ผู้เขียน หัวข้อ: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //  (อ่าน 25190 ครั้ง)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,116
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 10:38:39 »
ขับก่อน  เท่ห์ก่อน

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,730
    • อีเมล์
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 11:30:44 »
ตัวรถดูสวยดี แต่ใหญ่เกินไปมากกกกกกกกก

ภายในคงรูปแบบเดิม ไม่ได้น่าเกลียดอะไร แต่ดีมากที่มี push start กับ keyless entry เสียที แต่หน้าปัดแอบดูลดต้นทุนไปนะ (ทำม๊าย ไม่ใส่วัดรอบตรงกลางวงใหญ่วงเดียว แล้วเป็น จอ LCD ด้านข้าง 2 จอเนี่ย)

ช่วงล่างคงต้องรอขับ แต่น่าจะดีตามสไตล์ฟอร์ด แต่ให้ปีกนกอะลูมิเนียมมานี่แจ่ม

เครื่อง+เกียร์ เฉยๆ ไม่น่าสนใจอะไรครับ

ส่วนตัวคิดว่า ราคาที่เหมาะสมสำหรับตัวท๊อป ควรจะแค่ 1.3 อย่างมากสุดๆ 1.4 ก็พอ จากของที่ให้ๆมา เพราะถ้าจะ 1.5+ ให้เบรกที่มันดูมีมูลค่ากว่านี้เถอะ brembo สักชุดคงไม่เสียหาย  8) 8) 8)

ออฟไลน์ SUBzero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 12:54:35 »
ตอนแรกจะถอย wt มาคู่ everest  เห็นทีว่าต้องเลื่อนไปก่อนแล้ว :-*

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,265
    • อีเมล์
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 13:59:58 »
ผมคิดว่า ... ถ้าราคาออกแล้ว

หลายคนคงบอกว่า ซื้อตัวธรรมดามาแต่ง ซึ่งคิดว่าต้องมีชุดแต่ง RAPTOR ออกมาขายแน่ๆ ...

เผลอๆแต่งแล้ว ราคาถูกกว่าอีก

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,516
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 15:31:27 »
ราคาไม่น่าเกิน 1.5 ล้าน
เกินกว่านั้น ผมว่าแพงไป แม้ออปชั่นจะดูเยอะ แต่ถ้าเปิดมาราคาเกิน 1.5 ล้าน คงเป็นได้แต่ของเล่นคนรวย

ออฟไลน์ P็๊้ีhu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 16:31:46 »

raptor น้อย  ความกว้าง 2180 mm  ขนาดนี้เนี่ยมันใหญ่กว่า F-150 นะครับ


เป็นไปได้หรือ ????

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 18:57:50 »
พูดง่ายๆ

ถ้ามันวิ่งผ่านหน้า
รับรอง มองเหลียวหลัง
และฝันต่ออีกสามวัน
สรุป โครตๆๆเท่ห์ เลย
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 19:04:57 »
ขอเครื่อง ช่วงล่าง เดียวกัน แต่ขอเกียร์ กระบุกได้ใหม แล้วราคาถูกลง สัก 1-2แสน น่าจะมันส์ :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 19:08:01 โดย arte »

ออฟไลน์ ton4965

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 20:19:37 »
เครื่อง เกียร์ ช่วงล่าง ออพชั่น สุดจริงครับ ความอยากได้บังเกิด

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,652
    • อีเมล์
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 20:29:44 »
พ่อของกระบะทุกตัวในไทย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,232
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 21:20:38 »
ไม่เปิดราคาซะงั้น คนรอกันเก้อเลย

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 08, 2018, 22:00:19 »
เชล แจ้ง มา 1,500,000 +/-

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 04:15:12 »
ความกว้างของตัวรถ ผมคิดว่าน่าจะรวมกระจกข้างด้วยนะ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 822
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 07:50:15 »
ความกว้างของตัวรถ ผมคิดว่าน่าจะรวมกระจกข้างด้วยนะ
น่าจะถึงแค่โป่งล้อนะครับ

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 10:31:51 »
เกิดกิเลสในระดับที่ทะลุปรอทแล้วครับ :-* :-* :-*
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ pitimanee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 11:38:37 »
ความกว้างของตัวรถ ผมคิดว่าน่าจะรวมกระจกข้างด้วยนะ
น่าจะถึงแค่โป่งล้อนะครับ
เขาน่าจะวัดจากส่วนประกอบรถที่ยื่นออกมามากที่สุดนะครับ รถปกติก็น่าจะเป็นกระจกมองข้าง และมันไม่น่าจะคันใหญ่ไปกว่าraptor f150

ออฟไลน์ bigrocket

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 14:33:50 »
ความกว้างไม่เท่าไร กว้างกว่าคันนี้นิดเดียวเอง    คันนี้กว้าง 2126 

Raptor แค่ 2180  นิดเดียวเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 14:37:47 โดย bigrocket »

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 864
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 19:19:16 »
Bi turbo

ท่านใดพอเข้าใจหลักการบ้างครับ

เมื่อรอบสูงไอเสียมากพอ ก็เอาไอเสียที่คายทิ้งจากเทอร์โบลูกแรก ไปปั่นเทอร์โบลูกสอง

พอรอบต่ำก็มีปิดลูกสอง มีท่อบายพาส  อย่างนั้นไหม

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,401
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 19:24:33 »
Bi turbo

ท่านใดพอเข้าใจหลักการบ้างครับ

เมื่อรอบสูงไอเสียมากพอ ก็เอาไอเสียที่คายทิ้งจากเทอร์โบลูกแรก ไปปั่นเทอร์โบลูกสอง

พอรอบต่ำก็มีปิดลูกสอง มีท่อบายพาส  อย่างนั้นไหม

เพื่อนที่บ้าเรื่องไบเทอร์โบเคยเล่าให้ผมฟังคร่าวๆประมาณนี้ครับ

คือเทอร์โบลูกเดียวมันจะให้บูสท์ในช่วงใดช่วงหนึ่งเท่านั้น

ต้น กลาง ปลาย

ก่อนหน้าจะมีเทอร์โบแปลผัน เค้าจึงใช้เทอร์โบสองลูกเพื่อให้ครอบคลุมช่วงของบูสท์มากขึ้น

แต่ถ้ายังมีค่ายรถใช้สองลูกอยู่ แสดงว่าแปนผันยังไม่กว้างพอ ^^

มั๊งนะครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 980
Re: // ภาพ – รายละเอียดของ Ford Ranger RAPTOR ดีเซล 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2018, 20:01:08 »
Bi turbo

ท่านใดพอเข้าใจหลักการบ้างครับ

เมื่อรอบสูงไอเสียมากพอ ก็เอาไอเสียที่คายทิ้งจากเทอร์โบลูกแรก ไปปั่นเทอร์โบลูกสอง

พอรอบต่ำก็มีปิดลูกสอง มีท่อบายพาส  อย่างนั้นไหม
เท่าที่ผมดูรูปดูวิดีโอและมีคนอธิบายจากในงานและมาทำความเข้าใจ​เอาเองนะครับ
เป็นการต่อที่แปลกดี ผมจะเรียกง่ายๆ ว่าเทอร์โบตัวล่างและตัวบน
โดยปกติไอเสียจะเข้าเทอร์โบ​ทั้ง 2 ตัว โดยจะเข้าตัวบนก่อน และเข้าตัวล่างทีหลัง
ซึ่งตัวล่างเวลาอัดอากาศจะไม่ได้เข้าเครื่องตรงๆ แต่จะไปขับดันเทอร์โบตัวบนอีกที ทำให้ตัวบนติดบูสเร็วขึ้น
ส่วนตัวบนก็เป็นตัวอัดอากาศเข้าเครื่องตรงๆ และเท่าที่ดู มันจะมีวาล์วไฟฟ้า ซึ่งน่าจะคอยบายพาสให้อากาศไม่ต้องเข้าเทอร์โบ​ตัวล่าง เมื่อเวลาที่เทอร์โบ​ตัวบนติดบูสเต็มที่แล้ว