ผู้เขียน หัวข้อ: + จะได้เห็นกับรถยนต์ญี่ปุ่นหรือเปล่า เครื่องยนต์ พ่วง Turbo +  (อ่าน 11969 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
  • My life is HONDA
    • ICONacc
อีกฝากโลกเรา ถือว่าแทบจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ตั้งแต่รุ่นเล็กๆ ไปยังรถคันโตๆ

กับเครื่องยนต์พวก cc. น้อย แต่เรียกกำลังแรงม้าจากการที่ใช้ Turbo ช่วยรีดกำลังมา

คนญี่ปุ่นไม่นิยมเหรอครับ เพราะเหตุผล

ต้นทุน? วัฒนธรรม? หรือมันใช้ร่วมกับเทคโนโลยีที่มีอยู่ไม่ได้?

อย่างน้อยเห็นในรถยนต์ระดับ D-Segment ก็ยังดีนะครับ

ผมว่าโลกอีกฝากนึงเค้าแสดงให้เห็นแล้วนะครับว่า เครื่อง Turbo ที่ cc. ต่ำ ก็ประหยัด และ เรียกกำลังได้ค่อนข้างดีที่เดียว
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,252
ที่ญี่ปุ่นเนี่ย เครื่องเทอร์โบมีตั้งแต่ 660CC ใน K-Car

ยันไปถึง 3000CC Turbo เลยนะครับ แล้วก็วิ่งกันให้ควั่ก

ชนิดที่ว่า เครื่องเจแซดเทอร์โบ ยังมีมาเรื่อยๆ ในเชียงกงบ้านเรา

เพียงแต่ว่ารถตัวเป็นๆ มันไม่มีจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเมืองไทยนั่นเอง

รถยนต์ที่ญี่ปุ่น มีอะไรที่บ้านเราไม่มีอีกเยอะมากครับ


ว่าแต่อีกฟากโลก หมายถึงอะไรครับ อเมริกา เหรอ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
  • My life is HONDA
    • ICONacc
พวก ยุโรป อเมริกา นะครับ

อย่า K-Car ที่มี Turbo ก็จะเป็นรุ่น Sport ไปเลย

หรือรถตลาดๆ พวก C-Segment หรือ B-Segment อย่างเก่งก็เป็น ซูเปอร์ชาร์ต (แถมเป็น Options ซื้อเพิ่ม)

รถยนต์ติด Turbo ก็เป็นพวกตัวแรงจากโรงงาน

-------------------------------------------------------

ผมมองไปทางแนวอย่าง Audi VW BMW หรือว่าพวกนี้เป็นพรีเมี่ยมหรือเปล่าคัรบ เลยจำเป็นต้องติดมาให้เลย

มองเป็นแบบว่า เครื่องยนต์ที่เป็น Turbo ในบล็อคมาตรฐานเลยนะครับผม
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,948
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
มีสิครับ Subaru ไงครับ ที่จัดจำหน่ายในบ้านเราก็มีตัวเลือกที่เป็น EJ20 Turbo ด้วยครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

นายเอ

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าจำไม่ผิดผมว่าเทอร์โบน่าจะเป็นที่นิยมสุดๆ ในญี่ปุ่นหรือ แถบเอเชียนะครับ

ฝั่งนี้จะเน้นเครื่องเล็ก รอบจัดอยู่แล้ว ส่วนฝั่งโน้น ขอเครื่องใหญ่ๆ ซีซีมากหน่อย

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,208
ผมว่ามีแต่ประเทศเรานี่แหละ ไม่ค่อยจะได้ใช้ของดีๆ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,645
ตลาดเล็กนะผมว่าบ้านเราน่ะ ไม่คุ้มจะลงทุน ส่วนใหญ่นิยมรถประหยัดน้ำมันกัน 
รถญี่ปุ่นติดเทอร์โบ เครื่องแรง ราคาขึ้นมาหน่อย คนก็บอกไปเล่นรถยุโรปดีกว่า

ออฟไลน์ denkmit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
    • อีเมล์
Turbo คงเอาไว้ขายแยกเป็น part สำหรับคนที่รักความแรง
รถตลาด บ้านๆ คงไม่ต้องเพิ่ม Turbo เท่าไร เดี๋ยวนี้ CC นิดเดียว แรงมามากมาย
เค้าไปเล่นกันที่ระบบวาล์วแปรผันซ่ะส่วนใหญ่ พวก VTEC VVTi VVT อะไรทำนองนั้น

ออฟไลน์ Sarutino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 758
  • อยากออกไปกอดเมืองไทย^ ^
ผมว่ามีแต่ประเทศเรานี่แหละ ไม่ค่อยจะได้ใช้ของดีๆ

ถูกต้องเลยครับ ;D
"Lose who you are to save what you love."

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,663
    • อีเมล์
ผมว่าด้วยตลาดตรงนี้มีเฉพาะกลุ่มมากเกินไป ลงทุนไปก็ไม่คุ้มเห็นๆ แต่ไอเดียออกเป็นชุดคิทจากโชว์รูมก็ไม่เลวเลย คนไทยส่วนใหญ่ติดที่ต้องประกันศูนย์ไว้ก่อน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
ไล่เป็นค่ายๆไปดีกว่า

Toyota เคยมี 4 สูบเทอร์โบ 3S-GTE และ 6 สูบเทอร์โบ 1JZและ 2JZ แต่นี่คือในยุค 90s เพราะหลังจากนั้นมาค่อยๆหายไป Caldina ปีหลังๆยังใช้อยู่แต่ก็มีแต่เกียร์อัตโนมัติ Mark II ตัวสุดท้ายก็ยังใช้ 1JZ-GTE VVTi ซึ่งก็ค่อยๆเลือนหายไปตั้งแต่ปี 2003 ทุกวันนี้เครื่อง 4 สูบไม่มีเทอร์โบ และ V6 2.5-3.5 ลิตรที่แรงม้ามากกว่า 1JZ-GTE สมัยก่อน

Nissan ยังเล่นเทคโนโลยีเทอร์โบอยู่กับ Juke 1.6 Turbo และ GT-R ส่วนรถระดับพรีเมียมอื่นๆใช้เครื่อง VQ V6 แทนบล็อค RB 6 สูบเรียงเทอร์โบ SR20DET กับ VET ตายไปนานแล้ว

Mazda มีเทอร์โบกับ 3MPS

Mitsubishi มี Lancer Evolution กับ Lancer Ralliart สเป็คฝรั่ง

Subaru อุดหนุนเทอร์โบมาอย่างต่อเนื่องกับ WRX และ WRX STi และอีกหลายรุ่น


จริงๆแล้วญี่ปุ่นยังไม่ทิ้งเทคโนโลยีเทอร์โบแต่อย่างใด ในอนาคตคงจะเห็นการกลับมาของเทอร์โบในรถหลายรุ่นมากขึ้นครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
ผมก็กำลังอยากรู้เลยว่า6สูบโบ รหัสอะไรจะมาแทนjz ที่แท้มันยังไม่มีทำนี่เอง
แล้วการกลับมาของเทอร์โบนี่อีก5ปีหน้าทันมั้ยครับ
แล้วมาสด้า นอกจาก มาสด้า3mps แล้วมันไม่มีโบมาจากโรงงานมั่งเลยเหรอ พวกโปรททีเจ้ อะครับ
อ๋อมาสด้ามีอีกรุ่นที่มีเทอร์โบ rx7 *-*
07 mazda 3

ออฟไลน์ HDE35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
ญี่ปุ่นคงรอดู eco boots (ฉีดตรง + วาวล์แปลผัน+ TURBO+ Power shift) ของ Ford อยู่มั่งครับ   ถ้า Ford ไปได้สวย ญี่ปุ่นอาจมีขายบ้านเรา

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966
เทอรโบญี่ปุ่น ใส่แล้ว แรงเกินไปครับ ;D รถบ้านเลยไม่มี อีกอย่าง เมืองไทย คำก็อ้างไม่คุ้ม สองคำก็ไม่คุ้ม ถึงไม่ได้เอาเข้ามาไงครับ ถ้าเป็นอเมริกา รุ่นรถเขามีครบถ้วนเพราะการแข่งขันสูงและคนฉลาดเลือกกัน ไม่เห็นจำเป็นต้องขายได้ที่ 1 ที่ 2 เพื่อจะผลิตครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า จขกท น่าจะหมายถึงรถบ้านๆทั่วไป ทำไมยังเป็นเครื่อง N/A อยู่

ส่วนตัวผมก็คิดว่างั้นนะ ทำไมเอาเครื่อง 1.3 1.2 มาใส่ Turbo เพื่อให้เค้นแรงออกมาเท่าเครื่อง 1.8 หรือ 2.0

เท่าที่ผมกูส่วนใหญ่รถบ้านใส่ Turbo เพื่อความประหยัด ไม่ต้องลากรอบเยอะ แต่ที่ผมคิดว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆไม่ทำน่าจะเป็นเพราะมันแพงหรือเปล่า ค่าอะไหล่ การประกอบ จะแพงกว่า N/A หรือเปล่า

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
แต่ที่ผมคิดว่ารถญี่ปุ่นบ้านๆไม่ทำน่าจะเป็นเพราะมันแพงหรือเปล่า ค่าอะไหล่ การประกอบ จะแพงกว่า N/A หรือเปล่า

ผมว่ามีส่วนนะ แบบ เครื่องซีเดีย 2.0 กับ อีโว

เครื่องบล็อคเดียวกัน แต่ ข้างในไม่เหมือนกันเลย เพราะว่าเครื่องอีโวต้องสร้างมาให้แข็งแรงทนต่อ
แรงระเบิดที่สูงกว่า
07 mazda 3

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 551
    • อีเมล์
ของโตโยต้ายังมี 4E-FTE เครื่อง 4 สูบ 1300 ซีซี ใน Starlet (เล็กพริกขี้หนู 555+).....1G-GTE (มียุคนึงนิยมวางใน Might-X) และ 7M-GTE (รหัส M พบได้บ่อยใน Crown ก่อนจะมาเป็น JZ) เป็นเครื่อง 6 สูบ 2000 และ 3000 ซีซี ตามลำดับ

ของนิสสันยังมี CA18-DET (เข้าใจว่า SR มาแทนตัวนี้แหล่ะ).....บล็อคนี้จำติดตา เพราะมี 180SX คันนึงปั้นเครื่องตัวนี้ แล้วลงนิตยสารเกี่ยวกับรถซิ่งเล่มแรก ๆ ที่ผมซื้อ  ทำทุกเม็ดประทับใจจ๊อดมาก สุโค่ยยย  ;D

ที่เหลือยังคิดไม่ออก (หรือหมดแล้ว???)  ;D

ดู ๆ แล้วแต่ละบล๊อคที่ยัดเทอร์โบนี่ พี่แกเน้นความโหดร้ายทั้งนั้นเลย  แบบรถยุโรปที่มีพวก light turbo ใส่รถธรรมดา เพื่อแรงกับประหยัดนิดหน่อย....ไม่มี๊ (หรือมีนะ???)  พอพิมพ์มาถึงตรงนี้ ผมก็พอเข้าใจความหมายของเจ้าของกระทู้ละ  ;D

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265



ที่ญี่ปุ่นมี Galant Fortis Ralliart เครื่อง 2.0 Turbo ขายด้วยครับ
เอามาตีกับ Impreza S-GT โดยเฉพาะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
ผมอยากเห็นเครื่อง1.5 พ่วงเทอร์โบมากกว่าครับ

แรง ประหยัด คล่องตัว

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
  • My life is HONDA
    • ICONacc
555+

มีคนเข้าใจผมแค่บางความเห็นเองง่ะครับ T^T"

มีแต่คนพูดถึงเครื่องรถ สปอร์ต ตัวแรง กันทั้งนั้นเลย

ผมหมายถึงอย่าง รถบ้าน ติด Turbo นะครับผม

Jazz ,Yaris เครื่อง 1200 ติด Turbo อะไรทำนองนั้น

หรือเหมือนช่วงที่ Vios มี Turbo ยุคนั้นนะครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,019
หุหุ คิดถึงวีออสเทอร์โบจังเลย ยังไม่มีโอกาสเคยได้แตะเลยอ่ะครับ

แต่ที่ออกมาตอนนั้นราคาก็พุ่งไปเยอะเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเป็นค่าการตลาดด้วยรึเปล่า?

แต่ถ้าทำรถออกมาให้มันแมสๆ ไปเลยผมว่าก็น่าสน แบบเป็นรุ่นพิเศษออกมา แต่ราคาอย่าสูงเว่อแบบวีออสเทอร์โบ ก็น่าเล่นนะครับ
JC TU #54

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 588
ในญี่ปุ่นรถเล็กๆ K-Car เครื่อง 660CC Turbo
มีวางในรถขนาดเล็กประมาณ Mira มีขายกันทุกยี่ห้อ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
เห็นมีข่าวว่า Honda กำลังทำอยู่นะครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,069
  • AWDiesel
 Turboในรถบ้าน NAVARA ,CAPTIVA, VIGO ก็มีนี่ครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
  • My life is HONDA
    • ICONacc
เห็นมีข่าวว่า Honda กำลังทำอยู่นะครับ

กับค่ายนี้ โครงการพัฒนา เยอะเหลือเกิน

Advance VTEC สงสัยจะมีแค่การทดลอง คงไม่ได้ใช้จริงแว้ว >_<"

Honda นี่เป็นที่กล่าวขานกันเลยว่า เครื่องเอา Turbo ไม่อยู่ ถ้าทำออกมาคงลบคำสบประมาทได้เยอะ (ทั้งๆที่ Acura ก็พ่วง Turbo กันสนุกสนาน )
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
ผมว่าเราคงต้องมองแบบว่าเครื่องญี่ปุ่น

ไปเทียบกับพวกเครื่อง 2.0TDCi ของฟอร์ด

เครื่อง 2.0TSI ของVW

หรือ 1.4TSI ของ VW ที่มีทั้ง Turbo charger & Super charge ในเครื่องเดียวกันอย่างงั้นมากกว่าน่ะครับ

เครือ่งพวกนี้ผมว่ามันดูธรรมดาๆมาก แต่พิสงของมัน ดูดีกว่าเครื่องญีป่นมากๆ

traveller

  • บุคคลทั่วไป
ญี่ปุ่น นะ ต้นตำรับ เล่น เทอร์โบ วาล์วแปรผัน เบนซินฉีดตรง นะครับ

ยี่สิบปี ก่อน รถญี่ปุ่น จิ๋ว ยัน ใหญ่ ใส่ เทอร์โบ กัน เกลื่อน
ขณะที่ ฝาก ฝรั่ง ยังเน้น เครื่องใหญ่ กันอยู่

ยี่สิบปีก่อน มิตซูบิชิ ขาย กาแลนท์ เครื่องเบนซินฉีดตรง
ต้นตำรับ CGI Ecoboost และ ชื่ออื่นๆ ที่ เบนซ์ ฟอร์ด และ รถฝรั่งอื่น เรียก ใน วันนี้

ยี่สิบปีก่อน มิตซูบิชิ ก็ ขาย กาแลนท์ เครื่อง ไซเลนซ์ชาฟท์ เงียบ นิ่ง
ต้นตำรับ ให้ Porsche และ ฝรั่งอื่นๆ ซื้อ สิทธ์ ไปใช้ ในปัจจุบัน

ปัจจุบัน ญี่ปุ่น เน้น เทคโนโลยี่ ไฮบริด ทั้ง เบนซิน และ ดีเซล ครับ
ไฮบริด เบนซิน มี  โตโยต้า เป็น หัวโจก ที่ ฟัน รถฝรั่ง เละเทะ สำเร็จ ใน ตลาดอเมริกา ปัจจุบัน
ไฮบริด ดีเซล มี อีซูซุ เป็น หัวหมู่ ทะลวงฟัน กำลัง จะ เทกระจาด ขายเครื่องทั้งระบบ ให้ รถฝรั่ง ฝั่งยุโรป ไปใช้ กันครับ
แต่ ฝรั่งยุโรป ก็ ยังมี ดีเซลไฮบริด ดัก อีซูซุ ไว้เหมือนกัน ดังนั้น  อีซูซุ คงไม่รุ่ง ด้าน ขายเครื่อง ง่ายๆ ครับ
อเมริกา ชอบ เบนซิน
ยุโรป ชอบ ดีเซล
ญี่ปุ่น เลย สนอง ทั้ง สองฝาก เลย ครับ
รวยเละ อยู่ชาติเดียว ใน วงการรถยนต์ปัจจุบัน

อนาคต ญี่ปุ่น จะ เน้น รถไฮโดรเจน ฟูลเซลล์
ซึ่ง จะมี ช่วง ต่อผ่าน ให้ รถไฟฟ้า ขั้นกลายอยู่ไม่กี่ปี

โตโยต้า ยักษ์ใหญ่ อันดับ 1 ใน โลกรถยนต์ ทั้ง ด้าน กำลังการผลิต ยอดขาย และ กำไร
เปิด โรงงานผลิต แบตเตอรี่ ที่ใช้ใน รถไฮบริด และ ไฟฟ้า ร่วมกับ พานาโซนิค ถ้า จำไม่ผิด นะ ครับ
เป็น โรงงานที่ ล้ำสมัย มี เทคโนโลยี่สูงทีสุดในโลก และ มี กำลัง การผลิตสูงที่สุดในโลก ของ แบต ไฮเทค
เรียกว่า โตโยต้า เริ่ม คุม ตลาด ตั้งแต่ ต้นน้ำ รถยนต์ ยุคหน้า เลย ทีเดียว

ฝาก รถฝรั่ง ก็ ยังไม่ถึงไหน ได้แต่ คุย ว่า มี
แต่ ยัง ฟ้องร้อง เรื่อง ส่งมอบ แบตเตอรี่ยังไม่เสร็จ คือ ค่ายเบนซ์ กับ บริษัทผลิตแบตเตอรี่ อเมริกัน
ก็ คุยไว้เยอะ ว่า แบตเตอรี่ดี แต่ พอสร้างมาให้ เบนซ์ทดลองใช้ ก็ ต่ำกว่า สเปค เยอะ

สมัย ผมเรียนที่ อเมริกา เคยได้มีโอกาส ไปเยี่ยมชม โรงงานผลิตแบตเตอรี่ ชั้นสูงของอเมริกา ขายให้ นาซ่า ใช้ในโครงการอวกาศ
ได้ชม แผนกวิจัย ที่ มีเครื่องมือ ตรวจสอบ ชิ้นส่วน แผ่นธาตุแบตเตอรี่ ระดับ โมเลกุล อะตอม
นักวิจัย ชี้ให้ ดู ห้อง ทดสอบ คุณภาพ แบตเตอรี่ ที่ เก็บมาจาก ทั่วโลก
ไม่บอก ยี่ห้อ แกะ สลากออกหมด
แต่ พอ นักวิจัย เห็น หน้าผม ท่ามกลาง เพื่อนร่วมชั้น ที่เป็น อเมริกัน เขา ก็ยิ้ม
และ บอกผมว่า แบตเตอรี่ ที่ ติดสติกเกอร์ มาร์คสีแดง ข้างบนนั่น ดีที่สุด ใน โลก
เป็น ของ บริษัท พานาโซนิค จากญี่ปุ่น ครับ
อึ้ง ไป ทั้ง คณะ เลย

คนอเมริกัน ที่ มีความรู้สูง นะ
เขา ชื่นชม ความเก่ง ของ ญี่ปุ่น มา หลาย สิบปี แล้ว ครับ

เจ็ดสิบปีก่อน สมัย สงครามโลกครั้งที่สอง
เครื่องยนต์ดีเซล ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ดีที่สุดในโลก สร้างโดย มิตซูบิชิ
เป็น เครื่องยนต์ดีเซล ที่ใช้ ใน รถถัง และ รถสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก ของ กองทัพญี่ปุ่น
ใช้ บุก ยึด เกาะ แก่ง ต่างๆ ใน แปซิฟิก
บนเกาะ ขาดน้ำ
รถถังญี่ปุ่น ไม่ใช้น้ำ จึง เหลือ น้ำ ให้ ทหาร ได้ใช้ ดื่มกิน
นี่คือ สาเหตุ หนึ่ง ที่ ญี่ปุ่น ต้าน อเมริกา อังกฤษ ฮอลแลนด์ ชาติพันธมิตร ได้กว่า 4 ปี
ทั้งๆ ที่ เสนาธิการ ญี่ปุ่น คาดว่า จะ ต้านได้ไม่เกิน 1 ปี หลัง บุก เพิลร์ฮาร์เบอร์

เทคโนโลยี่ ที่ ญี่ปุ่น มีเหนือกว่า ฝรั่ง มี ตั้งแต่ สมัย สงครามโลก ครั้งที่ 2 แล้ว นะครับ
ญี่ปุน บุก เพิลร์ฮาเบอร์ เพราะ คิดว่า จะทำให้ อเมริกา และ ชาติพันธมิตร ยอม เจรจา กับ ญีปุ่น
ขายน้ำมัน ให้ญี่ปุ่น เหมือน เดิม เลิก บอยคอต เศรษฐกิจ ญีปุ่น
ญีปุ่น กะ รบ ถ่วงเวลา แค่ 1 ปี
หวัง ว่า จะ เจรจา เลิกรบ
แต่ ฝรั่ง อ่าน เกม ออก ว่า มี กำลังรบ เหนือกว่า ญีปุ่นมาก
ไม่เกิน ปี จะ ชนะญี่ปุ่นได้แน่

แต่ เพราะ ญี่ปุ่น มีเทคโนโลยี่ ชั้นสุง ที ฝรั่ง คาดไม่ถึง
การรบ จึง ยืดยื้อ ถึง 4 ปี
และจบลงที่ ระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่ง เป็น เทคโนโลยี่ ที่ ได้จาก นักวิทยาศาสตร์เยอรมัน กลุ่มหลัก ที่ ทำงานให้ อเมริกัน ครับ
อเมริกัน ลงเงิน
แต่ เยอรมัน ลงหัวคิด ครับ

รถถังดีเซล ไม่ใช้น้ำระบายความร้อน

เครื่องบิน มิตซูบิชิ ซีโร่ ที่ ใช้ ถังน้ำมันแบบสลัดทิ้งได้ ชาติแรกในโลก ที่ บินคุ้มกัน เครืองบินทิ้งระเบิดได้ไกลมาก
เยอรมัน ยังคิดไม่ออก เรื่องนี้เลยครับ
เครื่องบิน แมสเซอร์สมิต ขับไล่ ตัวเก่ง เครื่อง วี กลับหัว ของ เบนซ์ มีเวลา บินเหนือ กรุงลอนดอน อังกฤษ เพียง 6 นาที
หลังจากนั้น ก็ ต้องปล่อย ให้ เครื่องบินทิ้งระเบิดเยอรมัน เป็น หมู ให้ เครืองบิน สปิตไฟร์ เฮอริเคน ของ อังกฤษ สอย จน ร่วง

เรือ ดำน้ำ ใหญ่ ที่สุดในโลก ก็ ญีปุ่นสร้างไว้ใช้ ครับ
เรือ ดำน้ำ บรรทุกเครื่องบิน ไว้ใน ตัวเรือ ก็ ญีปุ่น สร้างก่อนใคร ครับ

จบ สงครามโลก ครั้งที่สอง
อเมริกา พัฒนา เรือดำน้ำติดขีปนาวุธได้ ก็ จากการ ยึด เรือดำน้ำบรรทุกเครื่องบิน 4 ลำ ของ ญีปุ่น นั่นเองครับ

ปัจจุบัน เมื่อ เดือน ก่อน
ยานอวกาศ ฮายาบูซ่า ของ ญีปุ่น เดินทางกลับโลก
ยานลำนี้ เดินทาง ไป ยังดาวเคราะห์น้อย ที่อยู่ห่างไกล
เก็บตัวอย่าง พื้นดิน บนดาว
และ เทคตัว ออกจาก ดาว
บินกลับมายังโลก ได้

นี่คือ เทคโนโลยี่ ชั้นสูง
ควบคุมยานไร้นักบิน ไป ร่อนลง บนดาวเคราะห์ ที่ กว้าง 200 เมตร ยาวไม่ถึง 1 กม ที่ไกลกว่า ดาวอังคาร ได้แม่นยำ
แล้ว ยัง เก็บตัวอย่าง บิน กลับ มา โลก ได้ด้วย

เทคโนโลยี่ อวกาศ ของ อเมริกา รัสเซีย เน้น ส่งยานไร้คน ออกไป แล้ว ส่งสัญญาน ข้อมูล กลับมา เท่านั้น นะครับ
ไม่ต้อง พูดถึง ยุโรป ที่ ห่างชั้นด้านอวกาศมากมาก

ผม ถึง เน้น ว่า
คนอเมริกัน ที่มีความรู้ เขา ชื่นชม ว่า ญี่ปุ่น มี เทคโนโลยี่ สุง มาก ครับ









ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,591
ผมเห็นด้วยกับหลายๆ ท่านนะครับ หากศึกษาข้อมูลดีๆ แล้ว เทคโนโลยีของญี่ปุ่นเหนือกว่า ฟรั่งเยอะ

แต่ที่มาขายบ้านเรา มันมีให้เลือกน้อยแค่นั้นเอง และที่สำคัญคือ คนเรามักติดแบรนด์

ถ้าถามคนแถวบ้านผมว่ามีเงินซัก ห้าล้าน จะซื้อรถอะไร ระหว่าง BMW กับ Lexus เกิน 80% ต้องตอบ BMW

คุณพ่อผมเช่นกัน พยายามให้ผมซื้อรถยุโรป อยู่ตลอด และบอกว่ารถญี่ปุ่นมันเปราะ

ทั้งๆที่อุบัติเหตุที่ผ่านมาของที่บ้าน ก็ได้เจ้า TOYOTA crown คันเก๋าช่วยไว้ เสาไฟไม่เหลือชิ้นดี แต่คนที่อยู่ในรถเจ็บหนักสุดคือ นิ้วชี้หัก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,645
ผมเห็นด้วยกับหลายๆ ท่านนะครับ หากศึกษาข้อมูลดีๆ แล้ว เทคโนโลยีของญี่ปุ่นเหนือกว่า ฟรั่งเยอะ

แต่ที่มาขายบ้านเรา มันมีให้เลือกน้อยแค่นั้นเอง และที่สำคัญคือ คนเรามักติดแบรนด์

ถ้าถามคนแถวบ้านผมว่ามีเงินซัก ห้าล้าน จะซื้อรถอะไร ระหว่าง BMW กับ Lexus เกิน 80% ต้องตอบ BMW

คุณพ่อผมเช่นกัน พยายามให้ผมซื้อรถยุโรป อยู่ตลอด และบอกว่ารถญี่ปุ่นมันเปราะ

ทั้งๆที่อุบัติเหตุที่ผ่านมาของที่บ้าน ก็ได้เจ้า TOYOTA crown คันเก๋าช่วยไว้ เสาไฟไม่เหลือชิ้นดี แต่คนที่อยู่ในรถเจ็บหนักสุดคือ นิ้วชี้หัก

ขอพูดไม่ต้องประเด็นนิดนึง ส่วนตัว 1-2 ปีนี้ไม่มีรถน่าสนใจให้เสียเลยครับ เหมาะกับผู้ไม่มีรถใช้มากกว่า
เพราะเรามองเห็นอนาคตกันแล้วว่ารถไฟฟ้ากำลังจะมา ดังนั้นเตรียมตัวเตรียมเงินไว้ยุคใหม่ของรถกันดีกว่า
ซึ่งราคาน่าจะ 2 ล้านขึ้นแน่ๆครับ

ส่วนตัวผมเองอีก 5 ปีข้างหน้า ผมจะซื้อรถชาร์ตไฟจากไฟบ้านได้
ผมตั้งไว้แบบนี้ เพราะถ้ารถเดิมๆที่ใช้น้ำมันเพิ่มออฟชั่นโน้นนี่ มันไม่มีแรงจูงใจให้ผมเสียเงินเลยครับ
ไม่ว่ารถหรูหราฝั่งยุโรปหรือรถแรงๆก็ตามครับ
ผมอยากลองของใหม่นั่นเอง ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงซะทีน่ะครับ

ซึ่งผมดูๆไว้ก็มี Prius ตัวไฟฟ้า ไม่ใช่ตัว Hybird ที่จะเปิดตัวปลายปีนี้หรือต้นปีหน้านะครับ ตัวไฟฟ้าน่าจะอีก 5 ปี
Nissan Leaf ที่หวังว่าอีก 5 ปีจะเข้าไทย เปิดจองไปแล้วที่อเมเริกา ยอดจองถล่มทลาย
หรือ EVO XI 2 ระบบ เติมดีเซลหรือชาร์ตไฟบ้านก็ได้ ซึ่งจะออกมาให้เห็น 2013 ขายจริงๆคง 2014 หรือ 2015

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,948
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ญี่ปุ่น นะ ต้นตำรับ เล่น เทอร์โบ วาล์วแปรผัน เบนซินฉีดตรง นะครับ

ยี่สิบปี ก่อน รถญี่ปุ่น จิ๋ว ยัน ใหญ่ ใส่ เทอร์โบ กัน เกลื่อน
ขณะที่ ฝาก ฝรั่ง ยังเน้น เครื่องใหญ่ กันอยู่

ยี่สิบปีก่อน มิตซูบิชิ ขาย กาแลนท์ เครื่องเบนซินฉีดตรง
ต้นตำรับ CGI Ecoboost และ ชื่ออื่นๆ ที่ เบนซ์ ฟอร์ด และ รถฝรั่งอื่น เรียก ใน วันนี้

ยี่สิบปีก่อน มิตซูบิชิ ก็ ขาย กาแลนท์ เครื่อง ไซเลนซ์ชาฟท์ เงียบ นิ่ง
ต้นตำรับ ให้ Porsche และ ฝรั่งอื่นๆ ซื้อ สิทธ์ ไปใช้ ในปัจจุบัน

ปัจจุบัน ญี่ปุ่น เน้น เทคโนโลยี่ ไฮบริด ทั้ง เบนซิน และ ดีเซล ครับ
ไฮบริด เบนซิน มี  โตโยต้า เป็น หัวโจก ที่ ฟัน รถฝรั่ง เละเทะ สำเร็จ ใน ตลาดอเมริกา ปัจจุบัน
ไฮบริด ดีเซล มี อีซูซุ เป็น หัวหมู่ ทะลวงฟัน กำลัง จะ เทกระจาด ขายเครื่องทั้งระบบ ให้ รถฝรั่ง ฝั่งยุโรป ไปใช้ กันครับ
แต่ ฝรั่งยุโรป ก็ ยังมี ดีเซลไฮบริด ดัก อีซูซุ ไว้เหมือนกัน ดังนั้น  อีซูซุ คงไม่รุ่ง ด้าน ขายเครื่อง ง่ายๆ ครับ
อเมริกา ชอบ เบนซิน
ยุโรป ชอบ ดีเซล
ญี่ปุ่น เลย สนอง ทั้ง สองฝาก เลย ครับ
รวยเละ อยู่ชาติเดียว ใน วงการรถยนต์ปัจจุบัน

อนาคต ญี่ปุ่น จะ เน้น รถไฮโดรเจน ฟูลเซลล์
ซึ่ง จะมี ช่วง ต่อผ่าน ให้ รถไฟฟ้า ขั้นกลายอยู่ไม่กี่ปี

โตโยต้า ยักษ์ใหญ่ อันดับ 1 ใน โลกรถยนต์ ทั้ง ด้าน กำลังการผลิต ยอดขาย และ กำไร
เปิด โรงงานผลิต แบตเตอรี่ ที่ใช้ใน รถไฮบริด และ ไฟฟ้า ร่วมกับ พานาโซนิค ถ้า จำไม่ผิด นะ ครับ
เป็น โรงงานที่ ล้ำสมัย มี เทคโนโลยี่สูงทีสุดในโลก และ มี กำลัง การผลิตสูงที่สุดในโลก ของ แบต ไฮเทค
เรียกว่า โตโยต้า เริ่ม คุม ตลาด ตั้งแต่ ต้นน้ำ รถยนต์ ยุคหน้า เลย ทีเดียว

ฝาก รถฝรั่ง ก็ ยังไม่ถึงไหน ได้แต่ คุย ว่า มี
แต่ ยัง ฟ้องร้อง เรื่อง ส่งมอบ แบตเตอรี่ยังไม่เสร็จ คือ ค่ายเบนซ์ กับ บริษัทผลิตแบตเตอรี่ อเมริกัน
ก็ คุยไว้เยอะ ว่า แบตเตอรี่ดี แต่ พอสร้างมาให้ เบนซ์ทดลองใช้ ก็ ต่ำกว่า สเปค เยอะ

สมัย ผมเรียนที่ อเมริกา เคยได้มีโอกาส ไปเยี่ยมชม โรงงานผลิตแบตเตอรี่ ชั้นสูงของอเมริกา ขายให้ นาซ่า ใช้ในโครงการอวกาศ
ได้ชม แผนกวิจัย ที่ มีเครื่องมือ ตรวจสอบ ชิ้นส่วน แผ่นธาตุแบตเตอรี่ ระดับ โมเลกุล อะตอม
นักวิจัย ชี้ให้ ดู ห้อง ทดสอบ คุณภาพ แบตเตอรี่ ที่ เก็บมาจาก ทั่วโลก
ไม่บอก ยี่ห้อ แกะ สลากออกหมด
แต่ พอ นักวิจัย เห็น หน้าผม ท่ามกลาง เพื่อนร่วมชั้น ที่เป็น อเมริกัน เขา ก็ยิ้ม
และ บอกผมว่า แบตเตอรี่ ที่ ติดสติกเกอร์ มาร์คสีแดง ข้างบนนั่น ดีที่สุด ใน โลก
เป็น ของ บริษัท พานาโซนิค จากญี่ปุ่น ครับ
อึ้ง ไป ทั้ง คณะ เลย

คนอเมริกัน ที่ มีความรู้สูง นะ
เขา ชื่นชม ความเก่ง ของ ญี่ปุ่น มา หลาย สิบปี แล้ว ครับ

เจ็ดสิบปีก่อน สมัย สงครามโลกครั้งที่สอง
เครื่องยนต์ดีเซล ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ดีที่สุดในโลก สร้างโดย มิตซูบิชิ
เป็น เครื่องยนต์ดีเซล ที่ใช้ ใน รถถัง และ รถสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก ของ กองทัพญี่ปุ่น
ใช้ บุก ยึด เกาะ แก่ง ต่างๆ ใน แปซิฟิก
บนเกาะ ขาดน้ำ
รถถังญี่ปุ่น ไม่ใช้น้ำ จึง เหลือ น้ำ ให้ ทหาร ได้ใช้ ดื่มกิน
นี่คือ สาเหตุ หนึ่ง ที่ ญี่ปุ่น ต้าน อเมริกา อังกฤษ ฮอลแลนด์ ชาติพันธมิตร ได้กว่า 4 ปี
ทั้งๆ ที่ เสนาธิการ ญี่ปุ่น คาดว่า จะ ต้านได้ไม่เกิน 1 ปี หลัง บุก เพิลร์ฮาร์เบอร์

เทคโนโลยี่ ที่ ญี่ปุ่น มีเหนือกว่า ฝรั่ง มี ตั้งแต่ สมัย สงครามโลก ครั้งที่ 2 แล้ว นะครับ
ญี่ปุน บุก เพิลร์ฮาเบอร์ เพราะ คิดว่า จะทำให้ อเมริกา และ ชาติพันธมิตร ยอม เจรจา กับ ญีปุ่น
ขายน้ำมัน ให้ญี่ปุ่น เหมือน เดิม เลิก บอยคอต เศรษฐกิจ ญีปุ่น
ญีปุ่น กะ รบ ถ่วงเวลา แค่ 1 ปี
หวัง ว่า จะ เจรจา เลิกรบ
แต่ ฝรั่ง อ่าน เกม ออก ว่า มี กำลังรบ เหนือกว่า ญีปุ่นมาก
ไม่เกิน ปี จะ ชนะญี่ปุ่นได้แน่

แต่ เพราะ ญี่ปุ่น มีเทคโนโลยี่ ชั้นสุง ที ฝรั่ง คาดไม่ถึง
การรบ จึง ยืดยื้อ ถึง 4 ปี
และจบลงที่ ระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่ง เป็น เทคโนโลยี่ ที่ ได้จาก นักวิทยาศาสตร์เยอรมัน กลุ่มหลัก ที่ ทำงานให้ อเมริกัน ครับ
อเมริกัน ลงเงิน
แต่ เยอรมัน ลงหัวคิด ครับ

รถถังดีเซล ไม่ใช้น้ำระบายความร้อน

เครื่องบิน มิตซูบิชิ ซีโร่ ที่ ใช้ ถังน้ำมันแบบสลัดทิ้งได้ ชาติแรกในโลก ที่ บินคุ้มกัน เครืองบินทิ้งระเบิดได้ไกลมาก
เยอรมัน ยังคิดไม่ออก เรื่องนี้เลยครับ
เครื่องบิน แมสเซอร์สมิต ขับไล่ ตัวเก่ง เครื่อง วี กลับหัว ของ เบนซ์ มีเวลา บินเหนือ กรุงลอนดอน อังกฤษ เพียง 6 นาที
หลังจากนั้น ก็ ต้องปล่อย ให้ เครื่องบินทิ้งระเบิดเยอรมัน เป็น หมู ให้ เครืองบิน สปิตไฟร์ เฮอริเคน ของ อังกฤษ สอย จน ร่วง

เรือ ดำน้ำ ใหญ่ ที่สุดในโลก ก็ ญีปุ่นสร้างไว้ใช้ ครับ
เรือ ดำน้ำ บรรทุกเครื่องบิน ไว้ใน ตัวเรือ ก็ ญีปุ่น สร้างก่อนใคร ครับ

จบ สงครามโลก ครั้งที่สอง
อเมริกา พัฒนา เรือดำน้ำติดขีปนาวุธได้ ก็ จากการ ยึด เรือดำน้ำบรรทุกเครื่องบิน 4 ลำ ของ ญีปุ่น นั่นเองครับ

ปัจจุบัน เมื่อ เดือน ก่อน
ยานอวกาศ ฮายาบูซ่า ของ ญีปุ่น เดินทางกลับโลก
ยานลำนี้ เดินทาง ไป ยังดาวเคราะห์น้อย ที่อยู่ห่างไกล
เก็บตัวอย่าง พื้นดิน บนดาว
และ เทคตัว ออกจาก ดาว
บินกลับมายังโลก ได้

นี่คือ เทคโนโลยี่ ชั้นสูง
ควบคุมยานไร้นักบิน ไป ร่อนลง บนดาวเคราะห์ ที่ กว้าง 200 เมตร ยาวไม่ถึง 1 กม ที่ไกลกว่า ดาวอังคาร ได้แม่นยำ
แล้ว ยัง เก็บตัวอย่าง บิน กลับ มา โลก ได้ด้วย

เทคโนโลยี่ อวกาศ ของ อเมริกา รัสเซีย เน้น ส่งยานไร้คน ออกไป แล้ว ส่งสัญญาน ข้อมูล กลับมา เท่านั้น นะครับ
ไม่ต้อง พูดถึง ยุโรป ที่ ห่างชั้นด้านอวกาศมากมาก

ผม ถึง เน้น ว่า
คนอเมริกัน ที่มีความรู้ เขา ชื่นชม ว่า ญี่ปุ่น มี เทคโนโลยี่ สุง มาก ครับ


โดนโคตรๆ...........คิดไม่ผิดที่เลือกใช้ ซูบารุ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011