างหรือบางโรงพยาบาลจะสั้น จอดแล้วหน้ายิ่นมากไป จะมีคนเข็นรถมาชนได้

ออฟไลน์ Auto Messe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 400
ปัญหาคือที่จอดครับ เวลาเข้าห้างหรือลานจอดรถแคบๆนี่จอดยากมาก เวลาเข้าออกซองจอดนี่โยกไม่รู้กี่รอบ เห็นช่องว่างไม่ยาวนี่จอดแปะไม่ได้เลย

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
ผมขับ Ranger XLT Open Cab เกียร์กระปุกเข้าไปในกรุงเทพอยู่หลายครั้ง จากที่ปกติจะขับเก๋งออโต้ ทีแรกก็คิดว่ามันจะขับยากกว่านะครับ แต่เอาเข้าจริงผมว่าไม่แตกต่างเท่าไหร่เลย เผลอๆทัศนวิสัยดีกว่า และเวลาขอเปลี่ยนเลน (ไม่ใช่ไปแทรกเขานะ) มักจะมีแต่คนให้เพราะขนาดรถมันใหญ่ เค้าอาจกลัวเราไม่เห็นไรงี้หรือเปล่าไม่รู้ แต่สังเกตหลายทีแล้วว่าพอตีไฟเลี้ยวจะให้ทางแทบตลอดเลย ถ้าเอาขึ้นห้างที่จอดรถสูงๆ ก็อาจจะเมื่อยหน่อยตอนสาวพวงมาลัย (ผมว่ามันหนักไปหน่อยสำหรับใช้ในเมือง) กับตอนหาที่จอดแบบที่ถอยเข้าซอง แต่มีรถจอดขนานขวางไปเลนนึง
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
มีน่ากังวลอยู่อย่างเดียวตรงที่บังทัศนะวิสัยรถคันข้างหลังหมด
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
เวลาเลี้ยว หรือu-turn แล้วมีรถมาปาดมาแย่งเลนกัน
ถ้ารถคู่กรณีเตี้ยเราจะมองไม่เห็น มีโอกาสเฉี่ยวชนกันได้ง่ายกว่าเดิมด้วยคับ

ออฟไลน์ guy001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ถ้าขับบ่อยๆก็สบายครับ แรกๆอาจจะไม่ชิน ผมก็ขับแรนเจอร์ยกสองล้อโตในเมืองทุกวันครับ ที่น่ากังวลคือวงเลี้ยวเวลาขึ้นที่จอดรถบางตึกที่แคบๆคับ จะเลี้ยวไม่พ้นเอา เช่นตึก exchange tower ตรงอโศก ระวังมุมอับตรงเสา A Pillar เวลาขึ้นตึกด้วยนะครับ บางทีไม่เห็นรถข้างหน้าเลย
SUZUKI CARIBBEAN 4x4
LAND CRUISER VX100 DIESEL 4.2
CAMRY HYBRID ACV50
MITSUBISHI TRITON SINGLE CAB 3.2 AT 4X4
RANGER WILDTRAK T6 MY15 3.2
RANGER WILDTRAK T6 MC 3.2

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
ถ้าขับเก่งอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาครับ ได้เปรียบระยะวิสัยทัศน์ด้วย

แต่มีวินซ์กับกันชนเพิ่มนี่รถหนักเพิ่มเยอะมั้ยครับ เคยเจอคันที่ใส่หน้าหลังหนักมาก
ถ้าไปจอดจุดที่ต้องเข็นนี่ต้องระวังเพิ่มมั้งครับ  :)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอบคุณคำตอบทุกท่านครับ

ถ้าขับเก่งอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาครับ ได้เปรียบระยะวิสัยทัศน์ด้วย

แต่มีวินซ์กับกันชนเพิ่มนี่รถหนักเพิ่มเยอะมั้ยครับ เคยเจอคันที่ใส่หน้าหลังหนักมาก
ถ้าไปจอดจุดที่ต้องเข็นนี่ต้องระวังเพิ่มมั้งครับ  :)

หนักครับ ต้องใช้ 2 คนถึงเข็นไหว
วินซ์+กันชนหน้าราวๆ 60 โล บันไดเหล็กข้างล่ะราวๆ 15 โล กันชนท้าย 20 โล
ขนาดเครื่อง 3.2 ยังอืดขึ้นแบบรู้สึกได้เลย

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
ถ้าขับเก่งอยู่แล้วไม่น่ามีปัญหาอะไร ชิดลม ก็ไม่ได้ ถนนแคบเท่าไรครับ

จอดรถติดๆระวังมอไซ มุดมาโดนอย่างเดียวพอ อาจได้ยิ้มหวานของมอไซมาแทนพร้อม แผลครูดแล้วจากไป  ;)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
มีห้างบางห้างที่ต้องจอดชั้นรถที่หลังคาสูงครับแล้วที่จอดก็ไม่ได้เยอะ ที่บ้านมีแรนเจ้อ4x4swbยกสูงอยู่เจอปัญหานี้ครับ ตรงหลังคามันมีเหล็กยื่นมาหน่อยด้วย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
ถ้าขับไม่ประจำไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าทุกวันแล้วต้อง 1-2ปี เคยชินนะชินแน่ครับ แต่มีหงุดหงิดแน่นอน อยู่ ตจว ผมใช้กระบะ ในกรุงเทพฯผมใช้รถเก๋งออโต้ เคยมีโอกาสเอากระบะยกสูงไปใช้ในเมืองราว 1เดือน ทุกวัน ส่งลูกส่งเมีย ใจจะขาดครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
ไม่น่ากังวล รถส่งของหลังคาสูง ก็ไปได้ทั่วเมืองครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ผมขับ ดีแมก ยกสอง ยาง 265 75 16 ไปกทมบ่อยๆ ถึงบ่อยมาก เอาว่าถ้าขับบนถนนสบาย

แต่วันใดที่ต้องเข้าตามตึกอาคารจอดรถเรียกว่า น่าเบื่อ เลยดีกว่า ยิ่งไปตึกแปลกๆ จอดรถชั้นแรกๆไม่มีทางได้จอด ต้องขึ้นสูงๆ

ตึกพวกนี้เรียกได้ว่าไม่ได้ออกแบบมาสำหรับรถแบบเราเลย ถ้าเป็นตึกใหม่ๆพอทนตึกเก่าๆนี่

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ก่อนเข้าที่จอดในอาคารสังเกตุความสู้ฝ้าอย่าเดียวครับ
ผมใช้  ranger xlt เดิมๆ ที่ไหนต่ำกว่า 190 cm. ก็ไม่กล้าเข้าละครับ 180 นี่ยังมีเสียวๆ
ยกสูงขึ้น 2 นิ้วก็  อีก 5 cm ต่ำกว่า 2m. ไม่ควรเข้าครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
สบายๆขึ้นอยู่กับสกิลคนขับ อาจจะถอยเข้าซองลำบากนิดหน่อย

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
ขอให้ระวังเรื่องความสูงเข้าจอดในห้างหรือทีจอดตามตึกในเมืองครับ
ผมไม่แน่ใจ Ranger มีเสาวิทยุอะไรมั้ย พอดีปกติผมชับแต่เก๋ง พอเอา Bt50pro ยกสูงของพ่อเข้าห้าง
รู้ซึ่งเรื่องความสูงเลย เสาวิทยุมีปาดโดนนั่นนี้ หวาดเสียวใช้ได้เลยครับ ส่วนเรื่องซองจอดรถ ผมว่ามีปัญหาบ้าง
เป็นบางตึก ที่ซองเล็ก  หรือบางทีถ้ามีการจอดซ้อนด้วยนี่ มุมเลี้ยวจะน้อยลง รถยาวๆคันใหญ่ๆจะลำบากตรงนี้อีกจุดครับ
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ขับไม่ลำบากหรอกครับ ลำบากตอนจอด กับเวลาขึ้นตึก ถ้าเจอตึกบางแห่ง เล่นเอาเหงื่อตกเหมือนกันนะครับ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ขอบคุณคำตอบทุกท่านครับ

ถ้าขับเก่งอยู่แล้วก็ไม่มีปัญหาครับ ได้เปรียบระยะวิสัยทัศน์ด้วย

แต่มีวินซ์กับกันชนเพิ่มนี่รถหนักเพิ่มเยอะมั้ยครับ เคยเจอคันที่ใส่หน้าหลังหนักมาก
ถ้าไปจอดจุดที่ต้องเข็นนี่ต้องระวังเพิ่มมั้งครับ  :)

หนักครับ ต้องใช้ 2 คนถึงเข็นไหว
วินซ์+กันชนหน้าราวๆ 60 โล บันไดเหล็กข้างล่ะราวๆ 15 โล กันชนท้าย 20 โล
ขนาดเครื่อง 3.2 ยังอืดขึ้นแบบรู้สึกได้เลย

หนักขึ้นขนาดนี้ แนะนำว่าอย่าจอดแปะ ขวางใครน่ะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมขับTBZยกสอง ไม่มีปัญหาอะไรนะ ดีเลยสูงกว่าชาวบ้านเค้า
เพราะทุกวันนี้ก็สูงเสมอพวก กระบะหรือPPVคันอื่น