โพลล์

?????? ? ??????????????????????????????????????????

Manual ???????? !!
14 (23.7%)
Auto ??????? ? !!
13 (22%)
???????????????
32 (54.2%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 42

เพื่อน ๆ ชอบขับรถเกียร์ธรรมดาหรือเกียร์ออโต้กันครับ

aleandro

โดยส่วนตัวผมมีรถอยู่คันนึงเป็นเกียร์ออโต้ ยังไม่เคยขับเกียร์ธรรมดาเลย เห็นเพื่อนบอกขับสนุกกว่าออโต้

เมื่อก่อนใช้มอเตอร์ไซด์ก็มีทั้ง wave ไม่มีคลัชท์ กับ nova มีครัชท์ ก็รู้สึกว่าขับ nova แล้วสนุกกว่าจริง ๆ

แต่ไม่รู้ว่ารถยนต์เนี่ย เกียร์ธรรมดาขับสนุกมั้ยครับ (รถผมมีหมวด +/- ก็ลองเปลี่ยนเล่น ๆ แต่ความรู้สึกมันก็เฉย ๆ นะ)

แล้วเพื่อน ๆ ใน HLM ชอบขับรถเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ครับ

ขอเหตุผลกันด้วยนะครับ  ;D



dogclubs

ชอบเกียร์ แมนยั่ว พึ่งหัดขับกะบะอะครับ

จะได้ city เกียร์ MT



TTL

Re: เพื่อน ๆ ชอบขับรถเกียร์ธรรมดาหรือเกีย$
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2010, 20:27:02 »
-เกียร์ออโต้ ขับสบายในเมืองขับ แต่ในโหมดเล่นเกียร์ ยังไงก็ขับสนุกสู้ เกียร์ ธรรมดาไม่ได้ครับ เพราะมันคนหละความรู้สึกเลย คลัซท์ก็ไม่มีให้เหยียบ

-เกียร์ธรรมดา ขับสนุกมากๆ เวลาออกต่างจังหวัด แต่ถ้าให้ขับในเมืองผมบายเลย น่าเบื่อสุดๆ ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปมา  

ป.ล.แต่ตอนนี้รถผมใช้ ออโตู้๋เพราะขับในเมืองก็เลยเน้นสบาย ๆ   เกิดอยากเล่นเกียร์แบบ พอหอมปากหอมคอก็ใช้ได้; :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2010, 20:34:13 โดย toon_thanarit SD »



PKS8

เกียร์ auto ครับ

นึกอยากมันเมื่อไหร่ก็ใช้ +, - พออยากสบายก็ใช้เกียร์ D ผมว่าเดี๋ยวนี้ เกียร์ auto ทำออกมาเผลอๆวิ่งดีกว่าเกียร์ธรรมดาซะอีก ยิ่งพวก Dual Clutch นี่เปลี่ยนเกียร์อย่างไว



keanetona

เกียร์ออโต้ + paddle shift ครับ

ไม่ได้เพราะอะไร

เกียร์ธรรมดามันเมื่อย



wpookpho

สำหรับผม สิ่งที่ผมชอบเกียร์ออโต้มีอย่างเดียวครับ คือ ผมสามารถเอามือซ้ายไปกุมมือแฟนผมได้ขณะขับรถ



AVANTGARDe'

เกียร์ออโต้ + paddle shift ครับ

ไม่ได้เพราะอะไร

เกียร์ธรรมดามันเมื่อย
เหมือนกัันเลยครับ
ปล.ถ้ามีทั้งแพดเดิ้ลชิฟท์ แล้วก็ทิปทรอนิคด้วยจะดีมากเลยหละ

เพิ่มเติม : ถ้าเกียร์ธรรมดาไม่มีคลัตช์ผมอาจจะสนนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2010, 21:09:31 โดย AVANTGADε ? ,, »



phatkung

ส่วนตัวอยากให้รถทุกรุ่นใส่เกียร์แมนวลในตัวท็อปทุกยี่ห้อเลยครับ

แต่มันก็คงเป็นไปไม่ได้ในความเป็นจริงอ่า ชอบมากเลยเวลาเร่งเซงบนถนน2เลน

แต่CVT ก็พอไว้ใจได้นะครับ



kowit1

เกียร์ auto สบาย แต่อันตรายยิ่งกว่าเกียร์ธรรมดา ตกใจหรือพลาดไม่ได้พุ่งลุกเดียว มิน่าตกน้ำตกท่ากันเรื่อย จนได้มาขับ auto เองถึงรู้ ให้แฟนหัดขับ auto ขึ้นบาทวิถีเฉยเลย เสียยางหน้าไปเส้น อิอิ เลิก จบ ;D

เกียร์ธรรมดา เบื่อตอนคลัทซ์แข็งครับ ไม่ได้เบื่อเกียร์ พลาดเหยีบมา เกียร์ยังหน่วงไว้มั้ง



koruru

ชอบเกียร์ธรรมดาคับ
แต่ถ้าให้ขับขอเป็น ออโต้
(งงตัวเอง)  :o :o



pladaek

อยู่ที่บ้าน ตจว. ชอบเอารถพ่อ เกียร์ธรรมดาขับ หนุกดีครับ. อัตราเร่งก็ดีกว่า ได้อารมณ์ของการขับรถมากกว่า

การขับเกียร์ธรรมดาในเมืองหลวงไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมเท่าไหร่ครับ ชิน..

แต่เลือกเอาเกียร์ออโต้มาใช้   ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



exodus

ได้ทั้งคู่ครับ



ILF

กระปุกครับ  สั่งได้ดั่งใจ....



CRO

ชอบทั้งคุ่ครับ ดีคนละแบบ  :D

แต่ไม่ชอบเกียร์มัวอย่างเดียว  ;D



Pan Paitoonpong

ชอบทั้งสองอย่างครับ ขาดอย่างใดอย่างนึงก็จะรู้สึกไม่ค่อยมีความสุข
สมัยผมยังไม่มี Tiida .ก็มีแต่ NX เกียร์ธรรมดา เวลาเพื่อนชวนเข้าสยามหรือเข้าตัวเมือง ผมไม่ค่อยอยากไปเพราะเมื่อยเท้ามากๆ
และรถของผมไม่ทราบว่ามีกรรมอะไรมาก่อน เลี้ยงคลัทช์ยากกว่าพวกนิสสันรุ่นใกล้เคียงกันทั้งหมด ขับแล้วเหนื่อย แถมกระตุกกระชาก ถ้าจะขับให้นุ่มๆ คนขับเกร็งเท้าง่ามแทบฉีก แต่ถ้าทางโล่งเมื่อไหร่ สนุกนะ ผมขับ NX ไปปายนี่สนุกจริงๆ เกียร์ออโต้คงทำแบบนี้ไม่ได้

แต่พอได้ Tiida มา NX ถูกส่งไปผ่าตัดเครื่อง และเอาออกมาพัง ถูกส่งกลับอีกรอบ ผมไม่ได้ขับเกียร์ธรรมดาตั้งแต่กุมภาพันธ์จนถึงกลางเดือนมิถุนา ระหว่างนั้นผมรู้สึกเครียดผิดปกติมาก พอได้เลกาซี่มา ได้สับเกียร์ เล่นคลัทช์ ก็เริ่มหายเครียด ผมถึงรู้สึกว่าอยู่โดยขาดเกียร์ที่"มีคลัทช์ให้เหยียบ"ไม่ได้

แต่ถ้าต้องเลือกอย่างเดียวในชีวิต มีสองอย่างไม่ได้ ผมเอาเกียร์ธรรมดาครับ เพระาอายุตอนนี้ยังเหยียบคลัทช์ได้ ไว้อายุ 40-50 อาจจะขอเปลี่ยนใจอีกที
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Cube

ออโต้ ไม่เมื่อยครับ



keanetona

เกียร์ auto สบาย แต่อันตรายยิ่งกว่าเกียร์ธรรมดา ตกใจหรือพลาดไม่ได้พุ่งลุกเดียว มิน่าตกน้ำตกท่ากันเรื่อย จนได้มาขับ auto เองถึงรู้ ให้แฟนหัดขับ auto ขึ้นบาทวิถีเฉยเลย เสียยางหน้าไปเส้น อิอิ เลิก จบ ;D

เกียร์ธรรมดา เบื่อตอนคลัทซ์แข็งครับ ไม่ได้เบื่อเกียร์ พลาดเหยีบมา เกียร์ยังหน่วงไว้มั้ง

ถ้าเรื่องอันตรายของเกียร์ออโต้ ก็ข่าวดาราคนหนึ่งที่ถูกรถตัวเองเบียดกับกำแพงหรือประตูบ้านตายน่ะแหละครับ เพราะตอนลงจากรถดันเข้าเกียร์Dไว้แล้วไม่ได้เปลี่ยนเกียร์เป็นPหรือNแล้วเข้าเบรคมือ

แต่

เกียร์ธรรมดาก็ใช่ย่อย ที่โรงงานผมมีคนแอบไปขับรถกระบะโรงงาน เกียร์ธรรมดา อัดกำแพงทะลุ แล้วรีบวิ่งไปรูดบัตรเก็บข้าวของหนีไปทันที เหลือเพียงแค่จดหมายฉบับนึงที่ทิ้งไว้รอเมียมาอ่าน "พี่จำเป็นต้องไป" สืบสาวราวเรื่องได้ว่า คนขับรถโรงงานทิ้งกุญแจไว้ในรถ แล้วรอคนขับอีกคนหนึ่งมาเปลี่ยนเวร แต่ไอ้บ้าคนนั้นมันขับรถไม่เป็น แต่นิสัยชอบซุกซนและเสี้ยนอยากขับรถ เห็นรถจอดขวางอยู่ เลยพยายามจะเลื่อนรถออกไป แต่ด้วยความที่ตัวเองขับไม่เป็น เลยไปอัดกำแพงเข้าเต็มๆ สังเวยยางไป1เส้น ม้านั่ง1ตัว จนกระทั่งป่านนี้ ยังตามหาไอ้เวรนั่นไม่เจอ



YenChar

ออโต้ครับ

เพราะชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในเมือง

ถึงตอนนี้เกียรธรรมดาจะยังแรงกว่าและประหยัดกว่า
แต่ผมเชื่อว่าอนาคต เกียรออโต้จะแรงกว่าครับ



Pethperfect

ต้องโทษ ตลาดรถเมืองไทยในปัจจุบันที่เกียร์ออโต้กลายเป็นพื้นฐานไปซะแล้ว ทำให้ผู้ใช้รถในปัจจุบันได้สัมผัสกับเกียร์ธรรมดาน้อยลงทุกวันๆ

ผมหนะเคยขับเกียร์ธรรมดาอยู่ก็ตอนขับรถกระบะบ้านญาติที่ต่างจังหวัดเท่านั้นเอง ก็รู็ว่ามันน่าตื่นเต้นดีเว้ยเห้ย เลี้ยงคลัชท์ไม่ดีมีดับ ขับแรกๆมีออกตัวล้อฟรีตั้งหลายครั้ง มันส์มาก ซึ่งรถเกียร์ออโต้ทั่วไปนั้นจะเกิดขึ้นได้ยากมาก

แต่อยากขับรถที่ใช้เกียร์ธรรมดามากขึ้น จะได้รู้ว่าไอ้ที่เขาบอกกันว่ามันส์หนะมันเป็นอย่างไร

เราเกิดช้าไป รถทั่วๆไปในบ้านเราสมัยนี้เกียร์ธรรมดามีน้อยลงทุกวัน



boykung

สิ่งที่ชอบ กับสิ่งที่ต้องใช้ มักไปกันไม่ได้ครับ

ชอบเกียร์ธรรมดา เพราะฝึกขับมากับเกียร์นี้ แล้วสนุกทุกครั้งที่ได้ขับเกียร์ธรรมดา

แต่ใช้เกียร์ออโต้ เพราะมันสบาย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



raulowen

ชอบทั้งสอง
แบบธรรมดา ได้สนุก
แบบออโต้     ได้สบาย



okcomputer

ถ้ารถแรงๆก็ต้องเกียร์ธรรมดาครับ ขับแล้วมันมาก

ถ้าระไม่แรง ขอออโต้ละกันจะได้้ขับสบายๆ ไม่ต้องลากกันมาก



IncarRus

เกียร์ออโต้ ไม่ค่อยจะรู้ใจครับ ยิ่งถ้าใครมีรถหลายคันนี่ จับจังหวะลำบากเลย จำไม่ได้
จะไปงงๆ ในโค้ง "เอ้....กดแล้วทำไมยังไม่มาหว่า" พอถอนคันเร่งหน่อย "อ้าวพี่มาเฉยเลย"
หรือ "อ้าว....ตรูกดยังไม่พ้นโค้งเลย พี่จะรีบเปลี่ยนทำไมเนี่ย  :-\"

ในโค้งเดียว เกียร์ธรรมดา ม้าน้อยกว่า ผมออกโค้งได้เร็วกว่าเกียร์ออโต้ม้ามากกว่า แน่นอนครับ (ถ้าม้าไม่ต่างกันมากเกินนะ ;D)

แต่เวลาจะขึ้นห้างนี่เอาออโต้อย่างเดียวเลย เจอรถติดทางขึ้นลานจอดรถนี่
เกียร์ธรรมดาไม่ไหว แก่ละ  :'( จะเป็นตะคริว



Tonaka

ขอยืินยันเกียร์ธรรมดาครับ
 
    "ตราบใดที่เรายังมีแรงอยู่  รถกียร์ธรรมดา ก็ยังเป็นสิ่งที่ขับแล้วทำให้ผมมีความสุขครับ  ถึงแม้ว่าเกียร์ออโต่จะมีอิทธิพลมามากก็ตาม แต่อย่างน้อยต้องมิสักคันของผมแหล่ะที่เป็นเกียร์ธรรมดา"
阿蘇山



pony

สำรับผมนี้แล้วแต่ครับ บางทีขับแต่ Auto มันก็เบื่อๆอยากขับ MT แต่ใช้MT บ่อยๆเข้าก็อยากขับAuto เอาสบายก็มี^^ ;D



Pasakorndvm

สำหรับผม เกียร์ธรรมดาครับ เพราะเส้นทางที่ใช้มักเป็นเลนสวนกัน
ถ้าเป็นอัตโนมัติผมก็แซงไม่ได้สักที แต่การใช้ในเมืองก็เป็นปัญหาเหมือนกัน
สำหรับผม ถ้าขับในเมืองเข้าห้างสรรพสินค้า เกียร์ธรรมดาก็ได้ แต่ขอเครื่องดีเซลนะ
ถ้าเป็นเบนซิน เลี้ยงครัทกันเมื่อยตุ้ม
'19 Honda Civic EL



ae_fer

เกียร์ธรรมดาครับผม
ขัชสนุกกว่าออโต้เยอะเลย



joufo

ชอบทั้งคู่ครับ

เพราะถ้าในเมืองชั้นใน รถติดๆ นี่
อยากได้ออโต้มากกว่า

แต่ถ้ารอบนอก ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้นครับ



Ruksadindan

ชอบเกียร์ธรรมดา แต่ที่บ้านมีเกียร์ออโต้เท่านั้นครับ ต้องหยิบยืมคนอื่นเอาเวลาอยากมันส์  :-X



traveller

ชอบทั้งสองแบบ ครับ
คือ ชอบ เกียร์ออโต้ สำหรับ คันที่ใช้ขับในเมือง
ชอบ เกียร์ธรรมดา สำหรับ คันที่ใช้ขับ ต่างจังหวัด โดยเฉพาะ การเดินทางขึ้นเขาสูง พันโค้ง

จึงจำเป็น ต้องมี รถใช้งาน อย่างน้อย 2 คัน คือ
เกียร์ออโต้ ไว้ขับในเมือง หนึ่งคัน
เกียร์ธรรมดา ไว้ขับนอกเมือง เที่ยวไกล ครับ

โดย รถคันที่ใช้เกียร์ธรรมดา นั้น
ต้อง เป็น เกียร์ธรรมดา จริงๆ
เหยียบคลัทช์ โยกคันเกียร์ เท่านั้น
เพราะ รถคันนี้ วางตำแหน่งไว้ เป็น รถใช้งาน ต่างเท้าเดิน
มัน มี หน้าที่ ต้อง วิ่งได้ ตลอดเวลา ที่มีน้ำมันในถัง ตลอด 24 ชั่วโมง
ตลอด 20 ปี ขึ้นไป ครับ

รถเกียร์ออโต้ และ รถเกียร์ธรรมดาแบบดูอัลคัลท์ หรือ  อะไรก็แล้วแต่ ที่จะมา
มีระบบ การทำงาน ที่ ดี
แต่ ไม่น่าเชื่อถือ ตามอายุการใช้งาน
ยิ่งใช้งานนาน ยิ่งไม่น่า เชื่อถือ
ไม่สามารถใช้งาน ได้ ยาวนาน ระดับ 20 ปี 30 ปี 40 ปี หรือ มากกว่านั้นได้ครับ

ผม จึงจำเป็น ต้องมีรถใช้ หลายคัน

รถเกียร์ออโต้ จะทันสมัย อย่างไร ก็ได้ ไม่ขัดข้อง ยินดี ต้อนรับ เทคโนโลยี่ และ ยินดี ขายต่อ เมื่อ อายุรถ มากขึ้น เช่นกัน

แต่ รถ เกียร์ธรรมดา ต้อง เรียบง่าย ถึก แรดเรียกพี่ ช้างเรียกพ่อ เต่าเรียกทวด ในเรื่องความ ทนทาน เท่านั้นครับ เพราะ มัน คือยานพาหนะ ที่ ต้องใช้งานได้ ดูแลง่าย ซ่อมง่าย อะไหล่ หาได้ทุกชิ้น ที่จำเป็นต้องเปลี่ยน เพื่อให้รถ ใช้งานได้ แม้อายุรถ จะ เกิน 20 ปี ก็ตาม

รถดูอัลคลัทช์ คลัทช์คู่ ที่ ทำงานแบบ เกียร์ธรรมดา นั้น ไม่อาจเป็น รถหลักของบ้าน ได้แน่นอนครับ
เกียร์ลูกละ สามแสน กว่า
ค่า เปลี่ยน คลัทช์ คู่
และ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ควบคุมเกียร์ทั้งหลาย
ไม่ทนทาน ไม่สามารถหาอะไหล่ เมื่อ รถอายุมาก เกิน 20 ปีได้แน่ๆ
จึงเหมาะ เป็น รถเล่น ใช้งานฉาบฉวย เท่ห์ เอามันส์ เท่านั้นครับ
นี่ยังไม่นับ ศูนย์บริการในเมืองไทย
ที่ เปิดง่าย ปิดเลิกกิจการง่าย รวดเร็ว เหมือน เห็ดหน้าฝน คือ มาเร็ว ไปเร็ว ขึ้นง่าย เหี่ยวเร็ว นั่นแหละครับ

ดู เคส เพื่อน ที่ใช้ วอลโว่ คันที่ เคยเป็น รถ ทดลองขับ ได้เลย ครับ
บริษัท เลื่อน นัดแล้ว เลื่อน นัดอีก
ฝรั่ง นะ มี ธรรมเนียม นัดแล้ว นัดเลย แม่นยำเวลา ไม่มีเลื่อน ถ้าไม่ใช่เรื่อง สุดวิสัย จริงๆ
กลิ่น จึงไม่ค่อยจะดี ในเรื่องบริการ
แต่ ก็ หวังว่า เรื่องจะ จบ ลงด้วยดี

รถ ทดลองขับ ก็ เป็น ตัวแทน รถอายุ 20 ปี ได้ดี นะครับ
สมมุติว่า ถ้า เกียร์ดูอัลคลัทช์ มีปัญหา ในปี ที่ 20
รับรองว่า จะได้คำตอบจากบริษัท ว่า
รถอายุ นานขนาดนี้ ใช้คุ้มค่ามาก เกียร์ดูอัลคลัทช์ เสีย ก็คุ้มค่าเสียเงินเปลี่ยนใหม่ได้แล้ว
เจ้าของรถ ก็ เห็นดีด้วย พยักหน้า หงึก ยอมจ่าย หลายแสน เปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก
แต่ จะเอาจริง ก็ จะไม่มี เกียร์ใหม่ขายแล้ว ครับ
ก็เวลา ผ่านไป 20 ปี แล้ว
รถก็ขายได้น้อย ใครจะเก็บ เกียร์ไว้ขายล่ะครับ
สุดท้าย ก็ต้อง ซื้อรถใหม่ ระบบ เกียร์ ซุปเปอร์ทริปเปิล์คลัทช์ รุ่นใหม่ สุดยอดแทน
นิยาย เรื่องนี้ ก็ ยืนยันได้ดีว่า
รถเกียร์ดูอัลคัลท์ เหมาะกับ จัดไว้ใน กลุ่ม รถที่ใช้ไม่นาน ควรรีบขาย เมื่อมีโอกาส เพื่อ เปลี่ยนเป็น คันใหม่ ที่ใช้ ทริปเปิล์คลัทช์ ที่ ทันสมัยกว่า ดีเยี่ยมกว่า ครับ

รถเกียร์ธรรมดา ที่ เรียบง่าย
อยู่ในมือ คนขับ ที่ เรียบง่าย ใช้รถเป็น ดูแล เป็น
แค่ เปลี่ยน หวีคลัทช์ ผ้าคลัทช์ ลูกปืน เมื่อมันถึงเวลา
และ เปลี่ยนน้ำมันคลัทช์ทุกปี
รับรองว่า เกียร์ ทนทาน ระดับ 40 ปี ขึ้นไป ได้ สบายๆ
ไม่ต้อง คิดจะหาเกียร์ใหม่ แทน เกียร์เก่าที่พัง เพราะ มันจะไม่พัง
แม้ บริษัทขายรถ จะไม่มีเกียร์ใหม่ขาย หรือ เจ๊ง ไปแล้ว
เจ้าของรถ ก็ ไม่มีอะไร ต้อง กังวล ว่า รถจะวิ่งไม่ได้

บ้าน ที่มี ที่จอดรถ เหลือเฟือ

ใช้ รถเกียร์ออโต้ หรือ ดูอัลคลัทช์ หรือ ทริปเปิล์คลัทช์ ควอทเดิลคลัทช์ หรือ มัลติคลัทช์ แสนรู้ ยอดเทคโนโลยี่
เป็น รถใช้งานในเมือง หรือ ขับทางไกล ก็ได้
และ วางตำแหน่งรถคันนี้ ให้ เป็น รถที่ ต้อง ขาย เปลี่ยน รถรุ่นใหม่ อยู่ เป็น ระยะ
จะ 4 ปี 5 ปี 6 ปี ก็ได้ครับ แต่ อย่างให้ เกิน 10 ปี เด็ดขาด

ใช้ รถเกียร์ธรรมดา จริงๆ เป็น รถหลัก เที่ยวทางไกล ขับขึ้นเขาสูงชัน พันโค้ง
เป็น รถที่ใช้งานได้ 24 ชั่วโมง ใช้เกิน 20 ปี ขึ้นไป
แล้ว จะ ได้ ซาบซึ่ง กับ คำว่า ยานพาหนะ เพื่อนคู่ใจ รถใช้ เดินต่างเท้า ทนทาน วางใจได้ทุกเมื่อ
ใช้นานเท่าใด ก็ รู้สึก คุ้มค่า กับ ชีวิต มากขึ้น เท่านั้น
ยิ่งใช้ได้ เกิน 40 ปี ยิ่ง ซาบซึ้ง เห็น คุณค่า ของ รถเกียร์ธรรมดา คันนี้ ยิ่งนัก
ภรรยา ตาแดง ถ้าได้ยินว่า คิดจะ ขายมัน
ลูก ร้องไห้ เมื่อได้ยิน พ่อ บอกว่า จะ ขายมัน
คุณค่า ทางใจ เหนือกว่า ความสุดยอด ทาง เทคโนโลยี่ ที่ มาเร็ว ไปเร็ว ครับ

เหมือน เลือก จีบผู้หญิงได้ถูกคน คนเดียวคุ้มค่า
เป็น แฟนที่ดี ทำให้ เรา รู้สึก อบอุ่น เมื่ออยู่ด้วยกัน เสมอ
เป็น ภรรยาที่ดี ร่วม ทุกข์ ร่วมสุข ไม่ทอดทิ้งกัน
เป็น แม่ที่ดีของลูก เลี้ยงลูก ให้ เป็น คนซื่อสัตย์ ทั้ง ต่อ ตนเอง และ ผู้อื่น ทำให้ ลูก เป็น คนที่ ทนทาน มี ภูมิต้านทาน สังคมกะล่อน ได้ดี

รถยนต์ เป็น สิ่งจำเป็น ในชีวิต สมัยใหม่
เลือก กัน ให้ดี นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2010, 07:00:53 โดย traveller »