ผู้เขียน หัวข้อ: ืทำไมยาง BF Goodrich All terrain ถึงฮิตกันจัง? ...ถ้าไม่นับความเท่มันดีจริงมั้ย?  (อ่าน 55335 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ช่วงนี้สนใจเรื่องยางเป็นพิเศษครับ

ทุกวันนี้ผมสลับใช้ยางอยู่ 2 ชุด (เอาไว้แก้เบื่อ)
คือ Yokohama G015 กับ BF Goodrich AT ในขนาด 265-60 R18 ทั้งคู่

ประเด็นคือ ช่วงนี้เห็นเพื่อนๆในคลับ PPV ใช้ BF All terrain กันบ่อยๆ
ใครจะเปลี่ยนยางก็จะมีตัวเลือกของ BF AT มาอยู่เสมอๆ
หลายๆคนชอบบอกว่า BF ดีในหลายๆแง่มุม
เกาะถนนดี รีดน้ำดี เข้าโค้งดี นุ่ม ลุยได้ดี ตะกุยดินหินได้ คือใช้งานได้แบบครบๆ

แต่ทำไมผมกลับไม่คิดอย่างงั้น เลยอยากจะลองถามทุกท่านว่าเห็นด้วยหรือไม่ครับ?
อันนี้ขออนุญาตพูดกรณีใช้บนทางดำนะครับ เรื่องของ Performance ล้วนๆ

- เกาะถนนดี : ยางดอกใหญ่และแทบไม่มีทิศทางจะเกาะถนนดีได้อย่างไร
บางคนถึงขนาดเทียบว่าในความเร็วสูงมันขับดีกว่ายาง HT ทั้งๆที่เป็นยาง AT?
คือผมไม่รู้ผมอคติไปเองมั้ย แต่ผมบอกเลยว่าผมไม่รู้สึกถึงการเกาะถนนเลย

- เข้าโค้งดี : อันนี้ก็งงหนักเหมือนกันครับ ยางผ้าใบ 8-10 ชั้น น้ำหนักล้อเพิ่มขึ้นหลายกิโล
ทำให้ Unsprung weight สูง และดอกยางแบบ AT ทำไม"เค้าเหล่านั้น"ถึงพูดว่าเข้าโค้งได้ดี?
มันทั้งหนัก ทั้งช้า และช่วงล่างอย่างโช๊คอัพต้องทำงานหนัก มันจะเกาะโค้งได้อย่างไร?

- รีดน้ำดี : เท่าที่เห็น ยางที่รีดน้ำดีอย่างยางรถเก๋งจะทำดอกยางเป็นทิศทางเดียวเพื่อสบัดน้ำออก
กับยาง BF ผมก็ยังงงๆเหมือนกันครับว่ามันดีจริงมั้ย ส่วนตัวผมไม่กล้าลอง

เรื่องลุยได้ดี ความทนทาน ผมไม่เถียงเลยครับ บางคนใช้หลักแสนโล ดอกยังหนา เนื้อยางยังดี

สงสัยว่ายางที่ออกแบบให้วิ่งความเร็วสูงสุดแค่ 180-190 อย่างยาง AT
ผมว่าเทียบกับยาง HT บ้านๆอย่าง BS 684II ผมว่ายาง HT ยังเหมาะกับการวิ่งเร็วๆมากกว่า
บางคนใส่แล้วซัดความเร็วสูงๆระดับ 150-160 ซึ่งผมคิดว่ายาง AT มันไม่เหมาะกับการทำแบบนั้น
ขนาดวันไหนผมใส่ Yoko ซึ่งจากสเปคแล้วรองรับความเร็วได้มากกว่า BF ผมยังไม่กล้าวิ่งเกิน 140 เลย

ก็เลยแอบสงสัยมาตลอดครับว่าทำไม BF Goodrich AT มันถึงฮิตกันจัง??
ในขณะที่แบรนด์เค้าเอง ตัว Avantage TA SUV ดูจะออกแบบมาให้วิ่งเร็วๆมากกว่าตัว AT
แต่กลับไม่เป็นที่นิยม (น้องๆบางคนบอกว่าตัว TA SUV เหมือนน้องของ Primacy SUV ในราคาเบาๆ)

เอาตรงๆเถอะครับ Dunlop PT2 หรือ BS 684II ที่เค้าด่ากันนักหนา ผมยังรู้สึกมั่นใจกว่าเลย

ทุกท่านคิดว่ายังไงครับ??

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ติด brand   สวย  ดูแพง

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
พ่อผมเคยใช้เมื่อ เกือบๆ 15 ปีที่แล้ว  ส่วนตัวมองว่ามันสวยมาก ปัจุบันก็สวยที่สุด ดอกยางทนมาก   นอกนั้นไม่รู้แล้วครับเพราะตอนนั้นขับได้แค่แถวซอยไม่ได้ออกถนนหลวงใช้ความเร็วไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
จุ๊ๆ BF KO2 ยางรับความเร็วได้แค่ 170 เองนะครับ หลักๆของยางรุ่นนี้คือมันสวย,ดูดี,ราคาแพง ใส่แล้วดูไฮโซ แถมติ่งอวยเกินจริงเยอะเลยไปกันใหญ่

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ดีจริงครับ เนื้อยางดีมาก แต่คุณต้องใช้แบบ at ไม่ใช้เอา at มาให้แบบ ht แล้วบอกว่าห่วย

จะมีสักกี่คนที่ใช้แบบ at จริง
เอาไปออกทริป โหดจัด ไป mt
พอคนที่ใช้งานจริงอยู่ ตจว แบบที่ต้องใช้จริงก็ไม่มีใครสู้ราคา

บอกตรงๆ กลุ่มตลาดที่ได้ใช้ข้อดีของยางเค้าถือว่ามีน้อยครับ
มีใครเอาไปลุยกึ่งๆ บรรทุกหนักๆ ลุยโคลนบ้างแต่ไม่เยอะเท่าmt วิ่งบนถนนแต่ไม่ขับเร็วเท่า ht
ผมว่าใครใช้แบบนี้จะรู้ว่ามันดีจริง เค้ายางไม่กรอบ บาดตำถือว่าดี เจอตำไม่จังยางเกือบไม่ซึมเลย
บรรทุกหนักถือว่าดีมากๆๆ เมื่อเทียบกับยางทั่วไป เนี่ยแหละ at ที่ดี เทียบกับคนที่ซื้อยางแค่ลายดอกเหมือน เดี๋ยวรั่วเดี๋ยวปะ

ใครใช้ตามที่บอกก็ถือว่ายี่ห้ออื่นหาจับตัวยากแหละ
มันไม่ใช่แค่ชื่อยี่ห้อนะ ดีจริง แต่ต้องใช้ให้ถูกประเภทก่อน

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ผมใช้กระบะมาตั้งแต่หัดขับ20ปีแล้วครับ BFเคยลองละผมเห็นด้วยกับ จขกท ถนนลาดยาง คอนกรีตไม่เห็นดีเลยหนวกหูด้วย

ตอนนี้ใช้แต่  HT คหสต

BS 684 II ติดรถมาขับถนนแห้งดีเกาะและเงียบ ถนนเปียกตือจุดด้อย ดอกมันละเอียด ร่องเล็กรีดน้ำช้าก็คลานๆหน่อย แต่ทนถึกสุดๆ
DunlopPT2  เกาะถนนกว่าBS 684 แต่ไม่ทนทานเท่า
maxxis bravo เกาะห่วยกว่าสองตัวบนตอนแห้ง เปียกดีกว่าBS     แต่ถูกกว่า ทนกว่าดันลอป

ออฟไลน์ earthskywalker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ส่วนตัวใช้มาตั้งแต่ KO แล้วก็ KO2 ถือว่าผมประทับใจครับ ใช้งานทั้งในป่าคอนกรีต และ เข้าไซต์งานก่อสร้างโรงงาน ขับแบบไม่ถนอม ทั้งเบียดฟุตบาท ทั้งลุยหินดินโคลน ใช้ KO มาเกิน 1 แสนกิโล ไม่เคยปะ ไม่เคยบวม แล้วถึงเปลี่ยนมาใช้ KO2 ถือว่าคุ้มค่าสำหรับผมแล้วครับ ผมว่าขึ้นอยู่กับคนใช้งานมากกว่าครับ ว่าใช้คุ้มไหมระดับนึง

ส่วนทางดำ KO2 ผมว่ามันแข็งไวไปหน่อย เลยทำให้การเกาะถนนไม่ค่อยดี ร่อนน้ำ เสียงดังไว การเข้าโค้งพอได้ ส่วนตัวใช้กับเรนเจอร์ครับ ถ้าคนชอบสายนี้ ผมว่า BF สวยสุดในกลุ่มแล้วครับ

สรุป ถ้าจะเน้นทางดำ ไม่แนะนำครับ ขับบนทางดำหรือคอนกรีตกระด้างมาก มีเสียงรบกวน เกาะถนนไม่ดีเท่าที่ควรครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2018, 22:44:04 โดย earthskywalker »

ออฟไลน์ ZEANTON.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
อย่างแรกเลยครับ เรื่องแบรนด์ อย่างที่สองคือ มันหล่อครับ ดุ เท่ ดูแพง อย่างที่สามครับ โคตรทน 8 หมื่นโลดอกยังสวยอยู่

ข้อด้อยของมันคือ หนักครับ ผ้าใบ 10 ชั้น กินลูกปืนล้อไปหลายชุด / หลัง 5 หมื่นโลดอกแข็งมาก แข็งจริงๆ ลื่นด้วย

นอกนั้นมันก็ไม่ได้โดนเด่นอะไรครับ ที่เด่นๆมีแค่บรรทัดแรก นอกนี้การขับขี่ยังสู้ G015 ไม่ได้ครับ

และวันนี้อาจเป็นเรื่องบังเอิญผม พึ่งถอดเจ้า ko2 เทรินเอา Mickey Deegan 38 มาแทนประทับใจมากนุ่มเงียบหนึบ

ผิดจาก ko2 ที่มีเสียงหอนจากไหล่ ยางเบาๆ ตั้งแต่ยางลงพื้นวันแรกๆ

จากประสบการณ์ที่ใช้มา 2 ชุดนะครับ ทั้งขนาด 265/285

ภาพประกอบ
https://www.picz.in.th/image/YVGAaW
https://www.picz.in.th/image/YVGsz2
https://www.picz.in.th/image/YVG2x1
HILUX REVO 2.8G 4x4 SUN4X4
CITY CNG 1.5 V 
Starda TD05H 12 mm

ออฟไลน์ valensena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 298
พ่อผมเองใช้อยู่  แต่ขอบ 20  ใช้กับ ISUZU 4x4


วันธรรมดาใช้ขับไปทำงานแจ้งวัฒนา  เสาร์อาทิตย์เข้าสวนที่ ตจว.

ใช้คุ้มครับเพราะพ่อผมมี2เส้นทางให้ ATได้วิ่ง



ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,231
    • อีเมล์
ที่ทำงาน ใส่ KO กับ Vigo 4Dr อยู่

ดีตรง แพง เท่ห์ และ Made in USA ครับ

ที่เหลือ เจ้าของรถก็บ่นๆอยู่ว่า มันลื่น เจอน้ำยิ่งเลื้อยเลย

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ดีที่สุดในยาง A/T

แต่ติ่งบางคนอวยซะอย่างกะยาง H/P  ;D
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออนไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ดีจริงครับ เนื้อยางดีมาก แต่คุณต้องใช้แบบ at ไม่ใช้เอา at มาให้แบบ ht แล้วบอกว่าห่วย

จะมีสักกี่คนที่ใช้แบบ at จริง
เอาไปออกทริป โหดจัด ไป mt
พอคนที่ใช้งานจริงอยู่ ตจว แบบที่ต้องใช้จริงก็ไม่มีใครสู้ราคา

บอกตรงๆ กลุ่มตลาดที่ได้ใช้ข้อดีของยางเค้าถือว่ามีน้อยครับ
มีใครเอาไปลุยกึ่งๆ บรรทุกหนักๆ ลุยโคลนบ้างแต่ไม่เยอะเท่าmt วิ่งบนถนนแต่ไม่ขับเร็วเท่า ht
ผมว่าใครใช้แบบนี้จะรู้ว่ามันดีจริง เค้ายางไม่กรอบ บาดตำถือว่าดี เจอตำไม่จังยางเกือบไม่ซึมเลย
บรรทุกหนักถือว่าดีมากๆๆ เมื่อเทียบกับยางทั่วไป เนี่ยแหละ at ที่ดี เทียบกับคนที่ซื้อยางแค่ลายดอกเหมือน เดี๋ยวรั่วเดี๋ยวปะ

ใครใช้ตามที่บอกก็ถือว่ายี่ห้ออื่นหาจับตัวยากแหละ
มันไม่ใช่แค่ชื่อยี่ห้อนะ ดีจริง แต่ต้องใช้ให้ถูกประเภทก่อน
  เป๊ะเลย 

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ใครเน้นเร็วบนทางดำ แล้วยังเลือก AT
มันผิดตั้งแต่เลือกแล้วครับ
แต่ถ้าการใช้งาน AT แล้วมาเลือกตัวนี้ ไม่ผิดหวังครับ

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
ไปร้านยางประจำ ถามทีไรไม่เคยเชียร์ BF เลย เชียร์แต่ Cooper บอกว่า ยาง USA เหมือนกันนุ่มกว่าเงียบกว่า ทั้งๆที่ BF ราคาแพงกว่า แต่อยากขาย Cooper ตลอดเลย 

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ใช้มา BF KO2 285/60/18 ไซด์ใหญ่กว่า จขกท. ใน T6
สามปีวิ่งมาสองหมื่นโลเศษ  ตั้งแต่ BF ในไทยยังไม่เอาเข้ามา

เข็มไมล์ตรงเป็ะตาม GPS หน้ายางกว้างเป็ะๆ  ไม่หลอกลวง
ลองไปวัดดูครับ 265 คือ 265 จริงๆ
ไม่เหมือน ยางบ้านเรา ไม่ว่า บริด หรือ ไฟ วัดตรงแก้มป่องๆ เฮ้อ....

ตอนแรกที่ใส่ กลัวเหมือนกัน ว่าจะหอน ผบ.จะหาเรื่องด่า
ใส่เข้าไปเสด เออเอ้ย  ไม่ดังอย่างที่คิด มีแค่ติ๊ดๆ แทบไม่แตกต่างจาก บริด HT

ปกติ รถกระบะ ผมก็ไม่เคยเร็วกว่า 140
ความเร็วเดินทาง 110-120 พอแล้วครับ ก็มันคือกระบะ
บรรทุกนิดหน่อย  ไม่เยอะ เอานั่งนิ่มๆหล่อๆ ขับแล้วมั่นใจ
เปลี่ยนเสด กทม. นราธิวาส ใส่แล้วอุ่นใจขึ้นเยอะ


และเมื่องานมอเตอร์โชว์  ตั้งใจไปดู แร็ปเตอร์ ที่โชว์อยู่ และใส่ยางตัวนี้
เห็นสภาพยางแล้ว  โอ้วโห้ว  โดนเล่นบนถนนดำมาหนักมาก
หน้ายางบิดพริ้วไปเป็นแนว ผิดปกติ ทั้งหน้าหลัง  คล้ายๆยางรถดริฟ
แต่เนื้อยางยังโครตสวย ได้ทรง บั้งไม่ล้มหรือเอนเอียง ทั้งด้านในและนอก
โครงสร้างยางยังทรงได้รูป  แม้หน้ายางจะดูเหมือนละลาย
ลองคิดดูครับ................ ผมไม่ได้อวย แต่ผมใช้จริง และเห็นจริง
ข้อเสีย ยางหนัก กินน้ำมันกว่าเดิม
ถ้าจะเอาวิ่งเร็วๆ มองข้ามไปเลยครับ

ณ.เวลานั้น ผมยอมรับ หน้ามึดใส่ไปสี่เส้นครึ่งแสนนิดๆ
ณ.เวลานี้ ผมยังไม่รู้สึกว่าผมเสียเงินเปล่าประโยชน์ กับคุณค่าที่ได้มา
และยางยี่ห้อนี้ ใช้สักห้าปี ผมกะปล่อยได้หมื่นกลางๆสะบายบรื้อ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ผมว่ามันก็เทพของยาง at เท่านั้นน่ะ
แต่ถ้าวิ่งทางดำ ก็ไม่รู้จะยังไง อย่างที่ จขกท ว่าแหละครับ ลายรีดน้ำอะไรไม่มีด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ domutsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
    • อีเมล์
สวย ทน ราคามือสองก้อแพง เหมาะกับทางฝุ่น หิน แต่ทางโคลนดิน เป็นโดนัทเลยดอกอมโคลน ไม่สลัดดิน

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
มันดีในยาง at นะ สวยสุดละ แต่ลุยโคลนไม่ค่อยสลัดเท่าไหร่ ส่วนตัวที่ใช้มา ยางมันเกาะถนนดีเลยพอๆกับ ht ในช่วง 2 หมื่นโลแรก ดังขึ้นกว่า ht แค่ 5-10% ไม่เกินนี้ ยางไม่ได้รีดน้ำดี แต่จังหวะเจอแอ่งน้ำเป็นขอบๆทางนี่พาผมรอดไป 2 รอบแล้วมันเหยียบแล้วไม่สะบัดเลย ถ้าเป็นยาง ht ไม่น่ารอดแล้ว ยางไม่ไดุ้่นุ่ม บางคนชอบมโนว่ามันนุ่ม แต่พี่กเล่นเติมลมซะอ่อน อีกอย่างคือ ยางมันหนักมากกินน้ำมันขึ้นเกือบ 10% ถ้าขับยาวๆไม่เร่ง ไม่เบรคบ่อยก็แทบไม่ต่าง แล้วเบรคต้องระวังขึ้นระดับนึงเลย รู้สึกเลยว่าแย่ลงต้องระวัง

แต่พอเลย 2 หมื่นโล นั่นแหละเริ่มเซง เสียงเริ่มดัง ยางแข็งมากขึ้น การเกาะถนนดรอปลงแบบรู้สึกได้ ผมใช้อยู่ 4 หมื่นโล 2 ชุดแล้วก็เลิกใช้ กลับมาใช้ ht ธรรมดาต่อ เพราะไม่ได้ไปลุยไหนแค่อยากลองใส่หล่อๆ ถอดปั้บ ซื้อมา 32k ขายเพื่อนกันถูกๆยังได้ 17k

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ใช้มา BF KO2 285/60/18 ไซด์ใหญ่กว่า จขกท. ใน T6
สามปีวิ่งมาสองหมื่นโลเศษ  ตั้งแต่ BF ในไทยยังไม่เอาเข้ามา

เข็มไมล์ตรงเป็ะตาม GPS หน้ายางกว้างเป็ะๆ  ไม่หลอกลวง
ลองไปวัดดูครับ 265 คือ 265 จริงๆ
ไม่เหมือน ยางบ้านเรา ไม่ว่า บริด หรือ ไฟ วัดตรงแก้มป่องๆ เฮ้อ....

ตอนแรกที่ใส่ กลัวเหมือนกัน ว่าจะหอน ผบ.จะหาเรื่องด่า
ใส่เข้าไปเสด เออเอ้ย  ไม่ดังอย่างที่คิด มีแค่ติ๊ดๆ แทบไม่แตกต่างจาก บริด HT

ปกติ รถกระบะ ผมก็ไม่เคยเร็วกว่า 140
ความเร็วเดินทาง 110-120 พอแล้วครับ ก็มันคือกระบะ
บรรทุกนิดหน่อย  ไม่เยอะ เอานั่งนิ่มๆหล่อๆ ขับแล้วมั่นใจ
เปลี่ยนเสด กทม. นราธิวาส ใส่แล้วอุ่นใจขึ้นเยอะ


และเมื่องานมอเตอร์โชว์  ตั้งใจไปดู แร็ปเตอร์ ที่โชว์อยู่ และใส่ยางตัวนี้
เห็นสภาพยางแล้ว  โอ้วโห้ว  โดนเล่นบนถนนดำมาหนักมาก
หน้ายางบิดพริ้วไปเป็นแนว ผิดปกติ ทั้งหน้าหลัง  คล้ายๆยางรถดริฟ
แต่เนื้อยางยังโครตสวย ได้ทรง บั้งไม่ล้มหรือเอนเอียง ทั้งด้านในและนอก
โครงสร้างยางยังทรงได้รูป  แม้หน้ายางจะดูเหมือนละลาย
ลองคิดดูครับ................ ผมไม่ได้อวย แต่ผมใช้จริง และเห็นจริง
ข้อเสีย ยางหนัก กินน้ำมันกว่าเดิม
ถ้าจะเอาวิ่งเร็วๆ มองข้ามไปเลยครับ

ณ.เวลานั้น ผมยอมรับ หน้ามึดใส่ไปสี่เส้นครึ่งแสนนิดๆ
ณ.เวลานี้ ผมยังไม่รู้สึกว่าผมเสียเงินเปล่าประโยชน์ กับคุณค่าที่ได้มา
และยางยี่ห้อนี้ ใช้สักห้าปี ผมกะปล่อยได้หมื่นกลางๆสะบายบรื้อ
ผมใช้รถกับยางรุ่นเดียวกันเลยครับ คิดคล้ายๆกันเลย มันออกแบบมาให้ทนกับใช้งานสภาพทั่วๆไป ไม่ใช่เร็ว นุ่ม เงียบ หรือลุยขนาดนั้น

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ยางตัวนี้ในคลับรถต่างๆ  ฝนตกทีไร ตกถนนกันเป็นว่าเล่น

อาจจะเพราะมั่นใจสรรพคุณเกิน  และซื้อมาแพง  เลยคิดว่ามันต้องดีสุดๆ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ตัวยางทำมากลางๆ ใช้ได้ทั้ง ทางขรุขระ กับถนนเรียบ
เเน่นอน มันเป็นยาง AT ไม่เหมาะกับการใช้วิ่งทางเรียบด้วยความเร็วสูง
ดูลายดอกยางไม่น่าจะรีดน้ำได้ดีขนาดนั้น
ที่ทำงานผมใส่กันหลายคน แต่ส่วนใหญ่ก็วิ่งทางเรียบปกติ มีน้อยมากที่จะเอารถไปลุยหรือเข้าสวน
ที่ใส่ส่วนใหญ่เพราะทำให้รถดูบึกบึนขึ้น เท่ห์ ดูดุขึ้น  เเต่แลกมาด้วยราคาที่เเพง และอัตราการกินน้ำมันที่เพิ่มขึ้น

ส่วนตัวผมไม่ใช้แน่นอนครับ ต่อให้ใส่แล้วทำให้รถเท่ห์ หรือดูเข้มขึ้น เพราะรถส่วนใหญ่ใช้แต่ทางเรียบ
ผมเลือกยางที่เหมาะสมกับการใช้งานที่สุดดีกว่า สบายกระเป๋าตังค์ สบายใจกว่าเยอะ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ผมใช้ยาง BF มาหลายชุด ทั้ง AT และ MT
ขอตอบให้ฟังเป็นข้อๆ ดังนี้

เกาะถนนดี : ยางดอกใหญ่และแทบไม่มีทิศทางจะเกาะถนนดีได้อย่างไร
บางคนถึงขนาดเทียบว่าในความเร็วสูงมันขับดีกว่ายาง HT ทั้งๆที่เป็นยาง AT?
คือผมไม่รู้ผมอคติไปเองมั้ย แต่ผมบอกเลยว่าผมไม่รู้สึกถึงการเกาะถนนเลย - จาก จขกท.

ผม - ไม่รู้เนื้อยางมีส่วนผสมของอะไรบ้าง แต่ยอมรับว่ามันเกาะ เกาะกว่ายางเดิมรุ่นติดรถ ทั้ง BS และ Mi แน่นอน
มันตึงกว่า อาจจะเป็นเพราะ หน้ายางมันตัดตรง ค่อนข้างจะ 180' พื้นสัมผัสเลยเต็มกว่า


- เข้าโค้งดี : อันนี้ก็งงหนักเหมือนกันครับ ยางผ้าใบ 8-10 ชั้น น้ำหนักล้อเพิ่มขึ้นหลายกิโล
ทำให้ Unsprung weight สูง และดอกยางแบบ AT ทำไม"เค้าเหล่านั้น"ถึงพูดว่าเข้าโค้งได้ดี?
มันทั้งหนัก ทั้งช้า และช่วงล่างอย่างโช๊คอัพต้องทำงานหนัก มันจะเกาะโค้งได้อย่างไร? - จขกท.

ผม - เข้าโค้งคมกว่า เป็นเพราะ แก้มยางด้านข้างที่แข็งแรงกว่าเลยทำให้เวลาเข้าโค้งไม่โยนเท่ายางเดิมติดรถ

- รีดน้ำดี : เท่าที่เห็น ยางที่รีดน้ำดีอย่างยางรถเก๋งจะทำดอกยางเป็นทิศทางเดียวเพื่อสบัดน้ำออก
กับยาง BF ผมก็ยังงงๆเหมือนกันครับว่ามันดีจริงมั้ย ส่วนตัวผมไม่กล้าลอง - จขกท

ผม - ยางใหม่ดอกเต็ม ประมาณ 1.1cm เจอแอ่งน้ำขัง หรือฝนตกหนัก จะดึงมากกว่ายางติดรถ เข้าใจว่าจากลายดอกยางที่ระบายน้ำยาก
มันช่วยขังเพิ่ม
แต่ถ้าใช้ ผ่านไปจนเหลือ 0.8cm ลงมาถึง 0.6cm อันนี้รู้สึกดีกว่าเดิม มันสะบัดออกดีมาก


เรื่องลุยได้ดี ความทนทาน ผมไม่เถียงเลยครับ บางคนใช้หลักแสนโล ดอกยังหนา เนื้อยางยังดี - จขกท

ผม - ลุยได้ในระดับหนึ่ง แต่ทนทานมากๆ ชุดหนึ่งใช้ได้ถึง 1แสนกม. หรือใช้น้อยประมาณ 6ปี ดอกยังดีอยู่ แก้มยังไม่ร้าว
แต่การยึดเกาะ มันต้องลดลงไปตามสัดส่วนนะ

มันนิยมเพราะ แก้มด้านข้างดูดุกว่าทุกยี่ห้อ สำหรับ AT และเสียงก็ยังเงียบเป็นเบอร์ต้นๆ สำหรับทางดำ
ความทนทาน ทั้งหน้ายางและแก้มข้าง ทนมาก ทนกว่าทุกยี่ห้อที่เคยใช้มา
บางยี่ห้อวิ่งได้นานก็จริง แต่ถ้าเบียดแก้มข้างเท่าๆ กันมักบวม หรือฉีก
แม้ว่าค่าตัวตอนป้ายแดงราคาแพงกว่าทุกยี่ห้อ แต่ถ้าเบื่ออยากขายมา แม้ว่าวิ่งไป 4-5หมื่น กม. ก็ยังได้ราคาดีมาก

ถ้าไม่เกี่ยงราคา ไม่เกี่ยงว่ามันจะอืดขึ้นอีกนิดจาก นน.ตัวของมัน (ใน spec เดิม) ยังไงผมก็ยังเลือก BF
แต่ต้องบอกก่อนว่ามัน คือ ยาง AT ไม่ใช่ยางประเภทใช้ความเร็วสูง  การเลือกทุกอย่างมันต้องเหมาะกับการใช้งาน

ปล.ถ้ายางมันไม่มีดีจริง รถ Offroad ตระกูล Performance คงไม่เลือกใช้กันครับ เช่น Hummer H1 H2 H3, Ford Raptor ฯลฯ
กระโดดไปเถอะ รูดไปเถอะ ยางไม่พัง แต่คนขับ+คนนั่ง ...แตกก่อน   8)


"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ Ae3s-gte

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
เคยใช้ 265/70/16 KO2 มา 40,000 โล แล้วถอดออกรู้สึกว่ามันหนัก ออกอืด เข้าโค้งไม่สะใจ
ตอนแรกที่ใส่กะเอาไว้วิ่งออกเที่ยว ตจว แต่ความเป็นจริงตอนนี้แม้แต่บนเขา ตอนนี้ทางเป็นลาดยางเกือบหมด
แต่พอถอดขาย แม่เจ้า...ราคาขายต่อดีมาก ลงขายในเพส ไม่ถึง 5 นาที มีคนจองเลย ผมว่าข้อดีมันคือ ทน และราคาขายต่อดีมาก ตอนนี้ก้อยังใช้ดอก AT อยู่ แต่ลด spec เป็น HK rf10 ATM รู้สึกชอบกว่า BF ยางเบากว่า
นุ่มกว่า เงียบกว่า ราคาถูกกว่าเยอะ

ออฟไลน์ AnUt^_^

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
ส่วนตัวใช้อยู่ครับ 
ข้อดี สวย ทน ถึก ทางฝุ่นทางดิน ok เลยครับ ขายต่อได้ราคา
ข้อเสีย ทางดำไม่ค่อยเกาะเท่าไหร่ หนัก กินน้ำมันมาก  แก้มยางแข็ง

เคยใช้ cooper AT3 อยู่แล้วเปลี่ยนมาเป็น BF KO วิ่งออกมาจากร้านมีเหวอเลยครับ ขนาด at3 ขนาดวิ่งมา 60,000 km.ผมว่าทางดำยังเกาะกว่า bf ko เลยครับ  แต่ใช้ไปใช้มาก็ชินครับ ขับให้ช้าลงหน่อย

แต่ปัจจุบันก็ใส่ KO2 อยู่ครับ ชอบเรื่อง สวย ทน ถึก นี่ล่ะครับ   :) :) :) :)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ถ้าวิ่งถนนดำเป็นหลักไม่นับความเท่ แทบไม่มีอะไรสู้พวกht hpได้เลย

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
ถ้าใช้ถูกประเภทมันดีที่สุด
ชุดนี้ผมใช้ไปแสนสองหมื่นโล
ดอกยังดีเนื้อยางยังดี
ขายต่อได้อีกแปดพัน

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ

Yokohama G015 ยางตัวนี้ เป็นอย่างไรบ้างครับ ยางติดรถแถมมาเป็น BS 684II เบื่อแคะหินมากเลยว่าจะลองไป A/T ดูครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ

Yokohama G015 ยางตัวนี้ เป็นอย่างไรบ้างครับ ยางติดรถแถมมาเป็น BS 684II เบื่อแคะหินมากเลยว่าจะลองไป A/T ดูครับ

ทางแห้งผมว่า 684 ดีกว่าหน่อยๆครับ
แต่ทางเปียก ลงแอ่งน้ำ ผมว่า G015 ดีกว่า
เรื่องเสียง & นุ่ม ผมแยกไม่ออก

ออฟไลน์ KaIaK118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 363
ขอถามนอกเรื่องหน่อยครับ

Yokohama G015 ยางตัวนี้ เป็นอย่างไรบ้างครับ ยางติดรถแถมมาเป็น BS 684II เบื่อแคะหินมากเลยว่าจะลองไป A/T ดูครับ

ทางแห้งผมว่า 684 ดีกว่าหน่อยๆครับ
แต่ทางเปียก ลงแอ่งน้ำ ผมว่า G015 ดีกว่า
เรื่องเสียง & นุ่ม ผมแยกไม่ออก

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pongsak_877

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
จากที่ลองใช้มาจนอยากเปลี่ยน เสียดายเส้นละ 8,000

ถนนดำความเร็วสูง ไม่เกาะเลยจะร่อนอย่างเดียว

การเข้าโค้งแรงๆก็เอาไม่อยู่

ฝนตกเจอน้ำ  ออกตัวก็ล้อฟรี เจอแอ่งน้ำก้แฉลบ พวงมาลัยดึง ลื่นง่ายมากๆ

ทางลูกรังดีในระดับนึง


ส่วนใหญ่ที่ใส่เพราะดอกยางมันสวย แต่พอใช้งานจริงผมว่าไม่ผ่าน