วันนี้หลังจากประกาศราคาเสร็จ ผมก็ดิ่งไปศูนย์Suzuki ตรงศรีนครินทร์เลย เพราะอยากรู้ว่าจะเป็นยังไง ได้ขับระยะทางสั้นๆ 2 km หน้าซีคอน รถว่างๆ ได้ความรู้สึกประมาณนี้ครับ
1. คันเร่งน้ำหนักดี ตอบสนองไว กดลึกดีเลย์ราวๆ 0.5 วิ
ถ้าไม่ใช่สายซิ่งคงไม่รู้สึก แต่จังหวะใส่ D ปล่อยไหล ก็ไหลเอื่อยๆ ตามแบบ CVT
2. เบรกตามเท้าดีครับ ไม่ลึกไป ไม่ตื้นไป แต่ถ้าแตะไม่แน่นจะมีเสียงครืดดดดด ซึ่งไม่ได้รูสึกว่าเป็นข้อเสียอะไร
3. พวงมาลัยน้ำหนักดี คม คล้ายๆ มาสด้า2 ซับแรงสะเทือนดี อันนี้คือดีกว่า Ciaz มากกกกกกกกก
4. อัตราเร่งดีอย่างไม่น่าเชื่อว่านี่คือรถ 83 แรงม้า ตอบสนองดี ยิ่งเกิน 3000 รอบนี่พุ่งๆ ขนาดนั่งกัน 3 คนน้ำหนักรวมราวๆ 200 กก. วิ่งบนทางด่วนสบาย 0-100 ผมว่ามีสิทธิ์ 13 ปลายหรือ 14 ต้น
5. ช่วงล่างขับในเมืองเฟิร์มดีครับ ยังไม่ได้ขับเร็วเลยบอกไม่ได้ว่าเร็วๆ นิ่งมั้ยแต่น่าจะไม่ด้อยกว่ามาสด้า 2 เท่าไร
6. หน้าจอ bluetooth กับมือถือได้แต่เปิดเพลงไม่ได้ ต้องเสียบ usb เท่านั้น ตรงนี้รู้สึกผิดหวัง
7. ตัวท็อปไม่มีกล้องถอยหลัง ทำให้รวมๆ รู้สึกว่าไม่รู้จะเอาจอนี้มาทำไม ติดเองข้างนอกดีกว่า
8. ลำโพงเสียงงั้นๆ ของมาสด้า นิสสัน ดีกว่าในระดับราคาเท่ากัน
โดยรวมรู้สึกว่าเป็นรถที่โอเคเลยครับ ถ้าซื้อ GLX มาติดจอ ใส่กล้องมองหลัง แล้วก็รีแฟลช น่าจะตอบโจทย์ผมได้ดีเลย ตอนนี้รอดูพวก Defect ก่อน