ผู้เขียน หัวข้อ: MG เริ่มติดต่อลูกค้า ZS เตรียม Recall ปัญหารถพุ่งทางราบ  (อ่าน 18726 ครั้ง)

ออฟไลน์ TNP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
จากต้นกระทู้ ..  " ... เพื่อความสบายใจเข้าไปปิดระบบ HAS กลางเดือนเมษานี้เป็นต้นไป ... "

เรื่องแบบนี้ กว่าจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ ต้องรอถึง หลังสงกรานต์ !!!

ไอ้ รถทุเรศศศศศศ ค่ายรถสัปปะรังเคคคคค

ออฟไลน์ lek12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
จากต้นกระทู้ ..  " ... เพื่อความสบายใจเข้าไปปิดระบบ HAS กลางเดือนเมษานี้เป็นต้นไป ... "

เรื่องแบบนี้ กว่าจะแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ ต้องรอถึง หลังสงกรานต์ !!!

ไอ้ รถทุเรศศศศศศ ค่ายรถสัปปะรังเคคคคค
แล้วค่ายที่ยังคาราคาซังลากยาวมานี่ จะเรียกว่าอะไรดีครับ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 732
"อาจจะตั้งค่าให้ผู้ใช้รถสามารถเปิด/ปิดส่วนนี้จากหน้าจอได้"

ที่มา MG ZS Club Thailand

แบบนี้จะดีเหรอ !!!
ใครจะมานั่งจดๆ จ้องๆ จิ้มๆ หน้าจอ ตอนจะขึ้นลงทางลาด

เขาก็ปิดตั้งแต่ก่อนขับรถก็ได้ครับ
ใช่ครับ มันปิดก่อนได้ แต่สิ่งที่ผมจะสื่อคือเวลาจะใช้หรือเลิกใช้งานต้องมาจิ้มๆกัน
ซึ่งมันไม่ใช่วิธีการที่ควรทำ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
เอาจริงๆเกิดมาพึ่งเคยได้ยิน HSA ที่เร่งรอบเครื่องยนต์นี่แหละ โลจิกอะไรของเค้าเนี่ยได้ยินครั้งแรกยังร้องห๊ะอะไรนะมีแบบนี้ด้วยเหรอ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
สงสัยมานานแล้วว่าระบบนี้จำเป็นอยู่มั๊ยครับ ผมขับออโต้มาตลอดไม่เคยใช้ระบบนี้แต่ไม่เคยมีปัญหากับการออกตัวตอนทางลาดชันมาก่อนเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,833
อยากรู้ว่าเกิดจากอะไรนะครับ เพราะเหยียบเบรค รถต้องหยุด แต่นี่กลายเป็นพุ่งไปข้างหน้า  :-\ :-\ :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
สงสัยมานานแล้วว่าระบบนี้จำเป็นอยู่มั๊ยครับ ผมขับออโต้มาตลอดไม่เคยใช้ระบบนี้แต่ไม่เคยมีปัญหากับการออกตัวตอนทางลาดชันมาก่อนเลย

ระบบนี้ดีครับ เวลาเจอเนินที่ชันมากๆถ้าไม่มีระบบนี้เกียร์ออโต้ยังไงก็มีถอยหลังให้เสียวบ้าง แต่ถ้ามีชิวๆครับไม่มีถอยซักนิดนึง

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,322
ยังมีไว้ดีกว่าครับ อย่างรถขนาดใหญ่ เช่น Pajero Sport เนินชันสูงหน่อยนี่ไหลง่ายกว่ารถเล็ก ถ้าคนคุ้นกับการจับจังหวะคันเร่ง+เบรคคงไม่สนใจ แต่มีประโยชน์กับคนขับพอสมควร

สงสัยมานานแล้วว่าระบบนี้จำเป็นอยู่มั๊ยครับ ผมขับออโต้มาตลอดไม่เคยใช้ระบบนี้แต่ไม่เคยมีปัญหากับการออกตัวตอนทางลาดชันมาก่อนเลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,609
    • อีเมล์
สงสัยมานานแล้วว่าระบบนี้จำเป็นอยู่มั๊ยครับ ผมขับออโต้มาตลอดไม่เคยใช้ระบบนี้แต่ไม่เคยมีปัญหากับการออกตัวตอนทางลาดชันมาก่อนเลย

มีก็ดี ไม่มีก็ได้ แต่ถ้ามีแล้วเป็นแบบ mg อย่ามีซะดีกว่า
ถ้าไม่มีใช้เวลาออกตัวจากเนินใช้เท้าซ้ายเหยียบเบรค เท้าขวากรอคันเร่งให้รอบขึ้นแค่พอมีแรง ปล่อยเบรค เท่านี้รถก็ไม่ไหลแล้ว

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,887
    • อีเมล์
ปรับโปรแกรมแค่ให้ช่วยเบรคอย่างเดียว ไม่ให้เร่งช่วยพอจะได้ไหม

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,001
รอคำชี้แจงอย่างเป้นทางการอีกทีครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
มีชนกำแพงบ้านตัวเองไปแล้วล่ะครับ

https://www.facebook.com/groups/127872354435561/permalink/208445203044942/

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
    • อีเมล์
สงสัยมานานแล้วว่าระบบนี้จำเป็นอยู่มั๊ยครับ ผมขับออโต้มาตลอดไม่เคยใช้ระบบนี้แต่ไม่เคยมีปัญหากับการออกตัวตอนทางลาดชันมาก่อนเลย

บ้านผมยกสูงจากพี้นถนนหมู่บ้าน 65 ซม. เพื่อหนีน้ำท่วมครับ เลยทำให้โรงรถต้องถูกยกสูงไปด้วย เวลาเข้าบ้านต้องปีนเนินพอสมควร
ตอนปี 2554 น้ำท่วมแค่รางประตูหน้าบ้านเท่านั้น ไม่เข้ารอบๆบ้านเลยครับ
 
ถ้าเป็นออโต้ธรรมดา เวลาปีนแล้วรถชอบไหลลงมา เพราะแรงบิดสู้ไม่ได้ ต้องคอยเร่งเครื่องตลอด
แต่มี HSA ก็ช่วยได้เยอะ เวลาขึ้นบ้านรถไม่ไหลลงมาเพราะระบบหน่วงเบรค ไม่ต้องคอยเร่งเครื่องครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
มีชนกำแพงบ้านตัวเองไปแล้วล่ะครับ

https://www.facebook.com/groups/127872354435561/permalink/208445203044942/

อ่านคอมเม้นบางคนในนั้นแล้ว อืม.......... ครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,688
  • Nine & Knight
โอ้ ขอบคุณทุกท่านมาที่ให้ความกระจ่างทำให้พอเข้าใจแล้วว่าระบบนี้ทำงานยังไงและมีประโยชน์ยังไง ผมคงติดจากเกียร์ธรรมดาเลยออกตัวทางลาดชันได้ดีหน่อยถ้าไม่มั่นใจผมจะใช้วิธีดึงเบรคมือแล้วค่อยเหยียบคันเร่งนิดๆพอให้ดึงๆแล้วค่อยปลดเบรคมือแล้วก็เร่งเครื่องไปได้เลย


ตอนนี้ผมสงสัยว่าระบบของ MG ไม่ได้ช่วยเบรครึเปล่าครับแต่เป็นการเร่งเครื่่องเพื่อให้มีแรงดึงจะได้ไม่ไหลแต่ระบบทำงานผิดพลาดเร่งเครื่องแรงเกินไปเลยไปเป็นพุ่งกระโจน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ The Mechanics of Emotions

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,501
    • อีเมล์
น่ากลัวแฮะ พลาดเรื่องสำคัญด้วย กำลังไปได้ดีแท้ๆ
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
กำลังไปได้สวยเลย เหมือนสะดุดขาตัวเอง

ออฟไลน์ Shikalouis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
ปกติGyroscope sensor ไม่ได้ใช้ในรถทั่วไปรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,306
ปกติGyroscope sensor ไม่ได้ใช้ในรถทั่วไปรึเปล่าครับ

รถรุ่นที่มีระบบเบรกค้างเวลาขึ้นทางลาดชันมีครับ  รถที่ออฟชั่นไม่ค่อยมีมันก็ไม่มี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
สงสัยเพราะเครื่องเล็ก เร่งยาก เลยมีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันรึป่าว (ถ้าแค่ช่วยเบรคคือรถไม่ไหลลงแต่นี่เสริมตัวช่วยให้เคลื่อนข้างหน้าด้วย) ถ้าเลือกเครื่องให้แรงเหมาะกับขนาดรถแต่แรกคงไม่มีปัญหา