เหมือนคู่มือออนไลน์ฟอร์ด Everest 2018 แอบหลุดมาจาก เว็บฟอร์ดเอง

Fly to dream

จากคุณ Santipong : Everest club

https://www.ford.co.th/owner/owner-manual/#

หรือดูเองที่นี่

http://www.fordservicecontent.com/Ford_Content/vdirsnet/OwnerManual/Home/Index?bookcode=O39991&marketCode=WD&languageCode=TH&VIN=&userMarket=THA&div=f

จริงๆ Ranger 2018 ก็มีนะครับ เข้าไปหาหน้าแรกแล้วเลือก Ranger ปี 2018 เอา
หรือ Mustang ก็มาแล้วนะครับ คู่มือภาษาไทย





















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2018, 13:45:45 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



nemesis

 :D เครื่องเดียว 2 แรง อิอิ

ford ตั้้งใจปล่อยข่าวรึเปล่า อิอิ



Fly to dream

Ranger หน้าใหม่ก็หลุดครับ ผมลองดูละ

 http://www.fordservicecontent.com/Ford_Content/vdirsnet/OwnerManual/Home/Index?bookcode=O39952&marketCode=WD&languageCode=TH&VIN=&userMarket=THA&div=f

เข้าไปดูเครื่อง 2.0  2 แรงเหมือนๆกัน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



bingoman

แม่เจ้า เครื่องแค่ 2.0  แต่ 213 แรงม้า  ถ้ามาจริง คงบูมมากๆ เหมือนโฉมปัจจุบัน

ส่วนตัว 180 แรงม้า ก็โอเคอยู่แล้ว  แรงม้าใกล้เคียงกับตัวท็อปของคู่แข่งทั้ง To, Is อยู่แล้ว



DiKiBoyZ

โห๊วววว หลุดมาได้ไงเนี่ยะ ใครทำหลุด  ::) ::) ::)



Amnaj

ดีมาก จะได้กระตุ้นตลาด และคู่แข่ง  next gen กะบะบ้านเรา คง Biturbo 200 ม้า+ ทุกค่าย



nl2br

จัดหนักเลยครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



SETTHASART

ตัว Bi-turbo ทำไมเค้าทำทอร์คสูงสุดที่รอบแคบจังครับ ที่ 1,750-2,000 เอง มีต้อง 2 หอย



DiKiBoyZ

ตัว Bi-turbo ทำไมเค้าทำทอร์คสูงสุดที่รอบแคบจังครับ ที่ 1,750-2,000 เอง มีต้อง 2 หอย

อันนี้คิดเหมือนกันนะ เพราะปกติ พวกเทอร์โบ 2 ลูก แยกต้น ปลาย จะมาช่วยให้ toque ยาวหรือกว้างขึ้น หรือที่เรียกว่า flat toque ถ้าทำงานแบบ sequential นะ

แต่เห็น Bi ตัวนี้ มาตอน 1,750-2,000 รอบ ส่วนตัวมองว่าสั้นมาก หรือว่ามันเป็น Bi Turbo แบบทำงานพร้อมๆ กัน(ที่ไม่ใช้ลูกใหญ่ขึ้นหน่อยลูกเดียว เพราะอาจจะกลัวเรื่อง Turbo lag หรือ รอรอบ ติดบูทส์ช้า) ไม่ใช่ทำงานแบบ sequential หรือป่าว



Fly to dream

ตัว Bi-turbo ทำไมเค้าทำทอร์คสูงสุดที่รอบแคบจังครับ ที่ 1,750-2,000 เอง มีต้อง 2 หอย

อันนี้คิดเหมือนกันนะ เพราะปกติ พวกเทอร์โบ 2 ลูก แยกต้น ปลาย จะมาช่วยให้ toque ยาวหรือกว้างขึ้น หรือที่เรียกว่า flat toque ถ้าทำงานแบบ sequential นะ

แต่เห็น Bi ตัวนี้ มาตอน 1,750-2,000 รอบ ส่วนตัวมองว่าสั้นมาก หรือว่ามันเป็น Bi Turbo แบบทำงานพร้อมๆ กัน(ที่ไม่ใช้ลูกใหญ่ขึ้นหน่อยลูกเดียว เพราะอาจจะกลัวเรื่อง Turbo lag หรือ รอรอบ ติดบูทส์ช้า) ไม่ใช่ทำงานแบบ sequential หรือป่าว

ค่อยรอดูกราฟครับ หวังว่ารอบต้นๆจะมี 400+ NM มาจน 1,750 แล้วค่อยเพิ่มนะ  หรือจะเขียนผิด เพราะยังไม่ Final
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



xman2029

ขอ ranger bi turbo ขับ 2 ด้วยอย่ากั๊กไว้แต่ขับ 4 เลย



Arm

Mustang ก็มีด้วย  ???
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



tiger12r

รอ 2.0  ไม่ไหวขอไปROCCOก่อนละกัน  ::) ::)
Wave100s->VIGO PreCab->VigoChamp4x4->CivicFC & REVO ROCCO4x4



masuoka

ตัว Bi-turbo ทำไมเค้าทำทอร์คสูงสุดที่รอบแคบจังครับ ที่ 1,750-2,000 เอง มีต้อง 2 หอย

อันนี้คิดเหมือนกันนะ เพราะปกติ พวกเทอร์โบ 2 ลูก แยกต้น ปลาย จะมาช่วยให้ toque ยาวหรือกว้างขึ้น หรือที่เรียกว่า flat toque ถ้าทำงานแบบ sequential นะ

แต่เห็น Bi ตัวนี้ มาตอน 1,750-2,000 รอบ ส่วนตัวมองว่าสั้นมาก หรือว่ามันเป็น Bi Turbo แบบทำงานพร้อมๆ กัน(ที่ไม่ใช้ลูกใหญ่ขึ้นหน่อยลูกเดียว เพราะอาจจะกลัวเรื่อง Turbo lag หรือ รอรอบ ติดบูทส์ช้า) ไม่ใช่ทำงานแบบ sequential หรือป่าว

กลัวปลายมันเหี่ยวเร็วจังเลย



Sleepy Boy

เคยคุยกับเจ้าของโชว์รูม ก็บอกว่ามัสแตงมาชัวร์ครับ



Slipknot`

ตั้งใจปล่อยหลุดอยู่แล้วครับ เพราะฟอร์ดเองรถทดสอบเค้าก็ปล่อยวิ่งนานกว่าจะขาย
ของที่ให้มาก็อย่างที่คาดการณ์กันเอาไว้ไม่เกินกว่านั้น ตัวเครื่องเองก็เปิดตัวไปแล้วในทรานซิสและแรพเตอร์
2.0 แทน 2.2
2.0bi แทน 3.2

แต่แรงบิดตัวbiมาแปปเดียวจริงๆ งงมาก อย่างกะโบเดี่ยว



tense

แรงม้ามันก็คิดมาจากแรงบิดคูณกับรอบน่ะครับ ถ้าแรงบิดมันเหี่ยวเร็วแรงม้ามันก็จะไม่เยอะ 213แรงม้าที่3750rpm แสดงว่ามีแรงบิดประมาณ 400nmที่3750rpm ไม่เลวนะคับ :)
ปล.ท่านที่จองRaptorไปจะมีใครสนใจเปลี่ยนเป็นตัวธรรมดา ได้เครื่องเดียวกันเลย



Fly to dream

เคยคุยกับเจ้าของโชว์รูม ก็บอกว่ามัสแตงมาชัวร์ครับ

มัสแตง มี 5  สีครับ โบว์ชัวร์มาแล้วแต่ยังปิด

มีขายบางโชว์รูมเท่านั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



DiKiBoyZ

ตัว Bi-turbo ทำไมเค้าทำทอร์คสูงสุดที่รอบแคบจังครับ ที่ 1,750-2,000 เอง มีต้อง 2 หอย

อันนี้คิดเหมือนกันนะ เพราะปกติ พวกเทอร์โบ 2 ลูก แยกต้น ปลาย จะมาช่วยให้ toque ยาวหรือกว้างขึ้น หรือที่เรียกว่า flat toque ถ้าทำงานแบบ sequential นะ

แต่เห็น Bi ตัวนี้ มาตอน 1,750-2,000 รอบ ส่วนตัวมองว่าสั้นมาก หรือว่ามันเป็น Bi Turbo แบบทำงานพร้อมๆ กัน(ที่ไม่ใช้ลูกใหญ่ขึ้นหน่อยลูกเดียว เพราะอาจจะกลัวเรื่อง Turbo lag หรือ รอรอบ ติดบูทส์ช้า) ไม่ใช่ทำงานแบบ sequential หรือป่าว

ค่อยรอดูกราฟครับ หวังว่ารอบต้นๆจะมี 400+ NM มาจน 1,750 แล้วค่อยเพิ่มนะ  หรือจะเขียนผิด เพราะยังไม่ Final

ผมดู dyno กราาฟ ของ transit มันก็ peak ตอน 1,700 - 2,100 rpm เนี่ยะละครับ (เข้าใจว่าคนละ map คนละ tune) ซึ่งพอเลย 2,100 ไปแล้ว กราฟมันปักหัวลงเรื่อยๆ เลย ก็เลยอ้างอิงได้นิดหน่อย

คงต้องรอ map ของ Rator ว่าใครได้รอก่อน อาจจะได้เห็น dyno กราฟเร็วๆ นี้



voyager

เครื่อง 213 แรงม้า มาพร้อมกับเกียร์ 10 speed แบบ Raptor ด้วยหรือเปล่า
ถ้ายังใช้เกียร์รุ่นเก่าก็น่าเสียดาย เร่งแล้วอมๆ มีแต่เสียงคำรามเครื่องยนต์



U9WS

2.0 180ม้าแทน​ 2.2เดิม​ กลมกล่อมเลย



MUK

เปลี่ยนเครื่องมาแบบนี้ ราคาจะไปไกลไหมครับ
แต่ตัว Bi-turbo น่าสนใจครับ 
ถ้าได้แรงด้วยประหยัดด้วยคงจะดีไม่น้อยครับ
คืออยากได้รถสวยเครื่องดีและประหยัดด้วยครับ



Fly to dream

สอบถามนิดนึงครับ ผมตัดบางส่วนของคู่มือมาประมาณ 10 รูป มันขึ้นในกระทู้มั้ยครับ หรือผมเห็นคนเดียว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SLuang

ส่วนตัวแล้ว การผ่อนรถใหม่แต่ละคันมันต้องมีความรับผิดชอบสูงมาก ต้องมีวินัยการเงินที่สูง ผ่อนมา 2 คันไม่เคยผิดงวดก็จริง เมื่อนึกถึงความรู้สึกช่วงผ่อนรถแล้ว ไม่อยากกลับไปในโมเมนต์นั้นอีก  พอเห็นสเปคกิเสก็เกิดอยากเอาเจ้า T6  ไปเทิร์นซะเลย อยู่กันมา 6 ปีถือว่าสอบผ่านอย่างไม่สงสัยแล้วครับ(ฟอร์ดคันแรกในชีวิตและในครอบครัว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2018, 16:24:31 โดย SLuang »



Fly to dream

ตัว Bi-turbo ทำไมเค้าทำทอร์คสูงสุดที่รอบแคบจังครับ ที่ 1,750-2,000 เอง มีต้อง 2 หอย

อันนี้คิดเหมือนกันนะ เพราะปกติ พวกเทอร์โบ 2 ลูก แยกต้น ปลาย จะมาช่วยให้ toque ยาวหรือกว้างขึ้น หรือที่เรียกว่า flat toque ถ้าทำงานแบบ sequential นะ

แต่เห็น Bi ตัวนี้ มาตอน 1,750-2,000 รอบ ส่วนตัวมองว่าสั้นมาก หรือว่ามันเป็น Bi Turbo แบบทำงานพร้อมๆ กัน(ที่ไม่ใช้ลูกใหญ่ขึ้นหน่อยลูกเดียว เพราะอาจจะกลัวเรื่อง Turbo lag หรือ รอรอบ ติดบูทส์ช้า) ไม่ใช่ทำงานแบบ sequential หรือป่าว

ค่อยรอดูกราฟครับ หวังว่ารอบต้นๆจะมี 400+ NM มาจน 1,750 แล้วค่อยเพิ่มนะ  หรือจะเขียนผิด เพราะยังไม่ Final

ผมดู dyno กราาฟ ของ transit มันก็ peak ตอน 1,700 - 2,100 rpm เนี่ยะละครับ (เข้าใจว่าคนละ map คนละ tune) ซึ่งพอเลย 2,100 ไปแล้ว กราฟมันปักหัวลงเรื่อยๆ เลย ก็เลยอ้างอิงได้นิดหน่อย

คงต้องรอ map ของ Rator ว่าใครได้รอก่อน อาจจะได้เห็น dyno กราฟเร็วๆ นี้

เอาจริงๆ transit โบเดี่ยว 150 ม้าก็ค่อนข้างวิ่งนะ อยากเห็น 213 ม้า โบคู่วิ่งเหมือนกัน

ปล. โบคู่ 248 ม้าใน Edge ก็จี๊ดอยู่ ใครซื้อมาทำจาก 213 ไป 248 ไม่คิดมากเลย เพราะยังอยู่ในค่าโรงงาน
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



tnp_super

ขอไอเสียต่ำๆ ด้วยนะเธอ



mrpich

เมื่อวานก้เห็น everest mc สีแดง วิ่งทดสอบแบบไม่พรางเลย ติดป้ายทะเบียน TC อยู่ พรางจุดเดียวคือ ป้ายเครื่องยนต์ ตรงแก้มข้างมีสติ๊กเกอร์ปิดทับอยู่
แต่เดาไว้ละ ว่าแบบนี้เปลี่ยนเครื่องมาแหง
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



delete

เอาเครื่องเดียวกับ RAPTOR มาลงเลย ใจป้ำจริมๆ

งั้น EVERAPTOR คงไม่มาแล้วล่ะมั้งแบบนี้



xman2029

 transit โบเดี่ยว 150 ม้า เห็นในคลิปนี่วิ่งดีเหมือนกันนะ 0-100 ประมาณ 10 วิเอง มาใส่กระบะคงประมาณนี้



JoeOK

ข้อมูล inside เดือนสิงหาคน นี้เจอกัน ทั้ง Everest และ Mustang รอลุ้นราคา Everest อย่างเดียว option smart entry มาเสียที