รถ ppv หรือแม้แต่ปิ๊กอัพที่เอาเครื่องวางไว้บนแชสซีมันก็ค้ำน้ำหนักที่ทับลงมาไว้ได้หมดแหละครับ ก้มลงไปให้ต่ำกว่าฝาสูบได้ก็รอดหมด
อ้อเหรอครับ เพิ่งรู้ว่าฝาสูบมันถูกออกแบบให้รับน้ำหนักกดทับ 20 ตัน++ ได้
เครื่องยนต์ทั้งตัว คือทั้งฝาและเสื้อ ทำจากเหล็กหล่อ มีความหนา ทนแรงจุดระเบิด
ในห้องเผาไหม้ ทั้งยังมีรูปทรงแนวตั้ง ยึดติดบนแชสซีส์เฟรม ถึงไม่ไ้ด้ออกแบบ
มาให้รับแรงกดจากภายนอก แต่องค์ประกอบมันก็ทำให้รับแรงแนวนี้ได้ดีกว่า
ตัวถังรถที่ทำจากเหล็กแผ่นปั๊มขึ้นรูปแล้วค่อยเชื่อมต่อกันครับ
อันนี้ผมเห็นด้วยกับ คห. บนๆ ที่ว่าเคสนี้ถ้าเป็น SUV on Frame ก็น่าจะรอด
ทุกยี่ห้อแหละครับ ยกเว้นพวก Body ยุคเก่าจริงๆ อย่างพวก รถดัดแปลง TFR ของ
ไทยรุ่ง, Cameo, Vega, Mu7 พวกนั้นอ่ะครับ