ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น รีวิว Nissan MARCH ใหม่ ฉบับ FULL REVIEW //  (อ่าน 57184 ครั้ง)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
อ่านท่อนนี้งงน่ะครับ

ดังนั้น ถ้าจะเปรียบเทียบ ก็คงเทียบได้กับ รถยนต์
Hatchback ท้ายสั้น ด้วยกัน ซึ่ง March ใหม่ มีระยะฐานล้อสั้นกว่า Toyota Yaris 10 มิลลิเมตร แต่สั้นกว่า
March ใหม่ 30 มิลลิเมตร
กระนั้น ก็กว้างเท่ากับ TIIDA คือ 1,695 มิลลิเมตร ซึ่งกว้างกว่า March 30
มิลลิเมตร


ขอบคุณครับ
เป็นรีวิวที่ยาวมากๆเลยครับ เนื้อหาเน้นๆ
กว่าจะอ่านจบนี่เกือบชั่วโมงเลย ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March

ให้ลองไปดูโฆษณาชุดพี่เคนที่ March ทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น ผมว่ามันสื่อถึงลักษณะของตัวผลิตภัณฑ์ได้ดีพอสมควร หากคุณเอาโฆษณาของ Mazda 2 มาเทียบกันก็จะรู้ว่าคุณควรจะคาดหวังอะไรจากรถคันนี้ สำหรับผม มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?

March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด

แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก

ส่วนถ้าหันมาทางแม่ผม..ขานี้ขับรถเร็วกว่าพี่สาวผม..ผมเคยวิ่งแข่งกลับบ้านกับแม่จากที่ทำงานและลงเอยว่าแพ้ทุกครั้งไป แต่เขาไม่ใช่คนขับรถโหดร้ายทารุณแม้จะให้ความสำคัญกับช่วงล่างบ้างเช่น..อันนี้เด้งไปนะ หรือ..มันย้วยเกินไปไม่มั่นใจน่ะ..ส่วนที่สำคัญกว่านั้นคือแม่ผมต่อต้านรถขนาดใหญ่ทุกรูปแบบ และมีความเชื่ออย่างแรงกล้าว่าไม่มีรถคันไหนบนโลกควรจะมีซี.ซี.ที่ใหญ่เกินจำเป็น และปล่อยมลภาวะยิ่งน้อยเท่าไหร่ยิ่งดี

ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง

ซึ่งในทางกลับกัน..เอามาให้ผมขับ...พูดตรงๆว่านอกจากอัตราเร่งที่ทำได้ดีกว่าที่คาดไว้มาก..และอุปกรณ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้แล้ว ที่เหลือ ไม่มีอะไรที่จะดึงมืออันเหนียวหนึบของผมออกจาก Mazda 2 Sedan หรือ Jazz ได้เลย เนื้อที่รถกว้างเกินคาดจริง แต่เบาะหลังก็ไม่ใช่ที่ที่ผมอยากนั่งอยู่นานนักเพราะมันไม่มีพนักพิงหัวที่รองรับกับศรีษะได้อย่างเหมาะสม พวงมาลัยของมันนั้นถ้าให้ผมเทียบ..Tiida นี่มีพวงมาลัยเหมือนหุ่นยนต์ ฟีลลิ่งค่อนข้างจะสังเคราะห์มากกว่าเป็นธรรมชาติ.อันนี้ผมเคยพูดไว้ แต่พอไปขับ March กลับมาเสร็จแล้วขึ้นขับ Tiida ต่อทันที ผมรู้สึกว่า Tiida กลายเป็นรถกึ่งสปอร์ตที่ทำตามสั่งทุกอย่าง มั่นคง และพวงมาลัยมีชีวิตชีวายิ่ง แค่นี้ก็ควรจะบอกได้แล้วว่าในด้านความสนุกจากการขับขี่นั้น March ให้ความสนุกได้มากพอๆกับนั่งดูโรโบ้ค้อปเล่นบทนางอิจฉา

เพราะผมเป็นคนขับรถเร็วโดยสันดาน และมักเป็นพวกที่ถามถึงอัตราเร่งก่อนอัตราการกินน้ำมันเสมอ ดังนั้นผมจึงถือว่าหลุดกลุ่มเป้าหมายสำคัญไปพอสมควร และไม่แปลกที่มันจะไม่ตอบความต้องการของผม หากมีเงิน 540,000 บาท ผมอาจจะยินดีออมเงินเพิ่มเพื่อ Mazda หรือ Honda มากกว่า

แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน

จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว
อธิบายได้เยี่ยมมากๆครับ
เห็นด้วยกับท่านผู้การครับ นี่แหละสิ่งที่คนทั่วไปต้องการ(ที่ไม่ใช่ขาซิ่งครับ)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
เป็นรีวิวที่มีประโยชน์มากๆ ครับ สำหรับผู้ที่สนใจ March :)
เท่าที่อ่านมาดูเหมือนว่าจะเป็นรถที่เหมาะกับคนทั่วๆ ไป เป็นรถง่ายๆ (ตามโฆษณาว่าไว้) ไม่น่าเหมาะสำหรับคนบ้ารถ ชอบขับรถ และขับเร็ว

เรื่องอัตราเร่ง ผมก็แปลกใจที่เกียร์ CVT ทำตัวเลข 0-100 ออกมาห่างกับเกียร์ธรรมดาเกือบ 3 วินาที ตามที่คิดไว้่คิดว่าไม่น่าเกิน 1.5 วิ
แต่ตัวเลขที่ออกมา ก็ไม่ถือว่าแย่อะไรสำหรับรถ 1.2 ลิตร เป็นไปตามคาดทุกอย่างครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ความเห็นส่วนตัวผมที่มีเกี่ยวกับ March

มันคือรถที่นำเอาปัจจัยที่จำเป็นสำหรับการคมนาคมด้วยรถยนต์ส่วนตัวมาให้คุณล้วนๆด้วยราคาที่ถูก และเพิ่มลูกเล่นในด้านสไตล์ตัวรถที่มีความโดดเด่นบนถนน เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่เหนือความคาดหมาย และเพิ่มอุปกรณ์ของเล่นในรุ่นท้อปซึ่ง..ว้าว..นี่แน่ใจนะว่าเป็นรถราคาประหยัด?

March คือรถที่ดูจะเหมาะกับแม่และพี่สาวของผม ทั้งสองคนนี้จะใช้รถในเมืองเป็นหลัก มีสถานที่ทำงานซึ่งหาที่จอดรถยาก และมักไปไหนมาไหนกันไม่เกิน 4 คน แถมพี่สาวผมเป็นหมอ มักต้องทำงานดึกเป็นประจำ ดังนั้นจึงต้องการยานพาหนะที่ไม่ต้องบำรุงรักษามาก ต้องไว้ใจได้ ไม่พาไปตายกลางทางให้ผมต้องไปลาก นอกเหนือไปจากนั้นเขาไม่ต้องการอะไรอีก เขาไม่รู้จักคำว่าขับสนุก, แรง, รอบกวาด, เรดไลน์, engine brake แต่รู้จักและจำป้ายจราจรทั้งหลายได้และขับรถตามที่กฏหมายกำหนด

แน่นอน ช่วงล่างสำหรับการขับแบบคนทั่วไป ย่อมต้องการความนุ่มนวลมากกว่าความเกาะถนน และพวงมาลัยก็ไม่ต้องเจ๋งมาก ขอแค่ทำหน้าที่ของมัน ให้ฉันกลับรถและถอยเข้าจอดได้ง่ายๆและเวลาฉันวิ่งบนทางด่วนอย่าให้มันโหวงมากนัก

ผมเล็งเห็นได้ว่าการที่ March เลือกที่จะเดินทางของตัวเองโดยการจับความต้องการของคนซื้อรถส่วนใหญ่ และหันหลังให้กับความเห็นเชิง "นักขับ..นักซิ่ง" หรืออะไรที่มันออกจะเป็นวัยรุ่นจ๋า สิ่งที่ค่อนข้างจะดูเหมือนเป็นความคิดอนุรักษ์นิยมแบบนี้กลับกลายเป็นเรื่องดีสำหรับ March เอง เพราะมันคือรถของประชาชน..ไม่ใช่รถของนักซิ่ง

แต่ March คือรถที่ผมจะซื้อให้พี่สาว หรือซื้อให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องคิดซ้ำสอง เพราะมันตอบความต้องการทุกอย่างได้ และอยู่ในงบที่น่าสนใจเสียด้วย หรือหากผมมีลูกสาวซึ่งเรียนไกลจากบ้าน ถ้าเขาไม่เอาสันดานขับรถเร็วของพ่อมาด้วย March ก็จะเป็นรถที่ผมเลือกเช่นกัน

จึงไม่น่าแปลกที่ยอดขายจะรุ่งและพุ่งแรงเช่นนี้ รีบจัดการยอดขายกันให้ไวเถอะ..เพราะ March อาจเป็นทองก้อนใหญ่ที่นิสสันรอมานานและควรจะมีมาตั้งนานแล้ว


เห็นด้วยตามนี้ครับ

ต้องแยกให้ออกว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรถคันนี้คือใคร

 ;D

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ขอบคุณมากคับสำหรับรีวิวคุณภาพคับแก้วเช่นเคย ;D
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
แต่ตอนนี้ที่รู้ๆอีมาร์ชเรนเจอร์วิ่งกันให้เกลื่อนเมืองจริงๆ

และล่าสุดเจอที่มหา'ลัยเมื่อวันจันทร์ คาดว่าเป็นรถของอาจารย์ทั้งสองคัน

ดูสิ จอดคู่กันต่างหาก จุดเกิดเหตุที่หน้าตึกคณะครับ

ออฟไลน์ denate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • BeLeaf Landscape
อ่านรีวิวจบแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ดีและละเอียดมากๆอีกอันนึงครับ
ตอนนี้ก็รอดู fiesta ก่อนถึงจะตัดสินใจซื้อล่ะ อิอิ


ปล. รูปข้างบนนี่คณะมนุษย์ฯ ของม.แถวอโศกป่ะครับ ดูคุ้นๆ
Two things are infinite :
the universe and human stupidity ; and I'm not sure about the universe.


Albert Einstein

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
รีวิวได้ละเอียดยิบเลยครับพี่ ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว

ออฟไลน์ wasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ จุใจและสุโค่ย แจ่มครับ

ออฟไลน์ Whatman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ hirunj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
...อ่านแล้วได้ประโยชน์  ช่วยในการตัดสินใจ ขอบคุณครับ :D

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เยี่ยมยอด ครบถ้วน ครบครัน!
ขอบคุณมาก ๆ ครับ สมกับที่รอคอย
ช่วยในการตัดสินใจได้ดีมากครับ
เป็นกำลังใจให้กับผลงานทุกชิ้น
ของคุณ J!mmy และทีมงานทุกคนครับ  ;)

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ขอบคุณครับ

ยังอ่านไม่หมดเลย 

ดูแค่อัตราเร่ง อัตรสิ้นเปลืองแล้วก็บทสรุป


มันเหมาะที่จะซื้อให้ คุณแม่/คุณพ่อ ขับจริงๆ 

ถ้าพ่อผมขับนะได้เกิน 20 กม./ลิตรแน่ๆ


แต่มันคงไม่เหมาะกับคนเท้าหนักอย่างผมและหลายๆท่าน


ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
ผมอ่านจบตั้งแต่คืนแรกที่พี่จิมมี่ลงแล้วครับ  ขอบคุณมากจริงๆ

และคิดว่าคุ้มค่าที่รอคอยทั้งรถ ทั้งรีวิว เพราะรุ้งขึ้นอีกวัน ได้ข่าวดี รถที่จองไปตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม

ก็พร้อมส่งมอบแล้ว พรุ้งนี้....คิดไม่ผิดจริงๆ ครับ ;D


ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
อ่านรีวิวจบแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่ดีและละเอียดมากๆอีกอันนึงครับ
ตอนนี้ก็รอดู fiesta ก่อนถึงจะตัดสินใจซื้อล่ะ อิอิ


ปล. รูปข้างบนนี่คณะมนุษย์ฯ ของม.แถวอโศกป่ะครับ ดูคุ้นๆ

ใช่ครับ คณะมนุด มศว อโศก อะครับ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ชอบคำว่า "Pure Drive" อ่ะครับ ฟังดูสื่อถึง Manual Transmission ดี

เป็นอะไรที่เหมือนกับ เท้าเรา กระดิกสั่งล้อได้ทันที นั้นแหละความรู้สึกของ M/T

ออฟไลน์ MANGKAPOON

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • http://www.facebook.com/nutteetoyota
    • อีเมล์
น่ารักดี 

ออฟไลน์ namqem

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ประหยัดดีจัง

อยากถามเรื่อง NV 200 ไม่รู้นิสสันไทยคิดอย่างไร

ออฟไลน์ sexytommy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
Review สุดยอดเลยคับพี่จิมมี่ ^_^ ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ Bigfish

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
จะรบกวนถามว่า March ไม่มีฉนวนกันความร้อนให้มา เนื่องจาก การออกแบบ หรือเพื่อลดต้นทุนครับ
ถ้าเราไม่ติดเพิ่ม จะมีผลต่อสีของฝากระโปรงหน้าหรือไม่ครับ ขอบคุณครับ  ;D

ออฟไลน์ ddman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ  มีน้องๆ ที่ทำงานกำลังสนใจอยู่ขออนุญาตแนะนำ review อีกทีนะ
??????????????????....????????