ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5  (อ่าน 8668 ครั้ง)

ออฟไลน์ ฺBurmicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 16:55:21 »
ตามหัวข้อครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,482
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 16:58:14 »

 ราคาเกิน 2 ล้าน  ใครจะซื้อ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,677
  • Nine & Knight
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 17:01:58 »
แพงกว่าที่มีก็ไปเบนซ์กันแล้วครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,361
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 17:03:31 »
ให้ราคา 1.8-1.9 คนก็ไม่ค่อยซื้อหรอกครับ เครื่องใหญ่น้ำมันแพง ส่วนมากซื้อใช้ในเมือง เอาเครื่องใหญ่ไปก็ไม่ค่อยมีประโยชน์ ลองดูยอดขายก็รู้แล้วครับ 2.0 ขายดีสุดๆครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,227
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 18:01:30 »
ก่อนหน้านี้เคยเอามาขาย 2.7 ล้านมั๊งครับ ราคามันไปไกล
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Shiro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
    • อีเมล์
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 18:24:25 »
ราคาตอนนี้ก็คิดจากค่ามลพิษ CO2 ด้วยครับ ราคาจะกระโดดไปไกลเลย

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,627
  • Born To Race
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 18:40:09 »
สั่งได้มั้งครับ

ออฟไลน์ Eakkypoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 312
    • อีเมล์
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 18:44:24 »
เครื่อง 3.5 ทำมาก็ไม่ได้แรงกว่า BMW Benz ในราคาที่ใกล้เคียงกัน
คุณภาพตัวรถ แต่อื่นๆก็ไม่ได้เท่าเขา
เท่าที่สัมผัสมาก็แค่นี้แหละครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,743
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 18:55:07 »
ผมว่าขายยากนะครับ ดูแค่ปัจจุบันนี้ Accord, Camry เข้าไปแถวๆ 1.8-1.9 ล้าน ก็ตะกายดาวกันเยอะแล้วครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kompressor Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury

ออฟไลน์ ฺBurmicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 18:58:15 »
เครื่อง 3.5 ทำมาก็ไม่ได้แรงกว่า BMW Benz ในราคาที่ใกล้เคียงกัน
คุณภาพตัวรถ แต่อื่นๆก็ไม่ได้เท่าเขา
เท่าที่สัมผัสมาก็แค่นี้แหละครับ

ถ้านำเข้าคงไม่ไหวจ่ะสู้หรอกครับ

แต่ถ้าผลิตในประเทศ จัดราคาที่ 1.8-2ล้าน แพงกว่า Fortuner ตัวท็อปนิดหน่อย ราคาเท่า benz CLA รุ่นล่างสุด

แต่ได้แรงม้าเท่าตัว (301hp vs 156hp) กับเบาะหลังที่ใช้ได้จริงๆ มันก็คุ้มกว่าเยอะนะครับถ้าไม่คิดถึงแบรนด์

หรือตลาดไทยให้ความสำคัญกับตราดาวมากจนแทบไม่สนสมรรถภาพรถเลย

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 19:02:50 »
ถึงยังไง ช่วงล่าง พวงมาลัย เบรค และอื่นๆ ก็สู้ Benz BMW ไม่ได้ครับ ลูกค้าจะซื้อก็คงเทียบเคียงแน่นอน

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,119
    • อีเมล์
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 19:13:16 »
ขออนุญาติถาม

ทำไม จขพ. ถึงอยากให้โตโยต้าไทย ขายแคมรี่ 3.5 ล่ะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 19:48:09 »
ยอดขายน้อยก็เลยไม่เอามาดีกว่า
ของเดิม >3000 เสีย50 ของใหม่ >3000 เสีย50 ยังไงก็เท่าเดิม ไม่มาดีกว่า
2.0T Accord ยังน่าลุ้นกว่าแต่ก็ไม่มาเช่นกัน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,575
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 19:51:32 »
มันเป็นแบบ Niche Market ครับ  คนเฉพาะกลุ่มจริงๆแล้วสมรรถนะมันแรงจริง แต่การขับขี่ยังไงก็ไม่เท่า BMW BENZ จริงๆ ยังห่างชั้นอีกมาก แล้วสมมติ ให้ตั้งราคาเท่า cla ยังไงคนก็ไป CLA อยู่แล้วครับ ไป ซีคลาสงี้ดีกว่า
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,599
    • อีเมล์
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 20:00:18 »
ก็เคยเอามาขายในโฉม ACV40 ไงครับ แต่ราคาโดดไป 2 ล้านกว่า

ถามว่า สองล้านกว่า ซี้อแคมรี่ กับ เบนซ์ C ตัวล่าง อันไหนคุ้มกว่า

ถ้าเป็นผม ก็ต้องเลือกตราดาวสิครับ ไหนเมื่อจ่ายเท่ากัน ทำไมต้องซี้อโดต้า ต่อให้รถคนละขนาด แถมเครื่องเล็กกว่าก็เถอะ

ยิ่งปัจจุบันเจอภาษีมลภาวะเข้าไป ขืนเอามาขายใหม่ ไม่มีทางต่ำกว่าสองล้านแน่นอน

หรือตลาดไทยให้ความสำคัญกับตราดาวมากจนแทบไม่สนสมรรถภาพรถเลย

เป็นตั้งนานแล้วครับ เกิน 20 ปีแล้วมั้ง

ต่อให้ประกอบในประเทศ ให้ตายยังไงก็เกิน 2 ล้านอัพ ซึ่งถ้าแพงขนาดนั้น เล่น BMW 320d / 330e ดีกว่า มี BSI ด้วย
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 20:18:43 »
ราคามันกระโดดไปมากครับ
แต่อยากให้ทำขายเป็น limited edition เดือนละ 5 คันก็ยังดี 5555+

พอดีย้อนไปดูตัวเลขสมรรถนะที่คุณจิมมี่เคยทดสอบไว้นานมากแล้วที่อีกเว็บหนึ่ง
แคมรี่ 3.5 อัตราเร่งพอๆกับ BMW 525d F10 เลย แต่ราคาถูกกว่า 1 ล้าน
แน่นอน เฉพาะสมรรถนะ ชนะ 320d 320i ที่ราคาใกล้ๆกัน 2.7-3.0 ล้าน

ส่วนช่วงล่าง การขับขี่ ถ้าขับไม่เกิน 120 ก็ไม่น่าด้อยกว่ากันมาก
เอาไว้เร่งแซงบนถนน 2 เลนตามต่างจังหวัดก็พอ เพราะยังไงก็ไม่มีถนนให้วิ่งความเร็วสูง 160-200 ต่อเนื่องกันนานๆ
แต่ดูตัวเลขทดสอบจริงๆแล้ว Camry hybrid กับ accord hybrid ที่ราคา 1.7-1.9 ล้าน ก็ไม่ได้ด้อยกว่า 3.5 มากในเรื่องสมรรถนะ ด้วยความที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย
แต่เครื่อง 3.5 ก็คงเส้นคงวากว่า กำลังเครื่องไม่ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟในแบต กระแทกคันเร่งได้โดยไม่ต้องกลัวว่าแบตจะหมด

ออฟไลน์ ฺBurmicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 20:27:01 »
ขออนุญาติถาม

ทำไม จขพ. ถึงอยากให้โตโยต้าไทย ขายแคมรี่ 3.5 ล่ะครับ

ผมเป็นคนให้ความสำคัญกับ สมรรถภาพต่อเม็ดเงิน ค่อนข้างสูง

ต้องอย่าลืมว่า C กับ CLA ตัวล่างสุด ราคาตลาดโลกต่ำกว่าแคมรี่ตัวท๊อปพอสมควรเลยนะครับ

ถ้าเคยลองขับทั้ง 2 คันแล้วเทียบกันจริงๆ (ไม่เคยขับ 3.5 นะแต่เคยขับ crown) ผมกล้าพูดเลยว่า

การตอบสนองคันเร่ง ความสบายกับคุณภาพ Benz ตัวล่างถือว่าไม่ค่อยดีเลย จ่ะดีกว่าก็แค่เรื่องช่วงล่างเพราะเป็นรถที่เล็กกว่า

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 20:35:15 »
เคยเอามาแล้วขายไม่ได้ไง ก็ต้องเลิกขายไหมครับ

ปล. แล้วทำไมโตโยต้าต้องเอา แคมรี่ 3.5 เข้ามาขายด้วย!?
ปล.2 เคยขับรถยุโรปตัวเริ่มต้นแล้วมันสู้คราวน์ไม่ได้หรอครับ โห สุดยอด แชร์หน่อยว่าเบนซ์รุ่นไหน เทียบกับคราวน์รุ่นย่อยและปีไหนครับ อยากทราบจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 21:05:49 »
ทีแรกนึกว่า แคมรี่3.5 ประกอบไทยเพื่อขายนอกเสียอีก

เห็นหลายคห.บอกว่าเอาเข้ามาขาย ผมก็หลงเข้าใจผิดซะนาน

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 21:07:42 »
เคยเอามาแล้วขายไม่ได้ไง ก็ต้องเลิกขายไหมครับ

ปล. แล้วทำไมโตโยต้าต้องเอา แคมรี่ 3.5 เข้ามาขายด้วย!?
ปล.2 เคยขับรถยุโรปตัวเริ่มต้นแล้วมันสู้คราวน์ไม่ได้หรอครับ โห สุดยอด แชร์หน่อยว่าเบนซ์รุ่นไหน เทียบกับคราวน์รุ่นย่อยและปีไหนครับ อยากทราบจริงๆ ครับ

คือถ้าเมื่อ10ปีก่อน camry 3.5 เป็นรถที่ดีมากคันนึงครับ
แต่ถ้ามาเทียบปัจจุบันมาขาย2.8ล้าน...ที่บ้านผมคงคิดหนัก
ถ้าเทียบที่ใช้อยู่ f10 528i LCI ,e300 bluetech hybrid executive,camry 3.5
ความแรงNAก็ยังแรงกว่าอยู่ดี
ช่วงล่างเอาจริงๆเดิมๆไม่ได้ต่างกันขนาดแบบฟ้ากับดิน ยิ่งถ้าเทียบกับe300 excutiveยังเก็บอาการcamryดีกว่าด้วยซ้ำ(f10ปล่อยเขาไป)
แต่เบรกนี่...2.4กับ3.5 ตัวเดียวกันเลย คงไม่ต้องไปเทียบกับยุโรป
ส่วนพวงมาลัยก็หนักสุดคันตอนความเร็วต่ำแล้วดันเบาตอนความเร็วสูง...ฉะนั้นไม่ต้องเทียบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 21:36:51 โดย CATM96 »

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 22:00:59 »
เพราะราคาครับ

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2018, 23:34:47 »
ต้องบอกว่าภาษีในเมืองไทย ไม่เอื้อต่อการขับรถเครื่องใหญ่มากกว่า
ตอนเด็กๆ accord v6 3.0/ camry 3.0 เต็มเมือง เพราะค่าตัวมันต่างจากตัวเริ่ม 1.1-1.2m vs 1.4-1.5 m

พอรุ่นใหม่ เมืองนอกทำแต่เครื่อง 3.5 ถึงจะปล่อย Co2 เท่า 3.0 เดิม แต่ต้องจัดเก็บตามขนาดเครื่องยนต์แทน ราคาก็กระโดดมาก
ยิ่งรถรุ่นใหม่ สมรถนะ ไม่ได้แย่เลย

3.5 ตัวเดิม acv 40 0-100 7.8 วิ 80-120 5.9 วิ
hybrid ตัวใหม่ 8.5 วิ 80-120 6.1 วิ

ถ้า 3.5 เข้าแล้วเก็บภาษีเต็ม 2.8 ++ m
กับ hybrid 1.6-1.8m

ตัวเลขเท่านี้ กับราคาที่เพิ่มขึ้นคุณจะเลือกตัวไหนครับ เป็นผม ผมเสี่ยงไปกับ hybrid ดีกว่า

ไม่รวมภาษีประจำปีนะนี่

แต่ต่อไป ถ้า downsizing ทำ 2.0T แรงม้าเท่า 3.5 ได้ ปล่อย co2 <200 ไหว ราคาต่างกับรุ่นเริ่ม <50% ผมว่าน่าจะมีคนหันมาเล่นเยอะนะ
J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,389
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 00:05:49 »
หมดยุคของเครื่องใหญ่สูบเยอะวาล์วแยะแล้วครับ ตอนนี้เครื่องdownsizing1.5-2.0พ่วงเทอร์โบก็สามารถสร้างม้าแทบจะสูสีเครื่อง6สูบได้อย่างง่ายๆกันแล้ว

ขนาดตอนนี้เครื่อง2.4-2.5ของd-segทั้งหลายก็ยังขายออกได้ยาก 2.0เป็นเครื่องหลักที่ทำยอดให้อยู่ตลอด

และต่อให้กล้าเอามาขาย ถามสั้นๆใครจะซื้อละครับ ในเมื่อเบ็ดเสร็จราคาล่อไปเกือบ3ล้านหรืออาจจะมากกว่านั้นในตอนนี้

เกิน3ล้านผมมั่นใจว่าคนหนีเไปฝั่งเยอรมันกันหมด ไม่ก็s90ซะเลยราคาพอกันแต่ระดับมันเหนือกว่ากันเยอะ




ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 688
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 01:51:10 »
จำได้ว่าตอน acv40 ประมาณ 2.8-2.9 ล้าน ออพชั่นเยอะกว่าตัว 2.4 เครื่องใหญ่กว่า นอกนั้น คือๆ กัน มาตอนนี้ ราคาคงไม่ต่างกันมาก ดีไม่ดีแพงกว่านี้ด้วยซ้ำ (ภาษีไม่ช่วย เพราเครื่องเกิน 3000 cc) ถ้าราคาแบบนี้ ร้อยทั้งร้อยก็พากันเล่น 520d (ที่รวมส่วนลดแล้ว) คลาสดีกว่าเยอะ อีกอย่างตัว 2.5g กับ hybrid ความแรงก็มากเกินพอในชีวิตประจำวันแล้ว ถ้าจะกระตุ้นยอดขายจริงๆ ต้องทำแบบ accord g10 2.0t ถึงจะได้ประโยชน์จากภาษีเต็มๆ จะทำราคาได้ต่ำกว่า 3.5 พอสมควร
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,353
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 02:01:18 »
ทำราคาได้ก็คงไม่ได้มีคนสนใจเยอะ

รถมันไม่ได้ positioning มาแรงขับสนุก

คนส่วนใหญ่ก็จะว่าเปืองน้ำมัน บลาๆๆ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,567
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 09:03:23 »
ขออนุญาติถาม

ทำไม จขพ. ถึงอยากให้โตโยต้าไทย ขายแคมรี่ 3.5 ล่ะครับ

ผมเป็นคนให้ความสำคัญกับ สมรรถภาพต่อเม็ดเงิน ค่อนข้างสูง

ต้องอย่าลืมว่า C กับ CLA ตัวล่างสุด ราคาตลาดโลกต่ำกว่าแคมรี่ตัวท๊อปพอสมควรเลยนะครับ

ถ้าเคยลองขับทั้ง 2 คันแล้วเทียบกันจริงๆ (ไม่เคยขับ 3.5 นะแต่เคยขับ crown) ผมกล้าพูดเลยว่า

การตอบสนองคันเร่ง ความสบายกับคุณภาพ Benz ตัวล่างถือว่าไม่ค่อยดีเลย จ่ะดีกว่าก็แค่เรื่องช่วงล่างเพราะเป็นรถที่เล็กกว่า

คุณเป็นคนกลุ่มน้อยในตลาดอ่ะครับ.....ผมก็ให้ความสำคัญเรื่องนี้เป็นหลักเหมือนกันนะ  ;D ประสิทธิภาพมาก่อนขนาดและความต้องการให้คนชมว่ารวย แต่สังคมไทยตรงกันข้ามจากสิ่งที่เราต้องการกันนี่สิ  :-\  แคมรี่วี6ที่เคยขายบ้านเรามานั้นช่วงล่างมีแต่คนบอกว่าไม่สมกับความแรงอย่างมาก ซื้อแล้วไม่มีใครชมว่ารวยแต่ก็จะได้ระบบความปลอดภัยที่ไม่น้อยหน้ารถยุโรปเค้า และรอบบำรุงรักษาความคงทนที่ดีกว่ารถยุโรป  :) แต่ยอดซื้อมันน้อยมากเพราะพอราคาแตะสองล้านเมื่อไหร่คนจะไปมองรถยุโรปทันที  :-X ถ้าเป็นตลาดรถที่เปิดกว้างมีตัวเลือกมากกว่านี้และภาษีที่สมเหตุสมผลกว่านี้ผมว่ารถกลุ่มรถสปอร์ตจะเป็นที่ถูกใจคุณมากเพราะราคา ความแรง ประสิทธิภาพการเกาะถนน อุปกรณ์ติดรถมันจะตรงใจเข้าที่กว่าแคมรี่วี6 แต่น่าเสียดายทางเลือกตลาดรถเรามีเท่านี้เอง  :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 11:02:01 »
ถ้าจับภาษีที่ครอบมันออก แล้วเก็บภาษีในอัตราที่เท่าๆกับเก๋งประกอบในประเทศคันอื่นในตลาด ราคามันจะป้วนเปี้ยนแถวๆ 1.5-1.7 ล้านบาท แล้วถ้าเป็นแบบนั้นจริง อีกสองเพื่อนเกลอ (teana v6 3.5, accord v6 3.5) ก็ต้องมาขายด้วย สำหรับผมมันเป็นรถที่น่าซื้อมากเพราะผมเองชอบรถเก๋งเครื่องแรงๆ ถึงจะไม่ได้ขับเร็วตลอดเวลาก็เถอะ

และต้องเข้าใจว่ากลุ่มนี้ไม่ได้ทำมาเน้น driving dynamic อะไรมากมายนะครับ มันก็คือ camry , accord คันเดิมที่คุณรู้จักนั่นแหละ แค่จับเครื่อง v6 ที่หนักกว่ายัดลงไป ผลคือ ขับเร็วๆ จั๊มเนินที หน้าหนักเป็นบ้า handling ยังห่างรถยุโรปอยู่พอสมควร ราคาขายยังไงก็จะไม่ไปชนยุโรปแน่ๆ นั่นคือ positioning ของมัน ทำไมมันยังมีที่ยืนในตลาดโลก

ค่าน้ำมัน จ่ายไหวครับ เพราะเอาจริงๆ มันก็ไม่ได้กินมากกินมายไปกว่า ppv และ ปิคอัพทั้งหลายเลย กินสุดประมาณ 7 กม/ลิตร ประหยัดสุด 13 กม/ลิตร ป้วนเปี้ยนแถวๆนั้นนะครับที่เคยทำมา โอเคอาจเสียเปรียบหน่อยตรงราคาน้ำมันต่อลิตรแพงกว่ากลุ่มดีเซล แต่ riding quality ก็ยังดีกว่าพวก ppv มากๆ

แต่ที่มันมาไม่ได้เพราะภาษีนั่นแหละไปครอบมันไว้ ไปดันให้ราคาขายมันพรวดไป 2.9 ล้านบาท แน่นอนครับใครจะซื้อ เปิดประตูเข้าไปมันก็รถคันเดียวกัน มันคือรถที่เกิดมาเพื่อขายระดับราคาที่ไม่ใช่ premium ถึงจะพยายามใส่เทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไป (radar cruise, pre-crash ณ เวลานั้น) แต่มันก็ยังไม่ใช่รถที่จะไปขายราคา 2.9 ล้านอยู่ดี ผลเลยเป็นแบบนั้นครับ

จะว่าไปนั่นก็เป็นอดีตไปแล้ว มารอลุ้น accord 2.0T ดีกว่าว่าจะมามั้ย ไม่ติดพิกัด cc แล้วนิ?
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ burst

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 12:11:54 »
ตัว 3.5 สองโฉมที่แล้วเคยเอามาทำตลาดแล้ว เหมือนทดลองตลาดอ่ะครับ
ไม่ได้มีโปรโมทอะไรเยอะแยะ
ก็ขายได้นิดๆหน่อยตามคาด ราคาก็ไปไกล นั่นสมัยนั้น ตราดาว ใบพัดฟ้าขาวยังไม่ถูกมากนะครับ
มาตอนนี้คงขายได้น้อยกว่าสมัยนั้นซะอีก
Toyota Soluna Vios MC 1.5 S '06 1NZFE
BMW 3-Series 320D LCI Sport line '16 B47D20
Nissan Navara NP300 VL 4WD '17 YD25DDTi

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,854
    • อีเมล์
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 13:08:54 »
แค่ 2.5 กับ 2.0 หลายๆ คนยังเลือก 2.0 เลย

มันบอกอะไรเยอะครับ อย่างที่หลายๆ คนบอก ไหนจะราคาค่าตัว ภาษีต่อปี อัตราการกินน้ำมัน ออฟชั่นที่ได้ บลาๆๆๆๆ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,025
Re: ทำไม Toyota ไทยถึงไม่ทำตลาดแคมรี่ 3.5
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 17, 2018, 13:24:15 »
ขออนุญาติถาม

ทำไม จขพ. ถึงอยากให้โตโยต้าไทย ขายแคมรี่ 3.5 ล่ะครับ

ผมเป็นคนให้ความสำคัญกับ สมรรถภาพต่อเม็ดเงิน ค่อนข้างสูง

ต้องอย่าลืมว่า C กับ CLA ตัวล่างสุด ราคาตลาดโลกต่ำกว่าแคมรี่ตัวท๊อปพอสมควรเลยนะครับ

ถ้าเคยลองขับทั้ง 2 คันแล้วเทียบกันจริงๆ (ไม่เคยขับ 3.5 นะแต่เคยขับ crown) ผมกล้าพูดเลยว่า

การตอบสนองคันเร่ง ความสบายกับคุณภาพ Benz ตัวล่างถือว่าไม่ค่อยดีเลย จ่ะดีกว่าก็แค่เรื่องช่วงล่างเพราะเป็นรถที่เล็กกว่า

ถ้าสนใจความคุ้มที่เม็ดเงิน ลองขับ camry hybrid ดูก่อน น่าจะแรงเท่าๆ 3.5สมัยก่อน แต่ประหยีดน้ำมันกว่าเยอะมากๆ

หรือลุ้นให้  accord 2.0turboโผล่เมืองไทย
ก็ไม่จำเป็นต้องมี 3.5อีกต่อไป