ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ  (อ่าน 24080 ครั้ง)

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2018, 22:12:26 »
720d มาจากมู้ล่างเปล่า

 ;D ;D ;D
ผมนี่รอ 720Ld หรือไม่ก็ 718Li อยู่นะครับ เผื่อว่าราคาจะถูกลงมาสัก 2 ล้าน กะให้คนขับรถขับให้ ไม่รีบอยู่แล้ว  :-X
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ chaiya3163

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2018, 22:17:23 »
ขับรถคันสองล้านกว่า แต่กังวลเรื่องความประหยัดน้ำมันเนี่ยนะ มโนไปเปล่า

ราคาขายต่อก็ตก  ซ่อมก็แพง  ถ้าเขาเน้นประหยัด

คงไปใช้ซีวิค แอคคอร์ทแทนแล้วล่ะ

ที่BM เน้นขายเครื่องดีเซล เพราะทางยุโรปเขาเริ่มต่อต้านมลพิษจากดีเซลครับ

ของเหลือจะไปขายใคร ก็ประเทศที่เขายังไม่ห้าม

แบบไทยเรานี่แหละ


ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2018, 22:41:41 »
720d มาจากมู้ล่างเปล่า

 ;D ;D ;D
ผมนี่รอ 720Ld หรือไม่ก็ 718Li อยู่นะครับ เผื่อว่าราคาจะถูกลงมาสัก 2 ล้าน กะให้คนขับรถขับให้ ไม่รีบอยู่แล้ว  :-X

เดี๋ยวต่อไปอาจจะมี 820d

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 00:43:43 »
ขับรถคันสองล้านกว่า แต่กังวลเรื่องความประหยัดน้ำมันเนี่ยนะ มโนไปเปล่า

ราคาขายต่อก็ตก  ซ่อมก็แพง  ถ้าเขาเน้นประหยัด

คงไปใช้ซีวิค แอคคอร์ทแทนแล้วล่ะ

ที่BM เน้นขายเครื่องดีเซล เพราะทางยุโรปเขาเริ่มต่อต้านมลพิษจากดีเซลครับ

ของเหลือจะไปขายใคร ก็ประเทศที่เขายังไม่ห้าม

แบบไทยเรานี่แหละ
   คนซื้อเบนซ์หรือบีเอ็มก็ห่วงเรื่องประหยัดน้ำมันนะครับ  อย่าว่าแต่รถราคาสองล้านเลยครับ  เจ้าของรถราคาห้าหรือหกล้านก็ห่วงเรื่องประหยัดน้ำมันอยู่ดี  เบนซ์ S Class มือสองดีเซลขายต่อง่ายกว่ามือสองเบนซิลนะครับ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 01:21:00 »
ส่วนตัวผมไม่ตามกระแส ครับ ไปลองขับทั้ง 320i 320d ตัว ก่อน lci เครื่อง n20 กับ n47
ชอบ feelling ของ เบนซิลเทอร์โบ ชัดเจนครับ

ความรู้สึกตอนที่ไปลอง ตอนเร่งเครื่อง ดีเซล เสียงเครื่องจะเหมือน กระบะ

+ กับอ่านข้อมูลที่ review จาก web นี้มาก่อน ว่า 320i นั้นไกล้เคียงกับ 328i
จริงๆ งบก็พอสอย 328i แต่ ไม่เหลือสีรถที่ชอบครับ

เลยเลือก 320i m sport ทุกวันนี้ก็ไม่ผิดหวังครับ
n20 เบนซิลเทอร์โบ ขับดีๆ mode eco pro ก็ประหยัดได้ครับ ตามน้ำหนักเท้าครับ

2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 01:52:18 »
ขับรถคันสองล้านกว่า แต่กังวลเรื่องความประหยัดน้ำมันเนี่ยนะ มโนไปเปล่า

ราคาขายต่อก็ตก  ซ่อมก็แพง  ถ้าเขาเน้นประหยัด

คงไปใช้ซีวิค แอคคอร์ทแทนแล้วล่ะ

ที่BM เน้นขายเครื่องดีเซล เพราะทางยุโรปเขาเริ่มต่อต้านมลพิษจากดีเซลครับ

ของเหลือจะไปขายใคร ก็ประเทศที่เขายังไม่ห้าม

แบบไทยเรานี่แหละ
ลอง Civic หรือ Accord มีเครื่องดีเซล แล้วราคาไม่ต่างกับเครื่องเบนซินสิ่ครับ ให้เบนซินเทอร์โบเลย แล้วดูยอดเอาละกันว่า ดีเซลกับเบนซินเทอร์โบ อันไหนขายดีกว่า หลายคนซื้อรถเพราะชอบความประหยัด แต่ก็มีบางคนส่วนน้อยที่ซื้อรถเครื่องเบนซินเพราะเน้นความนุ่มเงียบ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 09:04:17 »
ขออนุญาตเรียนถามครับ
เครื่อง สหกรณ์นี้ แปลว่าอะไรครับ
มันคืออะไร สงสัยมานานแล้ว
ไม่ทราบจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 09:11:59 »
ขับรถคันสองล้านกว่า แต่กังวลเรื่องความประหยัดน้ำมันเนี่ยนะ มโนไปเปล่า

ราคาขายต่อก็ตก  ซ่อมก็แพง  ถ้าเขาเน้นประหยัด

คงไปใช้ซีวิค แอคคอร์ทแทนแล้วล่ะ

ที่BM เน้นขายเครื่องดีเซล เพราะทางยุโรปเขาเริ่มต่อต้านมลพิษจากดีเซลครับ

ของเหลือจะไปขายใคร ก็ประเทศที่เขายังไม่ห้าม

แบบไทยเรานี่แหละ

แล้วทำไมรถคันละ 2 ล้านกว่า ต้องทำ Hybrid ละครับ ถ้าเขาไม่เน้นประหยัด

แล้วทำไมรถคันละ 2 ล้านกว่า ต้องมีการ downsizing เครื่องยนต์ ละครับ ถ้าไม่เน้นประหยัด

แล้วทำไมรถคันละ 2 ล้านกว่า ต้องมีตัว NGT โรงงานออกมา(อันนี้ของ MB) ถ้าไม่เน้นระหยัด

ไม่ผิดหรอกครับ ที่คนขับรถคันละ 2 ล้านกว่า จะ 4 ล้าน 5 ล้าน ก็เหอะ ในเมื่อมันมีทางเลือกที่ประหยัดเงินได้ ใครจะปฏิเสธครับ และ ไม่จำเป็นที่คนมีเงินกว่า คนรวยกว่า จะขอประหยัดเงินเรื่องค่าน้ำมัน เหมือนคนทั่วไปไม่ได้

การขายดีเซล ไม่ใช่มีแค่ในไทย มันขายกันทั่วโลกครับ มันอยู่ที่ผู้บริโภคจะเลือกอะไรต่างหาก แล้วอีกหน่อยก็คงไป EV แทน PHEV แล้ว ปฏิเสธไม่ได้หรอก

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 09:23:44 »
ขออนุญาตเรียนถามครับ
เครื่อง สหกรณ์นี้ แปลว่าอะไรครับ
มันคืออะไร สงสัยมานานแล้ว
ไม่ทราบจริงๆ ครับ

น่าจะหมายถึง ใข้เครื่องร่วมกันหลายรุ่น

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 09:34:47 »
ส่วนตัวผมไม่ตามกระแส ครับ ไปลองขับทั้ง 320i 320d ตัว ก่อน lci เครื่อง n20 กับ n47
ชอบ feelling ของ เบนซิลเทอร์โบ ชัดเจนครับ

ความรู้สึกตอนที่ไปลอง ตอนเร่งเครื่อง ดีเซล เสียงเครื่องจะเหมือน กระบะ

+ กับอ่านข้อมูลที่ review จาก web นี้มาก่อน ว่า 320i นั้นไกล้เคียงกับ 328i
จริงๆ งบก็พอสอย 328i แต่ ไม่เหลือสีรถที่ชอบครับ

เลยเลือก 320i m sport ทุกวันนี้ก็ไม่ผิดหวังครับ
n20 เบนซิลเทอร์โบ ขับดีๆ mode eco pro ก็ประหยัดได้ครับ ตามน้ำหนักเท้าครับ


เหมือนผมเลยครับ ตอนจะซื้อมั่นใจมากว่าต้องเอา 320d แต่หลังจากลองขับแล้ว จอง 328i ไปครับ ชอบฟิลลิ่งเครื่องเบนซินมากกว่าจริงๆ
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 10:49:53 »
ขออนุญาตเรียนถามครับ
เครื่อง สหกรณ์นี้ แปลว่าอะไรครับ
มันคืออะไร สงสัยมานานแล้ว
ไม่ทราบจริงๆ ครับ

น่าจะหมายถึง ใข้เครื่องร่วมกันหลายรุ่น


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 19:58:02 »
กรรมของคนใช้ BM ไม่มีกล้องหลังก็โดนด่า ใช้เครื่องดีเซลก็หาว่า งก เสียงดัง หาว่าเครื่องสหกรณ์ ซะงั้น ถ้าใจไม่แข็งใจ อย่าได้ซื้อเลยยี้ห้อนี้ 555
แต่สำหรับผมไม่แคร์ รู้สึกดีทุกครั้งเมื่อกระทืบคันเร่งและจ่ายค่าน้ำมัน

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 22:31:20 »
ฮิตช่วงน้ำมันแพงครับ
ตอนนั้นมันแพงจริงๆ เบนซินร่วม 50 บาท
ยิ่งคนที่ใช้รถเยอะๆ  เน้นปลอดภัย
เครื่องแรงพอตัว

ผมออก 520d  คันแรกมานี่ ชีวิตเปลี่ยนเลย
ประหยัดมาก  ขับขึ้นเขาสนุกสนาน
ดูหรู และแปลกใหม่  ใครๆ ที่พบก็สนใจ
(ทำไม bmw เสียงดังจัง 55)

แต่ตอนนี้น้ำมันไม่โหดมาก ผมออก alphard hybrid  มันก็ซดกว่าดีเซลยุโรปเยอะนะ 
แต่ยังพอรับได้  9-12 km/l

ถ้าซื้อยุโรปใหม่  คงต้องลองขับเทียบกันดู
เห็นใครๆ บอกเบนซินขับดีกว่า (จริงเปล่า?)

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 18:37:42 »
แล้วคนชอบมั้งครับ ผมก็ลองขับทั้งดีเซลและเบนซินก่อน แต่ก็ชอบดีเซลมากกว่าแฮ่ะ รู้สึกมันพอดีต่อการใช้งานประจำวันของผม ด้วยราคาที่ต่างกัน 100000 ตอนที่ผมซื้อนะ ผ่อนต่องวดต่างกันไม่มากเท่าไหร่ เทียบกับเติมน้ำมันรายเดือนที่ลดลง อาจจะพอๆกันก็ได้ ผมก็ไม่แน่ใจ แต่มันดีต่อใจทุกครั้งที่เติมน้ำมันและได้ขับมันครับ
แต่ถ้าถามว่าถ้ามีแต่เครื่องเบนซินจะซื้อไหม ก็ซื้อแหละครับ และในอนาคตมีแต่ไฮบรอดหรือไฟฟ้าเพียวๆจะซื้อไหม ถ้าชอบก็ซื้อครับ เพราะผมเห็นรถเป็นเหมือนสินค้าฟุ่มเฟือย ซื้อเพราะชอบมากกว่า เหตุผลเป็นเรื่องลองลงมา

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: ทำไมBMW ถึงเน้นเครื่องดีเซล มากกว่าเบนซินครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2018, 21:20:26 »
ด้วยราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอยู่ตลอด และ สภาพจราจรติดขัด ในปัจจุบัน

ผมว่าเครื่องดีเซล ก็เพียงพอ และเหมาะกับการใช้งานแล้วนะครับ