ผู้เขียน หัวข้อ: เข้ม! ซิ่งบนทางด่วน เกิน 80 กม./ชม. โดนกล้องจับแน่ๆ  (อ่าน 22183 ครั้ง)

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
  • I am different
ไม่เป็นไรครับ ปรับก็จ่าย ผมโดนแทบทุกอาทิตย์อยู่แล้ว อยากให้มีเหมาจ่าย ติดสติ๊กเกอร์หน้ากระจกรถไปเลย  ;)
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ mile

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
จริงๆๆผมว่าควรจะกำหนดความเร็วเป็นช่วงๆๆให้เหมาะสมกับสภาพการจราจรน่าจะดีกว่านะครับ  จะทางด่วนทางราบก็ควรจะกำหนดให้เหมาะสมเหมือนกัน

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
ถ้าขึ้นทางด่วนแล้วมันช้ากว่าทางปกตินี่มีคืนเงินมั้ยครับ
ทางขึ้นโล่งเชียว แต่พอขึ้นถึงข้างบนเบรคตัวโก่งเชียว โทรลเวย์ตัวดีเลย

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,354
    • อีเมล์
ก็ขอแสดงความเห็นเหมือนเดิมให้กำหนดเป็นช่วงๆไป เช่นตรงยาว ให้ 100-120 พอเข้าทางโค้งอันตราย ทางแยก ทางร่วม เขตชุมชน ก็ทำป้ายเตือนก่อนถึงทางพวกนี้ แล้วก็ตั้งกล้องปรับเข้มๆ ไปเลย มันจะช่วยลดอุบัติเหตุได้มากกว่า อีกอย่างพวกจอดในที่ห้ามจอด นี่ควรกวดขันหนักๆ เพราะเป็นตัวทำรถติด และสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

แต่กำหนดความเร็วที่ 80 ผมว่าเร็วไป คุณเคยเห็นจักรยานแม่บ้านขับชนกันไหม? หรือถ้าชนก็ไม่ถึงบาดเจ็บ ดังนั้นผมจอเสนอให้กำจัดความเร็วที่ 20-30 ก็พอครับ 80 มันเร็วไป อันตราย

ออฟไลน์ Adrenalin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
รู้ละทำไมทุกวันนี้รถถึงติดเพราะขับกันช้านี่เอง ถ้าขับเร็วๆ คงไม่ติด 555

คนที่ไม่เห็นด้วย กล้าขับเร็วกว่ากฎหมายกำหนดในประเทศอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ยุโรป ไหมครับ
แล้วทำไมคนในประเทศเหล่านั้น ถึงขับกันได้ครับ สงสัยมากๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
  • FF1.5SMG
80 กม./ชม. มันก็เกินไปครับ
อย่างขี้เหร่ก็ซัก 100 กม./ชม. ก็ยังดี
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ cdchn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
รถ ขับขวา ขับคุยเล่นๆ กับ คันเลนกลาง จู๋จี่ดูดิ๋ คู่ๆ กันไปเรื่อยๆ พอใกล้ๆ จะเลี้ยวลง ปั๊บ แรงมันมาเฉยเลย แต่ว่า มันไปได้คันเดียวนะ คันตามหลัง อดแซง

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,538
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
จับวิ่งเร็ว ก็อยากให้จับวิ่งช้าด้วยครับ วิ่ง 60 ก็อย่ามาวิ่งขวา คนแซงซ้ายก็เกิดอุบัติเหตุได้เหมือนกัน

ให้ขับ 80km/hr ผมไม่ม่ปัญหา หากรถหน้าผมก็วิ่ง 80 เหมือนกัน
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner Champ, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK, Swift

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
ทางด่วนในเมืองตอนเช้าเย็นก็ขับได้ไม่เกิน 80 อยู่แล้วนะครับ  55555

ก็จริงน่ะครับ ไม่น่าจะสะเทือน ปกติในเมืองตามท่านว่าเห็นคลานแค่เกียร์1  5555555+

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,662
ถ้าผู้รักษากฏหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจทำได้ นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีทำได้ ทหารทำได้
ผมประชาชนก็พร้อมจะทำครับ

เช่นกันครับ​ ถ้ากฏหมายบังคับเท่าเทียมัน​ ผมก็พร้อมเหมือนกัน

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,300
ต้องถามว่าเพื่ออะไร 80 กม/ชม สำหรับทางด่วน
และความเร็วในทางปกติ ควรปรับปรุงแก้ไขใหม่ ให้มันเหมาะกับสภาพปัจจุบัน และ Thailand Lifestyle

ถ้าแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของ ปชช. อย่าอ้างเลย
รถมันวิ่งได้ 200 ก็ไม่เห็นมีใครวิ่งแช่ 200 เขาก็วิ่งในแค่ระดับหนึ่งที่ ตัวเองรู้สึกมันปลอดภัย

ถ้าจะห่วงไปห่วงพวก รมต. สส. นายกฯ ดีกว่า น่าเป็นห่วงจริงๆ วิ่งเร็วกันเกินทั้งนั้น ไม่เห็นมีวิ่งตาม กม. เลย
รถนำขบวนอีกไล่เบียด ปชช. ไปทั่ว

เอ๊ะ หรือว่า กม. มันมีข้อยกเว้นเฉพาะ!!!!!?????

กม.ไทย มันต้องบังคับใช้กับทุกคนที่อาศัยอยู่ในไทย ไม่ว่าคนผู้นั้นจะทำอาชีพใดๆ หรือมีตำแหน่งใดๆ เชื้อชาติใดๆ สัญชาติใดๆ ก็ตาม


ถ้าจะเล่นในจุดนี้ ไปหาพัฒนา ปท. ในทิศทางอื่นเถอะ เพลียจริงๆ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,202
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ถ้ามันบังคับใช้ได้กับทุกคน เห็นด้วย ถามว่า ถ้าเป็นรถนักการเมือง รถรัฐมนตรี วิ่ง 80 ไหม
พวกรถข้าราชการ เจ้าใหญ่นายโตด้วยนะครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
81km/h ก็ถือว่าซิ่งละชะมะ  ;D ;D ;D ;D

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
รู้ละทำไมทุกวันนี้รถถึงติดเพราะขับกันช้านี่เอง ถ้าขับเร็วๆ คงไม่ติด 555

คนที่ไม่เห็นด้วย กล้าขับเร็วกว่ากฎหมายกำหนดในประเทศอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ยุโรป ไหมครับ
แล้วทำไมคนในประเทศเหล่านั้น ถึงขับกันได้ครับ สงสัยมากๆ

เคยเห็นพี่ยุ่นกับยุโรปเบรคตัวโก่งไหมละครับ เขาขับกันได้ครับ ขับกัน 140 150 แล้วค่อยไปเบรคเอาตอนถึงกล้อง

นิวซีแลนด์ก็ขับก็ได้ครับ กฎหมายตั้งไว้ 100 แต่ขับกันแค่ 80 ก็ดันไปตั้งไว้ถนนภูเขา โค้งเยอะ วิ่งแค่ 80 ก็แทบจะอยู่บนลิมิตของการเกาะถนนของรถแล้ว เขาตั้งเอาไว้เพื่อความปลอดภัย ไม่ใช่เพื่อหาเงิน พอขึ้นทางด่วนได้ ก็ขับกันเกินอยู่ดี ไปเบรคเอาตอนถึงกล้อง

แถมพวกขับรถง่าวในประเทศเหล่านี้ มันก็เยอะพอๆกับประเทศไทยนี่แหละครับ

ถ้าเกิดการลดการจำกัดความเร็วมันทำให้สถิติอุบัติเหตุและการตายบนท้องถนนลดลงจริงๆ อินโดนีเซียก็คงจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ถนนมีความปลอดภัยที่สุดในโลกแล้วละครับ ทางด่วนจำกัดไว้ 100 ขับกันจริงๆ 90 ช้าเหมือนกับที่หลายคนอยากให้เป็น เป็น ideal เลย

แล้วผมก็ไม่ได้เห็นด้วยกับคนที่จะยอมรับได้ ถ้าการบังคับใช้จะใช้อย่างเท่าเทียมนะครับ กฎหมายหลายข้อมันไม่ได้สร้างขึ้นมาโดยอิงจากหลักความจริงหรือเกิดเป็นประโยชน์ต่อประชาชน เรียกเป็นภาษาบ้านๆคือกฎหมายบางข้อมันก็ใช้หัวแม่ตีนคิด เราไม่ได้จำเป็นที่จะต้องก้มหน้ายอมรับนะครับ ผมเข้าใจนะ ประเทศเราไม่ได้มีวัฒนธรรมที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์อะไรมาเป็นทุนเดิม และในปัจจุบันประชาชนไม่ได้มีส่วนร่วมกับการกำหนดนโยบายจริงๆ ก็ยอมรับไปเถอะครับ กฎหมายโง่ๆมันไม่ได้มีแค่เรื่องนี้หรอกครับ อันนี้มันแค่ตัวอย่างเดียวที่เล็กน้อยมากๆ แต่มันบอกอะไรได้มากกับสังคมไทยนี้

ถ้าเริ่มมีการบังคับใช้จริงๆ ผมแนะนำมีทางเลือกให้สองทาง ซึ่งจะใช้ได้ผลทั้งคู่ครับ

1. ทุกคนขับให้เร็วจนกล้องจับไม่ได้ไปเลย อันนี้ยากหน่อยเพราะว่ารถไม่ได้แรงทุกคัน
2. ทุกคนขับให้เร็วด้วยความเร็วที่เหมาะสม แต่มันเกินที่กฎหมายและกล้องตั้งไว้เพราะคนคิดเขาแก้ปัญหาแบบส่งๆ แล้วเราไปโต้เถียงอย่างมีเหตุผลไม่ว่าจะในศาล หรือออกมาดำเนินกิจกรรมเรียกร้องเสีย ว่ากฎหมายที่ตั้งขึ้นมามันไม่สมเหตุสมผล แต่อันนี้ก็ยากเหมือนกัน เพราะทุกคนไม่ได้เห็นด้วย แต่ผมเชื่อครับ ว่าการไตร่ตรองใช้เหตุผล จะทำให้ทุกคนเปลี่ยนใจได้ครับ

ผมจะรอวันที่อุบัติเหตุบนท้องถนน มีการสืบสวนสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงกันอย่างละเอียดนะครับ ไม่ใช่สรุปสาเหตุไปใส่สถิติด้วยคำของตำรวจที่ไปดูจุดที่เกิดเหตุคนเดียว แล้วสรุปเอาง่ายๆโดยไม่หาเหตุผลแบบที่มันเป็นอยู่ในตอนนี้

แล้วผมจะรอวันที่กฎหมายจำกัดความเร็วไว้แค่นี้จริงๆ แล้วสถิติอุบัติเหตุไม่ได้ลดลงแม้แต่นิดเดียวด้วย

ผมจะรอ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,546
เห็นด้วยครับ.  ความปลอดภัยชองชีวิตและทรัพย์สินของ ครอบครัวและเพื่อร่วมทางนะครับ
คนที่เคยได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุหนักๆมาก่อน จะรู้ว่า.  ขับรถช้าๆดีกว่าเร็วแน่นอน
ดีใจมากครับที่ออกระเบียบแบบนี้...

หากอยากไปซิ่งกัน ก้อต้องยอมเสียค่าปรับกันนะ และเพิ่มความเสี่ยงกับครอบครัวและเพื่อนร่วมทาง
อีกอย่าง พอญี่ปุ่นหรือประเทศเจริญแล้วออกระเบียบแบบนี้ กลับชื่นชมยินดี พอเราจะทำบ้างกลับคิดแย้งซะ

น่าคิด
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,375
ตามสบายเลยครับ น่าจะกำหนด 40 km/h ด้วย จับปรับเข้มๆ เลยนะ แล้วดูว่าอุบัติเหตุลดลงได้จริงแค่ไหน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
หาเรื่องรีดไถอีกแล้ว
เปรตพวกนี้ไม่ได้ห่วงความปลอดภัยประชาชนอย่างพวกคุณหรอก  ห่วงแต่ว่าแดกยังไงกอบโกยยังไงให้ได้เยอะที่สุดรวยไวที่สุด

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
ถามตรงนี้ว่าโดนใบสั่งไม่เสียค่าปรับเลย ปีนึงเป็นกำมือ เห็นบางคนไปเสียภาษีได้อยู่ ไม่เสียค่าปรับ
ฐานข้อมูลกรมขนส่งกับกรมตำรวจทางหลวงไม่ได้ใช้ข้อมูลเดียวกันหรอ?
ยังไม่นับคนที่ขายรถไปหลายปีแต่มีใบสั่งของคนซื้อรถเราส่งกลับมาบ้านหน้าตาเฉย คืออะไร?

ปล. อย่าเอาความง่วงมาอ้างความชอบธรรมในการขับรถเร็ว มันน่าอนาถเกินไป
      กลับไปบ้าน คืนนี้ ก็นอนให้มันพอซร้าา  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,546
ในสังคมนี้มีคนรักสนุก ชอบขับรถเร็วมากมาย
หลายคนในนั้นก็รวย และท้าทายด้วยว่า
มีตังค์จ่ายค่าปรับน่ะ จะทำไม???

แต่.... หลายๆ คดีดังๆ ที่คนรวยๆ ก่อเหตุ
ทำไมถึงไม่ยอมจ่ายค่าเสียหายแต่โดยดี
กลับกระบิดกระบวน สู้คดี ต่อรอง ขอจ่ายถูกๆ

วิ่งไปหาผู้หลักผู้ใหญ่ให้ช่วยเหลือคดี

เวลาเราเห็นคดีพวกนี้ก็รุมประณาม ทั้งคนก่อเหตุ
ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ และแล้วก็ทวงถามว่าเมื่อไหร่จะเข้มงวด
กับผู้กระทำผิด

แต่พอเจ้าหน้าที่รัฐจะเข้มงวด ก็ออกมาร้องกระจองอแง
ไม่ได้ดั่งใจ รวมตัวเอากฏหมู่มาสู้กฏหมาย

แล้วสุดท้ายมันก็วนลูปไปที่จุดเริ่มต้นตอนที่มีอุบัติเหตุ
สะเทือนใจ...

ไม่ใช่เหรอฮะ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,475
    • อีเมล์
ผมว่าลองดูได้ครับ
แต่น่าจะสรุปด้วยว่าช่วยได้จริงไหม
จะได้เห็นผลขัดเจนกันไป

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,546
เห็นด้วยครับ.  ความปลอดภัยชองชีวิตและทรัพย์สินของ ครอบครัวและเพื่อร่วมทางนะครับ
คนที่เคยได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุหนักๆมาก่อน จะรู้ว่า.  ขับรถช้าๆดีกว่าเร็วแน่นอน
ดีใจมากครับที่ออกระเบียบแบบนี้...

หากอยากไปซิ่งกัน ก้อต้องยอมเสียค่าปรับกันนะ และเพิ่มความเสี่ยงกับครอบครัวและเพื่อนร่วมทาง
อีกอย่าง พอญี่ปุ่นหรือประเทศเจริญแล้วออกระเบียบแบบนี้ กลับชื่นชมยินดี พอเราจะทำบ้างกลับคิดแย้งซะ

น่าคิด

ใช่เลยครับพี่
ผมอยากให้มองอะไรมากเกินกว่าแค่จะมองว่าถูกจำกัดสิทธิ อดสนุก อดมันส์ อดสะใจ
แต่ให้ไปคิดถึงเรื่องความปลอดภัยชองชีวิตและทรัพย์สินของ ครอบครัวและเพื่อร่วมทาง
ด้วยครับ

พี่ที่มีลูกๆ แล้วลองคิดสิครับว่า ถ้าลูกสาววัยมหาวิทยาลัย ขับรถกลับบ้านตอนดึกๆ แล้ว
ต้องเจอกับเพื่อนร่วมทางที่ขับเร็วๆ เต็มไปหมด

หรือเพื่อนๆ ที่มีคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานดึกๆ ดื่นๆ แล้วต้องเจอกับ
พวกที่ชอบจะบรถเร็ว ๆ ทุกวี่ทุกวัน

ใจคอพี่ๆ เพื่อนๆ จะไม่ห่วงคนใกล้ตัวพวกนั้นของพี่ ๆ เลยเหรอครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 957
เมื่อไหร่หนอที่จะมีการใช้งบประมาณแผ่นดินแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ทุกวันนี้อุบัติเหตุส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดบนทางด่วนและที่เสียชีวิตเยอะๆ ไม่ใช่บนทางด่วนอีกเช่นกัน ในความเห็นของผมปัญหาหลักคือจิตสำนึกของผู้ขับขี่มากกว่าโดยเฉพาะผู้ขับขี่มอเตอร์ไซ มีทั้งเลี้ยววงใน วิ่งย้อยศร โผล่มาในจุดที่ไม่ควรจะโผล่ บิ๊กไบท์ขี่เร็วจี๋แล้วแทรกไปตามช่องระหว่างรถเก๋ง ผู้ขับขี่รถยนต์ก็มีแทรกปาดไม่เปิดไม่เลี้ยวกลับรถในที่ห้ามกลับ นอกจากนี้ยังมีถนนที่ออกแบบมาไม่เหมาะสมอีก ป้ายจำกัดความเร็วและกล้องจำกัดความเร็วมันควรจะมีอยู่ในจุดที่อันตรายเอาไว้ช่วยลดอุบัติเหตุ เช่นโค้งอันตราย ทางแยกที่มีอุบัติเหตุบ่อย

ออฟไลน์ ๑ ๒ ๓

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
    • ร้าน เอที คอมสำโรง
    • อีเมล์
ก่อนอื่นทำให้มันวิ่งได้มากกว่า 50กม./ชม.ก่อนครับ เมื่อวานนี้ ติดหนึบ     50 บาทตรู
รับซื้อ ขาย ซ่อม แลกเปลี่ยนคอมพิวเตอร์,โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,123
แสดงว่า เขาสำรวจข้อมูลมาถูกต้องแล้วว่า ที่เกิดอุบัติเหตุบนทางด่วนส่วนใหญ่ นี่คือความเร็วตั้งแต่ 81 km/hr ขึ้นไปใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ PeterC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
ผมว่าข่าวเดี๋ยวนี้เชื่อถือไม่ค่อยจะได้

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,432
  • Whatever brews your coffee.
ผมว่านะหาทางให้คนที่โดนใบสั่งไปจ่ายให้ครบดีกว่านะ
เพราะทุกวันนี้ก็ไม่เห็นไปจ่ายค่าปรับกันเลย แต่ต่อทะเบียนได้สบาย
แล้วใครมันจะไปกลัว ระบบการทำงานโง่ๆแบบนี้ มีแต่ประเทศนี้แหละ

 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,771
  • *** HLM.COM ***
ไม่เป็นไรครับ ปรับก็จ่าย ผมโดนแทบทุกอาทิตย์อยู่แล้ว อยากให้มีเหมาจ่าย ติดสติ๊กเกอร์หน้ากระจกรถไปเลย  ;)

555+ เหมาจ่ายก็มา คิดได้นะท่าน

ออฟไลน์ ntricky

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
จำกัดทำไมครับ 80/km เมื่อวานตอนเช้าขึ้นแถวพัฒนาการ ขับได้ถึง 60/km นี่เป็นบุญหัวอย่างมากแล้วครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,240
ผมว่าบนทางด่วน มันน่าจะวิ่งได้อย่างน้อยสัก 100 นึงนะครับ
80 มันช้าไปนะ คิดว่าเลนขวาสุดวิ่ง 80 ซ้ายสุดคงวิ่งสัก 40 ล่ะมั๊งครับ 5555

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ทำยังกะอุบัติเหตุบนทางด่วนจะเยอะ ทางด่วนที่เกินอุบัติเหตุส่วนใหม่เพราะขับมาเร็วๆแล้วมีรถช้าอ่ะ พวกงงทาง เลี้ยวผิด ปาดหน้า
เชื่อสิ กล้องจะไปตั้งตรงที่ขับได้เร็วแล้วปลอดภัย ตรงที่อันตรายคนขับระวังกันไม่ไปตั้งหรอก...หาแดรกชัดๆ