ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร  (อ่าน 14248 ครั้ง)

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 00:45:54 »
นับเป็นข่าวดี
ต่อไปบริษัทแม่จะได้มาทำศูนย์เอง
มาตรฐานหลังการขายดีกว่าดีลเลอร์แน่นอน

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 06:39:06 »
เป็นข่าวดีสำหรับนิสสัน
สำหรับของเครืออนุภาษ เป็นการบริหารของลูกๆเค้า แยกกัน มาสด้า ฟอร์ด ฮอนด้า ตอนนี้ธุรกิจที่กำลังพุ่งแรงคงเป็นด้านอสังหาริมทรัพย์ อีกอย่างที่ทางของตระกูลนี้เยอะแยะไปหมด ไปเน้นจุดนั้นก็ไม่น่าแปลกใจ ศูนย์ซ่อมรถก็ของตระกูลนี้ ครบวงจรเลยทีเดียว ที่กล้าขยายศูนย์จนใหญ่โตของมาสด้าภูเก็ตเนี่ย รายนั้นเดินการตลาดดีมาก ตอนนี้ไม่รู้ฟอร์ดภูเก็ตปรับตัวบ้างรึยัง ไม่ได้เข้าไปนานแสนนานละ ดีขึ้นรึแย่ลง ถ้าตรงฮอนด้าภูเก็ตเก่าจะเอาไปทำอสังหาริมทรัพย์ ตรงมาสด้าเก่าน่าจะโดนด้วย ตระกูลนี้มีแต่ที่ทำเลดีๆ 555

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 07:56:23 »
ดีแล้วครับ พวกกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์รายเก่าๆ ที่ขาดศักยภาพ จะได้หมดไป และให้กลุ่มดีลเลอร์ใหม่ๆ/บริษัทแม่ มาทำพัฒนาแทน จะได้รุ่งเหมือนในต่างประเทศ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 07:58:30 »
ถ้ามีตังจะซื้อเลย  ;D

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 08:02:37 »
ในฐานะที่ผมชอบแบรนด์นิสสันมาตลอดตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อรุ่นลุงหรือช้างเหยียบ BIG Mและที่บ้านยังใช้ซันนี่ b14ปี1997อยู่จนตอนนี้

อยากบอกว่าเป็นอะไรที่สมควรอย่างยิ่งและน่าจะทำแบบนี้ได้ซักพักแล้วเพราะที่ผ่านมาช่วง10ปีนี้ดีลเล่อร์หลายแห่งที่เป็นตัวหลักมาตราฐานแย่ลงมากและควรเปิดให้คนใหม่ๆที่ทันต่อโลกและใส่ใจลูกค้าเข้าทำแทนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2018, 10:39:33 โดย RockmanJilly005 »

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 08:04:26 »
ทำไมรู้สึกเป็นข่าวดี Renovate showroom เปลี่ยนแนวความคิดใหม่ๆ บ้าง
แต่ค่าแรงแพงขึ้นอีกแน่ๆ ผมไป service วิภา กะ  เพชรบุรีตัดใหม่ ค่าแรง ถูกแสนถูก ชม.ละ 440 พอไปที่อื่น 5++
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,864
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 08:34:40 »
ส่วนตัวนะ ผมมองว่ากำไรน่ะไม่ลดลงหรอก แต่เงินไม่ถึงกระเป๋าเจ้านายมากกว่า

เจ้าของไม่มีเวลามาดูเอง เจอลูกน้องคอรัปชั่นทุกภาคส่วน ยังงัยธุรกิจก็ต้องพับ...

แล้วที่สำคัญ พวกเจ้าของ 0 หลายแห่งก็ทำตัวห่างเหินกับลูกค้า มันก็เลยยิ่งเดี้ยง

อย่างล่าสุด ผมได้ข้อคิดมุมที่สำคัญมากๆจากเว็ปแห่งหนึ่ง

ช่าง บัญชี ผู้จัดการ0 เบิกอะไหล่ แต่แอบไม่เปลี่ยนให้ลค. และพอลูกค้าจับได้ ลค.ดันจะไม่เอาเรื่องนายช่าง??? เพราะสงสารลูกเมียนายช่าง

แถมคนมาตอบกระทู้ก็บอกเคยเห็นที่นู่น ที่นี่เอาอะไหล่0 มาขายข้างนิกราคาถูก...

การคอรัปชั่นมันฝังรากเข้าไปจนธุรกิจพัง....

แต่ส่วนตัวนะครับ ผมมองว่า เจ้าของ0 ขาดช่วงที่จะรับฟังความ้ห็นจากลูกค้ามากกว่า

ก็ดีครับ เปลี่ยนๆมือไป เผื่อจะได้เจ้าของ0 หน้าใหม่ไฟแรง มาทำอะไรๆให้ดีขึ้น

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 08:48:43 »
โชว์รูมในกลุ่มพรประภาบางแห่งก็ไม่ได้แย่นะครับ เช่น ลาดพร้าว
สมัยก่อนเอามาร์ชไปเข้าศูนย์ที่นี่ ค่าแรงและอะไหล่บางอย่างถูกกว่าเจ้าตลาด นัดล่วงหน้าก็ได้ลด 15% อีก ทั้งๆที่ไม่ได้ออกรถที่นี่ด้วย

รวมถึงการเคลมที่ง่ายดาย เช่น พัดลมไฟฟ้า ซึ่งตอนนั้นรถผมยังไม่มีปัญหา
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไหนๆใกล้จะหมดวารันตีแล้ว เคลมไปเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องเสียเงิน
แม้กระทั่งโช้คฝาท้าย แค่บอกว่าไม่เด้ง ก็เคลมสบาย ไม่ต้องอ้อนวอนอะไร

ถึงจะขายมาร์ชไปซี้อโน้ตแทน แต่ก็ยังเข้าที่ลาดพร้าวเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 10:10:10 »
ผมมองว่าปัญหาคือ บ.แม่เอง ทำนโยบายห่วยครับ แล้วศักยภาพที่จะผลักดันสูนย์ของ บ.แม่ เองเท่าที่เคยฟังมาคือบี้จะให้ลงทุนๆเพิ่ม ปรับโชว์รูม ฝึกช่าง มีห้องอบสีประจำศูนย์ แต่ทาง บ.แม่ ทำตัวเองเยอะ ไม่ช่วยศูนย์เลย ทั้งโปรแข่งขันกับคู่แข่ง การโฆษณา การปรับปรุงตัวรถ นโยบายรับประกัน แถวบ้านผมนี่ทำใจละมั้งปรับศูนยืไปรอบนึงแล้ว แต่ลูกค้าไม่มีเลย ทำห้องอบสีมาก็ต้องรับงานข้างนอกมาเพิ่มไม่งั้นก็อยู่ไม่ได้

ออฟไลน์ Mekkub

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 436
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 10:18:18 »
ต้องยอมรับว่าศูนย์บริการหลายแห่งมันไม่ได้มาตรฐานจริงๆครับ เปิดไปก็เท่านั้น ปิดๆไปดีกว่าเป็นผลดีกับแบรนด์ด้วย อย่างผมใช้ฮอนด้าเป็นหลักส่วนมากก็จะเลือกเข้าศูนย์บริการใหม่ๆมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบๆ ที่เก่าๆแคบๆแออัดๆก็เลิกเข้าครับ เพราะรถ 1-4 ปีแรกมันแทบไม่มีอะไรเสียเลยเข้าไปเช็คระยะเฉยๆแค่นั้นเอง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,954
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 11:27:51 »
ธุรกิจเปลี่ยนมือ เป็นเรื่องปรกติครับ มุมมองผู้บริหารแต่ละคนมองจุดคุ้มทุนต่างกัน ....

กลุ่มเงินทุนหนา สต๊อกรถได้รอบหนึงหลักร้อยล้าน บริษัทแม่ก็ให้ความสำคัญมีเงินอุดหนุนให้ ขออะไรก็ให้
กลุ่มทุนน้อย สั่งรถมาเก็บหลักสิบคัน  การต่อรองก็น้อย เงินอุดหนุนก็ไม่ได้ยอดไม่ถึง บริษัทแม่กดดัน ....

จากข่าว นิสสันไม่ได้สั่งปิดกลุ่ม พรประภานะครับ เค้าถอนตัวเองอย่าคิดว่านิสสันชอบนะครับแบบนี้ ดีลเลอร์หาย นั่นก็หมายถึงยอดขายที่ลดลงด้วย ...

เพราะยอดขายอันดับ 1-2 มาจากยอดสต๊อกของดีลเลอร์ทั้งนั้น ไม่ใช่ยอดจำหน่ายจริง .... 

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,242
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 11:38:26 »
อ่านเมื่อเช้าเหมือนกัน
ผมนึกว่าผมคนเดียวซะอีกที่มองว่ามันคือข่าวดี55 นิสสันไทยจะได้ควมคุมดูแลจัดการได้ง่ายขึ้น

dealerเยอะใช่ว่าจะดี มันควรสมดุลกันกับปริมาณรถที่ขาย แล้วพอมาดูโปรดักที่มีและยอดขายของนิสสัน ขายดีแค่ecocar
การจะยุบโชว์รูมแล้วเอาที่ดินไปพัฒนาเป็นอสังหาริมทรัพย์ผมว่าผู้บริหารวิสัยทัศน์โอเคนะครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 12:10:24 »
ปรับโชว์รูมแบบตลาดโลกแล้ว ก็โปรดเอารถโมเดลใหม่ให้ทันตลาดโลกด้วยนะนิสสัน

มีรถหลายรุ่นที่ขายดีทั้งที่แบรนด์มีปัญหา รถที่ขายตัวมันเองได้ก็สำคัญไม่แพ้เรื่องปรับระบบหลังบ้าน

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 12:14:09 »
จะว่าเป็นข่าวช๊อกก็ว่าได้ แต่ในความเป็นจริงในปัจจุบันแล้ว ก็มองออกว่าทำไมถึงเป็นแแบบนี้ มันสะสมปัญญามานานมาก คนใช้นิสสันเขาเอือมระอากับปัญหาบ้าบอซ้ำซาก แล้ววันนี้ก็มาถึง

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 14:01:38 »
ธุรกิจเปลี่ยนมือ เป็นเรื่องปรกติครับ มุมมองผู้บริหารแต่ละคนมองจุดคุ้มทุนต่างกัน ....

กลุ่มเงินทุนหนา สต๊อกรถได้รอบหนึงหลักร้อยล้าน บริษัทแม่ก็ให้ความสำคัญมีเงินอุดหนุนให้ ขออะไรก็ให้
กลุ่มทุนน้อย สั่งรถมาเก็บหลักสิบคัน  การต่อรองก็น้อย เงินอุดหนุนก็ไม่ได้ยอดไม่ถึง บริษัทแม่กดดัน ....

จากข่าว นิสสันไม่ได้สั่งปิดกลุ่ม พรประภานะครับ เค้าถอนตัวเองอย่าคิดว่านิสสันชอบนะครับแบบนี้ ดีลเลอร์หาย นั่นก็หมายถึงยอดขายที่ลดลงด้วย ...

เพราะยอดขายอันดับ 1-2 มาจากยอดสต๊อกของดีลเลอร์ทั้งนั้น ไม่ใช่ยอดจำหน่ายจริง ....

งั้นที่ผมเห็นว่าดีแม็กซ์ รีโว่ เรนเจอร์ ซีวิค ขายดีเป็นหลายพัน-หมื่นคันเศษ/เดือนก็เป็นยอดรถในstockของดีลเลอร์ล้วนๆใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 15:23:15 »
ธุรกิจเปลี่ยนมือ เป็นเรื่องปรกติครับ มุมมองผู้บริหารแต่ละคนมองจุดคุ้มทุนต่างกัน ....

กลุ่มเงินทุนหนา สต๊อกรถได้รอบหนึงหลักร้อยล้าน บริษัทแม่ก็ให้ความสำคัญมีเงินอุดหนุนให้ ขออะไรก็ให้
กลุ่มทุนน้อย สั่งรถมาเก็บหลักสิบคัน  การต่อรองก็น้อย เงินอุดหนุนก็ไม่ได้ยอดไม่ถึง บริษัทแม่กดดัน ....

จากข่าว นิสสันไม่ได้สั่งปิดกลุ่ม พรประภานะครับ เค้าถอนตัวเองอย่าคิดว่านิสสันชอบนะครับแบบนี้ ดีลเลอร์หาย นั่นก็หมายถึงยอดขายที่ลดลงด้วย ...

เพราะยอดขายอันดับ 1-2 มาจากยอดสต๊อกของดีลเลอร์ทั้งนั้น ไม่ใช่ยอดจำหน่ายจริง ....

งั้นที่ผมเห็นว่าดีแม็กซ์ รีโว่ เรนเจอร์ ซีวิค ขายดีเป็นหลายพัน-หมื่นคันเศษ/เดือนก็เป็นยอดรถในstockของดีลเลอร์ล้วนๆใช่มั้ยครับ
เวลาเค้าจะปั่นยอดก็เล่นมุกนับยอดรถที่ดีลเลอร์สั่งไปแทนยอดขายจริงที่แจ้งเข้าระบบครับ ยอดขายจริงๆคือรถที่มีลูกค้าซื้อไปแล้วและได้ลงทะเบียนรับประกันเรียบร้อย ทีนี้ก็จะเจอปัญหาบางศูนย์ลักไก่แจ้งเข้าระบบไปว่ารถขายไปแล้วประกันเดินเรียบร้อย แต่จริงๆแล้วยังไม่ได้ขายแจ้งเพื่อเอายอดกับบริษัทแม่เฉยๆ กว่าจะขายได้บางทีประกันเดินไปแล้วเป็นปีก็มีจะมาโป๊ะแตกเอาตอนลูกค้าเอารถไปเข้าศูนย์อื่นแล้วไปเจอนี่แหละมีเรื่องโวยวายออกข่าวกันได้ทุกยี่ห้อ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 16:37:32 »
ถ้าในมุมเรื่อง นิสสันเสีย ดีลเลอ

ผมว่าสมควร พฤติกรรมการตลาดของนิสสัน ตั้งแต่ยุคที่ประกาศว่าจะออกสินค้าปีเดียวสิบรุ่น
ตอนนั้นผมเคยบอกมุมมองไว้เลยว่า ทำแบบนี้ ฆ่า ดีลเลอตัวเองชัดๆ ผลักภาระให้เค้าแบกสต๊อก และข้อมูลสินค้าไม่ให้เวลาทีมงานขาย
แล้วสุดท้ายก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ สินค้าที่เปิดตัวช่วงนั้นเละเทะ แบบไม่รู้ทำไปทำไม การตลาดก็ไม่ถึง โฆษณาก็ทำมาแวบๆดับๆ ลูกค้าสับสนอีกต่างหาก เซลลก็ไม่รู้ ของพวกนี้ แสดงให้ถึงมุมมองในการทำธุรกิจ

แล้วไอ้ ผบห ที่ออกแคมเปญที่ทำร้ายคู่ค้าที่ทำกันมาระยะยาว ถึงเวลาต้องรับผิดชอบมั้ย ไม่เปิดตูดหนี แล้วคนที่ขาดทุนที่ซวยคือใคร ดีลเลอ

ในมุมมองเรื่องกลุ่มทุนที่หนีธุรกิจนี้

ผมว่าเค้ามาถูกทางเลย ขายรถ ไม่ใช่ธุรกิจสำหรับอนาคต ตัวเลขวิจัยมีการแสดงผลข้อมูล มากมาย คนรุ่นใหม่ ไม่ซื้อไม่ใช้ มองการครอบครองรถเปลี่ยนไป มันเป็น เทรนด์เดียวกันทั้งโ,ก อยู่ที่ว่าเร็วช้า และระบบขนส่งที่จะเปลี่ยน เทคโนโลยีที่เปลี่ยน โครงสร้างเมืองและสังคมที่เปลี่ยน รถยนต์ไม่ใช่ สินค้าที่น่าสนใจ เหมือนสมัยก่อนแล้วคตรับ ความวุ่นวายสูง รอบการขายเร็ว มารจิ้นต่ำแต่ต้องลงทุนสูง แถมมีความเสี่ยยนงเรื่องการเปลี่ยนเทคโนโลยี

ในมุมมองเรื่องความเสียหายต่อแบนรนด์

ผมว่ามีและเยอะแต่มันก็ต้องผ่าตัดในเร็ววันนี้สำหรับแบรนด์นี้ มันเละเทะจริงๆ


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,435
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 16:42:01 »
การบีบให้ดีลเลอร์ปรับก็เป็นสิ่งที่ดีครับ แต่ดีลเลอร์เล็กๆ จะไม่รอดเอา รวมทั้งการบังคับให้แจ้งขายล่วงหน้า เพื่อโรงงานจะได้ผลิตได้ถูกรุ่น ตรงจำนวน บางครั้งก็ดูเหมือนผลักภาระให้ดีลเลอร์จนเกินไป

ถ้ารถขายไม่ดี ไม่อยากเอารถจอดค้างที่โรงงานเป็นเดือนๆ หรือเป็นปี ก็ควรหาวิธีระบาย stock ที่ดี ไม่ใช่คิดแต่ ลดราคา อัดส่วนลด น่าจะลองหาวิธีสร้างแบรนด์ตัวเองให้ดี ให้คนอยากหาซื้อมาใช้ พัฒนาคุณภาพสินค้า ยกระดับการบริการ เป็นต้น

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 17:00:12 »
การบีบให้ดีลเลอร์ปรับก็เป็นสิ่งที่ดีครับ แต่ดีลเลอร์เล็กๆ จะไม่รอดเอา รวมทั้งการบังคับให้แจ้งขายล่วงหน้า เพื่อโรงงานจะได้ผลิตได้ถูกรุ่น ตรงจำนวน บางครั้งก็ดูเหมือนผลักภาระให้ดีลเลอร์จนเกินไป

ถ้ารถขายไม่ดี ไม่อยากเอารถจอดค้างที่โรงงานเป็นเดือนๆ หรือเป็นปี ก็ควรหาวิธีระบาย stock ที่ดี ไม่ใช่คิดแต่ ลดราคา อัดส่วนลด น่าจะลองหาวิธีสร้างแบรนด์ตัวเองให้ดี ให้คนอยากหาซื้อมาใช้ พัฒนาคุณภาพสินค้า ยกระดับการบริการ เป็นต้น
ไม่น่าดีไปกว่านี้ ถ้าบ้านเรา พ่อแม่ปู่ย่าจะให้ออกแต่โต ถ้าซื้อยี่ห้ออื่นแค่ลูกปืนแตก บอกสมน้ำหน้าบอกไม่ยอมเชื่อ รถออกมาอืดบอกเร่งดี ดีกว่าวีออสว่าไปโน่น ไม่มีออพชั่นก็เอา
ยี่ห้ออื่นก็ได้ประมาณนี้แหละ

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 17:44:19 »
คิดถูกแล้วที่ตอนนั้น ขายมาร์ชทิ้งไปออก Ativ

ดูๆ แล้ว นิสสันไม่มีอนาคตเลยครับ

สำหรับผมอย่าง Note นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจด้วยประการทั้งปวง

นอกจากคันใหญ่ ขนของดี ลุยเข้าออกง่าย หลังคาสูง แค่นั้น
เครื่องเกียร์ หนังสติก เหมือนมาร์ช ไม่ซื้อครับ ไม่เอาแล้วเข็ด ไม่อยากกินข้าวลิงอีกแล้ว

ผมเนี่ยโดนกับนิสสันมาเยอะครับ เข้าศูนย์นิสสันทีไร ชอบมีรายการยัดๆ มาให้ทุกที่

ขนาดในใบรายการซ่อมบอกไม่มี สุดท้ายก็หาเรื่องใส่มาให้ทุกครั้งที่มีบิล หลักสิบบาทมันยังเอาทุกเม็ด

ถามว่าโกรธไหม ตอนนั้น คือ ไม่รู้ไงครับ รถป้ายแดงคันแรก (คันเก่าผมเป็นรถมือ 2 toyota เข้าแต่อู่)
แต่พอมาเจอ Toyota กับ Honda ที่บ้าน ผมไม่เคยโดนไอ้รายการลักไก่แบบที่ดีลเลอร์นิสสัน ชอบยัดให้ทุกที่ครับ

ขอโทษทุกท่านที่ใส่อารมณ์กับนิสสัน แต่ถ้าเข้าใจ เดิมนิสสันเป็นรถที่ผมรักมาก ชอบการออกแบบของเขามาตั้งแต่ Sunny Tilda
แต่พอใช้จริงเจอปัญหาตัวรถ เจอศูนย์ เจออู่นอกที่ผมไม่ ok เลย ผมเลยค่อนข้างเสียใจเสียความรู้สึกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2018, 17:56:59 โดย รถสีเขียว »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 17:55:59 »
ผมรอดูว่าการเปลี่ยนแปลงจะไปในทิศทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลง แต่ถ้าเป็นอย่างเดิมก็คงไม่ขอกลับไปมองครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 18:16:35 »
อาจจะเป็นสิ่งที่นายหัวฝรั่งต้องการแต่ต้น แต่ก่อนหน้านั้นโดนสะเก็ดระเบิดตายไปหลายศพ

ก็ต้องดูว่านี่จะเป็นยุคเรเนซองส์ หรือกลายเป็นยุคมืดไปเลย
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 18:28:41 »
อาจจะเป็นสิ่งที่นายหัวฝรั่งต้องการแต่ต้น แต่ก่อนหน้านั้นโดนสะเก็ดระเบิดตายไปหลายศพ

ก็ต้องดูว่านี่จะเป็นยุคเรเนซองส์ หรือกลายเป็นยุคมืดไปเลย

ต้องการแต่ต้นคือจะให้มีแต่ศูนย์ที่ไร้ปัญหายัดเยียดลูกค้าแบบที่คุณรถสีเขียวและหลายคนโดนตลอดจนมีมาตราฐานแบบ0ต่างประเทศใช่มั้ยครับ

คิดถูกแล้วที่ตอนนั้น ขายมาร์ชทิ้งไปออก Ativ

ดูๆ แล้ว นิสสันไม่มีอนาคตเลยครับ

สำหรับผมอย่าง Note นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจด้วยประการทั้งปวง

นอกจากคันใหญ่ ขนของดี ลุยเข้าออกง่าย หลังคาสูง แค่นั้น
เครื่องเกียร์ หนังสติก เหมือนมาร์ช ไม่ซื้อครับ ไม่เอาแล้วเข็ด ไม่อยากกินข้าวลิงอีกแล้ว

ผมเนี่ยโดนกับนิสสันมาเยอะครับ เข้าศูนย์นิสสันทีไร ชอบมีรายการยัดๆ มาให้ทุกที่

ขนาดในใบรายการซ่อมบอกไม่มี สุดท้ายก็หาเรื่องใส่มาให้ทุกครั้งที่มีบิล หลักสิบบาทมันยังเอาทุกเม็ด

ถามว่าโกรธไหม ตอนนั้น คือ ไม่รู้ไงครับ รถป้ายแดงคันแรก (คันเก่าผมเป็นรถมือ 2 toyota เข้าแต่อู่)
แต่พอมาเจอ Toyota กับ Honda ที่บ้าน ผมไม่เคยโดนไอ้รายการลักไก่แบบที่ดีลเลอร์นิสสัน ชอบยัดให้ทุกที่ครับ

ขอโทษทุกท่านที่ใส่อารมณ์กับนิสสัน แต่ถ้าเข้าใจ เดิมนิสสันเป็นรถที่ผมรักมาก ชอบการออกแบบของเขามาตั้งแต่ Sunny Tilda
แต่พอใช้จริงเจอปัญหาตัวรถ เจอศูนย์ เจออู่นอกที่ผมไม่ ok เลย ผมเลยค่อนข้างเสียใจเสียความรู้สึกครับ
โตโยต้าคุณยังไม่หมดคูปองฟรีค่าแรงครับ เดี๋ยวพอหมดแล้วก็บันเทิงเหมือนกัน ยัดโน่นนี้เพลินไม่แพ้กัน แล้วอย่าลืมว่าซื้อประกัน5ปีไปแล้วต้องเข้าศูนย์ให้ตลอดด้วยถ้าไม่อยากโดนตุกติก อู่โตโยต้าเทพๆคิวก็ยาวเฟื้อยกว่านิสสันอีก

ผมก็เพิ่งรูว่าพี่โตก๋ทำแบบนี้เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2018, 19:21:17 โดย RockmanJilly005 »

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 18:47:08 »
555  สำหรับใครที่สาบส่ง  มันมีเบื้องหลังอยู่ที่ Nissan Thai (เอ่ะ น่าจะนโยบาลนายผรั่งคนใหม่มากกว่า)

ตัวแทนไหน ที่มีการกระจากสาขามากๆ จะโดยให้ยุบสาขาให้ดูแลในพื้นที่นั้นๆ และบังคับ (ย้ำ) ให้สาขาที่มีเงิน ขยายสาขาตัวในพื้นที่นั้นๆแทน

สยามกลการไม่ใช้โดนเจ้าเดียวน่ะครับ โดนทุกเจ้า จนบางเจ้าบอกไม่ทำแล้ว (ปิดศูนย์) ส่วนบางเจ้าเข้าไปซื้อศูนย์ที่ปิด (เพราะอยู่ในเขตที่นิสสันในโคต้า บังคับทำ)

เซล์ เจ้าของใหม่บางทีก็รับ คนสองคัน ส่วนช่าง ก็แล้วแต่ความสมัคใจ จะออก็ให้เงิน จะอยู่ก็ไปตายเอาดาบหน้า (ลูกค้าเก่า เตรียมรอย)

ศูนย์ช่างเก่งๆ ก็ออกไปเปิดอู่นอก กับหมด นิสสัน เริ่มนับหนึ่งใหม่ จาก 0 ไม่ใช้จาก 5,6

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 19:17:55 »
คิดถูกแล้วที่ตอนนั้น ขายมาร์ชทิ้งไปออก Ativ

ดูๆ แล้ว นิสสันไม่มีอนาคตเลยครับ

สำหรับผมอย่าง Note นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจด้วยประการทั้งปวง

นอกจากคันใหญ่ ขนของดี ลุยเข้าออกง่าย หลังคาสูง แค่นั้น
เครื่องเกียร์ หนังสติก เหมือนมาร์ช ไม่ซื้อครับ ไม่เอาแล้วเข็ด ไม่อยากกินข้าวลิงอีกแล้ว

ผมเนี่ยโดนกับนิสสันมาเยอะครับ เข้าศูนย์นิสสันทีไร ชอบมีรายการยัดๆ มาให้ทุกที่

ขนาดในใบรายการซ่อมบอกไม่มี สุดท้ายก็หาเรื่องใส่มาให้ทุกครั้งที่มีบิล หลักสิบบาทมันยังเอาทุกเม็ด

ถามว่าโกรธไหม ตอนนั้น คือ ไม่รู้ไงครับ รถป้ายแดงคันแรก (คันเก่าผมเป็นรถมือ 2 toyota เข้าแต่อู่)
แต่พอมาเจอ Toyota กับ Honda ที่บ้าน ผมไม่เคยโดนไอ้รายการลักไก่แบบที่ดีลเลอร์นิสสัน ชอบยัดให้ทุกที่ครับ

ขอโทษทุกท่านที่ใส่อารมณ์กับนิสสัน แต่ถ้าเข้าใจ เดิมนิสสันเป็นรถที่ผมรักมาก ชอบการออกแบบของเขามาตั้งแต่ Sunny Tilda
แต่พอใช้จริงเจอปัญหาตัวรถ เจอศูนย์ เจออู่นอกที่ผมไม่ ok เลย ผมเลยค่อนข้างเสียใจเสียความรู้สึกครับ
โตโยต้าคุณยังไม่หมดคูปองฟรีค่าแรงครับ เดี๋ยวพอหมดแล้วก็บันเทิงเหมือนกัน ยัดโน่นนี้เพลินไม่แพ้กัน แล้วอย่าลืมว่าซื้อประกัน5ปีไปแล้วต้องเข้าศูนย์ให้ตลอดด้วยถ้าไม่อยากโดนตุกติก อู่โตโยต้าเทพๆคิวก็ยาวเฟื้อยกว่านิสสันอีก

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 19:44:58 »
คิดถูกแล้วที่ตอนนั้น ขายมาร์ชทิ้งไปออก Ativ

ดูๆ แล้ว นิสสันไม่มีอนาคตเลยครับ

สำหรับผมอย่าง Note นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจด้วยประการทั้งปวง

นอกจากคันใหญ่ ขนของดี ลุยเข้าออกง่าย หลังคาสูง แค่นั้น
เครื่องเกียร์ หนังสติก เหมือนมาร์ช ไม่ซื้อครับ ไม่เอาแล้วเข็ด ไม่อยากกินข้าวลิงอีกแล้ว

ผมเนี่ยโดนกับนิสสันมาเยอะครับ เข้าศูนย์นิสสันทีไร ชอบมีรายการยัดๆ มาให้ทุกที่

ขนาดในใบรายการซ่อมบอกไม่มี สุดท้ายก็หาเรื่องใส่มาให้ทุกครั้งที่มีบิล หลักสิบบาทมันยังเอาทุกเม็ด

ถามว่าโกรธไหม ตอนนั้น คือ ไม่รู้ไงครับ รถป้ายแดงคันแรก (คันเก่าผมเป็นรถมือ 2 toyota เข้าแต่อู่)
แต่พอมาเจอ Toyota กับ Honda ที่บ้าน ผมไม่เคยโดนไอ้รายการลักไก่แบบที่ดีลเลอร์นิสสัน ชอบยัดให้ทุกที่ครับ

ขอโทษทุกท่านที่ใส่อารมณ์กับนิสสัน แต่ถ้าเข้าใจ เดิมนิสสันเป็นรถที่ผมรักมาก ชอบการออกแบบของเขามาตั้งแต่ Sunny Tilda
แต่พอใช้จริงเจอปัญหาตัวรถ เจอศูนย์ เจออู่นอกที่ผมไม่ ok เลย ผมเลยค่อนข้างเสียใจเสียความรู้สึกครับ
โตโยต้าคุณยังไม่หมดคูปองฟรีค่าแรงครับ เดี๋ยวพอหมดแล้วก็บันเทิงเหมือนกัน ยัดโน่นนี้เพลินไม่แพ้กัน แล้วอย่าลืมว่าซื้อประกัน5ปีไปแล้วต้องเข้าศูนย์ให้ตลอดด้วยถ้าไม่อยากโดนตุกติก อู่โตโยต้าเทพๆคิวก็ยาวเฟื้อยกว่านิสสันอีก

ของนิสสันนี่ผมเจอ ยัดตั้งแต่ 1 พันกิโลเมตรแรกครับ

ยังไม่รวมรายการตุกติก เรื่องคูปองที่ จริงๆ ผมต้องใช้ได้ 6 ครั้ง แต่ผมได้ใช้จริงแค่ 3 ครั้งครับ (1 พัน 1 หมื่น 2 หมื่น)

เพราะศูนย์บอกว่ารถผมวิ่งน้อย ระยะไม่ถึง ไม่ให้ใช้คูปอง โดนมา 3 ศูนย์ครับ จ่ายค่าถ่ายน้ำมันเครื่องเอง เกือบทุกครั้ง + รายการยัดอีก หลักร้อย

ทั้งที่ผมยอมนะครับ ยอมที่ใช้จ่ายค่าโน่นนี่เพิ่มให้เปลี่ยนตามเวลา แต่ทำไม ศูนย์นิสสัน ต้องทำเล่น ตุกติกกับผมด้วย ( >:( >:( >:()

ถ้าคุณเป็นผมจะไม่ให้โกรธ ดีลเลอร์นิสสันได้ไงครับ >:(...ผมเป็นคนธรรมดา ตัวเล็กๆ (ที่ไม่เล็ก) ที่อยู่ใน กทม. ไม่รู้จักใครครับ
ผมเข้าใจครับว่าศูนย์ที่จังหวัดของคุณดีกว่าของผม มากๆ เท่าที่ฟังดูคุณพอจะคุยกับทางศูนย์ได้ดีกว่าผม
เพราะใน กทม. สุดท้าย ผมมาเจอที่ดีๆ ที่ก่อนผมจะขายรถ คือ ศูนย์ SMT สิรินธร ที่เล็กแต่บริการ ดี

สำหรับ Toyota ผมก็คงดูทุกรายการครับ เหมือนเดิม และคราวนี้ผมลงทุนต่อประกัน 5 ปี เพราะยอมที่จะเข้าศูนย์ยาวๆ
ผมคิดว่าปีที่ 5-7 (7 น่าจะขายรถออกไปแล้ว) ผมก็คงเข้าศูนย์เหมือนเดิมครับ แต่ถ้ามีรายการใหญ่ๆ ที่แพง
ผมอาจจะไปเข้าอู่เดิม ที่ผมก็พอจะหาคิวได้บ้าง (เรื่องในอนาคตยาวมาก แต่คิดว่าทำได้)

ผมเล่าประมาณนี้นะครับ อยากให้เข้าใจว่า สิ่งที่คุณเจอกับผมเจอมันต่างกันมากๆ ครับ
เราเอาสิ่งที่เราเจอ มาเทียบกันไม่ได้ครับ 8)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 20:18:12 »
คิดถูกแล้วที่ตอนนั้น ขายมาร์ชทิ้งไปออก Ativ

ดูๆ แล้ว นิสสันไม่มีอนาคตเลยครับ

สำหรับผมอย่าง Note นี่ไม่มีอะไรน่าสนใจด้วยประการทั้งปวง

นอกจากคันใหญ่ ขนของดี ลุยเข้าออกง่าย หลังคาสูง แค่นั้น
เครื่องเกียร์ หนังสติก เหมือนมาร์ช ไม่ซื้อครับ ไม่เอาแล้วเข็ด ไม่อยากกินข้าวลิงอีกแล้ว

ผมเนี่ยโดนกับนิสสันมาเยอะครับ เข้าศูนย์นิสสันทีไร ชอบมีรายการยัดๆ มาให้ทุกที่

ขนาดในใบรายการซ่อมบอกไม่มี สุดท้ายก็หาเรื่องใส่มาให้ทุกครั้งที่มีบิล หลักสิบบาทมันยังเอาทุกเม็ด

ถามว่าโกรธไหม ตอนนั้น คือ ไม่รู้ไงครับ รถป้ายแดงคันแรก (คันเก่าผมเป็นรถมือ 2 toyota เข้าแต่อู่)
แต่พอมาเจอ Toyota กับ Honda ที่บ้าน ผมไม่เคยโดนไอ้รายการลักไก่แบบที่ดีลเลอร์นิสสัน ชอบยัดให้ทุกที่ครับ

ขอโทษทุกท่านที่ใส่อารมณ์กับนิสสัน แต่ถ้าเข้าใจ เดิมนิสสันเป็นรถที่ผมรักมาก ชอบการออกแบบของเขามาตั้งแต่ Sunny Tilda
แต่พอใช้จริงเจอปัญหาตัวรถ เจอศูนย์ เจออู่นอกที่ผมไม่ ok เลย ผมเลยค่อนข้างเสียใจเสียความรู้สึกครับ
โตโยต้าคุณยังไม่หมดคูปองฟรีค่าแรงครับ เดี๋ยวพอหมดแล้วก็บันเทิงเหมือนกัน ยัดโน่นนี้เพลินไม่แพ้กัน แล้วอย่าลืมว่าซื้อประกัน5ปีไปแล้วต้องเข้าศูนย์ให้ตลอดด้วยถ้าไม่อยากโดนตุกติก อู่โตโยต้าเทพๆคิวก็ยาวเฟื้อยกว่านิสสันอีก

ของนิสสันนี่ผมเจอ ยัดตั้งแต่ 1 พันกิโลเมตรแรกครับ

ยังไม่รวมรายการตุกติก เรื่องคูปองที่ จริงๆ ผมต้องใช้ได้ 6 ครั้ง แต่ผมได้ใช้จริงแค่ 3 ครั้งครับ (1 พัน 1 หมื่น 2 หมื่น)

เพราะศูนย์บอกว่ารถผมวิ่งน้อย ระยะไม่ถึง ไม่ให้ใช้คูปอง โดนมา 3 ศูนย์ครับ จ่ายค่าถ่ายน้ำมันเครื่องเอง เกือบทุกครั้ง + รายการยัดอีก หลักร้อย

ทั้งที่ผมยอมนะครับ ยอมที่ใช้จ่ายค่าโน่นนี่เพิ่มให้เปลี่ยนตามเวลา แต่ทำไม ศูนย์นิสสัน ต้องทำเล่น ตุกติกกับผมด้วย ( >:( >:( >:()

ถ้าคุณเป็นผมจะไม่ให้โกรธ ดีลเลอร์นิสสันได้ไงครับ >:(...ผมเป็นคนธรรมดา ตัวเล็กๆ (ที่ไม่เล็ก) ที่อยู่ใน กทม. ไม่รู้จักใครครับ
ผมเข้าใจครับว่าศูนย์ที่จังหวัดของคุณดีกว่าของผม มากๆ เท่าที่ฟังดูคุณพอจะคุยกับทางศูนย์ได้ดีกว่าผม
เพราะใน กทม. สุดท้าย ผมมาเจอที่ดีๆ ที่ก่อนผมจะขายรถ คือ ศูนย์ SMT สิรินธร ที่เล็กแต่บริการ ดี

สำหรับ Toyota ผมก็คงดูทุกรายการครับ เหมือนเดิม และคราวนี้ผมลงทุนต่อประกัน 5 ปี เพราะยอมที่จะเข้าศูนย์ยาวๆ
ผมคิดว่าปีที่ 5-7 (7 น่าจะขายรถออกไปแล้ว) ผมก็คงเข้าศูนย์เหมือนเดิมครับ แต่ถ้ามีรายการใหญ่ๆ ที่แพง
ผมอาจจะไปเข้าอู่เดิม ที่ผมก็พอจะหาคิวได้บ้าง (เรื่องในอนาคตยาวมาก แต่คิดว่าทำได้)

ผมเล่าประมาณนี้นะครับ อยากให้เข้าใจว่า สิ่งที่คุณเจอกับผมเจอมันต่างกันมากๆ ครับ
เราเอาสิ่งที่เราเจอ มาเทียบกันไม่ได้ครับ 8)

ผมแค่จะบอกว่าอย่าคาดหวังกับโตโยต้าเยอะ เดี๋ยวเวลาอกหักมันจะแรงกว่านิสสัน เอาประสบการณ์คนใกล้ตัวนะ
- เพื่อนผมรถมีปัญหาค่อนข้างเร่งด่วน พอดีเป็นช่วงบ่ายเข้าศูนย์โตโยต้าไป3ที่ถูกปฎิเสธหมดบอกว่าไม่มีคิวแล้ว ไม่มีแม้แต่มาดูซักนิดบอกว่าขับได้ขับไปก่อน สุดท้ายมาเจอศูนย์ที่4อ้อนวอนจนเค้ายอมดูให้และโชคดีที่ซ่อมได้ภายในวันนั้น
- ลุงผมวีออสเห็บหมาตายกลางทางแต่ประคองไปเข้าศูนย์ได้ ศูนย์บอกรุ่นนี้ไม่มีอะไหล่สต็อคไว้ให้ไปอู่....ตรงนั้น สรุปต้องซ่อมอู่ไปทั้งที่เข้าศูนย์ราคาก็ไม่ได้ถูกเลย อู่บอกอะไหล่แท้
- ลุงผมอีกคนเอารถไปเช็คที่ศูนย์ได้รายการแปลกๆแถมมาเป็นพัน คนนี้รู้เรื่องรถผมถามว่าให้เค้าทำรายการพวกนี้ทำไม ลุงบอกมันอ้างว่าไม่ทำแล้วหมดประกันก็เลยยอมจ่าย ผมเลยว่าลุงโทรบอกพี่....ที่เป็นลูกสะไภ้เค้าเลยเพราะพี่เค้าเป็นผู้บริหารใน TMT ให้ลุงผมเล่นระบบ top up down สรุปศูนย์นั้นโดนเฉ่งเละรถลุงคนนี้ Remark เป็น vip ได้ส่วนลดพิเศษตลอดไป

ผมเล่าให้ฟังให้รู้ว่าโตโยต้ามันไม่เพอร์เฟ็คขนาดนั้น เดี๋ยวถ้าคุณเจอบ้างจะช็อคแรงกว่านิสสันครับ

ออฟไลน์ dekdemo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 20:43:18 »
เบาๆหน่อยครับ สมัยนี้อะไรๆก็เปลี่ยนแปลงฉับพลัน ผมก็ไม่รู้จะปรับตัวให้ทันยังไง

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: อ่านข่าวนี้แล้ว เห็นอนาคตค่ายรถบางค่ายรำไร
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 09, 2018, 21:18:45 »
อาจจะเป็นสิ่งที่นายหัวฝรั่งต้องการแต่ต้น แต่ก่อนหน้านั้นโดนสะเก็ดระเบิดตายไปหลายศพ

ก็ต้องดูว่านี่จะเป็นยุคเรเนซองส์ หรือกลายเป็นยุคมืดไปเลย

ต้องการแต่ต้นคือจะให้มีแต่ศูนย์ที่ไร้ปัญหายัดเยียดลูกค้าแบบที่คุณรถสีเขียวและหลายคนโดนตลอดจนมีมาตราฐานแบบ0ต่างประเทศใช่มั้ยครับ

ผมว่าเขาเล็งค่ายพรประภาเป็นหลักต่างหาก

ส่วนเรื่องคุณรถสีเขียวน่ะ รถเขาที่มีปัญหาเพราะเขาไม่ทำ Preventive Maintenance ให้ถูกต้อง เพราะกะเอาประหยัดเต็มที่
ความทนทาน เขาก็เอาไปเทียบกะสามห่วงคันเก่า มันก็ไม่ไหวล่ะครับ รถวัสดุรีไซเคิลสมัยนี้ ก็แบบนะ...

เรื่องยัดเยียด เขายังไม่เจอโตโยต้าเองมากกว่า เพราะตอนนี้รถเขายังอยู่ภายใต้นโยบายจ่ายต่อประกันห้าปีน่ะครับ
ดังนั้นมันคนละสถานการณ์ คนละบริบทสิ่งแวดล้อมเลย เอามาเทียบกันหมดตลอด วันก่อนพูดสามสูบดี วันนี้ไปสี่สูบ
วันก่อนบอกประหยัดดีแล้ว วันนี้หาตรรกะให้คันใหม่ประหยัดกว่า วันก่อนบอกซ่อมถูก วันนี้บอกจุกจิกเสียแล้ว
ผมเป็นนิสสันคงเอาใจไม่ถูกเหมือนกัน คือถ้าอ่านความเห็นคนอื่นว่ามันมีปัญหานั่นโน่นนี่เต็มไปหมด
ทั้งๆ ที่ของตัวเองเพิ่งเจอไปแค่อาการสองอาการ ก็ตีตนไปก่อนไข้เลยว่ามันจุกจิกนี่ ผมเป็นนิสสันคงกุมขมับ

ถ้าบ่นเรื่องประมาณ
- คอนโซลเทียน่า J32 แตก แล้วนโยบายเคลมปัญญาอ่อน
- นโยบายน้ำมันเกียร์ไม่ชัดเจน จะ NS-2 NS-3 สต็อกอะไหล่อะไรยังไง จะเอาไง

ถึงจะสมเหตุสมผล ผมก็ด่าให้คนจะซื้อฟังอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะมือสองให้ระวังแล้วระวังอีก นี่ก็อีกเรื่องครับ

ผมเองก็โดนโตโยต้ามาเยอะ ตั้งแต่ AE111 คันที่สองของบ้าน

และไม่ได้มานั่งป่าวประกาศนะว่านโยบายศูนย์สองสามแห่งมีปัญหามาก และปัญหาตรงกันเรื่องเคลมในระยะ
ทั้งๆ ที่อยู่ในประกัน 2 ปี 50,000 กม. สมัยนั้น แต่เคลมอะไรไม่ได้เลย อ้างอะไหล่เสื่อมสภาพ
ตั้งแต่คอมแอร์ โช้ค (ออดแอดตั้งแต่ปีแรกจนวันสุดท้ายที่มันอยู่กะบ้านเรา) ไปยันเบาะและงานประกอบอื่นๆ

ถึงเวลา ยัดเสนอแบตยางมาตลอด 2 ปี 20,000 กม. (อ่านถูกแล้ว ตามนั้นแหละ) ก็เสนอเปลี่ยน
น้ำยา(ล้างหัวฉีด+ล้างห้องเครื่อง+ฯลฯ) ครบเซ็ตไม่พอ น้ำมันเครื่องบางทีกึ่งบ้าง สังเคราะห์บ้าง มาตรฐานอยู่ไหน?

จนมี Vigo นี่แหละ แสนโลยังไม่เคยมีปัญหาอะไรหนักๆ
เคลมโช้คไปรอบ (สมัยก่อนเสริมแหนบ ตอนนี้เสริมแล้ว) แต่เสียวๆ VNT นิดๆ
เพราะศูนย์เล่นไม่บอกพ่อผม ยัดกึ่งฯ มาให้ตลอด อะไหล่ก็มาตรฐานขั้นต่ำหมด

ฯลฯ

ตามนั้นแหละครับ
บ่นมาบ่นคืนไม่โกง
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/