ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Nissan MARCH ใหม่ ฉบับ FULL REVIEW //  (อ่าน 57190 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เสร็จแล้วครับ เชิญได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1372:-nissan-march-12-cvt-12-5mt-3-&catid=62:sub-b-segment-1000-1300-cc&Itemid=73

Clip Video สุดฮา จะตามมาในวันจันทร์หน้า ครับ

แสดงความเห็นได้ตามอัธยาศัย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ
ตอนแรกคิดว่าวันพรุ่งนี้ แต่วันนี้ก็ดีกว่ามากๆครับ

ไปดูแล้ว คนแรกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2010, 21:00:18 โดย GreenG »

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ขอบคุณพี่จิมมี่มากๆครับ
ได้อ่านแล้วๆ
:)

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
มาปักธง ขอบคุณครับ จะไปอ่านเมื่อการบ้านเสร็จแล้วว  ;D ;D

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
ขอบคุณพี่จิมมี่มากครับ

 ผมว่ารุ่นผมชอบมาคราวัดของมันมากๆเลย ถึงจะเป็นรถราคาถูกแต่ห น้าปัด กำลังพอดี ;D

ออฟไลน์ TCh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
ยังไม่ได้อ่านครับ แต่กำลังตั้งใจเตรียมตัวอ่านครับ (><)

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
thank you หลายๆครับ :D
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ตอนแรกกะว่าจะปริ้นไปอ่านเจอ 100 หน้า เสียดายกระดาษ
ยังไงก็ขอบคุณมากนะครับ สำหรับ Full Review ที่ Full จริงๆ ครับ

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
พี่จิมมี่ครับ ไม่เอาวีดีโอที่ผมและโก้ถ่ายด้วยกันอ่ะครับ
 ตอนที่ผมนอนตรงช่องเก็บของท้ายรถใน Nissan March อ่ะครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ไม่ครับ หนาว

รีวิวนี้ เป็นรีวิว ที่ทำ โดย พี่ และ The Coup team ของเรา ครับ
ดังนั้น เราจะใช้แต่เฉพาะ ภาพ ข้อมูล ตัวเลข และอื่นๆ
ในสิ่งที่เราหามาได้ และทำกันเองเท่านั้นครับ

เราจะไม่ใช้งานของ ใครอื่น ที่ไม่ได้อยู่ในทีมของเราหนะครับ

เพื่อไม่ให้มีใครเอารูป หรือข้อมูล ตรงนั้น ไปแอบอ้างได้ในภายหลังว่าเป็นหนึ่งในทีมงานของเรา ทั้งที่ไม่ใช่

;)

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
^
^^
ครับผม (แต่ยังสงสัยอยู่อย่างว่า ทำไมนิสสัน มาร์ชไม่พ่นสีใต้ฝากระโปรงเครื่อยนต์ให้หมดล่ะ เห็นสีเงินอยู่นิดๆ!!!)
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ว๊าววะวะว๊าวมาแล้วแล้วครับ

ขอบคุณมากนะครับพี่จิมมี่ และทีมงาน

ออฟไลน์ Biere

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
  • Biere ThaiMarch
    • Thai March Club
คุณจิมมี่ครับ ผม Biere จาก Thaimarch นะครับ


ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ชาว March เฝ้าคอยมายาวนานครับ อ่านกันจุใจเลยทีเดียว


แต่ผมจะขอแย้งข้อเท็จจริง 1 อย่างครับ

จากที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวไว้ว่า

การจะเปิดประตูเข้าออกจากรถนั้น หากเป็นรุ่น 1.2 V และ 1.2 VL จะใช้กุญแจรีโมทคอนโทรล
ทรงเมล็ดข้าวสาร แบบเดียวกับที่ใช้ในรถรุ่นอื่นๆของ Nissan




จริง ๆ แล้ว กุญแจทรงเมล็ดข้าวสารนั้น เป็นรุ่น VL และ EL ครับ การเปิดประตูของ 2 รุ่นนี้เหมือนกันเด๊ะ


ส่วนรุ่น V กุญแจรีโมทจะเป็นแบบนี้ครับ





ขอบคุณมากครับ


ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ขอบคุณมากมายครับ แล้วจะรอ VDO เพื่อมาเติมเต็มอีกที่ครับ  ผมว่าพี่แพน ใน vdo ต้องมีอะไรฮาๆๆมาพูดแน่นอน

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
แหลjมคับ สู้ต่อไป ทาเคชิ

^^

รอวีดีโอ ต่อ

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ขอบคุณมากครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าคุณมองรถคันนี้ ในมุมของ ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย อายุ 20-45 ปี ที่เพิ่งเรียนจบ เป็นพนักงานบริษัท
ข้าราชการ หรือเป็นครู ในโรงเรียนรัฐบาล หรือเอกชน ครองโสด หรือยังดูใจกับคนที่คบกันไปก่อน
ทำงานเก็บตังค์มาได้พักใหญ่ หรือไม่ก็ เป็นคุณพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่หาซื้อรถเล็กๆสักคัน เอาไว้ขับไป
จ่ายกับข้าวที่ตลาด ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถยนต์มากมายเท่าใดเลย แต่จำเป็นต้องซื้อรถยนต์ป้ายแดงสักคัน
ไว้ใช้งาน ในฐานะ รถคันแรก ของชีวิต ที่ซื้อหามาด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง มองโลกในแง่ดี ใจเย็น
คิดบวก มีความอดทน ไม่สนขี้ปากใครมากนัก เข้าใจโลก สังคม พอสมควร ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในเมือง
นานๆ ทีจะขับรถออกต่างจังหวัดซักที อาจจะไปเยี่ยมญาติ หรือไปเที่ยวนอนค้างอ้างแรม สักหนึ่งคืน
แล้วก็ขับรถกลับมาผจญชะตากรรมในเมืองหลวงอันยุ่งเหยิงแต่แอบน่าอยู่ อย่างกรุงเทพมหานคร
หัดขับรถเป็นมาใหม่ๆ หรือ มีประสบการณ์มาแล้ว เกินกว่า 6 เดือน และกำลังนั่งอ่านรีวิวนี้อยู่ เพื่อ
ตัดสินใจครั้งสุดท้าย ว่าเช้าวันพรุ่ง จะพุ่งเข้าไปที่โชว์รูมของ Nissan หรือ โชว์รูมของรถยี่ห้ออื่นกันแน่?

ผมอยากจะบอกว่า March น่าจะเหมาะกับคนที่มี รูปแบบนิสัย และการใช้ชีวิต ในย่อหน้าข้างบนนี้ เปี๊ยบ

แต่ ถ้างบของคุณ ไม่มากพอ และมองว่า ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพงๆ อีก 5-7 หมื่นบาท (ไม่รวมดอกเบี้ยเงินผ่อน
ประมาณ 3 % บวก ลบ) แต่อยากได้รถที่มีขนาด ห้องโดยสาร พอกัน กับ Sub-Compact B-Segment ทั้งหลาย 
ไว้ขับไปทำงาน ไปส่งลูก ไปเที่ยวห้าง ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง เป็นคนขับรถไม่เร็ว แต่อยากได้รถที่มีอัตราเร่ง พอแก่
การขับแซงบนทางหลวงในบางโอกาส และความประหยัดน้ำมัน กับค่าบำรุงรักษา คือเรื่องใหญ่โต มากที่สุดสำหรับคุณ 
เพราะภาระทางบ้านเยอะอยู่แล้ว เดินเข้าโชว์รูม Nissan แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ March น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสุด

....................

นี่แหละคือตัวตนของผม แสดงว่าผมน่าจะเหมาะกับคันนี้จริงๆ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณจิมมี่ครับ ผม Biere จาก Thaimarch นะครับ


ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ชาว March เฝ้าคอยมายาวนานครับ อ่านกันจุใจเลยทีเดียว


แต่ผมจะขอแย้งข้อเท็จจริง 1 อย่างครับ

จากที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวไว้ว่า

การจะเปิดประตูเข้าออกจากรถนั้น หากเป็นรุ่น 1.2 V และ 1.2 VL จะใช้กุญแจรีโมทคอนโทรล
ทรงเมล็ดข้าวสาร แบบเดียวกับที่ใช้ในรถรุ่นอื่นๆของ Nissan




จริง ๆ แล้ว กุญแจทรงเมล็ดข้าวสารนั้น เป็นรุ่น VL และ EL ครับ การเปิดประตูของ 2 รุ่นนี้เหมือนกันเด๊ะ


ส่วนรุ่น V กุญแจรีโมทจะเป็นแบบนี้ครับ



ขอบคุณมากครับ



ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

เพราะ Nissan เอง ก็ไม่เคยแจ้งให้ผมรู้มาก่อนเหมือนกันว่า มีกุญแจแบบนี้ให้ลูกค้าครับ

ออฟไลน์ DT.Arabica Coffee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
  • ?????????? Pim Manager's Ride
ขอบคุณครับ

เรื่อง Z junior นั้น
สมัยก่อน ตั้งมาเป็น  class อยู่แล้วครับ
สมันต้นๆ 90 ก็ ZX > SX > NX
300ZX แล้วก็ 200SX(180SX) แล้วก็  (150-160) NX cupe  ของผู้การฯ

นอกจาก junior แล้ว ต้อง  ทำสปอร์ตรขนาดกลางรุ่นใหม่  เตรียมสู้กับ FT-86
Everyday '97 AL50 Soluna GLi 3Auto +LPG
and '05 VIGO D-Cab 3.0G.at.2WD

Routine Service/Claim/Annual Tax
'04 Camry 2.4Q
'97 Volvo V40 2.0

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ขอบคุณครับพี่

ปีหน้ารอดู Eco car จาก Honda ว่าจะเป็นยังไงมั่ง

เปิดตัวช้ากว่า Nissan ตั้งปีนึงแหน่ะ

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
ดีเลย ครับ ได้อ่านก่อนดูบอล ขอบคุณมากๆ

ออฟไลน์ supersaloon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
เพิ่งรับรถมาเมื่อวันเสาร์นี้ครับ VL สีขาว คุณ J!mmy สนใจทดลองขับไหม ยินดี
แล้วยางที่ได้เป็น Dunlop ครับ อยากบอกว่าส่วนตัวค่อนข้าง Happy นะครับ ราคาเท่านี้ เทียบกับ option คุ้มค่าทีเดียว
รถที่เคยใช้อยู่ Civic EF, EG, City Type Z, Zx, Jazz GD,Vios โฉมแรก, B14 ถือว่าโอเคครับ
สรุป ไม่แรง ไม่อืด ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ครับ แถมช่วงนี้ไปไหนมีแต่คนสนใจ นึกว่าพี่เคนมากเอง คริ คริ
??????????????????????
????????????????????????????????
??????? ?????????????????????

ออฟไลน์ takonphun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ขอบคุณครับ สำหรับรีวิว ที่รอมานาน
อ่านรวดเดียวจบ 40 นาทีเต็มอิ่มเลยครับ

ออฟไลน์ raulowen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
คุ้มค่ากับราคาจริง ๆ   ;D

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ที่อ่านมาแล้วอ่านไม่ผิด ก็คือ
1.2 E MT มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ด้วยเหรอครับ
เพราะตอนออกมาแรกๆไปถามเซลล์กับอ่านโบร์ชัวร์ ไม่เห็นบอกว่ามีเลยนิครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
คุณจิมมี่ครับ ผม Biere จาก Thaimarch นะครับ


ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ชาว March เฝ้าคอยมายาวนานครับ อ่านกันจุใจเลยทีเดียว


แต่ผมจะขอแย้งข้อเท็จจริง 1 อย่างครับ

จากที่คุณจิมมี่เขียนรีวิวไว้ว่า

การจะเปิดประตูเข้าออกจากรถนั้น หากเป็นรุ่น 1.2 V และ 1.2 VL จะใช้กุญแจรีโมทคอนโทรล
ทรงเมล็ดข้าวสาร แบบเดียวกับที่ใช้ในรถรุ่นอื่นๆของ Nissan




จริง ๆ แล้ว กุญแจทรงเมล็ดข้าวสารนั้น เป็นรุ่น VL และ EL ครับ การเปิดประตูของ 2 รุ่นนี้เหมือนกันเด๊ะ


ส่วนรุ่น V กุญแจรีโมทจะเป็นแบบนี้ครับ



ขอบคุณมากครับ


ขอชมว่ากุญแจรีโมทสวยมากมายครับ ตัวรถก็ประหยัดเกินคาดเหมือนกัน  ;D

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ที่อ่านมาแล้วอ่านไม่ผิด ก็คือ
1.2 E MT มีมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ด้วยเหรอครับ
เพราะตอนออกมาแรกๆไปถามเซลล์กับอ่านโบร์ชัวร์ ไม่เห็นบอกว่ามีเลยนิครับ

มีครับ เป็นแบบ realtime ด้วย

ออฟไลน์ kittiphat32

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
น้อง "มาชิ" คันนี้ท่าทางจะน่ารัก เลี้ยงง่ายน่าดูชม อิอิ

ขอบคุณสำหรับ Review of the 1st ECO Car in สยามประเทศครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เพิ่งอ่านจบครับ ขอบคุณพี่จิมมี่มากๆ ครับ ตอนท้าย เจอหมัดฮุคเข้าไปจนได้ หุหุหุ
คนที่เชียร์มาร์ขพออ่านว่าไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพี่จิมได้ คงหงอยไปหลายคนเหมือนกัน
แต่ตลกดี ที่ผมเห็นด้วยกับพี่จิมมี่ เพราะ March ยังไม่สุดจริงๆ หวังว่า Honda จะทำ Eco car ที่ตอบสนอง
คนเล่นรถอย่างเราๆ ได้ พร้อมๆ กับที่ตอบสนองตลาด Eco car ปกติ ไปได้ด้วย

แต่ผมว่า B car คันนี้ ในตลาดจีน ที่ได้เครื่อง 1.5 ไปนั้น สงสัยคนจีนจะได้ของที่มันสุดไปแฮะ
1.2 ได้เท่านี้ ยังไม่ถึงกับจุดที่มันสุด แต่ 1.5 ซึ่ง ตามธรรมเนียม เป็นความจุ ที่เคียงคู่กับรถ B car
ในยุคสมัยนี้ น่าจะทำให้เกิดความประทับใจ ได้มาก เพราะเมื่อเครื่อง 1.2 ยังกินเครื่อง 1.4 ได้
เครื่อง 1.5 ของ March อาจจะชนกับกลุ่ม 1.6 ไหว

แค่คิดเล่นๆ สนุกๆ น่ะครับ ความเป็นจริงอาจไม่ใช่ก็ได้  ;D

ออฟไลน์ Gangho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ขอบคุณมากครับผม
รออ่านมานานแล้ว  :D