ผมรู้สึกดี ที่ออกรุ่นใหม่ออกมาครับ
รถที่ออกรุ่นต่อมา แปลว่ามันประสบความสำเร็จพอควรเลย
เครื่อง2.4 ผมว่าคงไม่มีโบ เพราะ ปณิธานรุ่นนี้ต้องการให้ควบคุมง่ายในโค้ง ใส่โบมาในเครื่อง2.4ลิตร อาจจะแรงเกินไป เพราะ รุ่นนี้ต้องแรงพอดีๆขนาดคนเซทโบจะขับในสนามยังต้องลดบูสท์ลง ไม่งั้น ท้ายกวาดมากเกินไป
สำหรับผม 86มันเป็นมากกว่ารถแล้วครับ
มันเป็น"ครู" สอนแข่งรถ สอนขับรถ สอนแต่งรถ
เหนืออื่นใดมันยังทำให้ผมได้รู้จักเพื่อนๆดีๆในคลับ มิตรภาพดีๆนี่หายากครับ
ขอบคุณความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ทุกท่าน รวมถึงที่ผมไม่ได้ quote ด้วยครับ
คุณ koko ครับ คุณขับเล่นใน Track ด้วย อยากถามว่า
รถเกียร์ธรรมดาที่คุณขับ คุณเหยียบเบรคด้วยเท้าซ้ายหรือขวาครับ?
ผมมาคิดดู "เอ๊ะ ถ้าออก 2.4 L มาจริง แล้ว WRX ล่ะ?"
ถ้า WRX ขยับหนีเป็น 2.4 L Turbo ราคารถจะยิ่งแพงเข้าไปใหญ่
ผมคิดว่า concept ของมันคือแรงแค่นี้แหละครับ
รุ่นใหม่อาจจะมี Torque ที่ดีขึ้น แก้ปัญหา Torque Dip ที่เค้าบ่นกัน (แต่ผมยังไม่มีรถเลยไม่รู้ว่าเป็นไง)
และอาจจะมีหน้าตาที่เอาใจคนทั่วโลกมากขึ้น เพราะรุ่นแรกมันดูญี่ปุ่นจ๋ามาเลยครับ
รถรุ่นนี้เป็นรถของคนบ้ารถแบบ Geek เห็นรถเป็นของเล่นตรงกับจุดประสงค์ของผู้สร้างรถเลย
เป็นของเล่น เป็นเพื่อน เป็นครูเลยก็ว่าได้ครับ
ดีใจครับที่รถแบบนี้ไม่ถูกกลบ ลบหายไป เอาจริงๆความนิยมในรถแนวนี้ก็ค่อนข้างน้อยอยู่
ถ้าไม่พัฒนาร่วมกัน ก็คงไม่เห็นอีกเลยล่ะครับ
ส่วนเรื่องpowertrainก็ไม่รู้เหมือนกัันว่าจะเท่าไรดี เพราะตอนนี้200ม้า ก็โดนบ่นว่าน้อย แต่ของMX-5 165ม้า(ใช่ไหม ผมจำไม่ได้) กลับไม่ค่อยโดนบ่นเรื่องแรงน้อยเท่าไรซะงั้น
ใช่ครับ ผมก็คิดยังงั้น จะแรงกว่านี้ก็ต้องมีคนบ่น เพราะว่าไม่รู้ว่ามันต้องแรงเท่าไรดี
รถประเภทเดียวกันนี้ แรงน้อยกว่า 86 BRZ ก็ยังมีครับ อย่าง Mazda MX-5 1.5 L Honda S660 Toyota SFR
พวกนี้ม้าน้อย แต่เป็นม้าขยันครับ ฮี๊กับๆๆ