ผู้เขียน หัวข้อ: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ  (อ่าน 19373 ครั้ง)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ความทนทานของรถแต่ละคันไม่เหมือนกันนะครับ
และคำจำกัดความของความทนทานแต่ละคนไม่เท่ากัน

อันนี้ผมขอเลือกรถที่วิ่งเกิน3แสนโล 10ปีขึ้นไป มาแชร์ประสพการณ์ให้ฟัง

ขอลิมิตรถที่ผมเคยใช้ รู้จักเจ้าของ หรือ เคยเจอตัวเจ้าของรถในรอบ10ปีนี้นะครับ ถ้าก่อนสิบปีนี้เดี่ยวจะยาวเกินไป

คันแรกเลย BMW E46 318i M43TU
รถที่ผมได้ใช้เองสิบปีแล้วขายต่อไปให้เจ้าของใหม่ใกล้บ้าน ได้เจอได้พูกคุยกันอยู่แล้วยังมี ลูกค้า เพื่อน และรุ่นน้องใช้รุ่นนี้ตั้งแต่ป้ายแดงจนทุกวันนี้ ไมล์สูงสุดตอนนี้ เกือบๆ4แสนกิโลเมตร และคันอื่นก็เกิน2แสนกิโลเมตรแล้ว

มีซ่อมระบบน้ำพลาสติก และพวกเซนเซอร์บางตัว กระจกไฟฟ้า กลอนประตู นับอายุรถ17-18ปี เลขไมล์แตะ4 แสน เกียร์ดีเครื่องยังแน่นอผมก็เรียกว่า ทนแล้วครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2018, 10:30:50 โดย 3eL JaE »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 10:39:14 »
คันต่อมาเลขไมล์ใกล้เคียงกันก็คงเป็น Mercedes C180 Kompressor w203 ปี2006 (ผลิต04)
คันนี้ไมล์สามแสนต้นๆ แต่ยังวิ่งดี มีเปลียนลูกปืนล้อหน้าถ่ายน้ำมันซุปเปอร์ชาร์จ เปลี่ยนคอมแอร์ไปลูกนึง 9000บาท ซ่อมไดชาร์จหนึ่งพันห้าร้อยบาท ซ่อมมอเตอร์สตาร์ท 400 บาท มีที่สวิทช์กระจกมองข้างปรับไม่ได้ถอดมาล้าง  เปลี่ยนเทอร์โมสตัทระบบหล่อเย็นอันนึง นอกนั้นเดิมๆ กับเครื่อง M271 ตัวต่ำสุด แรงน้อย แต่แลกมาด้วยการที่อะไรก็สึกหรอน้อย เฟืองแคมชาฟท์ยังไม่ดังสักนิด ค่าซ่อมสิบสองปีไม่ถึง6หมื่นบาท สำหรับรถอายุเท่านี้ไมล์เท่านี้ สำหรับเบนซ์ ทนแล้วครับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 12:45:58 »
ตอนเด็กๆจำได้ครับเป็นรถป๊า benz 230e ทนมากกกกกไม่จุกจิกเลยตัวรถแข็งสุดๆ อีกคันก็land discoveryครับ ทนถึกดีเหลือเกินแต่เรื่องกินน้ำมันอย่าให้พูดเลยครับ4โลลิตร

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 12:46:12 »
BMW E60 520D M47 เครื่องดีเซลรหัสM เวอร์ชั่นสุดท้าย ออพชั่นน้อยสุด แทบไม่เจออะไรเสีย วิ่งร่วมสี่แสนกิโลเมตร  ขายเตนท์โดนกรอไมล์คนซื้อไปวิ่งต่ออีกร่วมแสนโล เครื่องเกียร์ยังปิ๊งๆ มีแอร์กับพูเล่หน้าเครื่องที่สิ้นใจไปก่อน ภายในที่วางแก้วแตก ปุ่มลอกไปบ้าง เบาะหนังลอกขาดไปหน่อย ฟองน้ำยวบไปบ้าง ยังวิ่งดีอยู ทนจริงครับ  ดูแลเหมือนวีโก้ ขับสบายอีกด้วย

อันนี้ไปอ่านรีวิวที่ผมเขียนไว้ได้ครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 13:10:38 »
E46 318i ยอมรับเลยครับ ทนมือทนเท้ามาก ที่ชอบสุดๆเลยคือ
ช่วงล่างที่นุ่มและหนึบ ฟินมากๆ ผมว่า c ญี่ปุ่นป้ายแดงยังขับไม่ดีเท่า
ขนาดรถอายุเป็น 10 ปีแล้ว ใครบอกว่าขับญี่ปุ่นหรือยุโรปก็ถึงที่หมาย
เหมือนกัน ผมเถียงนะ ผมหมายถึงช่วงล่างล้วนๆนะครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 13:24:06 »
BMW E60 520D M47 เครื่องดีเซลรหัสM เวอร์ชั่นสุดท้าย ออพชั่นน้อยสุด แทบไม่เจออะไรเสีย วิ่งร่วมสี่แสนกิโลเมตร  ขายเตนท์โดนกรอไมล์คนซื้อไปวิ่งต่ออีกร่วมแสนโล เครื่องเกียร์ยังปิ๊งๆ มีแอร์กับพูเล่หน้าเครื่องที่สิ้นใจไปก่อน ภายในที่วางแก้วแตก ปุ่มลอกไปบ้าง เบาะหนังลอกขาดไปหน่อย ฟองน้ำยวบไปบ้าง ยังวิ่งดีอยู ทนจริงครับ  ดูแลเหมือนวีโก้ ขับสบายอีกด้วย

อันนี้ไปอ่านรีวิวที่ผมเขียนไว้ได้ครับ

อันนี้เชื่อสุดใจครับ เปลี่ยนน้ำมันให้ได้ตามระยะ แทบไม่เสยอะไรเลยจริงๆ มีบางอาการซ่อมก็จบ ลูกค้าที่ร้านผมใช้ไป 1 ล้านโล  ไม่เคยเปิดเครื่องซ่อม มีแค่เปลี่ยนอะไหล่ เคยเห็นไมล์ตอน 8 แสนมาแล้ว

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 13:51:34 »
โชคดีที่คบกับ m43 44 ลองถัดมานิด n42 นี่ต่างกันสุดขั้วเลยทั้งๆที่บอดี้เดียวดัน ปวดหัวไม่เว้นแต่ละเดือนแน่ซ่อมจนได้ฉายา อีฉี่หก  น่าจะเป็นรุ่นเดียวที่บีเอ็มทำมาเพื้อขายอะไหล่มั้ง จุกจิกที่สุดแล้ว สารพัดจุดรั่วน้ำ น้ำมันหลายๆสิบจุดรอบเครื่องเลย  เซนเซอร์อีกเป็นสิบตัวเยอะแยะไปหมด พลาสติกบอดี้พวก เสา รางกระจก คอนโซล กรอบแตกไปหมด

ออฟไลน์ หมีขับสี่

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 661
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 15:19:12 »
ขอบคุณครับ
อ่านแล้ว อยากรื้อฟื้นโครงการ e60 ขึ้นมาใหม่เลยครับ หลังจากล้มเลิกไปนาน
 :-*

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 16:01:00 »
ที่ผมเคยได้ยินมาว่า E60 มีปัญหาเรื่องแรค มันจริงไหมครับ หรือเป็นแค่บางคัน

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 16:06:07 »
MINI One R56 N12B14  เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง 1.4 ในบอดี้R56 เครื่องฉีดท่อร่วมธรรมดาหายใจเอง ก้านชักสั้นกว่าเพื่อนร่วมรุ่น 1.6 ประกบคู่เกียร์ 6speed AISIN วิ่ง4แสนโล แทบไม่ต้องทำอะไีรกับเครื่องและเกียร์
มีเปราะที่พัดลมหม้อน้ำกับปั๊มสุญญากาศชอบซึม แก้ให้หายขาดโดยไม่ใช้พัดลมของเดิม และทากาวปะเก็น แร็คพวงมาลัยเสียงดังซ่อมได้อีก คอมแอร์เปลี่ยนแค่วาวล์ินอกนั่นก็เดิมๆ

พี่ชายที่รู้จักขับมาแล้ว 4 แสนโล รถผมคงตามไม่ทันแล้วครับ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 16:07:35 »
ที่ผมเคยได้ยินมาว่า E60 มีปัญหาเรื่องแรค มันจริงไหมครับ หรือเป็นแค่บางคัน
จริงครับ ลืมข้อนี้ไป ซ่อม5000บาท ถ้ามอเตอร์ช่วยทดเสียหรือเฟืองแตกหาร้านไดและโรงทำเฟืองครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 16:14:45 »
F10 520d ก็ได้ข่าวว่าทนอยู่นะครับ ไม่ค่อยมีอะไรเสีย แต่ถ้า 525d ที่มีระบบเลี้ยวล้อหลังชอบเจอปัญหา Sensor ระบบเลี้ยวล้อหลังเสื่อมกับมู่เล่ไดชาร์จหลุดออกมาทั้งยวง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 17:22:52 »
E220 cdi ตัวนี้ก็ทนมากครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 20:32:21 »
E46 M43TUB19 ทนจริงครับ มาช่วยยืนยันให้ อ้อ ทนแก๊สด้วยนะจ๊ะ

ถ้าไม่ติดว่าอืดไปหน่อย คันนี้เอาไว้เดินทางไกลแล้วขับสบาย ตัวรถนิ่งมากเลยใน segment ของมัน
เสียแต่ว่า ถ้าชอบช่วงล่างดิบๆ แบบ E30 E36 เจ้านี่อาจจะไปไม่สุดเท่ารุ่นพี่ๆ

เกียร์ 4AT ก็จริง แต่ response กระโดดจาก 318i E36 แบบคนละเรื่อง ฉลาดรู้งาน แตะคันเร่งเพิ่ม downshift ให้แทบทันที - E36 ต้องเค้น ต้องขยี้
แต่อย่าให้ออยเกียร์รั่วละกัน ถ้าแปลงไปใช้แผงออยเกียร์รับลมข้างนอกแบบ E36 นี่ก็ใช้ลืม ติดตั้งดีๆ ไม่มีรั่ว

ส่วนตัวนะครับ ถังพักน้ำหล่อเย็นที่ BMW ใช้ พลาสติกบางลงจากยุค 90 ไปเยอะเลย เข้าใจว่าต้องการใช้วัสดุที่มัน recycle ได้ เลยต้องเป็นแบบนี้

พัดลมไฟฟ้าแบบ PWM วิ่งในเมืองบ่อยๆ ต้องมีโดนกันบ้างแหล่ะ บางครั้งมันพัง มอเตอร์มันไม่เป็นอะไรหรอก แต่กล่อง control เดี้ยงซะแล้ว ไม่มีแยกขายซะด้วย ราคาเบิกศูนย์เคยถามช่างมาว่าต้องมี2หมื่นไว้ในกระเป๋าอย่างน้อยๆ ลองถามของเทียบเบิกวัดโสม ช่างบอกว่าไม่มั่นใจ ไม่กล้าเบิกมาให้ใช้เพราะลูกค้าคันก่อนๆ ยังไม่ถึงแสนโลก็ไปซะแล้ว เลยตัดใจซื้อเซียงกงมา สรุป พังอีกแล้วจ้าาาาาาาาาา

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 24, 2018, 21:26:12 »
สอบถามว่ายุโรป Audi นี่ถือว่าทนไหมครับ เห็นอยู่ไม่เกินแสนโลกันซักคัน

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 07:51:26 »
สอบถามว่ายุโรป Audi นี่ถือว่าทนไหมครับ เห็นอยู่ไม่เกินแสนโลกันซักคัน
ทนไหม สำหรับรถผมก็ถือว่าทนนะครับเพราะการซ่อมบำรุงก็ปกติ จะมีก็ท่อยางและข้อต่อที่รั่วหลายจุดเพราะเป็นรถสเปคเมืองหนาวแต่ตัวแทนรายใหม่ก็แก้ไขจนจบได้ครับ แต่พวกระบบไฟฟ้าหรืออื่นๆนอกเหนือจากน้ำมัน ผ้าเบรค สายพานหน้าเครื่อง ยางรถ ไม่มีอะไรให้กวนใจครับ
BMW 750E M SPORT

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 09:00:20 »
สอบถามว่ายุโรป Audi นี่ถือว่าทนไหมครับ เห็นอยู่ไม่เกินแสนโลกันซักคัน

ผมก็ยังไม่เจอเกิน3แสนโลเหมือนกัน ถ้าตอบจากเท่าที่เจอๆมา แม้กระทั่งรถที่ใช้หรือคนข้างเคียงใช้ (TT 8N, 8J, Q5) ก็เรียกว่าจุกจิก 8N ใช้Dual clutch ซีลเครื่องรั่วทำเอาคลัทช์สลิป ปล่อยคลัทช์แล้วมันจะสั่นๆ เป็นงานซ่อมที่ใหญ่มากเพราะเอาเกียร์ลง รื้อโน่นนี่ไปท่อแว็คคั่มแตกหมด แล้วพวกคอยล์จุดระเบิด ท่อหลังเครื่อง1.8T รื้อเป็นวันๆเวลามันรั่ว คอมแอร์อายุสั้นมาก ส่วนQ5 นี่พ้นแสนโลอะไรๆก็จะเสียไปหมดแม้แต่เรือนไมล์ ปลั๊กห้องเครื่องกรอบเยอะมาก เข็ดกับเอาดี้ไปพักใหญ่ๆ ตอนนี้รอดูว่าTT 8J นอกจากปั๊มติ๊กจะมีอะไรพังอีกไหม รถแค่5หมื่นโลปั๊มพังได้งั้น

รอให้มีคนวิ่ง3แสนเครื่องเกียร์เดิมไม่ต้องยกออกมาทำอะไรแล้วผมจะมาเล่าให้ฟังแล้วกันครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 09:48:54 »
สำหรับผมไม่หวังรถยุโรปให้ทนมากกว่าแสนโลแล้วไม่มีอะไรเสียนอกเหนือจากการซ่อมบำรุงตามระยะครับเพราะที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นเก่าอย่างBenz W124 280Eของผมก็เสียตั้ังแต่Duo Valveรั่ว ตู้แอร์รั่ว คอยล์พัง W124 230Eของน้องสาวไม่ถึงแสนโลก็สวิทช์ชิ่งเสีย เกียร์ต้องOverhaul ยังไม่รวมถึงE39ของน้องๆ2คันก็มีเสียโน่นนี่นั่นจนไปถึงโคมไฟหน้าปรับระดับไม่ได้ ส่วนX3 20Dของน้องเขยก็เคลมเปลี่ยนแร็คใหม่ไปตอน9หมื่นโล ยิ่งรุ่นใหม่ๆระบบยิ่งซับซ้อนยิ่งเสียง่ายในความเห็นผมครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 10:12:11 »
ส่ง w211 cdi เข้าประกวดด้วยอีกคัน ครับ ตอนนี้วิ่ง แสนหกแล้ว เครื่อง+เกียร์ ยังไม่มีอะไรเสียครับ เปลี่ยนแค่พวกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
ช่วงล่างทนทานกว่ารถญี่ปุ่นมาก พวกลูกหมากยังไม่เสียเลย  น่าเบื่ออย่างเดียวคือพวกสมองกลต่างๆ ที่เคยต้องซ่อมก้อพวกนี้แหละครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Kris.J

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 10:25:10 »
อยากให้รถพวกนี้กลับมาขายจังเลยครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,144
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 10:46:26 »
แอบมาดูรถที่น่าใช้แบบทนๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 10:48:50 »
ถือว่าเป็นคนใช้รถค่อนข้างเยอะเลยนะครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 11:39:11 »
MINI One R56 N12B14  เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง 1.4 ในบอดี้R56 เครื่องฉีดท่อร่วมธรรมดาหายใจเอง ก้านชักสั้นกว่าเพื่อนร่วมรุ่น 1.6 ประกบคู่เกียร์ 6speed AISIN วิ่ง4แสนโล แทบไม่ต้องทำอะไีรกับเครื่องและเกียร์
มีเปราะที่พัดลมหม้อน้ำกับปั๊มสุญญากาศชอบซึม แก้ให้หายขาดโดยไม่ใช้พัดลมของเดิม และทากาวปะเก็น แร็คพวงมาลัยเสียงดังซ่อมได้อีก คอมแอร์เปลี่ยนแค่วาวล์ินอกนั่นก็เดิมๆ

พี่ชายที่รู้จักขับมาแล้ว 4 แสนโล รถผมคงตามไม่ทันแล้วครับ
ขอสอบถามนิดครับ ว่าเครื่อง mini ตัว 1.6 na นี่จัดว่า "ทนถึก" เหมือนตัว 1.4 ไหมครับ

ออฟไลน์ tum audi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 12:45:14 »
audi a6 1995ของพ่อ วิ่ง 280000 ติด NGV 10ปีก่อน ยังใช้งานได้ดี  เกียร เครื่องเดิม ไม่เคยพัง audi ทนๆก็มีนะครับ  แต่ที่เสียบ่อยคือระบบน้ำหล่อเย็น คือตั้งแต่เอาชนหนัก ตอนปี เกือบ 2000 ก็มีปัญหาบ้าง กะระบบนี้ ภายในพังไปบ้าง เพราะ ขับอย่างเดียว ไม่ค่อยดูแลภายใน จอดตากแดดประจำ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 13:46:15 »
MINI One R56 N12B14  เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง ฝ....
ขอสอบถามนิดครับ ว่าเครื่อง mini ตัว 1.6 na นี่จัดว่า "ทนถึก" เหมือนตัว 1.4 ไหมครับ

1.6จะต่างกับ1.4 หลายเรื่อง
ที่สำคัญคือสูบอัดมากกว่า ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนผ่านชุดพูเล่มากกว่า โซ่ราวลิ้นก็เลยสั่นมากกว่า รางโซ่มักจะเสียก่อน1.4 

DSC ของBMW พอเก่า มันมักจะรวนครับ ไม่เหมือน ASC

ถ้าจะบอกว่า1.6ทนเหมือน1.4ไหม ผมยังไม่เห็นใครพ้นสองแสนโลโดยไม่ทำสองอย่างที่ว่านั่นเลย ต้องโดนสักอย่างก่อน

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 16:56:55 »
MINI One R56 N12B14  เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง ฝ....
ขอสอบถามนิดครับ ว่าเครื่อง mini ตัว 1.6 na นี่จัดว่า "ทนถึก" เหมือนตัว 1.4 ไหมครับ

1.6จะต่างกับ1.4 หลายเรื่อง
ที่สำคัญคือสูบอัดมากกว่า ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนผ่านชุดพูเล่มากกว่า โซ่ราวลิ้นก็เลยสั่นมากกว่า รางโซ่มักจะเสียก่อน1.4 

DSC ของBMW พอเก่า มันมักจะรวนครับ ไม่เหมือน ASC

ถ้าจะบอกว่า1.6ทนเหมือน1.4ไหม ผมยังไม่เห็นใครพ้นสองแสนโลโดยไม่ทำสองอย่างที่ว่านั่นเลย ต้องโดนสักอย่างก่อน
ขอบคุณครับ พอดีท่านผบ. เกิดชอบ DS3 จริงจัง ... เข้าใจว่าใช้เครื่อง 1.6 na ตัวเดียวกับของ mini ครับ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 17:25:42 »
...
ขอบคุณครับ พอดีท่านผบ. เกิดชอบ DS3 จริงจัง ... เข้าใจว่าใช้เครื่อง 1.6 na ตัวเดียวกับของ mini ครับ

ภรรยาชอบก็จัดไปครับ ซ่อมหรือไม่ค่อยคิดทีหลัง ความชอบของภรรยามาก่อนเหตผล ฮาาา

DS3 ตัวนี้หาAutomatic 6speed จะดีกว่า 4speedครับ เหมือนว่าปีแรกๆจะ4speed ถ้าจำไม่ผิด




ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 18:53:41 »
...
ขอบคุณครับ พอดีท่านผบ. เกิดชอบ DS3 จริงจัง ... เข้าใจว่าใช้เครื่อง 1.6 na ตัวเดียวกับของ mini ครับ

ภรรยาชอบก็จัดไปครับ ซ่อมหรือไม่ค่อยคิดทีหลัง ความชอบของภรรยามาก่อนเหตผล ฮาาา

DS3 ตัวนี้หาAutomatic 6speed จะดีกว่า 4speedครับ เหมือนว่าปีแรกๆจะ4speed ถ้าจำไม่ผิด
ขอบคุณครับ happy wife, happy life ครับ  :P

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 21:38:17 »
ส่ง w211 cdi เข้าประกวดด้วยอีกคัน ครับ ตอนนี้วิ่ง แสนหกแล้ว เครื่อง+เกียร์ ยังไม่มีอะไรเสียครับ เปลี่ยนแค่พวกยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
ช่วงล่างทนทานกว่ารถญี่ปุ่นมาก พวกลูกหมากยังไม่เสียเลย  น่าเบื่ออย่างเดียวคือพวกสมองกลต่างๆ ที่เคยต้องซ่อมก้อพวกนี้แหละครับ
ใช้ทนดีจังครับ วันนี้ผมก็เอาW211 E230 หน้าแหลมมาขับบ้างเพราะไม่มีใครใช้เลย โช้คอัพพังไปที่ตอนยังไม่แสนโลเลยครับ ตอนนี้ไมล์109,987กม. ได้ยินเสียงลูกรอกสายพานกับช่วงล่างหน้าซ้ายดังกุกๆอีกแล้ว สงสัยได้เสียเงินค่าลูกหมากแล้วครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: รถยุโรป โคตรทน ไม่จุกจิก ในรอบ10ปีครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 25, 2018, 23:54:06 »
MINI One R56 N12B14  เห็นMINI มาเยอะ ใช้เองก็มีแต่ก็คงไม่มีรุ่นไหนเท่า One เครื่อง 1.4 ในบอดี้R56 เครื่องฉีดท่อร่วมธรรมดาหายใจเอง ก้านชักสั้นกว่าเพื่อนร่วมรุ่น 1.6 ประกบคู่เกียร์ 6speed AISIN วิ่ง4แสนโล แทบไม่ต้องทำอะไีรกับเครื่องและเกียร์
มีเปราะที่พัดลมหม้อน้ำกับปั๊มสุญญากาศชอบซึม แก้ให้หายขาดโดยไม่ใช้พัดลมของเดิม และทากาวปะเก็น แร็คพวงมาลัยเสียงดังซ่อมได้อีก คอมแอร์เปลี่ยนแค่วาวล์ินอกนั่นก็เดิมๆ

พี่ชายที่รู้จักขับมาแล้ว 4 แสนโล รถผมคงตามไม่ทันแล้วครับ



เห็นเลขไมล์แล้วขนลุกครับ ขับเยอะมากๆๆๆๆ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0