อาจจะเป็นสิ่งที่นายหัวฝรั่งต้องการแต่ต้น แต่ก่อนหน้านั้นโดนสะเก็ดระเบิดตายไปหลายศพ
ก็ต้องดูว่านี่จะเป็นยุคเรเนซองส์ หรือกลายเป็นยุคมืดไปเลย
ต้องการแต่ต้นคือจะให้มีแต่ศูนย์ที่ไร้ปัญหายัดเยียดลูกค้าแบบที่คุณรถสีเขียวและหลายคนโดนตลอดจนมีมาตราฐานแบบ0ต่างประเทศใช่มั้ยครับ
ผมว่าเขาเล็งค่ายพรประภาเป็นหลักต่างหาก
ส่วนเรื่องคุณรถสีเขียวน่ะ รถเขาที่มีปัญหาเพราะเขาไม่ทำ Preventive Maintenance ให้ถูกต้อง เพราะกะเอาประหยัดเต็มที่
ความทนทาน เขาก็เอาไปเทียบกะสามห่วงคันเก่า มันก็ไม่ไหวล่ะครับ รถวัสดุรีไซเคิลสมัยนี้ ก็แบบนะ...
เรื่องยัดเยียด เขายังไม่เจอโตโยต้าเองมากกว่า เพราะตอนนี้รถเขายังอยู่ภายใต้นโยบายจ่ายต่อประกันห้าปีน่ะครับ
ดังนั้นมันคนละสถานการณ์ คนละบริบทสิ่งแวดล้อมเลย เอามาเทียบกันหมดตลอด วันก่อนพูดสามสูบดี วันนี้ไปสี่สูบ
วันก่อนบอกประหยัดดีแล้ว วันนี้หาตรรกะให้คันใหม่ประหยัดกว่า วันก่อนบอกซ่อมถูก วันนี้บอกจุกจิกเสียแล้ว
ผมเป็นนิสสันคงเอาใจไม่ถูกเหมือนกัน คือถ้าอ่านความเห็นคนอื่นว่ามันมีปัญหานั่นโน่นนี่เต็มไปหมด
ทั้งๆ ที่ของตัวเองเพิ่งเจอไปแค่อาการสองอาการ ก็ตีตนไปก่อนไข้เลยว่ามันจุกจิกนี่ ผมเป็นนิสสันคงกุมขมับ
ถ้าบ่นเรื่องประมาณ
- คอนโซลเทียน่า J32 แตก แล้วนโยบายเคลมปัญญาอ่อน
- นโยบายน้ำมันเกียร์ไม่ชัดเจน จะ NS-2 NS-3 สต็อกอะไหล่อะไรยังไง จะเอาไง
ถึงจะสมเหตุสมผล ผมก็ด่าให้คนจะซื้อฟังอยู่ทุกวัน โดยเฉพาะมือสองให้ระวังแล้วระวังอีก นี่ก็อีกเรื่องครับ
ผมเองก็โดนโตโยต้ามาเยอะ ตั้งแต่ AE111 คันที่สองของบ้าน
และไม่ได้มานั่งป่าวประกาศนะว่านโยบายศูนย์สองสามแห่งมีปัญหามาก และปัญหาตรงกันเรื่องเคลมในระยะ
ทั้งๆ ที่อยู่ในประกัน 2 ปี 50,000 กม. สมัยนั้น แต่เคลมอะไรไม่ได้เลย อ้างอะไหล่เสื่อมสภาพ
ตั้งแต่คอมแอร์ โช้ค (ออดแอดตั้งแต่ปีแรกจนวันสุดท้ายที่มันอยู่กะบ้านเรา) ไปยันเบาะและงานประกอบอื่นๆ
ถึงเวลา ยัดเสนอแบตยางมาตลอด 2 ปี 20,000 กม. (อ่านถูกแล้ว ตามนั้นแหละ) ก็เสนอเปลี่ยน
น้ำยา(ล้างหัวฉีด+ล้างห้องเครื่อง+ฯลฯ) ครบเซ็ตไม่พอ น้ำมันเครื่องบางทีกึ่งบ้าง สังเคราะห์บ้าง มาตรฐานอยู่ไหน?
จนมี Vigo นี่แหละ แสนโลยังไม่เคยมีปัญหาอะไรหนักๆ
เคลมโช้คไปรอบ (สมัยก่อนเสริมแหนบ ตอนนี้เสริมแล้ว) แต่เสียวๆ VNT นิดๆ
เพราะศูนย์เล่นไม่บอกพ่อผม ยัดกึ่งฯ มาให้ตลอด อะไหล่ก็มาตรฐานขั้นต่ำหมด
ฯลฯ
ตามนั้นแหละครับ
บ่นมาบ่นคืนไม่โกง