ผู้เขียน หัวข้อ: เก๋ง Isuzu ??  (อ่าน 7315 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
เก๋ง Isuzu ??
« เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 10:53:29 »
อาจจะเป็นคำถามที่บางคนก็ยังงง หรือ ไม่ค่อยเข้าใจ ขอถามใหม่ล่ะกันว่า

ทำไมปัจจุบัน Isuzu ไม่ทำรถเก๋ง หรือ จะมีรถเก๋ง Isuzu ไหมในอีก 5 ปีข้างหน้านี้ ???

เห็นแบรนด์อย่าง MG เปิดตัวมาให้คนไทยรู้จัก(บางคนหรือน้อยคนที่จะรู้จัก) มาไม่นาน ศูนย์ฯ ยังแค่พอมี คุณภาพและบริการ ยังไม่ค่อยชัดเจน ซึ่งบางคนเพิ่งรู้จักยังกล้าที่จะซื้อรถของ MG เลย แล้ว Isuzu ที่คนไทยรู้จักแะคุ้นเคยมาตลอด จะทำเก๋งขึ้นมาลุยตลาดกับเขาบ้าง จะสู้ไม่ได้เลยเหรอ ทำไมเขาไม่ทำ...

ส่วนตัวผมชื่อว่า Isuzu สู้ได้ ซึ่งอาจจะต้องเริ่มจากรถ Seg ที่ซื้อง่ายๆ คนซื้อเยอะๆ ตลาดใหญ่ๆ อย่าง B Seg ก่อน แล้วค่อยขนายไป C Seg หรือ Eco Car ก็ได้ น่าจะไปได้นะ

ปล.ในอดีต Isuzu เคยมีเก๋ง เราไม่พูดถึงนะ เรามาคุยเรื่องปัจจุบันและอนาคตอันไกล้นี้ละกัน

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 10:56:07 »

 คงจะไม่ทำ   ความไม่ถนัดในการทำ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:10:00 »
แล้วทำไมต้องมีล่ะ หรือเพราะเห็นศูนย์บริการเยอะเลยอยากให้มี
ปล.ถ้าเป็นไปได้อยากเห็นแบรนด์คนไทยมากกว่า

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:11:08 »
ถึงทำได้ แล้ว ยอดขายล่ะ ?
ค่าลงทุน ค่าพัฒนาละ ?
แล้วกำไรล่ะ ?
เทียบกับคู่แข่งละ เมื่อไหร่จะชนะเค้าได้?
คนที่บริหาร จะไม่เซ็นอะไรที่ไม่คุ้มทุนใน 3 ปีครับ คนใหญ่ๆเค้าพูดแบบนี้

Isuzu เค้าทำรถใหญ่ครับ 10 ล้อ 6 ล้อ เค้ากินมามานแล้ว
กระบะคือตัวที่ลงมาทำเสริมเฉยๆ ไม่ใช่ตัวหลัก
แล้วจะลงไปแข่งในตลาดที่คู่แข่งเยอะ แล้วมีเจ้าตลาดคุมอยู่แล้ว เพื่อ ???
ขนาดแต่ก่อนแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับพี่โต ลดค่าต้นทุนและค่า Know How ได้ตั้งมากมาย ยังไปไม่รอดเลย

ไม่ทำแหละดีแล้ว พัฒนากระบะต่อให้ดีๆไปเลยดีกว่า กินไปยาวๆไม่เหนื่อย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:13:04 »
เสี่ยงสูง ถ้าทำมาแล้วแ๊กอาจส่งผลกระทบถึงตัวกระบะได้ ดูอย่างฟอร์ดกับเชฟยังไม่รอดเลยต้องเน้นกระบะอย่างเดียว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:14:29 »
ทำรถเก๋งใช้เงินเยอะเหมือนกันนะครับ ที่เห็นรถ MG ผุดรุ่นเป็นดอกเห็ดเพราะเค้ามีพันธมิตรเป็น VW กับ GM อยากสร้างรถก็ทำสัญญาใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกันหรือเอามาพัฒนาต่อ ประหยัดไปได้หลักพันล้าน แต่ Isuzu ไม่มีใครเลยถ้าจะทำเริ่มจาก 0 Know how ก็ไม่มี แถมขายได้แต่ในไทยเป็นหลัก ยอดขายหลักหมื่นต่อปีไม่คุ้มกับการพัฒนาหลายพันล้านหรอกครับ มันไม่ใช่ว่าอีซุสุทำเก๋งแล้วเปิดตัวมายอดจะเดือนละ 5000+ คันเหมือนกระบะ

เห็น MG ยอดในไทยน้อยๆ ขายในจีนปีที่แล้วก็ขายไป 130,000 คันนะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:15:37 »
ลำพังขายกระบะ+รถบรรทุกอย่างเดียว ก็แทบจะประกอบไม่ทันแล้ว
มองไม่เห็นความจำเป็นจะต้องไปเพิ่มความเสี่ยงประกอบรถประเภทอื่นด้วยเลยครับ
งบในการพัฒนาสูงแน่ๆ ในกรณีที่ต้องมาเริ่มต้นใหม่ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:18:40 »
ทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดดีกว่า แค่นี้ก็ผลิตแทบไม่ทันแล้ว

หลายสิบปีก่อน isuzu เคยทำรถเก๋งขาย ตั้งแต่ยุค Gemini มาจนถึง Vertex แต่ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ เทียบกับเม็ดเงินที่ลงไป เผลอๆจะขาดทุนด้วยซ้ำ

สู้ทำของถนัด ชื่อเสียงกระบะ ยังไงก็ขายได้ครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:25:35 »
Isuzu Gemini
Isuzu Aska
Isuzu Vertex

3 ยุคของเก๋งอีซูซุที่แล้วมาขอบอกว่าล้มไม่เป็นท่า เพราะอีซูซุไม่มีแผนแบบของรถเก๋งเลยต้องพึ่งจมูกคนอื่นหายใจเลยไปไม่รอด  ผมก็ลุ้นอยากให้อีซูซุออกแบบและผลิตรถเก๋งด้วยตนเองแล้วอาศัยการตลาดที่แข็งแกร่งของรถบรรทุกสร้างฐานลูกค้า (และถ้าอีซูซุทำได้ยี่ห้อที่จะมียอดขายหดก็น่าจะได้แก่พันธมิตรอย่าง Honda)
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,012
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 11:36:13 »
ผมว่าทำ SUV (MU-X) ให้เจ๋ง ล้ำกว่านี้ จะสดใสกว่าครับ

หรือไม่ก็ทำคันเล็กๆ แบบ CAMEO ผมว่าก็ยังมีคนสนใจนะ

แต่รถเก๋งนี่ มองไม่ค่อยเห็นทางเท่าไหร่ครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 12:10:10 »
เอารถแบบ Trooper มาขายยังจะมีลุ้นกว่านะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 12:12:12 »
ผมว่าทำ SUV (MU-X) ให้เจ๋ง ล้ำกว่านี้ จะสดใสกว่าครับ

หรือไม่ก็ทำคันเล็กๆ แบบ CAMEO ผมว่าก็ยังมีคนสนใจนะ

แต่รถเก๋งนี่ มองไม่ค่อยเห็นทางเท่าไหร่ครับ

เห็นด้วยครับ


เพิ่มเติม
และเขาก็เคยทำรถเก๋งขายแล้ว ที่เป็นฝาแฝด ซีวิค แล้วก็หายไป ผมว่าไม่ง่ายนะ จะหาจุดเด่นอะไรมาแข่งครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 12:41:37 »


ISUZU คือ ค่ายรถบรรทุก จาก JAPAN
เค้าไม่ถนัด เครื่อง เบนซินครับ
Product เค้า คือ รถ บรรทุกล้วนๆ

DMAX ก็เกิดมาเพื่อ ตลาดไทยโดยเฉพาะ เจาะกลุ่ม ชัดเจน มีเป้าหมายชัดเจนครับ
MU-X ก็ เกิดมา เพราะ ต้นทุน ใช้ร่วมกับ DMAX มันเลยเกิดขึ้นได้

หลักก็ ขายบ้านเราครับ
ดู ตลาดเก๋ง ที่บิดเบือนราคา ทำไง ก็ไม่น่าจะขายสู้ เจ้าอื่นได้

JAPAN ทำ ธุรกิจ แบบ ยั่งยืน ครับ ไม่ใช่ ฉาบฉวย ทำ หรือทำตามกระแส ด่วนได้

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 12:59:51 »
เคยให้ Honda ทำเก๋งแล้วไปไม่รอดครับ เก่งรถใหญ่ๆ แต่ไม่เก่งการตลาดรถเล็ก ซึ่งละเอียดอ่อนกว่า

Honda เคยให้ Isuzu ทำกระบะให้ แต่ก็ไม่รอด ทางใครทางมันครับ

Mitsubishi ถือเคยหุ้นใน Isuzu อยู่ 89% แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

อยากขับเก๋ง Isuzu ตอนนี้คงต้องเล่น Misubishi ไปก่อนครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:01:21 »
ในขณะที่กระแสโลก็ไหลไปกลุ่ม SUV และ Pick Up มากขึ้น

ไฉนเลย พี่สุจะต้องทำรถเก๋งล่ะครับ

แล้วยอดขาย ก็ไม่ได้เยอะเบ๊อะเบ๋อ ขนาดนั้น (หมายถึงไปแย่งยอดมาได้กระจึ๋งนึง)

เอาตังค์ที่จะไปละลายกับทุนวิจัย ไปเทที่การพัฒนารถกระบะให้คนใช้รถเก๋งอยากซื้อ

ไม่ดีกว่าหรอครับ

ออฟไลน์ plu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:01:58 »
ไม่น่าจะทำครับ  กระบะอย่างเดียวยอดก็ยิ้มแล้วครับ

ออฟไลน์ TunGzl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 279
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:08:29 »
ยังไม่ต้องไปทำเก๋ง พัฒนาเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดให้ฉลาดกว่านี้ก่อน

ขับสลับระหว่าง Mu-X กับ Vios เกือบทุกวัน ยังเดาอารมณ์มันไม่ได้สักที


ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:25:00 »
จริงๆ ผมทราบอยู่แล้วครับว่า Isuzu เคยทำรถเก๋งหรือ passenger car มาหลายตัว เช่น Gemini , Piazza , Aska , Vertex หรืออื่นๆ เยอะแยะเลย ในอดีต ทั้งจับมือกับ GM , Honda , Subaru หรืออื่นๆ ก็เยอะ แต่ก็ไปไม่รอด แต่อยากที่บอกตั้งแต่ต้นว่าผมไม่สนใจอดีต

แต่หลายสิ่งหายอย่างมันเปลี่ยนไปเยอะ ในอดิตบางคนยังมองว่ารถต้องวิ่งด้วยน้ำมัน ต้องมีเครื่องยนต์ เดี๋ยวนี้ยังเป็น HB, PHEV, EV แล้ว รวมไปถึง Autonomous แล้วด้วยซ้ำ เลยอยากถามเกี่ยวกับอนาคตของ Isuzu บ้าง

อย่างที่บางคนบอกว่า Isuzu เก่งเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล แล้วเอาดีเซลที่ตัวเองมีอยู่ไปใส่รถเก๋งหรือ passenger car แบบอื่นจะพอเป็นได้ไหม และตลาด Isuzu ไม่ใช่แค่บ้านเรานะ เดี๋ยวนี้ Australia ก็ไปได้พอควร และระแวก ASIAN ก็พอไปได้

เข้าใจว่าทุน R&D อาจจะเพิ่มมาพอสมควรหรือลงทุนเพิ่มอีก แต่ Isuzu ก็อาจจะมีทุนเดิมพอควร คือ โรงงาน และก็คน ที่น่าจะมีกำลังในการผลิตอยู่

ความตั้งใจของผม คือ อยากดูมุมมอง หรือ ความเป็นไปได้ในอนาคตว่า Isuzu จะทำ(อีกครั้ง)ไหม เป็นไปได้ไหม เพราะอะไร

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:32:20 »
เขาทำแล้วครับ
แต่ไม่เวิร์ค ก็เลยเลิก

last vertion  ก็ตอนแลก Vertex (Civic ตาโต) กับ Tourmaster ( Isuzu TFR Spacecab 2.5 L)
ทำแล้วต่างคนต่างช้ำ ก็เลยยุติตั้งแต่นั้นมา (ตอบคำถาม กระบะ HONDA??ในตัว)

กระบอีซูซุที่ขายดีในไทย  พอไปตลาดโลก ก็ไม่ได้สวยหรูเหมือนในไทยเลยครับ
กระบะมิตซูบิชิไตรตัน ก็เช่นเดียวกัน เคยเปรี้ยงปร้างในยุโรป ณ วันนี้ก็ถดถอย แต่ก็ขายได้มากกว่ากระบะดีแมกซ์ในหลายๆ ตลาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2018, 14:07:30 โดย SLuang »

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:37:14 »
Once upon a time... there were magnificent Isuzus like 117 coupe, Bellett GT-R and Statesman De Ville.

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:43:13 »
ทำในสิ่งที่ต้นเองถนัดเถอะครับ

ลองนึกภาพรถเก๋งจาก isuzu มีกระจังหน้า 2 ชั้นแบบ รถกระบะ และ suv

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:44:15 »
เคยให้ Honda ทำเก๋งแล้วไปไม่รอดครับ เก่งรถใหญ่ๆ แต่ไม่เก่งการตลาดรถเล็ก ซึ่งละเอียดอ่อนกว่า

Honda เคยให้ Isuzu ทำกระบะให้ แต่ก็ไม่รอด ทางใครทางมันครับ

Mitsubishi ถือเคยหุ้นใน Isuzu อยู่ 89% แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

อยากขับเก๋ง Isuzu ตอนนี้คงต้องเล่น Mitsubishi ไปก่อนครับ
ISUZU ยังเป็นบริษัทลูกของ Mitsubishi Corporation  : MC อยู่เหมือนเดิมครับ
พูดง่ายๆ MC มีแขนงธุรกิจหลักๆ  เช่น  1.ไฟฟ้า(พลังงาน) 2.เหล็ก 3.เคมีคัล 4.อุตสาหกรรมโรงงานต่างๆ 5. ฯลฯ  และ 6. แขนงเครื่องจักรกลยานยนต์ ก็มี 2 บริษัทลูก คือ มิตซูบิชิมอเตอร์ และอีซูซุ   (ตรีเพชรอีซูซุ ก็คือ เพชร 3 เม็ด สัญลักษ์มิตซูบิชิไง) สรุป เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน มีพ่อแม่ร่วมกัน คือ MC
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2018, 14:05:08 โดย SLuang »

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,705
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 13:45:05 »
ถ้าพี่รู้ประวัติ Isuzu ในอดีตมาก็ดีแล้ว

แต่ในอนาคตผมคิดว่า isuzu คงไม่มีความคิด
ในหัวที่จะทำเก๋งด้วยตัวเองเลย
ง่ายๆ เลยก็คือ
1.ไม่ถนัด ไม่ถนัดก็ทำให้ดีสู้ชาวบ้านได้ยาก
2.ไม่มี plarform เก๋งอยู่ในมือ ถ้าจะทำ
   ทุกอย่างต้องเริ่มใหม่ ทั้งวิจัย และไลน์ผลิต
   ต้นทุนสูงกว่าชาวบ้านแน่
3.ตลาดอยู่ที่ไหน ใครจะซื้อ ลำพังที่มีชื่อเสียงคือ
   กลุ่มรถบรรทุก ก็ยังถือว่าเล็กมาก
   ถ้ามองในแง่ลูกค้า ในบรรดาตัวเลือกมากมาย
   ทำไมต้องเก๋ง isuzu ?
4.isuzu ถนัดดีเซล แต่ดีเซลในตลาดโลกกำลัง
   ลำบากในเรื่องมลพิษ หลายๆ เจ้าที่ครองตลาด
   ด้านนี้ยังเตรียมเปลี่ยนทิศทางเลย

ถ้าจะทำก็คงไป OEM กับเจ้าอื่นเหมือนเดิมแหละครับ

อ้อ! อีกอย่าง ขนาด Mitsubishi ยังถอดใจตลาดเก๋ง
หันไปเน้น suv กับ กระบแทนเลยพี่

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 14:00:34 »
ไม่ใช่แนวครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 14:02:08 »
อีซูซุ ทำ D MAX ยอดขายดีมาก
แต่พอมาทำ MU X ยอดขายยังแพ้ ปาเจโร่ เพราะ MU X ยังมีความเป็นกระบะสูงมาก


ถ้าอีซูซุจะทำเก๋ง ก็พอนะนึกภาพออกว่ายอดขายจะเป็นยังไง
ผมว่าอีซูซุ ทำ MU X ให้ชนะปาเจโร่ ให้ได้ก่อนดีกว่าครับ :)

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,176
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 15:33:40 »
ถ้ายุคนี้  เอา mazda มาแปะตรา isuzu ผมจะซื้อนะ  ไหนๆก็ทำกระบะร่วมกันแล้ว
อยากได้ รถดีๆแบบ mazda แต่บริการหลังการขายแบบ isuzu

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 19:01:39 »
ไม่ไหวครับไปไม่รอด แน่  ๆ    ขนาดเคยทำ SUV  อย่าง Trooper  ยังต้องเก็บเลย เหลือแค่ MUX แต่ก็ใช่จะขายดีมากมายที่ไหน 
ถ้าทำเก๋งก็ต้องไปร่วมมือกับค่ายอื่น ๆ อีก ยอดขายก็ไม่ไ่ด้เปรี้ยงปร้าง     

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 19:19:35 »
เค้าเคยทำแล้ว เจ๊งแล้ว ที่บ้านก็เคยใช้เก่งของ ISUZU โฉม VERTEX ทั้งๆที่มันก็คือ HONDA แปะตรา ISUZU แค่เปลี่ยนโลโก้ ชีวิตเปลี่ยนทันที

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 19:24:51 »
อะไรที่ไม่ถนัด มีแต่ทุนจม ไปตัดส่วนแบ่งกำไรของอีกสาย
ISUZU ถนัดทำรถบรรทุก ตั้งแต่ 6 ล้อ 10 ล้อ หัวลาก เดิม จนออกมาเป็นกระบะ ความถนัดที่สะสมมานาน
ทำให้รู้ปัญหาและแก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว การจะเริ่มต้นกับเก๋งคงเป็นอะไรที่ต้องลงทุนมากมาย
เป็นผมก็ไม่ทำครับ หาเรื่องเจ็บตัวโดยใช่เหตุ อดีตสอนมาอยู่แล้วว่า ISUZU ไม่เหมาะกับตลาดเก๋ง
แล้วใยจึงไปสนใจกับมันอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 22, 2018, 19:26:58 โดย huiimanoid »

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: เก๋ง Isuzu ??
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 22, 2018, 19:39:47 »
เคยให้ Honda ทำเก๋งแล้วไปไม่รอดครับ เก่งรถใหญ่ๆ แต่ไม่เก่งการตลาดรถเล็ก ซึ่งละเอียดอ่อนกว่า

Honda เคยให้ Isuzu ทำกระบะให้ แต่ก็ไม่รอด ทางใครทางมันครับ

Mitsubishi ถือเคยหุ้นใน Isuzu อยู่ 89% แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

อยากขับเก๋ง Isuzu ตอนนี้คงต้องเล่น Mitsubishi ไปก่อนครับ
ISUZU ยังเป็นบริษัทลูกของ Mitsubishi Corporation  : MC อยู่เหมือนเดิมครับ
พูดง่ายๆ MC มีแขนงธุรกิจหลักๆ  เช่น  1.ไฟฟ้า(พลังงาน) 2.เหล็ก 3.เคมีคัล 4.อุตสาหกรรมโรงงานต่างๆ 5. ฯลฯ  และ 6. แขนงเครื่องจักรกลยานยนต์ ก็มี 2 บริษัทลูก คือ มิตซูบิชิมอเตอร์ และอีซูซุ   (ตรีเพชรอีซูซุ ก็คือ เพชร 3 เม็ด สัญลักษ์มิตซูบิชิไง) สรุป เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน มีพ่อแม่ร่วมกัน คือ MC

เรื่องมิตซู เกี่ยวดองกับอีซูซุ รู้มานานแล้ว
แต่เพิ่งรู้ว่า ตรีเพชรคือ เพชร 3 เม็ด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ