ผู้เขียน หัวข้อ: c class จะมีชะตากรรมเหมือนอัลติสไหมเมื่อ all thai taxi ซื้อมา100คันเพื่อทำtaxi  (อ่าน 8219 ครั้ง)

ออฟไลน์ ลุง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
กล่าวคือมีคนบางกลุ่มรังเกียจแล้วหันไปซื้อ BMWแทน,มีคนขอให้คุณหมูหักยอดจดทะเบียนแท็กซี่ก่อนรายงานยอดขาย Benz
,มีข่าวลือว่า BMW ไม่อนุญาตให้ลูกค้านำรถไปทำแท็กซึ่แบบฮอนด้า ,มีคนโพสคำถามว่าจะซื้อ C class มือสองดีไหม กลัวเจอรถที่เคยทำแท็กซี่มาก่อนฯลฯ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,417
    • อีเมล์
Re: c class จะมีชะตากรรมเหมือนอัลติสไหมเมื่อ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2018, 08:56:22 »
        ในยุโรปก็เห็นมีรถเบนซ์ถูกเอาไปทำรถแท็กซี่เยอะมาก  แต่ไม่เห็นบีเอ็มเป็นรถท็กซี่นะ  คนยุโรปก็ไม่เห็นรังเกียจรถเบนซ์เลย  ในประเทศไทยก็แนวๆเดียวกัน  ส่วน Benz E Class ถูกทำเป็นรถแท็กซี่ของโรงแรมกับของสนามบินในประเทศไทยนานแล้วนะ ไม่มีผลอะไรเลย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,275
กลัวข่าว All Thai Taxi จะทนการดูแลรักษาไม่ไหวมากกว่าสิครับ  ::)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,417
    • อีเมล์
Re: c class จะมีชะตากรรมเหมือนอัลติสไหมเมื่อ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2018, 09:03:41 »
กลัวข่าว All Thai Taxi จะทนการดูแลรักษาไม่ไหวมากกว่าสิครับ  ::)
    ถ้า All Thai Taxi ทนการดูแลรักษาไหวก็จะเป็นเครื่องการันตีว่าเบนซ์ไม่ได้จุกจิกอย่างที่มีหลายๆคนกล่าวหา

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ผมว่าบีเอ็มจะทนไม่ไหวมากกว่า  ::)
ปล. เรื่องภาพลักษณ์คงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำคัญที่เรื่องการออกแบบมากกว่า อย่างบีเอ็มเน้นคนขับ แต่เบนซ์เน้นผู้โดยสาร โตก็บังคับแค่ CH-R เพราะดีไซน์รถไม่เหมาะ แต่กรณีฮอนด้านี่ไม่รู้เหมือนกัน

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,922
เมืองนอกเห็นe classยังเป็นtaxiเลยครัช
Cมันแคบกว่าaltisอีกนะท่าน ไม่เหมาะกับการเป็นtaxiเลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,865
  • *** HLM.COM ***
มีเยอะเชื่อผมสิ ระดับแมสอย่างAltisคนยังหนีค่อนข้างเยอะ
แล้วระดับพรีเมี่ยมอย่างเบ้น จะเหลืออะไร

ออฟไลน์ razor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,117
เกรงว่านโยบายนี้จะอยู่ได้ไม่นานเพราะเท่าทีอ่านจากข่าวเอาตัว C350e มาทำเหอะๆ ค่าซ่อมไม่ต้องพูดแค่ช่วงล่าง Air-matic กับ ระบบ Hybrid 2อย่างนี้ดูสิถ้าใช้เกิน 3ปี ขึ้นไปจะเป็นยังไงหนอ 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,045
ผมว่าบีเอ็มจะทนไม่ไหวมากกว่า  ::)
ปล. เรื่องภาพลักษณ์คงไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สำคัญที่เรื่องการออกแบบมากกว่า อย่างบีเอ็มเน้นคนขับ แต่เบนซ์เน้นผู้โดยสาร โตก็บังคับแค่ CH-R เพราะดีไซน์รถไม่เหมาะ แต่กรณีฮอนด้านี่ไม่รู้เหมือนกัน
  HONDA  ไม่เคยห้ามเอารถมาทำแท๊กซี่  ประธาน HONDA  ก็ยังเคยออกมาชี้แจงแล้วไม่รู้คนส่วนใหญ่ทำไมยังเชื่อกันผิด ๆ อีก

   สหกรณ์แท๊กซี่เคยซื้อซีวิคก่อนเปลี่ยนโฉมมาทำแท๊กซี่ครั้งนึงแล้ว  เพราะได้ส่วนลดมากเนื่องจากเป็นรถโล๊ะสต๊อค    แต่ก็ซื้อมาแค่ล็อตเดียวไม่เอามาทำอีก ในล๊อตต่อ ๆ ไป        เพราะว่าค่าซ่อมช่วงล่างแพงกว่าอัลติสมาก  จุดลิ้งค์ที่ซ่อมเยอะกว่า         หาอะไหล่เครื่องยนต์ได้ราคาแพงกว่าอัลติสเนื่องจากรถมันวิ่งแทบทุกวันค่าซ่อม Honda   ยังไงก็สู้รถแบบอัลติสไม่ได้     

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ในยุโรป (สวิส, เยอรมัน, ออสเตรีย, เช็ค) ใช้รถ 4 รุ่นเป็นแท็กซี่มากที่สุด
ถ้าวิ่งทางไกล จะใช้ E220d มากสุด รองมาเป็น 520d กับ Skoda Superb 3 รุ่นนี้จะเจอจอดตามสนามบิน
ส่วนแท็กซี่ในเมืองจะใช้ Prius Hybrid กับ Prius+ Hybrid
ส่วนไทยนี่น่าจะเป็นหนูทดสอบเครื่อง C350e ที่เอามาทำแท็กซี่ เพราะในยุโรปยังหาไม่เจอ เหตุเพราะยังไม่ prove เรื่องความคงทนครับ ทั้งระบบ Hybrid และช่วงล่างถุงลม
ข้อดีคือ MB อาจได้ข้อมูลดีๆไปพัฒนารุ่นถัดไปให้คงทนขึ้นก็ได้นะครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,596
    • อีเมล์
อ้างอิงจาก

http://www.thansettakij.com/content/281697

เป็นแท็กซี่ VIP ราคาเริ่มต้นที่ 150 บาทนะครับ กิโลต่อไปคิดเพิ่ม 15 บาท

น่าจะเน้นตลาดกลุ่มกลาง-บน ที่อยากใช้บริการรถสาธารณะ แต่ไม่อยากนั่งรถธรรมดา
รวมถึงกลุ่มพรีเมียม และสามารถรับ-ส่งอาคันตุกะได้ เพราะเน้นตามโรงแรม สนามบิน แหล่งธุรกิจ
และรถก็ไม่ได้วิ่งเกลื่อนตามถนนเหมือนรถทั่วไป

และส่วนใหญ่ก็เรียกผ่านแอป ซึ่งก็เหมือน Uber X กับ Uber Black

เรื่องภาพลักษณ์ ทุกวันนี้จะว่าสังคมดัดจริตก็แรงไป เอาเป็นว่าชอบภาพลักษณ์ที่หรูหรา สวนทางกับเงินในกระเป๋าแล้วกัน

เช่น คนชอบไปเยอรมัน ในชีวิตอยากไปซักครั้ง แท็กซี่เบนซ์ก็วิ่งกันเกลื่อนถนน
แต่พอเมืองไทยมีข่าวจะเอาเบนซ์มาทำแท็กซี่พรีเมี่ยม กลับรับไม่ได้ บลาๆ

หรืออัลติสก็ตาม คนก็ตั้ง แง่ บอกซี้อรถรุ่นเดียวกับแท็กซี่ทำไม
ถ้ารถไม่ดีจริงก็คงไม่ทำแท็กซี่วิ่งเกลื่อนเมืองตั้งแต่ยุค KE70

เรื่องซ่อมบำรุง เค้าคงดีลกับ MB Thai แล้ว ไม่ปล่อยตามยถากรรม
หรือจะถอดเครื่องเดิม เอามาวาง 4AFE แล้วติดแก๊สละครับ  ;D
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ Nice

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
เกรงว่านโยบายนี้จะอยู่ได้ไม่นานเพราะเท่าทีอ่านจากข่าวเอาตัว C350e มาทำเหอะๆ ค่าซ่อมไม่ต้องพูดแค่ช่วงล่าง Air-matic กับ ระบบ Hybrid 2อย่างนี้ดูสิถ้าใช้เกิน 3ปี ขึ้นไปจะเป็นยังไงหนอ

เห็นด้วยครับ ขนาดเอา Camry รุ่นปัจจุบัน มาทำยังไม่รอด เลย

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,114
  • ^_^ /l\ *_*
ถ้า c class ภายในเล็กกว่า altis ผมว่า camry ยังน่าใช้บริการกว่าเลยครับ

ถ้า c class แค่ 100 คัน 

ผมว่ายังไม่ทำให้รถเสียภาพลักษณ์มากครับ  ต้องสัก10000 คัน + ระยะเวลาสักพัก
ให้คนชินตาก่อน แล้วบางคนถึงยี้ ครับ  8)

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,003
    • อีเมล์
c350e ซ่อมไม่ไหวหรอก เดวก็หายไป ผมว่านะ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ซ่อมฟรีสามปี เขาจะต้องมาห่วงค่าซ่อมทำไมละครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,016
ผมว่าก็คงมีคนไม่ ok แหละ แต่ส่วนตัวผมเฉยๆนะ อาจจะช่วยให้ Benz ดูแลง่ายขึ้น อะไหล่ถูกลง ก็ได้ในอนาคต

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,794
    • อีเมล์
ถ้าแค่ 100 คันผมว่าไม่มีผลอะไรกับอิมเมจของรถ จะเหมือนเป็นการโปรโมท All Thai Taxi มากกว่าว่ามีรถพรีเมียมให้บริการ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ตอนนี้หลายเมืองในยุโรปใช้รถไฟฟ้านำร่องเป็นแท็กซี่ รวมถึง tesla หลายๆโมเดลด้วย

ถ้าคิดแบบนี้ไปถึงเมืองนั้นไม่อกแตกตายหรือครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ nasT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ผมว่าคนมีเงินซื้อรถยุโรป เค้าก็เคยไปต่างประเทศกันแล้วแหละครับ
ถ้าได้ไปต่างประเทศมาแล้ว เห็นรถ mercedes เป็น taxi เป็น รถบรรทุก เป็นรถตู้ส่งของ เกลื่อนกลาด
ทัศนคติ ไม่น่าจะเหมือนตลาด mass แล้วแหละครับ

เมื่อก่อนผมก็เป็นนะครับ ขับรถ ตระกูล โซลูน่า โคโรลล่า คันเล็กๆ แล้วก็อยากอัพเกรดไป D-segment พวก camry , accord รู้สึกว่าตอนขับมันโก้หรูภูมิฐาน เท่กว่ารถเล็กๆเป็นไหนๆ แล้วก็ไม่ต้องโดนใครล้อว่าขับรถรุ่นเดียวกับแท็กซี่

พอถึงจุดนึง ความคิดเรามันก็เปลี่ยนไปเองครับ ขับอะไรก็ขับไปเหอะ ขอให้มีเงินใช้ก็พอ

ปล.ปัจจุบันใช้ C-class w204

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609

คน มี สมอง จะรู้จัก "แยกแยะ" ครับ ไม่ "เหมารวม" และไม่ "ตัดสิน" จาก "เปลือก" วัตถุ

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
เอารถรุ่นเดียวกับที่ผมขับมาทำแท็กซี่ สำหรับผม ไม่มีผลใดๆ ผมเฉยๆนะ
เพราะรถรุ่นไหนก็ตามเอามาทำแท็กซี่ได้หมด เพียงแต่ว่าจะคุ้มกับการลงทุนมั้ย

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,363
  • may the force lead your way ...
win - win

MB จะยกระดับการผลิตสินะ หาคนมา stress test ให้
ดูตัวอย่างพี่โต เทสต์ทั้งไทยทั้งตะวันออกกลาง ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,032
.
.
ผมชอบมากเลยครับ อยากให้เอามาทำเยอะๆ จะได้ดูแลรักษาง่ายขึ้น

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
ขอสัก 1000-2000 คันได้ไหม

อยากใช้บริการครับ

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
    • อีเมล์
win - win

MB จะยกระดับการผลิตสินะ หาคนมา stress test ให้
ดูตัวอย่างพี่โต เทสต์ทั้งไทยทั้งตะวันออกกลาง ;D ;D ;D

Benz กว่าจะออกแต่ละรุ่นก็ test มาเยอะ หลายที่ทั่วโลก แต่ไม่ยอมมา test ที่ไทย
แต่หลังจากขายไทย บางปัญหาเจอที่ไทยเป็นที่แรก

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 826
    • อีเมล์
ซ่อมฟรีสามปี เขาจะต้องมาห่วงค่าซ่อมทำไมละครับ

ค่าซ่อมคงไม่ห่วง
แต่คงห่วงว่ามีปัญหาเข้าศูนย์บ่อย
ยิ่งจอดบ่อย จอดหลายวัน
ก็ทำให้เสียโอกาสในการหาเงิน เดี๋ยวจะไม่ได้ทุนคืน

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,200
เข้ามาเลย ทำเลย เยอะๆเลย ให้มันใช้จนพัง จนเสีย ซ่อมกันจนเชี่ยวชาญ
อีกหน่อยอู่แท๊กซี่มันก็ซ่อมเป็น เผลอๆซ่อมได้ดีกว่าศูนย์ ช่างมีงานทำ คนเป็นเยอะค่าซ่อมก็ถูก  8)
ปล.ซ่อมได้แต่ฮาร์แวร์นะ ซอฟแวร์พังเรียกศูนย์เหมือนเดิม  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330eM-sport