Jatco ตัวนี้จริงๆแล้วไม่ได้เลวร้ายนะครับ
รถอีโคก็ต้องขับแบบอีโค
แต่บางคนนึกว่ารถตัวเองเป็นลัมโบ เกียร์มันจะไปอยู่ทนได้ไง
คุณพูดถูกครับ ที่พังไม่ถึง 5 ปีมันไม่ได้เยอะเท่าที่ขายออกไปครับ เค้าถึงยังใช้ เพราะมันเป็นเรื่องการใช้งานแต่ละบุคคล
ไม่งั้น บ. ไหน จะเป็นบ้า นั่งเคลมเกียร์อยู่งั้น ถ้ามันเสียง่ายเหมือนกันทุกคัน มันไม่ขาดทุนเอารึ เค้าก็ต้องปรับปรุง หรือเปลี่ยนเจ้าสิ จริงไหม
และที่ทุกวันนี้ ยังเห็น อัลเมร่าป้ายแดงอยู่ก็เพราะงี้ ก็เพราะหลายๆคนเคึ้าใช้ปกติๆตามลักษณะรถเค้าก็อยู่ดีมีสุข ผมเห็นหลายคัน เกิน 150000 ทั้งนั้น บางคันซัดไป 280000 เกียร์ลูกเดิมครับ ถ้าขับตามแบบที่เกียร์ต้องการครับ รถผมคันนึงก็ใช้ cvt จะหกปีแล้ว ก็ขับดีมีสุข ประหยัดตังเติมน้ำมันไปเที่ยวหนุกหนานจะตาย ขับชิวๆ กินลมไม่เร็วไม่เสี่ยง แซงได้ปกติ ตามจังหวะ ไม่รีบไม่ร้อน ก็ไม่เคยมีปัญหากับเครื่องกับเกียร์
ไม่เถียงเลย ถ้าขับแบบปกติมันจะไม่มีปัญหาเลย
+1 ที่เสียเร็ว มีให้เห็นเรื่อยๆครับ กลุ่มนี้ออกสื่อ เสียงดัง
แต่ที่ทนๆใช้กัน 2.5-3.5 แสน กม. ก็มีให้เห็นครับ แต่ไม่ออกสื่อ
ที่เห็นมา CVT-7 ที่ 3.5 แสนกม.มีครับ
CVT-8 2.5 แสน กม. มีครับ
CVT มีข้อดี-เสียครับ ถ้าสภาพการใช้งานขับขี่ปกติ + เปลี่ยน นมก.ตามระยะที่ควร น่าจะทนอยู่ไม่น้อยนะครับ
ชอบมากคือ 2.5CVT / 1.6T-CVT ขับ criuse เรื่อยๆ นี่ 17-19 กม./ ลิตร มีให้เห็นเรื่อยๆทั้งคู่ครับ
ออกตัวเรื่อยๆ กดเอาเร็ว นานๆครั้ง ไม่ใช้รอบเครื่องสูงๆบ่อยๆ นานๆ คงเหมาะกับ CVT แต่ถ้าชอบเล่นรอบสูงๆ ลากรอบ กดหนักบ่อยๆ ออกตัวต้องไปก่อน คงต้องไป AT ธรรมดาล่ะครับ